Chia sẻ

Tre Làng

Vụ máy bay Vietnam Airlines bị doạ bắn hạ ở Nhật: Nghi phạm là một người đàn ông Nhật Bản.

Khoai@

Vụ máy bay Vietnam Airlines B787-868 từ Narita về Hà Nội bị dọa bắn khi qua vịnh Tokyo (Nhật Bản) vào hôm 5/1/2022 đã xác định được nghi phạm là một người đàn ông Nhật. 

Nhà chức trách Nhật cho biết nghi phạm đe dọa chuyến bay nói trên là một người đàn ông Nhật Bản. Kẻ này theo dõi thông tin chuyến bay được đăng tải công khai trên mạng và phát sinh hành động đe dọa an ninh an toàn.

Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng Nhật Bản cho thấy, trong toàn bộ vụ việc, kẻ này thực hiện hành vi đe dọa một mình, không có đồng phạm. Nghi phạm cũng thừa nhận hành vi đe dọa bắn hạ máy bay của Việt Nam nhưng không có động cơ, không có mục đích.

Tuy vậy, thông tin ban đầu ghi nhận được kẻ này có những biểu hiện về vấn đề thần kinh không bình thường. Việc đe dọa an ninh an toàn được xác định là có nhưng không nguy hiểm.

Cho đến thời điểm này, các cơ quan chức năng Nhật Bản vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc và chưa có kết luận chính thức.

Trước đó, vào hôm 5/1, chuyến bay VN5311 sử dụng tàu bay B787-868 từ Narita - Nhật Bản về Hà Nội, khởi hành lúc 10h30 (giờ địa phương) gồm 15 thành viên tổ bay (12 tiếp viên và 3 phi công), trong đó có 2 cơ trưởng cùng 47 hành khách.

Đến khoảng 11h10, chi nhánh VNA tại Nhật Bản nhận được một cuộc điện thoại từ đối tượng giọng nam giới tự xưng là người Mỹ, nói tiếng Nhật đe doạ “chuyến bay VN5311 tốt nhất là quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua Vịnh Tokyo”. Khi nhân viên nhận điện thoại hỏi: “Ông có thể nói lại điều ông vừa nói được không”, người đàn ông trả lời: “Tôi đang chuẩn bị bắn VN5311 khi bay qua Vịnh Tokyo, tốt nhất nên quay lại”.

Ngay sau khi nhận cuộc điện thoại đe dọa nêu trên, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản báo cáo nhanh với các cơ quan hữu trách, sau đó chỉ đạo chuyến bay VN5311 hạ cánh xuống sân bay Fukuoka, Nhật Bản.

Nhà chức trách và cảnh sát sân bay Fukuoka đã lên tàu bay kiểm tra, nhưng không áp dụng các biện pháp an ninh và cho phép tàu bay được đỗ tại sân bay Fukuoka trong khoảng 2 giờ để xem xét, đánh giá thông tin, cũng như sự an toàn của chuyến bay. Khi xác đinh an ninh an toàn được đảm bảo, đến 14h30, nhà chức trách và cảnh sát sân bay Fukuoka thông báo cho phép chuyến bay VN5311 khởi hành về Hà Nội.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chống khủng bố của Bộ  Công an đã vào cuộc và phối hợp với phía Nhật Bản điều tra.

1 nhận xét:

  1. Làm ngta hoang mang lo sợ tìm cách hạ gấp chuyến bay, tốn bao nhiêu là mồ hoii tiền bạc để ngăn chặn thiệt hại , thế mà coi đc à . phải phạt thật nặng bọn này làm bao nhiêu người phải hoang mang lo lắng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog