Chia sẻ

Tre Làng

Tuyệt: CÔNG AN NGHỆ AN THÔNG TIN VỤ BÉ GÁI 6 TUỔI NGHI BỊ XÂM HẠI

Cuteo@

Vụ ông bố tố cáo nhóm bạn xâm hại tình dục con gái mình xắp kết thúc. Kết quả điều tra chắc chắn sẽ làm cho một số nhà báo tay nhanh hơn não, một số bỉm sữa bán hàng online và những kẻ mơ mộng với thuyết âm mưu đau đớn, bừng tỉnh.

Liên quan vụ Nguyễn Thanh Trung bị bắt giữ sau khi tố cáo con gái mình bị xâm hại bởi một nhóm bạn, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Đây là vụ án vô cùng phức tạp, nhạy cảm và khó khăn cho công tác điều tra. Chúng tôi sẽ có kết luận cuối cùng trong một, hai ngày tới và có văn bản gửi Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội."

Ngày 28/7/2019, Nguyễn Thanh Trung đến Công an TP. Vinh báo cáo, kèm theo đơn tố giác việc con gái mình là cháu Th. bị xâm hại tình dục trước đó 10 ngày. 

Theo đơn của Trung, vào chiều 19/6, Trung gửi con gái cho Trần Thị Thúy An. Sau đó, An gọi điện cho hai người khác đến (một nam, một nữ) phòng của an. Cả 3 người cùng bắt trói con của Trung và có những hành vi xâm hại tới bộ phận sinh dục của cháu. Trung yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ việc này.

Giám đốc công an Nghệ An nói: "Khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi thấy có nhiều vấn đề nghi vấn nên đã yêu cầu Công an TP. Vinh đưa vào giải quyết theo quy định tại Thông tư 01 xác minh tin báo tố giác tội phạm".

Ông Cầu cho biết thêm, hai ngày sau, Trung gửi thêm một tệp ghi âm cho cơ quan điều tra nói rằng toàn bộ diễn biến vụ việc này đã được ghi âm…

"Do tính chất phức tạp của vụ việc, Giám đốc Công an TP.Vinh đã trực tiếp nghe hai lần vụ án này. Lãnh đạo ba ngành của hai cấp đã họp để đánh giá đưa ra kết luận cuối cùng", ông Cầu nói và nhận định báo chí và mạng xã hội đã đẩy vụ việc đi quá đà. 

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã nhận được điện thoại của Chủ nhiệm Uỷ ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội và một số Đại biểu Quốc hội hỏi vì sao điều tra chậm như vậy. Tuy nhiên, ông Cầu khẳng định vụ việc được tiếp nhận và đưa vào giải quyết đến nay vẫn trong thời hạn theo quy định của pháp luật. Theo quy định, cơ quan điều tra có 4 tháng để điều tra, xác minh vụ việc.

"Toàn bộ vụ việc này chúng tôi đã chứng minh rất rõ ràng. Kết quả giám định là cháu Th bị giãn màng trinh tự nhiên, không có tác động của ngoại lực, không có việc xâm hại", ông Cầu làm rõ thêm.

Về việc vì sao cháu có tổn thương ở hậu môn, ông Trung cho biết do bố chăm sóc con gái không được chu đáo nên cháu bị viêm nhiễm. Chị ruột của cha cháu bé là người trực tiếp đưa cháu Th vào bệnh viện 108, phòng điều trị đặc biệt. “Chúng tôi vào tận nơi thì thấy cháu chơi đùa thoải mái. Tại cơ quan điều tra, anh Trung thừa nhận đã dựng lên chuyện này”, ông Cầu nhấn mạnh.

"Chúng tôi còn có năm căn cứ về giám định, hoàn toàn dùng biện pháp khoa học để chứng minh. Vụ này hoàn toàn không có tội phạm, sự việc bị đẩy lên làm mất uy tín của cơ quan điều tra, gây hoang mang dư luận", ông Cầu nhận định.

Theo ông Tướng Cầu, trong vụ việc này, có 3 đối tượng chính giúp sức cho Trung. Người đầu tiên là Trang, chị ruột của Trung. Người này bán hàng online, muốn có nhiều comment như kiểu Khá bảnh. Ngoài ra còn 2 đối tượng giúp sức khác người Hà Nội và sau đó là Báo bảo vệ pháp luật. Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng vụ án này- ông Cầu nói.

Lời khai từ Trung cho thấy Trung mua dâm An nhiều lần. Trung muốn lấy An làm vợ, mua nhiều quà cho bố mẹ An. Trung rất ghen, sợ An yêu người khác nên đặt ghi âm theo dõi. Toàn bộ ghi âm này đã được chuyển cho cơ quan báo chí và chuyển cho công an. Giám định kỹ băng ghi âm thì thấy hai người Trung tố cáo là không có thật. Hai cô cháu chỉ ở với nhau hơn một giờ đồng hồ.

Vụ việc có hai người bị hại là trẻ em. Thứ nhất là cháu Th, bị xúc phạm, tổn hại về mặt danh dự, do bố dựng chuyện. Người thứ hai bị ảnh hưởng là An. Tại thời điểm bị bán dâm, An chưa đầy 16 tuổi. Trong vụ này An lại bị tố cáo phạm tội. 

“Chúng tôi có chứng cứ vững vàng để khẳng định vụ việc này là một câu chuyện bịa đặt. Công an Nghệ An sẽ không bỏ qua. Chúng tôi sẽ điều tra một vụ mẫu để đấu tranh với loại tội phạm này”, ông Cầu nhấn mạnh.

Ông Cầu thông tin thêm, báo Bảo vệ pháp luật đã viết 25 bài liên quan và ông đã đề nghị cơ quan An ninh điều tra rút bài, phân tích làm rõ ảnh hưởng như thế nào đến lực lượng công an. "Chúng tôi đang nhằm vào điều 131, Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân”, ông nói.

Trung là đối tượng nghiện ma tuý, ngáo đá, suốt ngày đi lêu lổng. Năm 2013, Trung bị công an TP. Vinh khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích. Sau đó người bị hại vào TP.HCM, rút đơn nên không khởi tố được. Năm 2016, Trung tung lên mạng thông tin xấu không đúng sự thật về trường ABC.

9 nhận xét:

  1. Sau vụ việc này mới thấy được những luồng thông tin không chính thông trên mạng xã hội đa phần đều là những luồng thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây hoang mang trong lòng dư luận. Thật may mắn với sự vào cuộc kịp thời của cơ quan chức năng sự việc này đã được làm sáng tỏ để dư luận không còn hiểu sai về cơ quan chức năng, bênh vực cho kẻ có tội

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là mọi thứ đã được làm sáng tỏa và những gì thực tế đã được phơi bầy ra cũng như việc bịa đặt ra câu chuyện trên cũng đã bị vạch trần qua việc công an điều tra. Cũng qua đây để những tờ báo , lều báo hết nói ra những chuyện không đúng với sự thật và chưa hề có căn cứ nào cả.

    Trả lờiXóa
  3. Sau vụ việc này, mong rằng mỗi chúng ta khi đọc những thông tin trên mạng xã hội trước hết phải xác thực được tính chính xác của nó hoặc chờ kết luật của cơ quan chức năng trước khi có những hành động can thiệp để tránh tiếp sức cho kẻ có tội, và có những hành động không đúng với những người vô tội

    Trả lờiXóa
  4. Đây coi như là một cái tát vào những trang mạng , bài báo đăng tải những thông tin sai lệch về vấn đề này cũng như việc này đã được vạch trần về những hành động bịa đặt của tên Trung trong việc nói cháu bé bị xâm hại tình dục. Đúng là chỉ có như vậy thì những tờ báo và những kẻ chỉ biết nói quá lên mới có thể im miệng được thì phải.

    Trả lờiXóa
  5. Trong thời đại ngày càng phát triển hiện nay đúng that là thông tin that, chính xác thì ít mà thông tin bị đặt thì lại rất nhiều,và đặc biệt sợ nhất những loại điều tra online, khi mà cơ quan điều tra chưa có quyết định chính thức thì họ đã đẩy sự that đi quá xa.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy cái loại điều tra viên online đấy, rồi chúng mày cũng chẳng bán hang được mãi đâu, khi những gì chúng mày gây ra là quá lớn rồi, đó là Vụ việc có hai người bị hại là trẻ em. Thứ nhất là cháu Th, bị xúc phạm, tổn hại về mặt danh dự, do bố dựng chuyện. Người thứ hai bị ảnh hưởng là An. Tại thời điểm bị bán dâm, An chưa đầy 16 tuổi. Trong vụ này An lại bị tố cáo phạm tội. mấy cái loại này, xóa bài cũng chưa xong đâu, rồi sẽ bị xử lý cả thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Cuối cùng vụ việc cũng đã được sáng tỏ, làm rõ, các thám tử viên online, các bà mẹ bỉm sữa bán hàng online có lẽ đã cứng hết họng và nhanh chóng gỡ những bài đăng câu view, câu like rẻ tiền. Nên nhớ rằng luật An ninh mạng đã ra đời và có hiệu lực, chứ không phải để đấy làm cảnh đâu, những kẻ thích đả kích chính quyền hay đăng bài xuyên tạc thì liệu hồn.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là gieo gió thì gặp bão, không còn loại người nào có thể khốn nạn hơn tên Trung, hắn dùng con mình để lấp liếm cho tội lỗi bản thân. Vụ việc cháu bé ở Nghệ An cuối cùng đã rõ, cơ quan công an đã khẳng định đó là 1 vụ dàn dựng từ Trung (bố cháu bé) và nạn nhân A là vô tội. Còn những nhà báo online, các anh hùng cào bàn phím, có lẽ kết quả đã khiến nhiều anh chị phải vã mồ hôi hột vì sợ bị sờ gáy.

    Trả lờiXóa
  9. Là thành phần vừa nghiện hút, vừa có thành tích bất hảo; Trung lại bịa đặt, vu khống cho An để đạt mục đích của mình; việc làm của Trung đã làm mất danh dự của chính con gái Trung và An; hành động đó của Trung phải bị trừng phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog