Chia sẻ

Tre Làng

VỤ GIAN LẬN ĐIỂM THI Ở HÒA BÌNH LÀ VÔ CÙNG NGHIÊM TRỌNG

Cuteo@

Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình là vô cùng nghiêm trọng - đó là khẳng định của GS.TS Mai Văn Trinh.

Theo kết luận điều tra gian lận thi THPT Quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hòa Bình, các cơ quan chức năng đã phát hiện có trường hợp thí sinh thi môn Hóa học được nâng lên 9,25 điểm và có thí sinh điểm thi 3 môn đã được tăng lên 26,45 điểm.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) khẳng định, sai phạm, gian lận thi cử ở tỉnh Hòa Bình là vô cùng nghiêm trọng. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện có có 65 thí sinh được hưởng lợi từ việc sửa điểm thi, có 1 thí sinh thi môn Hóa học được nâng lên 9,25 điểm và có thí sinh điểm thi 3 môn đã được tăng lên 26,45 điểm. Các thí sinh gian lận thi cử sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy chế. 

Theo quy chế, kết quả chấm thẩm định sẽ là kết quả chính thức của kỳ thi, thay thế cho kết quả đã công bố trước đây. Kết quả chấm thẩm định được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh và đại học, cao đẳng.

Ông Trinh nói: "Nếu trước kia thí sinh đạt 28 điểm nhưng sau khi có kết luận điều tra, kết quả chấm thẩm định thí sinh chỉ được 14 điểm thì kết quả cuối cùng là kết quả chấm thẩm định. Đây là kết quả cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018".

PGS.TS Mai Văn Trinh cho biết thêm, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình cập nhật kết quả thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi, tiến hành rà soát xét lại tốt nghiệp. Đặc biệt phải thông báo kết quả đã được cập nhật đến cho các trường đại học, học viện, cao đẳng mà các thí sinh có liên quan học ở đó.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các trường đại học chủ động liên hệ với Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình để cập nhật kết quả liên quan tới các thí sinh.

1 nhận xét:

  1. Lũ giám khảo khốn nạn, ăn tiền để bon ngu học nhờ tiêu cực vào TRUÒNG Vip để sau này vênh váo đuọc kính thưa, kính gửi, kinha biếu đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog