Chia sẻ

Tre Làng

BCĐ PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG ĐÂU PHẢI CÂY ĐŨA THẦN

Chống tham nhũng, toàn dân, toàn Đảng đều phải vào cuộc

TPO - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng T.Ư không phải "cây đũa thần" giải quyết mọi vấn đề tham nhũng.

Để phòng chống tham nhũng, toàn dân và toàn Đảng đều phải vào cuộc.

Chiều 7/12, đoàn Đại biểu thành phố Hà Nội tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri Hà Nội sau kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIII.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Nông Quang Lộc (phường Hàng Mã) kiến nghị ngoài việc xử nghiêm, xử quyết liệt tham nhũng còn phải thu hồi được tiền của kẻ tham nhũng. Nếu không kết quả chống tham nhũng sẽ hạn chế.

Còn cử tri Nguyễn Sang (phường Hàng Bông) cho rằng, lãng phí nguy hiểm hơn cả tham nhũng. Vì lãng phí như là cháy nhà không thể thu lại được cái đã mất đi.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, tham nhũng, lãng phí là những vấn đề rất nhức nhối. Tham nhũng là vấn đề của mọi chế độ, mọi quốc gia, mọi thời kỳ. “Đường Tăng khi xưa đi lấy kinh sang đất Phật cũng phải hối lộ mới lấy được kinh. Cho nên chúng ta phải xem xét bình tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt. Phải có cái nhìn khoa học, biện chứng về tham nhũng”, Tổng Bí thư cho biết. 

Tổng Bí thư lưu ý, vấn đề phòng chống tham nhũng phải làm kiên trì lâu dài, những khâu nào yếu thì tập trung tháo gỡ, xây dựng cơ chế luật pháp để trị từ gốc. Vụ việc xảy ra phải xử cho nghiêm cho nhanh theo đúng tinh thần của pháp luật.

Về vai trò của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng T.Ư, Tổng Bí thư khẳng định: Đảng không làm thay các cơ quan chức năng. Nhưng Đảng lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, điều hòa, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống tham nhũng.

“Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng T.Ư không phải "cây đũa thần" giải quyết mọi vấn đề tham nhũng. Để phòng chống tham nhũng, toàn dân và toàn Đảng đều phải vào cuộc.

Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng T.Ư phải làm đúng chức năng nhiệm vụ, làm đúng vai, thuộc luật pháp, cơ chế chính sách. Tăng cường kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo phát hiện ra khâu nào yếu, khâu nào kém chỉ đạo để tháo gỡ. Tinh thần nói vừa thôi. Nói nhiều không làm được càng mất uy tín”, Tổng Bí thư cho biết.

Đánh giá về việc kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIII thông qua bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 với tỷ lệ nhất trí cao, Tổng Bí thư lưu ý không phải thông qua được bao nhiêu % mà quan trọng hơn nữa là nội dung của Hiến pháp đã nói đúng về bản chất chế độ chính trị, kinh tế, quyền con người, tổ chức bộ máy nhà nước... “Hiến pháp đọc thoáng qua thì thấy bình thường, nhưng nghiên cứu kỹ thì thấy rất sâu xa. Có những điều nói tưởng như không sửa nhưng thực ra là sửa rất quan trọng”, Tổng Bí thư khẳng định.

CÔNG KHANH

6 nhận xét:

  1. chính xác, tham nhũng là một vấn đề nhức nhối, đó là trách nhiệm cảu những người được chính phủ và nhân dân giao phó nhưng công việc thì quá nặng nề, không phải là cây đũa thàn nên họ không thể giải quyết hết được việc, tất nhiên không phải là cây đũa thàn rồi nhưng chúng ta phải hiêu , không giải quyết được nhiều nhưng mà yêu cầu phải chất lượng của những vụ việc pahir cần được nâng lên để có thể lấy lòng tin của cử tri, lấy lòng tin của người dân, và có thể nhanh chóng dập được những vấn nạn này

    Trả lờiXóa
  2. tất nhiên tham nhuwgnx là một vấn đề rất nhwucs nhôi hiện nay, ai cũng thấy điều đí, việc lập nên ban phòng chong tham nhũng là rất cần thirets và phù hợp với những nhu cầu của người dân trong việc mong muốn dập tắt tham những và nhuwgnx hệ quả của nó, nhưng không phải chúng ta lập ra cái ban đó để là tất cả mọi việc và phó mặc cho họ, phải có cái nhìn chuẩn hiwn, mooixn gười dân p[hải là một thanh tra. mỗi cán bộ phải tự ý thức được vấn đề tham những thì mới có thể làm tốt vấn đề được

    Trả lờiXóa
  3. tham nhũng đang là một vấn đề hết sức nhức nhối và chắc chắn việc phòng chống tham nhũng không thể chỉ là một công việc cho riêng một cá nhân hay một cơ quan chức năng có thẩm quyền nào, đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng T.Ư không phải "cây đũa thần" giải quyết mọi vấn đề tham nhũng mà tất cả mọi người, mọi tầng lớp đều phải tham gia chống tham nhũng thì mới được!

    Trả lờiXóa
  4. tham những là một vấn đề rất phức tạp, việc tham nhwungx óc thẻ diễn ra trên nhiều lĩnh vực khác nhau cho thấy mức độ phức tạp đó là rất lớn, rất cần nhwungx con người có năng lực và khả năng vào bộ máy vào cơ quan quanrl í và điểu tra, thanh tra những trường hợp vi phạm trong tham những và xử lí nghiêm cho những hành vi đó. thwo tôi thì nên đưa cái mức án tử hình cho những kẻ có hành vi tham những nghiêm trong và gây ra nhwungx thiệt hai qua lớn

    Trả lờiXóa
  5. công cuộc phòng chống đấu tranh chống tham nhũng đang diễn ra ngày càng phức tạp! những hình thức tham nhũng đang diễn ra ngày càng tinh vi và xảo quyệt hơn, chúng ta không thể chỉ dựa vào một cá nhân hay một tổ chức cụ thể nào được mà đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, sức mạnh đấu tranh của toàn thể mọi người, mọi tầng lớp trong xã hội, có như thế mới mong đẩy lùi được vấn nạn này!

    Trả lờiXóa
  6. Tham nhũng là cái u nhọt gây nhức nhối trong toàn bộ dân chúng, nhưng nó tồn tại quá lâu, ăn sâu vào quá nhiều cơ quan, tổ chức nhà nước cũng như tư nhân. Sẽ là sự so sánh quá khập khiễng thậm chí có phần chủ quan là ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng là cây đũa thần quyền năng có thể làm mọi việc, nếu không có sự chung sức đồng lòng của toàn thể người dân thì mọi thứ cũng chỉ kết thúc ở con số 0 tròn trĩnh, vì thế, không nên chỉ thụ động chờ đợi mà mỗi cá nhân, cơ quan tổ chức phải chủ động tham gia công cuộc phòng chống tham nhũng này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog