Chia sẻ

Tre Làng

Israel đánh sập tòa nhà đặt văn phòng của AP và nhiều hãng tin quốc tế ở Gaza

Một cuộc không kích của Israel hôm 15/5 đã đánh trúng một tòa nhà vốn là nơi đặt văn phòng của nhiều hãng tin quốc tế ở Gaza, trong đó có AP và Al Jazeera.

Tòa nhà 11 tầng bị sụp đổ sau đòn không kích của Israel. Ảnh: Reuters

Al Jazeera dẫn nguồn tin từ hiện trường cho biết, ít nhất ba quả tên lửa đã bắn trúng tòa nhà al Jalaa, cao 11 tầng. Hiện chưa rõ thông tin thiệt hại về người. Hình ảnh thu được tại hiện trường cho thấy tòa nhà đổ sập, kết cấu bị phá hủy hoàn toàn sau khi bị phía Israel không kích, với cột khói bụi, mảnh vỡ bốc lên cao. (Xem video dưới đây. Nguồn: Al Jazeera).

Quân đội Israel trước đó một giờ đã cảnh báo cư dân sống trong tòa nhà về vụ không kích. Tòa nhà này là khu phức hợp, với thiết kế căn hộ xen lẫn văn phòng. 

Rạng sáng cùng ngày, quân đội Israel cũng không kích trúng một tòa nhà ba tầng ở khu trại tị nạn Shati tại Thành phố Gaza, làm 10 người trong một gia đình thiệt mạng, trong đó có 8 trẻ em. 

Sau năm ngày nổ ra xung đột giữa Israel và cánh Hamas kiểm soát Dải Gaza, đã có ít nhất 140 người dân ở Gaza thiệt mạng, trong đó có 39 trẻ em và 22 phụ nữ. Con số thiệt hại về người với Israel là 7 người. 

5 nhận xét:

  1. Chiến tranh đã mang lại những hậu quả và thiệt hại vô cùng to lớn về tài sản và con người. Việc đánh bom vào những vị trí quan trọng như vậy chắc chắn không thể tránh khỏi các thiệt hại về tính mạng con người

    Trả lờiXóa
  2. Căng thẳng leo thang, chiến tranh nghĩa làm tiêu tốn tiền bạc, đất nước ngày càng nghèo nàn lạc hậu, người dân thì lầm than khổ cực thầm chí tính mạng bị đe dọa. Nhìn lại nước ta mới thấy may mắn vì đã kết thúc chiên tranh thống nhất đất nước để người dân được an cư lạc nghiệp được như vậy là nhờ vào sự lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ CHí Minh vĩ đại

    Trả lờiXóa
  3. Thế giới dân chủ thật tuyệt vời, nếu thử hỏi không phải đồng minh của Mỹ, thì bất cứ nước nào lỡ có không cho mấy anh phóng viên tác nghiệp vì sợ mấy ảnh ấy trúng đạn chết thì ngay lập tức sẽ bị dập cho tơi bời, nói chi đến việc dội tên lửa, dội bom vào văn phòng đại diện của mấy anh ấy. Thật tội nghiệp cho dân thường và trẻ em của Palestine.

    Trả lờiXóa
  4. LHQ cần có các giải pháp để ngừng bắn giữa 2 nước này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog