Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: XE BUS CHỞ DU KHÁCH VIỆT BỊ ĐÁNH BOM Ở AI CẬP: 3 NGƯỜI THIỆT MẠNG, 9 NGƯỜI KHÁC BỊ THƯƠNG

Ba du khách Việt cùng một hướng dẫn viên Ai Cập thiệt mạng và ít nhất 9 người Việt bị thương khi một quả bom bên  vệ đường phát nổ trúng chiếc xe bus chở họ vào tối 28/12. Nguồn tin khác cho rằng, quả bom nổ là "nhằm vào" chiếc xe bus nói trên.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 18 giờ 15 phút (giờ địa phương) gần khu vực kim tử tháp nổi tiếng thế giới ở thành phố Giza của Ai Cập, theo Reuters.

Bộ Nội vụ Ai Cập xác nhận có hai du khách Việt thiệt mạng và văn phòng công tố nước này sau đó xác nhận người Việt thứ 3 thiệt mạng. Có tổng cộng 14 du khách Việt đi trên xe buýt.

Trong thông cáo, giới chức Ai Cập cho hay ít nhất 9 du khách Việt và một tài xế Ai Cập bị thương.

Cô Lan Le (41 tuổi), trong số du khách trên xe buýt nhưng rất may không bi thương, chưa hết bàng hoàng kể lại với Reuters rằng đoàn du khách đang tiến về một chương trình biểu diễn âm thanh và ánh sáng tại khu kim tự tháp thì bất ngờ nghe tiếng bom nổ. “Thật kinh khủng, nhiều người kêu gào. Tôi không nhớ gì sau đó”, cô Lan kể lại tại bệnh viện Al Haram, nơi nhiều nạn nhân bị thương được đưa đến.

Theo Reuters, chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng một bên và cửa kính bị nứt . Hàng chục cảnh sát, binh sĩ và lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường.



  



Chưa có bên nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Đây là vụ tấn công chết người đầu tiên đối với du khách nước ngoài ở Ai Cập trong hơn một năm qua, xảy ra vào lúc ngành du lịch nước này vừa hồi phục từ đợt giảm du khách nghiêm trọng kể từ phong trào mùa xuân nổi dậy ở các nước Ả Rập vào năm 2011.

2 nhận xét:

  1. Sự việc thì cũng là hi hữu thôi, mong các nạn nhân xấu sổ an nghỉ trừ cậu hướng dẫn viên gì đó thích dân chủ tự do như Ai Cập thì cậu đã phải hứng chịu cái dân chủ nhân quyền của Ai Cập gì đấy, đúng là sống ở đời không nên tạo nghiệp mà quả báo đến lúc nào chẳng biết chừng đúng không nên là đây là bài học cảnh tỉnh cho mọi người đó nha

    Trả lờiXóa
  2. Thật là một vụ việc thương tâm. Nhìn những cảnh như vậy chúng ta mới thấy được an ninh Việt Nam được đảm bảo tốt như thế nào. Thật may mắn khi không phải sống trong những cảnh nơm nớp lo sợ ra đường bị tấn công. Nền dân chủ, hòa bình của Việt Nam thật sự khiến người dân các nước khác phỉa ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog