Chia sẻ

Tre Làng

Video: THANH TRA CHÍNH PHỦ CÔNG BỐ KẾT QUẢ RÀ SOÁT KẾT LUẬN THANH TRA ĐẤT ĐỒNG TÂM

Khoai@

Chiều nay 25/4/2019 Thanh tra Chính Phủ (TTCP) đã công bố kết quả rà soát kết luận Thanh tra đất Đồng Tâm. Bố con ông Lê Đình Kình và tổ Đồng Thuận đã sai hoàn toàn.

Thông báo của TTCP về kết quả rà soát, kiểm tra của Kết luận thanh tra trên địa bàn xã Đồng Tâm cho thấy, Kết luận thanh tra về đất Đồng Tâm là hoàn toàn chính xác.

Tổ trưởng Tổ rà soát, TTCP Nguyễn Mạnh Hà thông báo: Cơ quan chức năng Hà Nội đã thực hiện đúng thẩm quyền trong việc ra quyết định cũng như thực hiện các trình tự thanh tra khu sân bay Miếu Môn.

Theo kết luận của Thanh tra Hà Nội, 3 đơn vị đã bàn giao cho Bộ tư lệnh Công binh tổng cộng diện tích 64,66 ha thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, gồm Nông trường quốc doanh Lương Mỹ 14,3 ha; Xí nghiệp vôi đá Miếu Môn 3 ha; Hợp tác xã nông nghiệp Đồng Tâm 47,36 ha. Trong đó, HTX Đồng Tâm và Bộ Tư lệnh Công binh đã hoàn thành việc bàn giao, nhận đất, cơ bản đền bù và quản lý ổn định diện tích 47,36 ha. Điều này thể hiện qua xác nhận của UBND xã Đồng Tâm tại sơ đồ phạm vi, ranh giới đất sân bay Miếu Môn do Lữ đoàn 28 lập với nội dung: "Từ khi xã Đồng Tâm giao đất cho đơn vị làm sân bay đến nay, giữa đơn vị, xã và nhân dân không có tranh chấp; đơn vị quản lý mặt bằng sân bay không để xảy ra tranh chấp".

Ông Nguyễn Mạnh Hà nêu rõ."Kết luận như trên của Thanh tra Hà Nội là chính xác. Ngoài ra, với hiện trạng đất sân bay Miếu Môn không có thay đổi, không chuyển dịch mốc giới theo đo đạc của cơ quan chuyên môn nên không có việc tăng hay giảm diện tích giữa đất sân bay Miếu Môn và xã Đồng Tâm". 

Đại diện TTCP khẳng định, theo quy định của pháp luật về đất đai, toàn bộ đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng, được Thủ tướng và UBND thành phố Hà Nội giao đất cho các đơn vị quân đội quản lý. Diện tích đất có sự chênh lệch tại các thời điểm nhưng đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đo đạc, lập bản đồ hiện trạng, điều chỉnh bằng quyết định giao đất đúng quy định, đúng thẩm quyền. 

Ông Hà khẳng định: "Mọi sự vi phạm liên quan đến việc lấn chiếm, cản trở đơn vị quân đội trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng cần phải được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật".

TTCP cho rằng, kết luận của các nội dung mà cơ quan chức năng Hà Nội về những sai phạm trong xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 14 hộ dân; kiến nghị thành phố chỉ đạo UBND huyện Mỹ Đức thực hiện công tác di dời các hộ dân đang sử dụng đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm và đề xuất, lập dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân là có căn cứ, đảm bảo tính khách quan.

TTCP kết luận, Thanh tra Hà Nội đã "phân tích, đánh giá cụ thể từng vấn đề; phương pháp xử lý phù hợp với quy định của pháp luật về xử lý các nội dung tố cáo của công dân.

Tổ trưởng Tổ rà soát cũng thông báo: "Thanh tra Hà Nội đã làm rõ các kiến nghị, phản ánh của ông Lê Đình Kình và một số hộ dân, đưa ra kết luận có cơ sở, đảm bảo tính chính xác, khách quan". TTCP lưu ý: "trong thời gian tới các cơ quan có trách nhiệm ở địa phương cần tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân nhận thức rõ trách nhiệm của mình, chấp hành nghiêm nội dung kết luận thanh tra".

Phó tổng TTCP Nguyễn Văn Thanh cho biết, để đưa ra các đánh giá nêu trên, Thủ tướng đã đề nghị Bộ Tài nguyên Môi trường cùng TTCP đóng góp ý kiến. Các đơn vị liên quan đã làm việc với đoàn thanh tra Hà Nội, xem xét và đánh giá ý kiến của người dân... "Trong quá trình rà soát, tổ công tác thấy đáng tiếc là đã có những sơ hở trong việc quản lý đất đai trên địa bàn xã Đồng Tâm; điều này khiến người dân sử dụng đất và cho rằng đây là đất để canh tác, trong khi về mặt pháp lý lại là đất quốc phòng từ lâu", ông Thanh nói.

Với kết luận này, rất có thể một số biện pháp cần thiết để lập lại trật tự ở Đồng Tâm sẽ được áp dụng.

Mời xem: 

Chiều nay (25/4), Thanh tra Chính phủ tổ chức công bố kết quả rà soát, kiểm tra của Kết luận thanh tra trên địa bàn xã Đồng Tâm.


5 nhận xét:

  1. Đã có kết luận từ thanh tra chính phủ về đất tại Đồng Tâm qua đó cho thấy việc tố cáo của cha con Lê Đình Kình và tổ Đồng Thuận là không có căn cứ và sai với sự thật . Đã có kết luận giờ không biết tổ Đồng Thuận và Lê Đình Kình viện cứ gì để gây mất trật tự tại Đồng Tâm nữa đây , với kết quả này thì sớm muộn gì thì cơ quan chức năng cũng có các biện pháp để lấy lại trật tự tại Đồng Tâm .

    Trả lờiXóa
  2. Với kết quả của thanh tra chính phủ cho chúng ta một lần nữa thấy được bản chất chống đối , bất hợp tác , gây mất an ninh trật tự tại Đồng Tâm của cha con Lê Đình Kình và tổ Đồng Thuận . Đất đai là một trong những vấn đề phức tạp , thường xảy ra tranh chấp cũng như các thế lực thù địch lợi dụng vậy nên cơ quan chính quyền cần quản lý chặt chẽ , thanh tra làm rõ các mối quan hệ sử dụng đất .

    Trả lờiXóa
  3. Hehe...từ TW tới các địa phương xử lý các sự việc nổi cộm theo công thức :..." được đông đảo dư luận quần chúng đồng tình ủng hộ..." cầu toàn như thế, kết hợp khả năng chuyền bóng,bỏ bóng chuyên nghiệp có mút mùa mới xong đc 1 việc .
    Cụ thể ngay tại Thủ đô cả nước:8 Lê Trực,tới Sóc Sơn,tới Đồng Tâm...giờ tới Hà Đông...tình hình này chắc chắn anh Chung lên rừng buôn chổi đót, rồi về bán ruợu lậu,éo còn cơ hội" hớt váng vỉa hè "nữa
    Mấy cái xe đặc chủng nhập từ ixrael,để ở đội 2 trung đoàn cscđ giờ này phải ò í e inh ỏi,mà éo thấy đâu cả,hay bị Mấy thằng bảo vệ time city khỏi cmnr...làm ăn thế này thì XUỐNG HỐ CẢ ...
    Tình

    Trả lờiXóa
  4. Tp Ha Noi can nhanh chong kết thúc vu dong tam : xu li nhung ke vi phạm , thu hoi lai dat bi lan chiếm tra lai cho Quan Doi. sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Cứ đường thẳng mà làm; Sợ chi 3 đồ làm loạn

    Trả lờiXóa
  5. Thanh tra Chính phủ đã có kết luận rõ ràng, cụ thể; sau đợt này chắc chắn chính quyền sẽ có những biện pháp mạnh tay hơn để dẹp những hành động ngông cuồng của Tổ Đồng thuận ở Đồng Tâm; và chắc chắn các thành phần bất hảo sẽ kia sẽ phải câm nín.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog