Chia sẻ

Tre Làng

Sai phạm nghiêm trọng tại Bộ LĐ-TB-XH: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và trách nhiệm giải trình

Lâm Trực@

Theo thông báo mới nhất từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT Trung ương), Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) và cá nhân Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý, đặc biệt liên quan đến các gói thầu do Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái AIC thực hiện.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung

Theo kết luận của UBKT Trung ương, Ban cán sự Đảng Bộ LĐ-TB-XH đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo. Hệ quả là hàng loạt sai phạm trong tham mưu, thực hiện cơ chế, chính sách về lĩnh vực đào tạo dạy nghề, đặc biệt là các gói thầu liên quan đến Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái AIC.

Các sai phạm nói trên đã ảnh hưởng đến kết quả thực hiện chiến lược phát triển dạy nghề, gây thiệt hại, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước và nguồn nhân lực xã hội. Vấn đề này còn dẫn đến dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhà nước.

Trách nhiệm cho những sai phạm trên thuộc về Ban cán sự đảng Bộ LĐ-TB-XH các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và các cá nhân lãnh đạo chủ chốt, bao gồm Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền.

Trách nhiệm của cá nhân Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng LĐ-TB-XH, ông Đào Ngọc Dung phải chịu trách nhiệm chính cho những vi phạm nêu trên.

UBKT Trung ương yêu cầu ông Đào Ngọc Dung và các cá nhân liên quan phối hợp, chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

Việc xử lý nghiêm minh những vi phạm trong lĩnh vực đào tạo dạy nghề là cần thiết để đảm bảo công bằng, minh bạch và hiệu quả trong việc sử dụng nguồn ngân sách nhà nước.

Việc giải trình trách nhiệm của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các cá nhân liên quan là yêu cầu cấp thiết để lấy lại niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. 

Cuối cùng, việc xử lý kỷ luật cần công khai, minh bạch, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và răn đe những hành vi vi phạm trong tương lai. Cùng với đó, cần khẩn trương khắc phục những hậu quả do các sai phạm gây ra, thu hồi tài sản bị thất thoát, lãng phí và bồi thường thiệt hại cho Nhà nước. Ngoài ra, cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến lĩnh vực đào tạo dạy nghề, đảm bảo sự chặt chẽ, minh bạch và hạn chế tối đa các sai phạm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng đối với hoạt động của các bộ, ngành, địa phương, nhất là trong lĩnh vực quản lý tài chính, đầu tư công.

1 nhận xét:

  1. Cùng chịu trách nhiệm còn có các ông: Nguyễn Ngọc Phi, Huỳnh Văn Tí, Doãn Mậu Diệp, Lê Quân, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, thứ trưởng; Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; Dương Đức Lân, Nguyễn Hồng Minh, nguyên Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, rất nhiều các quan chức khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog