Chia sẻ

Tre Làng

Phạt 7,5 triệu đồng đối với người thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

Chiều 7-5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP Hải Phòng đã quyết định xử phạt ông D.Đ.V. (sinh năm 1993, thường trú tại huyện An Lão) với số tiền là 7,5 triệu đồng và chuyển hồ sơ tới Thanh tra Sở TT-TT TP Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền đối với ông N.H.T. (sinh năm 1992, hiện đang tạm trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) do hai cá nhân này cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 40 phút, ngày 6-5, Thanh tra Sở TT-TT TP Hải Phòng phát hiện hai Fanpage: “Hải Phòng” (Page.HaiPhong) và “An Lão 24h” đã đăng tải thông tin có nội dung sai sự thật về tình hình, diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hải Phòng với nội dung: “X [CHÍNH THỨC] Xác nhận ca DƯƠNG TÍNH tại An Dương”.

Xác định nội dung trên là sai sự thật, Thanh tra Sở TT-TT TP Hải Phòng đã mời hai cá nhân đều là người quản lý của hai Fanpage nêu trên đến làm việc.

Tại cơ quan thanh tra, ông D.Đ.V. (người quản lý Fanpage An Lão 24h) đã thừa nhận hành vi vi phạm, ông V. có giải trình do chủ quan chưa kiểm chứng rõ thông tin nhưng nóng vội muốn cho mọi người được biết nên đã chia sẻ thông tin này. Chánh Thanh tra Sở TT-TT TP Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt ông D.Đ.V. với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân theo Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối với ông N.H.T. (người quản lý Fanpage Hải Phòng) cũng đã thừa nhận sai phạm, xóa bỏ nội dung thông tin nêu trên và đăng cải chính. Thanh tra Sở TT-TT TP Hải Phòng đã chuyển hồ sơ vụ việc tới Thanh tra Sở TT-TT TP Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền và địa giới hành chính.

NGÔ QUANG DŨNG

2 nhận xét:

  1. Phải kiên quyết làm mạnh tay hơn nữa đối với những đối tượng lợi dụng sở hở của dịch Covid-19 để xuyên tạc rồi làm thông tin nhiễu loan, không đúng sự tật, gây hoang mang dao động, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân trong bối cảnh hiện nay. Sở TT-TT và phòng PA03 CA các tỉnh, thành làm rất tốt vấn đề này. Hy vọng thời gian tới tình trạng này sẽ được chấm dứt

    Trả lờiXóa
  2. Các trường hợp tung tin sai sự thật về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog