Chia sẻ

Tre Làng

CÓ MỘT SỰ OAN UỔNG KHÔNG HỀ NHẸ ĐỐI VỚI CẢNH SÁT GIAO THÔNG

Rửa oan tham nhũng cho Cảnh sát giao thông

Xi nhan - Nhiều người cứ thi nhau phê phán, chỉ trích mà không hay biết rằng nói CSGT tham nhũng hàng đầu là có sự oan uổng không hề nhẹ

Ngày 3/12 vừa qua, Diễn đàn Doanh nghiệp thường niên 2013 (VBF) đã công bố kết quả nghiên cứu về tham nhũng gây xôn xao dư luận. Theo đó, thay vì đứng đầu danh sách các ngành và lĩnh vực tham nhũng phổ biến nhất như kết quả khảo sát “Tham nhũng từ góc nhìn của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức” năm 2012, thì năm nay Cảnh sát giao thông (CSGT) đã rời khỏi top 4 một cách lặng lẽ và đầy bất ngờ. 4 ngành ảnh hưởng rất lớn đến tham nhũng của năm 2013 là hải quan, thuế, cấp giấy phép và quản lý đất đai.
Số liệu của cuộc khảo sát xã hội học “Tham nhũng từ góc nhìn của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức” năm 2012 ghi nhận.
Khỏi phải nói, kết quả năm nay đã mang lại niềm vui to lớn đến mức nào với các chiến sĩ CSGT. Bởi trước đó, khi kết quả top 4 “Tham nhũng từ góc nhìn của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức” được công bố, họ đã phải đối mặt làn sóng phản ứng gay gắt từ phía dư luận. Nhiều người cứ thi nhau phê phán, chỉ trích mà không hay biết rằng nói CSGT tham nhũng hàng đầu là có sự oan uổng không hề nhẹ.

Là lực lượng trực tiếp chiến đấu chống lại các hành vi vi phạm luật giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn khi di chuyển cho người dân, các chiến sĩ CSGT đã phải rất vất vả để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường. Mặc mưa to, nắng gắt, mặc đường bẩn bụi mù... họ vẫn ngày đêm miệt mài cống hiến.

Quý vị có dám tưởng tượng nếu một ngày nước ta thiếu vắng lực lượng CSGT thì mọi chuyện sẽ tồi tệ thế nào? Có lẽ đầu óc ai đó phải phong phú lắm mới làm, chứ người viết thì quả thực là không dám đâu.

Đấy là chưa kể trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề đã rơi vào khủng hoảng, suy thoái, thậm chí là liên tiếp rớt đáy, lao vực ... chính vì vậy mà mức đóng góp cho Nhà nước ngày càng giảm mạnh, lạm chi ngân sách ngày càng cao. Duy chỉ có một vài ngành trong đó có lực lượng CSGT là luôn đảm bảo nguồn thu, số tiền phạt vi phạm giao thông được lực lượng này thu về không những là khoản đóng góp lớn mà còn liên tục tăng trưởng nhanh và ổn định.

Thế nhưng vấn đề quan trọng nhất, oan uổng nhất của CSGT khi bị xếp vào danh sách tham nhũng hàng đầu phải là nhận dăm ba chục nghìn thì đâu có đáng gì, tham nhũng phải là lấy cả trăm triệu, thậm chí hàng tỷ mới ghê chứ.

Như Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - đường sắt, Bộ Công An đã từng nói trước đây: "Tôi cho rằng ở đây chỉ là những tiêu cực chứ không thể nói là tham nhũng. Bây giờ nghiên cứu thế nào là tham nhũng, thế nào là tiêu cực tôi cho rằng nó chưa rạch ròi. Nhận của lái xe, nhận của người tham gia giao thông dăm ba chục, một vài trăm mà đó là tham nhũng thì theo tôi ý đó là không thỏa đáng."

Hơn nữa, nếu tham nhũng lớn nhất nước ta thì sẽ chẳng bao giờ có chuyện CSGT tạo ra những sự linh động trong công việc, đưa ra hình thức chung chia, bớt cho người vi phạm chút ít để hai bên cùng vui vẻ.

Cho nên mới nói kết quả khảo sát tham nhũng năm 2012 do Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Thế giới tổ chức quả là oan uổng lắm lắm cho CSGT.
Nói CSGT tham nhũng hàng đầu là quá oan uổng
Cũng may là thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt những phát biểu giúp người dân nhìn thấy rõ hơn sự vất vả của CSGT. Vào hôm 1/12, trong phiên họp để các thành viên Chính phủ cho ý kiến về sử dụng khoản tiền phạt của CSGT, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho hay, do thiếu lực lượng tuần tra nên nếu chia bình quân, mỗi CSGT phải phụ trách 70 km quốc lộ: "Đứng một chỗ không được, cảnh sát phải tuần tra rất căng thẳng. Nhiều khi dự luận hiểu không rõ, tưởng phạt nhiều cảnh sát giao thông được nhưng số tiền này, theo quy định phải nộp về Bộ Tài chính. Mỗi ca trực anh em cũng chỉ được mua thêm cái bánh mỳ".

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên khi trả lời trên tờ VnExpress cũng đã bật mí cho dư luận biết thêm: “Mỗi ca trực đêm của chiến sĩ được thêm 100.000 đồng, số tiền này chưa đủ để mua nước lọc".

Quý vị thấy đấy, mỗi ca trực đêm chỉ được thêm một cái bánh mỳ và chai nước lọc thì làm sao gọi là tham nhũng được?

Thôi thì, đằng nào cũng đã hiểu lầm rồi, chuyện cũ qua đi không nên nhắc lại làm gì. Còn nếu ai đó có lỡ ái ngại với những phát ngôn hơi quá đáng dành cho CSGT trước đây thì đừng chỉ hối hận suông, thay vào đó nếu có việc liên quan đến CSGT hãy tỏ ra ngoan ngoãn và biết nghe lời.

17 nhận xét:

  1. Đúng là có mọt sự oan nặng ở đây,ai cũng bảo cảnh sát giao thông tham nhũng nhất nhì cả nước, nhưng thấy xem cả ngày làm việc ở đường, phải hít bao nhiêu là khói xe, bụi bẩn. Với lại chẳng qua là phạt người dân nhiều quá nên dân mới không thương thôi, nhưng nói đi nói lại là có lỗi mới phạt chứ cũng không ai tự dưng mà bắt lỗi đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:41 8/12/13

      Ban noi nhu vay ban chua hieu duoc ve csgt noi chung o viet nam..noi rieng mn noi dung ..noi chung la o rat nhieu noi csgt tham nhung qua lon ma ban khong the biet duoc ban ah

      Xóa
  2. oan hay không chúng ta cần phải xác định trách nhiệm của những người công an này, không phải công an giao thông ai cũng có những tật xấu, ai cũng tham nhũng, cũng xấu hết. mỗi người công an giao thông hàng ngày phải tiếp xúc với nhân dân, xử lí trực tiếp những hành vi của người dân. và đôi khi họ phải chịu những áo lực của những người này. họ nhìn thấy công an giao thông là nghĩ rằng họ xấu xa. bị ổi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:45 8/12/13

      Ho lam dung voi cong viec cua minh...la rat dang kinh...noi chung csgt cua ca viet nam..the ban da hieu duoc het nghia cua cau noi cua tat ca moi nguoi ve cau tham nhung cua csgt chua..lam sao ma ban hieu duoc..noi nhu ban..do la ban dang benh vuc cho ai do thui

      Xóa
  3. cảnh sat giao thông có một sự oan uông không hế nhỏ, không hề nhẹ, có lẽ những việc làm của cảnh sát giao thông đó đã làm cho nhiều người nghĩ rằng những con sâu đó là hình ảnh chũng cho những cảnh sat giao thông, những kỉ luật trong cảnh sát giao thông không hề đơn giản, mức độ kỉ luật đó khá là nghiêm, tại sao lại không phản ánh với cơ quan chức năng chứ, lại cứ đi kêu ca với nhau và làm mất hình ảnh ảu những nguowfk công an này chứ, người dân cũng muốn cho nhanh cho mau những khi mình vi phạm, không ai chịu nộp phạt theo những quy định của pháp luật thì chớ nên hêu ca

    Trả lờiXóa
  4. cảnh sát giao thông là lực lượng có vai trò rất quan trong jtorng việc ddame bảo lưu thông trên đường của người dân, nếu như không có lực luowgnj này thì những sự thông xe trên đường đó sẽ không thể có đươcj, phải nhìn nhận vào sự thật là như thế, nhưng đằng sau cái sự thật đó, người dân cũng rất ngỡ ngàng trước những con số về dộ tham những của những người làm trong lĩnh vực này. cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông đang có một sự oan uổng chăng

    Trả lờiXóa
  5. mỗi người dân chúng ta cần có những cái nhìn mới về lực lượng cảnh sát giao thông, họ không phải xấu như mọi người nghĩ, càng không phải là ngành có tình trạng tham nhũng lớn nhất! mọi người đọc xong bài viết trên thì sẽ thấy ngay thôi, những con số đều chứng minh tất cả, còn nếu không tin vào những con số, mọi người có thể nhìn vào ngay những hoạt động hàng ngày của họ, xem xem họ đã làm gì và tình trạng tham nhũng của họ có còn nhiều hay không!

    Trả lờiXóa
  6. oan uổng cho họ thật, những người chiến sĩ cảnh sát, họ phải dầm mưa dãi nắng và đổi lại họ nhận đươc sự nói đi nói lại của nguowf dân và cũng bị đánh giá là lước lượng có những tham nhũng lớn nhất, không phải beeng=h vực cho họ nhưng đó là thức tế mà, nếu nhwu chúng ta cứ nghĩ họ xấu xa thì hay tưởng tượng nếu như không có họ thì sẽ có yêu ôn trên những tuyến đường không

    Trả lờiXóa
  7. những ngành tham nhũng thuộc top 4 là những ngành mà việc tham nhũng diễn ra nhưng ít được người dân tận mắt thấy, nhưng giá trị của tham nhũng với số tiền lớn. còn ngành CSGT thì gắn liền với cuộc sống hằng ngày nên dễ hiểu mọi người đánh giá nó là ngành tham nhũng đứng đầu, nhưng các số liệu đã chứng tỏ một điều là ngành CSGT không thuộc top4 của tham nhũng. đa số mọi người đã nghĩ sai về ngành này.

    Trả lờiXóa
  8. nói thật chứ mọi người thường chỉ nhìn vào những gì họ đã mất để rồi truy cứu, trách móc người khác, họ chỉ biết rằng họ bị mất tiền khi sai luật giao thông chứ không hề nghĩ nếu không có cảnh sát giao thông ngăn chặn kịp thời thì hậu quả có thể còn nghiêm trọng hơn! chính vì thế mà hình thành lối suy nghĩ thiếu tích cực đối với những người cảnh sát giao thông! đấy thật sự là oan uổng và mọi người nếu để ý hơn và bỏ qua cái mặc cảm trong lối suy nghĩ kia thì chắc chắn sẽ thấy sự thay đổi của lực lượng cảnh sát giao thông thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Nếu những người dân chúng ta không hiểu rõ thì rõ ràng cho rằng cảnh sát giao thông tham nhũng nhiều nhất là điều hoàn toàn không chính xác.Tôi thử hỏi xem,giả sử một người đi xe vi phạm giao thông mà nếu cảnh sát giao thông lập viên bản và bắt người đó đến ngân hàng nhà nước nộp phạt thì người đó có muốn không hay muốn nộp tiền luôn cho cảnh sát giao thông.Những gì họ bỏ ra cho những người dân thật là nhiều,họ vất vả như vậy nhưng họ nhận lại là gì,chỉ là những lời chỉ trích.

    Trả lờiXóa
  10. tham nhũng có trong nhiều ngành nghề, lợi dụng chức vụ, uy tín để tham nhũng có ở nhiều nơi, nhiều cơ quan. mọi người thường nói CSGT tham nhũng nhiều là bởi vì họ không hiểu rõ bản chất, việc CSGT nhận tiền khi người dân bị phạt, người dân chứng kiển nên họ mới hiểu nhầm CSGT tham nhũng nhiều, nhưng trong các lĩnh vực khác cũng nhận hối lộ, tham nhũng với số lượng tiền rất lớn nhưng ít ai biết đến trừ khi vụ việc bị đưa ra ánh sangs.

    Trả lờiXóa
  11. Thật đúng là có sự oan uổng không hề nhỏ ở đây.Những cảnh sát giao thông hàng ngày phải đứng đường phơi nắng phơi gió để đảm bảo cho người dân được an toàn,vậy mà bây giờ họ nhận lại được những lời chỉ trích là tham nhũng.Thử hỏi nếu người dân không đi sai thì công an giao thông sao phải sử phạt hành chính chứ.Mà tiền đó thu được là nộp vào công quỹ nhà nước chứ sao lại dám nói công an giao thông tham nhũng được chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Những người ăn không nói có vu oan cho cảnh sát giao thông thật là đáng xấu hổ.Đúng là họ cũng có lấy tiền phạt của người dân để chia nhau,Nhưng mà theo tôi nghĩ thì họ có quyền xử phạt,thu phạt và nộp lại cho ngân sách 80%.Còn những 20% còn lại là đền bù vào sức lao động của họ.Họ đã bỏ công sức để giúp người dân chúng ta có được sự an toàn.Chính vì thế không bao giờ được nói là họ tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  14. Người cảnh sát giao thông là đảm nhiệm trách nhiệm cao cả là giúp người dân tham gia giao thông được an toàn.Thế tại sao mà lại bảo họ rằng là những người tham nhũng nhiều nhất là sao.Thật không hiểu nổi.nếu như vậy thì những kẻ mà tham nhũng hàng trăm tỉ của nhà nước thì sao.Chúng ta cần phải nhìn nhận lại vấn đề và phải suy xét kĩ những lời nói của mình đối với những người thi hành nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  15. Trước khi đổ lỗi cho những tiêu cực của những chiến sĩ cảnh sát giao thông, mỗi người dân cần phải tự xem xét chính bản thân mình.. Ý thức chấp hành giao thông của một bộ phận người dân còn thấp chứ không nói là rất thấp, khi bị cảnh sát giao thông bắt thì người có quan hệ, dùng quan hệ, người có tiền dùng tiền chỉ để sao cho không bị phạt. Xong rồi lại đăng đàn những bức xúc về cảnh sát giao thông, vì thế, trước khi kêu la om xòm, hãy tự soi xét chính bản thân mình đã.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog