Chia sẻ

Tre Làng

CON MUỖI Ở MYANMAR

1. Lần đầu tiên U-23 đi thi đấu mà ít được quan tâm lẫn kỳ vọng nhiều. Cũng là lần đầu tiên mà ở đội U-23, ít nghe mọi người nói nhiều về chuyên môn.

Có lẽ chính vì thế mà đôi lúc giới truyền thông không có nhiều việc nên mang cả chuyện con muỗi lẫn chuyện thức ăn Myanmar cay nồng ở khách sạn Golden (nơi đội U-23 ở) mà chất vấn ông trưởng đoàn.

18 năm trước, lứa Văn Cường, Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Minh Chiến… đi đá SEA Games 18 - 1995 ở trong làng SEA Games muỗi rất nhiều và điều kiện kém hơn rất nhiều cả về ăn lẫn ở khiến nhiều cầu thủ chỉ ăn mì gói, thế mà họ ra sân có chịu thua ai.

Thôi thì cứ xem chuyện con muỗi là chuyện nhỏ và chuyện cái đầu lẫn đôi chân cầu thủ mới là chuyện lớn.

2. Có chuyện mà những nhà làm bóng đá cho là nhỏ như muỗi nhưng lại chẳng “muỗi” tí nào. Đó là chuyện các cầu thủ nữ từng mang về bốn HCV SEA Games và chuẩn bị xứ mệnh dự vòng chung kết World Cup 2015 thế mà phải mất những 15 tiếng để di chuyển từ Hà Nội sang Myanmar, trong khi đội bóng đá nam thì đi chuyên cơ chưa đầy hai giờ là tới. Tôi không biết các cô gái vàng đấy có chạnh lòng hay không nhưng chắc chắn là họ đã quen với sự tủi thân rồi.

Cũng chuyện trọng nam khinh nữ, hay nói đúng hơn là chỗ nào có ăn thì quan tâm săn sóc nhiều mà VFF từng trảm ông cựu trưởng đoàn U-23 Việt Nam do mê theo bóng nam mà bỏ bê chuyện chị em tập huấn. Nhưng hồi đấy không biết xử cách nào, thế là lựa ngay trận U-23 Việt Nam bị khán giả chỉ trích ở BTV Cup mà trảm.

Hôm qua thì mọi người lại thấy ông cựu trưởng đoàn đấy ra sân với bóng đá nam, trong khi việc của ông là bóng đá nữ ở cách đấy rất xa.

3. Ông trưởng Ban chỉ đạo bóng đá Việt Nam tại SEA Games vừa từ nhiệm chức chủ tịch VFF. Ông từ nhiệm đúng vào ngày các chị em vất vả đi 15 tiếng từ Hà Nội sang Myanmar để cấp phó của ông lên tạm quyền.

Có người nói đấy là cuộc thay đổi tích cực nhưng cá nhân tôi lại cho là bình mới rượu cũ vì chuyện đổi người đấy nhỏ như con muỗi.

Nhỏ vì ai chẳng biết hai nhiệm kỳ qua ông chủ tịch VFF làm việc đều hay “hỏi” và “xin ý kiến” cấp phó vốn là người nắm cơm áo gạo tiền lại cũng là người quyết rất nhiều đến ai ngồi đâu, làm gì.

Bóng đá Việt Nam lạ ở chỗ chuyện nào cũng là chuyện nhỏ như muỗi.

Nguyễn Nguyên/Thể Thao Văn Hóa

6 nhận xét:

  1. chúng ta quá kì vọng và đầu tư quá nhiều vào bóng đá nam và có một sự ưu tiên lớn cho m=bóng đá nam nhưng thực tế chẳng có gì,..thành tích thì quá nghèo nàn của bóng đã nam đã làm cho người hâm mộ hết hy vọng ở họ, bây giờ họ chỉ hi vọng ở bóng đá nữ, mổ môn thi đấu mà không có đươc sự đầu tư thỏa đáng, không có sự ưu tiên tí nào, những cô gái đã chiến đấu rất mạnh mẽ bằng c=màu cờ sawxs áo của mình và làm cho rạng rỡ việt nam. con muỗi đó cần phải có sự suy nghĩ lại chứ không nên để cho nó lớn dần từng ngày

    Trả lờiXóa
  2. đúng là có những chuyện tưởng như chỉ là "muỗi" nhưng rồi nó lại thành những chuyện lớn! những cô gái vàng của bóng đã nữ nước nhà đã làm được những gì, đã đem về cho nước nhà được những danh hiệu cao quý nào chắc hẳn mọi người đều đã biết, ấy thế mà lại có những sự phân biệt về cách đầu tư không hề nhỏ ở đây, việc các nữ cầu thủ của chúng ta phải ngồi 15 tiếng mới sang tới Myanma trong khi các cầu thủ nam được ngồi chuyên cơ chỉ mất 2 tiếng là sang tới nơi, có thể những nữ cầu thủ ấy không chạnh lòng vì họ đã quen rồi nhưng liệu những người hâm mộ có đồng ý không?

    Trả lờiXóa
  3. thực tế thì bóng đá nữ có những thành tịch nỗi bật hơn rất nhiều so với bóng đá nam nhưng không phải bóng đá nữ hoàn toàn được quan tâm đàu tư trong thời gian gần đây, có kẽ nên có sư nhìn nhận lại vấn đề và có nhuwgnx biện pháp cho bong đá nữ phát triển hơn nữa không nên có sự phân biệt giữa bóng đá nam và nữ khi chính bóng đá nữa là một mở vàng của chúng ta ở các kĩ seagame hàng năm

    Trả lờiXóa
  4. những cái nhỏ nhặt như thế thì không nên đưa lên làm gì, âu cũng là những điều kiện sống mà thôi, âu cũng là nhwungx khó khăn rất đơn giản mà những cầu thủ phải vượt qua, nó còn nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với việc các cầu thủ dnahf huy chương trong seagame, do đó không nên kêu ka này nọ được, điều kiện của các cầu thủ như thế là sướng hơn rất nhiều so với những cầu thủ đã làm nên tên tuoir của bóng đá việt nam một thời

    Trả lờiXóa
  5. mọi chuyện chắc chắn là chả phải muỗi gì đâu, nó thực sự rất lớn và rất đáng để quan tâm đấy!mọi người cứ thử để ý mà xem, chúng ta đã đầu tư vào bóng đá nam thế nào và chắc hẳn mọi dư luận cũng đều tập trung vào bóng đá nam mà quên đi rằng chúng ta còn có bóng đá nữ, họ đã mang về những danh hiệu cao quý cho đất nước! chúng ta có nên thiếu công bằng như thế không, sự đầu tư vào bóng đá nữ có thực sự thích đáng hay chưa?

    Trả lờiXóa
  6. Đã bao năm qua từ thế hệ của Hồng Sơn, Huỳnh Đức, nền bóng đá nước ta sản sinh ra biết bao danh thủ không hề thua kém các đàn anh, thế nhưng họ không thể làm chuyện bé như MUỖI mà các thế hệ đi trước đã làm được. Tấm huy chương vàng SEAGAME như một bức tường quá cao mà các cầu thủ của chúng ta mãi không thể nhảy qua được. Đã có thời điểm niềm hi vọng của chúng ta rất cao, nhưng kết thúc quá thất vọng. Đã đến lúc có cái nhìn đúng đắn về nền bóng đá nước nhà hơn so với thời kì lắm " muỗi " trước kia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog