Chia sẻ

Tre Làng

KÍNH THƯA ĐẠI GIA "SIÊU GIƯỜNG"!

(PetroTimes) - Trước khi đặt bút viết bài này, tôi cũng xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ với tài năng kinh doanh và khối tài sản khổng lồ mà đại gia Lê Ân có được. Lại thêm một người Việt Nam làm giàu trên chính quê hương - đó là điều đáng trân trọng!

Sự kiện chiếc giường trị giá 6 tỷ của đại gia Lê Ân sắp về đến Việt Nam đang gây xôn xao.

Không chỉ có tôi mà rất nhiều người hẳn cũng sửng sốt, ngạc nhiên, tò mò vì sự kiện này. Tò mò vì không hiểu cái siêu giường nó sang trọng đến mức nào mà có giá lên tới 6 tỷ đồng - một khoản tiền mà nhiều người mơ đến nhiều đời không thấy. Và cũng thật băn khoăn không hiểu ông mua “siêu giường” với mục đích gì?

Đương nhiên, nếu cứ gào lên là “sao không dùng tiền đó làm từ thiện” thì tôi nghĩ hơi trẻ con, vì từ thiện là tự nguyện, xuất phát từ tâm - cộng đồng không thể bắt ông bỏ mọi nhu cầu hưởng thụ cá nhân để làm từ thiện suốt đời. Suy cho cùng, hưởng thụ cũng là động lực để lao động.

Tuy nhiên, khi đại gia Lê Ân lên báo hùng hồn tuyên bố mua giường vì đất nước thì vấn đề đã khác hẳn:

“Tôi tìm cách đặt mua không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền” – ông Ân nói.

Vợ đại gia Lê Ân là bà Mai Thị Mai nói rằng vợ chồng bà quyết định mua chiếc giường này không chỉ để ngủ hay để làm tài sản mà trên hết là vì niềm tự hào của người Việt: “Cả thế giới có 60 chiếc thôi. Mình mua để thế giới biết người Việt Nam cũng giàu có không thua kém ai”.

Hai vợ chồng ông nằm trên một chiếc siêu giường, ắt hẳn sẽ có điều thích thú hơn là những chiếc giường bình thường. Mọi người cùng chia vui với ông và bà vì điều đó. Nhưng giường là để nằm, là việc của 2 ông bà, ông bà muốn làm gì với nó thì tùy, sao lại lôi “đất nước” vào đây!

Có chăng, ông bà cài yếu tố “vinh danh đất nước” vào đây là để tránh cái tiếng trọc phú, để nâng tầm siêu giường lên thành… lý tưởng. Xin khẳng định là đất nước không cần vinh danh bởi một cái giường như thế! Không lẽ, ngoài khẩu hiệu “dùng hàng Việt là yêu nước”, “đóng thuế là yêu nước”… nay lại có thêm khẩu hiệu “mua siêu giường là yêu nước”?!

Không ai ngăn cản nếu ông Lê Ân có tấm lòng, muốn vinh danh tổ quốc, muốn cho thế giới có cái nhìn đẹp hơn về con người Việt Nam.

Ví dụ như ông có thể giúp đồng bào của ông ở Miền Trung đang vật lộn trong cơn lũ lụt đói kém; ông có thể giúp anh tài xế bị hôi bia ở Đồng Nai để “gạn đục, khơi trong”, làm gương cho những người hôi của thấy xấu hổ mà lần sau không tái phạm; ông có thể giúp cho ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa thêm những mảnh lưới tốt, những con thuyền lớn để ra khơi đương đầu với sóng dữ, để giữ biên cương trên biển cho tổ quốc của ông...

Tổ quốc luôn luôn cần những người làm kinh tế giỏi và hào phóng như ông. Nhưng ranh giới giữa hào phóng và trọc phú cũng mong manh lắm.

Vậy nên, lúc nào đó tấm lòng ông muốn vinh danh cho tổ quốc, xin hãy nghĩ “rộng” hơn một chút, chứ đừng lôi tổ quốc gói gọn trong một cái giường.

Hoàng Thắng

7 nhận xét:

  1. Hãy biết suy nghĩ xa hơn một chút nữa đi, ừ thì Việt Nam ta có những doanh nhân giàu thật, họ ăn nên làm ra từ chính bàn tay mình, k hề phi pháp và có thể đứng top trên thế giới, nhưng hãy nghĩ đến dân tộc ta luôn có tính giản dị, mộc mạc, không hề khoe khoang. Chúng ta kheo cái giàu trong tình người chư không phải là trong cách tiêu tiền. Cái đó mới là cách mà các đại gia cần khoe, số tiền đó đủ cho hàng trăm thận chí cả nghìn trẻ lang thang cơ nhỡ có cuộc sống ấm no, có thể cứu tính mạng bao nhiêu con người nghèo khó quanh ta. Vậy tại sao không làm mà tiêu tiền chỉ để mua chỗ ngủ qua ngày đoạn tháng /

    Trả lờiXóa
  2. Đừng ghen ăn tức ở kiểu nông dân như thế ông tác giả cái entry vô lối này ơi.Chỉ cần ông nhớ giúp rằng :Lê Ân cũng đồng thời là giám đóc QUỸ TỪ THIÊN LÊ ÂN có hàng 100tyr đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đấy.Xin hỏi trong số những người nhiều tiền lắm bac ở VN , Đặc biệt là nhưng "đại gia nhờ làm chính trị" tuy giấu mặt nhưng ai ai cũng biết tỏng tòng tong có mấy ai chịu rỉ ra đồng xu nào để giúp người nghèo khổ? Thậm chí nhiều "đại gia giấu mặt" còn tham lam vơ vét từng đồng lẻ của người nghèo mà vẫn cao giọng thuyết giảng đạo đức cho cả vạn người ông bạn có biết không?Tôi tin rằng tác giả không những biết mà còn ...quá biết là đằng khác nhưng cứ giả vờ ngây thơ như không biết! Chỉ mong những người giàu có dù bằng con đường nào cũng đươc-Vì cái nước Việt của chúng ta vốn là thế (!)- Hãy bớt cao giọng giảng đạo đức xuông .Hãy chia sẻ bớt những đồng tiền của mình để giúp người nghèo như gương đại gia Lê Ân là quý hóa , là hạnh phúc cho đất nước lắm rồi !.

    Trả lờiXóa
  3. tiền bạc là sở hữu cá nhân của ông Ân nhưng với cách chi tiêu như vậy thì nó thật sự là không phù hợp cho lắm, lắm tiền nhiều của đó là do ông Ân tự lực mà có, hưởng thụ thành quả của mình không có gì là sai. Nhưng bỏ tiền ra để mua chiếc giường đắt tiền như vậy để được cái gì, đổi lấy sự nổi tiếng sao,? thể hiện sự sa hoa chăng? Nói như vậy không phải là ghen ăn tức ở mà ông Ân hãy nhìn lại tình hình của đất nước ta hiện nay, nó còn nghèo lắm, sao không dùng tiền để đầu tư mà lại dùng vào lối sống sa hoa như vậy, nó không đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:58 16/12/13

    Sao lele không dành những lời nói rất đúng đó cho những đại gia khủng long hầu hết đang nắm giữ rất nhiều vị trí chủ chốt của nền kinh tế nhà nước ở VN? Họ lương chỉ 1-2 chục triệu nhưng nhờ "tiết kiệm" và ...chăn nuôi nên có 2-3 biệt thự.Gần như 100% người có tiền cho con cái du học tại những nước "tư bản còn hơn cả tư bản".Trong nhà họ đồ đạc tiện nghi cực kỳ xa hoa .Tôi tận mắt thấy một ông chỉ ở hàm thứ trưởng lúc cao hứng khoe ra vài hũ rượu nho nhỏ có ngâm sừng tê giác , hổ cốt , gấu con, khỉ con, sâm caoly 100 năm v..v và nói rằng mỗi hũ nho nhỏ kia đã có trị giá vài trăm triệu ngang bằng 1 chiếc ôtô (?).Tôi cũng có may mắn sống gần nhà một vị chỉ là Tổng GĐ một tổng CTy tầm trung nên chứng kiến gần tết có hàng trăm người từ khắp miền đất nước vượt qua cả trăm cả ngàn km , lấp ló suốt ngày đêm chỉ mong đến lượt lọt qua cánh cử biệt thư độ 5 phút để "gửi lời hỏi thăm sức khỏe" đến ông đó mà thôi! Vậy ở cấp cao hơn thì sao đây ?
    Sao bạn lele không dành những lời đúng đắn kia để khuyên bảo họ hãy nhìn cuộc sống đang còn quá nhiều cực khổ của nhân dân , đến những em bé miền cao không áo, đến tấm gương của ông Tuấn đang vận động cho "bữa ăn có thịt" cho trẻ vùng cao mà tiết kiệm, mà giảm bớt quà cáp biếu xén (thực chất là hối lộ cấp trên và nhận hối lộ từ cấp dưới) .Mà giảm bớt tiêu phí hoang toàng v..v....? ?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh14:18 17/12/13

    Bức xúc vì ng viết bài thiếu hiểu biết.
    Cái ng viết bài này thật tào lao. Ông Lê Ân mua cái giường 170k usd cũng đóng cả thuế và phí vận chuyển + = 6tỷ. Chứ sao lại bảo ko đóng thuế?. Và v/c ông Lê Ân mua giường xác định cho ng du lịch thăm quan chiêm ngưỡng ,chứ ko fải để v/c ông ngủ và hưởng thụ nhé. ! Còn việc bão lũ ,tai nạn ,vụ hôi bia ..vv..ng viết nói sao ông Lê Ân ko ủng hộ họ?. Tôi nói thế này ,đừng có ngồi 1 chỗ trách ng giàu như vậy mà hãy tự hỏi bản thân mình đã làm đc nhữg gì cho xã hội hơn ngta chưa?. Hay ng viết bài cũng chỉ là kẻ bất tài nghèo mọn đi chê nhà giàu. Lần sau viết bài nên tìm hiểu cho kĩ ngọn ngành trc khi viết về 1 ai đó.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14:40 17/12/13

    Bạn Đồ ăn khuya nói rất đúng

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh06:57 18/12/13

    nếu nói như bạn đồ ăn khuya. đúng như vậy ô lê ân nầy hay quá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog