Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT TÂN QUA ĐIỀU TRA CỦA FBI - PHẦN 1

LâmTrực@

Từ đầu tháng 11/2015, nhiều trang web và mạng xã hội đã đăng tải nhiều tài liệu đã được giải mật của FBI được các điều tra viên sử dụng trong cuộc họp báo từ năm 1992. Nội dung của các tài liệu này nói về tình trạng cộng đồng người Việt tại Mỹ và phản ánh những hoạt động vi phạm pháp luật Mỹ cũng như pháp luật quốc tế tổ chức khủng bố "Mặt Trận Quốc Gia Giải Phóng Việt Nam" là tiền thân của Việt Tân (Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng) ngày nay.

Ngày 03/11/2015, Chương trình Frontline của đài PSB Mỹ đã có những phóng sự điều tra về Biệt đội K9 của Việt Tân mà thực chất là một tổ chức tội phạm do các thành viên cốt cán của Việt Tân chuyên thực hiện nhiệm vụ tìm, thủ tiêu những nhà báo gốc Việt hoặc những kiều bào không có cùng quan điểm, đường hướng với tổ chức của Hoàng Cơ Minh.

Tổ chức "Mặt Trận Quốc Gia Giải Phóng Việt Nam" gọi tắt là Mặt Trận (MT) Hoàng cơ Minh vào thời khắc những năm 1990 đã bị cộng đồng người Việt Hải ngoại coi là một băng đảng Mafia có nhiều thể lực nhất dưới chiêu bài chính trị giải phóng. Cho đến tháng 4 năm 1985, MT có khoảng 5000 thành viên, hai phần ba số đó sống ở Mỹ. Sau khi MT tổ chức lại và “tái sắp xếp” các khu bộ thành 3 vùng: (1) Vùng Trung Mỹ: từ Minnestosa, Wiscousin, Illinois xuống đến Oklahoma, Texas và Louisiana; (2) Vùng Đông Mỹ: Từ New England đến Florida; và (3) Vùng Tây Mỹ: Từ Washington đến California.

Theo điều tra của FBI, phần lớn các thành viên kỳ cựu của MT (trước 1985) đều là chỉ huy nhóm K9 dưới quyền chỉ huy của Hoàng Cơ Định. Trong khi đó, MT tiếp tục tuyển mộ thêm thành viên từ các trẻ vượt biên không có người giám hộ và người Việt lai Mỹ. Các thành viên này làm việc bán thời gian ở tiệm phở hoặc ở những cơ sở khác của MT. Thủ đoạn che dấu là làm việc toàn tính thời gian trên một năm rồi “giả vờ bị đuổi” để có thể xin tiền thất nghiệp và tiếp tục hoạt động cho MT. Một số thành viên đã để cho vợ báo cáo với cơ sở xã hội là họ đã ly thân trên phương diện pháp luật để người vợ đủ điều kiện trợ cấp xã hội và y tế trong khi người chồng có thể làm việc cho MT và lĩnh tiền mặt.

Những hoạt động nhằm nuôi sống MT, ngoài các khoản đóng góp của Việt Kiều (bắt buộc), MT chủ yếu trông chờ vào việc buôn lậu ma túy. 

Tài liệu của cảnh sát Thái Lan cho biết, MT lợi dụng nhập cảnh bánh phở, bún, tôm khô...từ Thái lan để ngụy trang cho việc chuyển bạch phiến vào Hoa Kỳ. Về điều này, 1 thành viên ly khai của nhóm Hoàng Cơ Định đã dùng một mánh khóe đặc biệt là bao bạch phiến bằng một loại lá cây “đặc biệt”, rồi phủ ngoài bằng giấy nhôm mỏng, rồi lại một lớp lá cây “đặc biệt” và nhét gói bạch phiến này vào một “cái hộp” (hoặc chai) mắm tôm đặc. Cách này có thể ngang nhiên qua mặt các nhân viên bài trừ ma túy. 

Ngoài việc buôn bán ma túy, Hoàng Cơ Minh luôn chú trọng tới tới việc thủ tiêu, ám sát các nhà báo gốc Việt và những người làm những công việc ghê tởm này thuộc biệt đội K9. K9 hội tụ những thành phần cốt cán của MT, bao gồm các cựu quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt của Nam VN trước năm 1975 và người nhái của hải quân. Những nhóm K9, dưới sự chỉ huy chặt chẽ của Hoàng Cơ Định, hiện giờ đã giải tán, đã được chuyển thành những "đơn vị đặc biệt" và đứng đằng sau "Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng" tức Việt Tân ngày nay. 

Một phần tử ly khai thuộc nhóm K9 cho biết, MT đã mua nhiều loại súng ngắn tối tân và chất nổ ở Hoa Kỳ, rồi gửi cho người của họ ở Úc và Châu Âu, nơi mà súng không được bán tự do trên thị trường. Với những trang bị này, MT ở bên Úc và âu châu đã "rất thành công" trong việc kiềm chế các tổ chức đối nghịch và cộng đồng VN. 

Một trong những thủ đoạn che dấu việc vận chuyển súng từ Hoa Kỳ sang Úc được mô tả là, thanh viên của MT mua một quyển từ điển VN cỡ lớn và khoét một lỗ trống ở trong đủ lớn để chứa một khẩu súng ngắn và một số đạn. Sau đó, họ đổ một lớp cháo nếp loãng lên khẩu súng, phủ một lớp giấy nhôm mỏng, rồi sau đó thêm một lớp cháo (dầy) để dán chặt khẩu súng vào lỗ trống đó. Nhìn quyển tự điển trên tay họ, không ai có thể đoán có một khẩu súng bên trong. Bước kế tiếp là gói quyển từ điển một cách cẩn thận để gửi, viết bên ngoài chữ “book” hay “book rate” và gửi sang Âu châu hay Úc bằng đường biển. Tất nhiên người nhận ở Úc hay Âu châu phải là người của MT (Việt Tân). Tuy nhiên người này dùng một tên giả nào đó nhằm tránh bị truy tố trong trường hợp thủ đoạn bị phát giác. Một người đã từ bỏ Việt Tân nói rằng, gửi bằng đường thủy tuy lâu nhưng an toàn và mánh khóe gửi súng của MT chưa bao giờ bị phát hiện từ năm 1985. Cũng theo lời người này, ít nhất có khoảng 20 cây súng đã được gửi sang Úc bằng cách đó và nhiều khẩu khác sang Âu châu, đặc biệt là Hòa Lan và Tây Đức qua ngả Pháp, tất cả đều bằng đường biển và chưa bao giờ bị lộ.

Tuy nhiên, FBI cho rằng, lời báo cáo về thủ đoạn trên của MT cần phải được thử nghiệm một cách có kiểm soát mới có kết luận chính xác.

Cũng theo sự tiết lộ của một thành viên ly khai khác hiện đang sống tại Việt Nam, MT đã sử dụng thủ đoạn trên để chuyên chở một số lượng bạch phiến từ Bangkok (dùng từ điển Thái để chứa bạch phiến như cách kể trên) và cũng thật ngạc nhiên, nó đi qua thuế qua Mỹ mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, sau này Việt Tân đã không dùng cách này nữa vì số lượng bạch phiến được gửi quá nhỏ và có quá nhiều nguy hiểm cho người nhận. Hiện nay, thay vì bạch phiến, họ gửi kim cương, đá quý với cùng mánh khóe kể trên.

P/s: Hình giấy tờ và ảnh của tên khủng bố Hoàng Cơ Minh, cha đẻ của Việt Tân ngày nay.

22 nhận xét:

  1. bọn phản động này phản bội Tổ quốc, làm bao việc xấu xa, giết những nhà báo gốc Việt, những kiều bào không nghe theo chúng, dùng vũ lực để đe dọa ép Việt Kiều phải nộp tiền cho chúng... thế mà lúc nào chúng cũng rêu rao yêu nước, đòi dân chủ tự do này nọ, thật ko hiểu nổi lũ bán nước này

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363622:59 4/12/15

    Bọn khốn Việt Tân không từ một thủ đoạn nào để đạt được mục đích, ý đồ xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020023:03 4/12/15

    Việt Tân là tập hợp của lũ phản động, phản bội Tổ quốc, những kẻ bất chấp thủ đoạn để thực hiện âm mưu, ý đồ chống phá chính quyền, lật đổ chế độ

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023423:08 4/12/15

    Bản chất xấu xa của lũ Việt Tân rồi sẽ sớm bị phơi bày trước ánh sáng, để cả thế giới biết được Việt Tân là nơi tập hợp của những kẻ vô đạo đức, phản bội lại quê hương, lúc nào cũng khoác tấm áo dân chủ, nhân quyền để che giấu bản chất xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340023:16 4/12/15

    Bài viết đã phần nào diễn tả được bản chất dã man, vô nhân đạo của tổ chức phản động Việt Tân để mọi người luôn cảnh giác trước âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23423:20 4/12/15

    Đúng là bọn vô nhân tính, sẵn sàng ra tay giết hại các nhà báo dám nói lên sự thật, đây là minh chứng cho bản chất xấu xa, vô đạo đức của Việt Tân

    Trả lờiXóa
  7. Càng ngày cái kim trong bọc nó lại càng lòi ra, Việt Tân càng ngày càng lộ rõ cái bản chất khủng bố vốn có của mình, dù cho giờ họ có che đậy bằng cái tôn chỉ hình thức bất bạo động thì bản chất đó vẫn còn tồn tại và vẫn sẽ bùng lên bất cứ khi nào có điều kiện hoặc khi họ thấy cần thiết.

    Trả lờiXóa
  8. với những hoạt động như vậy rõ ràng VT là một tổ chức khủng bố, tổ chức mafia chuyên làm những việc phi pháp hại người. Như vậy tham gia VT là tham gia tổ chức khủng bố, mafia. Nó chỉ phù hợp với những kẻ tội phạm chẳng trách những kẻ đầu quân cho VT ở VN đều thuộc thành phần bất hảo có hạng. Chứ những người lương thiện thì khi phát hiện ra họ đều tìm cách xa lánh.

    Trả lờiXóa
  9. Qua điều tra, FBI đã có được khẳng định bản chất khủng bố, mafia của tổ chức VT. Tuy nhiên suốt từ trước năm 1985 đến nay tổ chức này vẫn tồn tại trên đất Mỹ, một đất nước tự coi là có pháp luật nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  10. Bản chất VT là thế đó nhưng lắm kẻ rân chủ ở VN lại tung hô, gia nhập. Như vậy cũng đủ để biết được bản chất, mục đích của các phong trào rân chủ, dân oan ở VN là gì. Nó không thể khác được với bản chất khủng bố, mafia, kiếm tiền phạm pháp của tổ chức VT

    Trả lờiXóa
  11. Rõ ràng một tổ chức khủng bố chưa thực hiện một điều gì tốt đẹp nổi lên như một băng đảng tội phạm, bị chính những người hải ngoại xa lánh vậy mà đám trí thức, rân chủ, dân oan VN lại lũ lượt tung hô. Vậy ra cái mục tiêu "dân chủ nhân quyền" mà đám đó hướng tới là đây. Dân VN quyết không theo cái bóng đó để rồi rơi vào đen tối tiếp đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyên cớ gì mà FBI của Mỹ, lại cất công đi điều tra một cái tổ chức cũng vốn do Mỹ sinh ra thế nhỉ. Có vẻ như đến ngay cả "mẫu quốc" cũng không thể luôn luôn vừa lòng với "đứa con hoang tàn này được" nhỉ. Thảo nào đi đến đâu người ta cũng gọi là bọn "khủng bố lưu vong".

    Trả lờiXóa
  13. Nếu không có cái cuộc "cách mạng chọc ngoái" của Mỹ vào Việt Nam do Việt Nam vẫn kiên định đi theo con đường Xã hội Chủ nghĩa mà nhất quyết không ngả vào lòng anh Mỹ để nhảy vào cái vòng xoáy của Tư bản Chủ nghĩa kia...thì có lẽ bọn Việt Tân đã bị Mỹ nó tận diệt từ cách đây mấy mươi năm, ngay từ cái ngày VNCH thất bại ở chiến trường miền Nam rồi

    Trả lờiXóa
  14. Trước có đọc một vài thông tin về vụ này ở đây nữa "http://thanhnien.vn/the-gioi/bao-my-viet-tan-da-giet-hai-hang-loat-nha-bao-goc-viet-de-bit-mieng-629553.html" vậy mới rõ cái mặt của kẻ luôn mồm kêu gào "tự do, dân chủ, tự do ngôn luận cho Việt Nam", lại đi giết cả tá người vô tội khác chỉ vì họ "không muốn đi theo cái đường lối" của mình vạch ra.

    Trả lờiXóa
  15. Vừa rồi đây, ông nhà báo đã gắn bó lâu năm với RFI và cũng gắn bó với cái nghiệp chống phá Việt Nam của RFI đã bị anh RFI này đơn phương chấm dứt hợp đồng vì "nói lên sự thật của cuộc chiến tranh ở Việt Nam của chế độ Việt Nam cộng hòa, cũng như bản chất phong trào phục quốc của mấy anh "cờ vàng Việt Tân" - chẳng qua là bày trò để ăn tiền của bà con hải ngoại". Vâng, đó chính là "quyền tự do" trong mắt bọn Việt Tân.

    Trả lờiXóa
  16. @O Mai Chanh Chua : Bạn có hiểu vì sao mà "Tuy nhiên suốt từ trước năm 1985 đến nay tổ chức này vẫn tồn tại trên đất Mỹ, một đất nước tự coi là có pháp luật nghiêm minh" không? Vì làm gì có bố mẹ nào lại đuổi con ra khỏi nhà như thế, thằng Việt Tân vốn là bọn tàn quân của VNCH do mỹ sinh ra, giờ vẫn đang còn tí tác dụng trong việc chống phá. Thế nên nó vẫn cứ nuôi thôi

    Trả lờiXóa
  17. @Van Minh Song Hong : bạn nói thế là chưa chính xác lắm rồi, ở đây không phải là "nhiều dứa dân chủ lại tung hô gia nhập" mà là bọn dân chủ vốn là sản phẩm của Việt Tân nó tạo ra, làm việc phá hoại thay bọn nó, nên có tung hô bọn nó cũng là điều dễ hiểu thôi mà.

    Trả lờiXóa
  18. Giết hại biết bao nhiêu người là ngay chính đồng bào của mình chỉ để loại bỏ đi vài người không cùng chính kiến...vậy mà nhà nước Việt Nam bỏ tù vài đứa dâm chủ (Sản phẩm của Việt Tân) vì cái tội phá hoại trật tự công cộng, thì anh Việt tân la lối ầm lên, như muốn cho cả thể giới biết vậy :))) đúng là loại vô sỉ

    Trả lờiXóa
  19. Có lẽ nên đưa cái này cho các nhà dâm chủ đọc để mà "biết" rằng cái chế độ mà lâu nay bọn chúng ra sức kêu gào rằng "xâm phạm nhân quyền" vẫn đang còn "nhân quyền chán" so với cái chế độ mà bọn chúng đang ra sức bảo vệ nhỉ? Bọn dâm chủ này phải sống trong cái chế độ mà mở miệng ra nói không đúng cái là mất mạng như thế thì mới sáng cái mắt ra.

    Trả lờiXóa
  20. "Chương trình Frontline của đài PSB Mỹ đã có những phóng sự điều tra về Biệt đội K9 của Việt Tân mà thực chất là một tổ chức tội phạm do các thành viên cốt cán của Việt Tân chuyên thực hiện nhiệm vụ tìm, thủ tiêu những nhà báo gốc Việt hoặc những kiều bào không có cùng quan điểm" - giết người vô tội thì rất có tổ chức, còn bọn Tàu nó chiếm đảo thì im như thóc

    Trả lờiXóa
  21. Trước đang còn khỏe, quân lực đang còn có tí sức mạnh thì làm cái trò này được, nhưng giờ toàn các ông sắp xuống lỗ rồi, nên không làm gì được nữa, đúng như nhà báo Lê Diễn Đức mới vạch mặt, rằng cái trò đông tiến hay tây tiến gì đó chẳng qua là cái trò mấy ông bày ra để lấy tiền của những đồng bào hải ngoại quá cả tin thôi.

    Trả lờiXóa
  22. @Kiến quốc: Vậy nên chúng mới đuổi thẳng cổ ông Lê Diễn Đức - một nhà báo vốn đã có nhiều "cống hiến" trong công cuộc phá hoại đất nước Việt Nam của bọn chúng, cũng chỉ vì "lỡ mồm" nói ra cái sự thật trên đấy bạn ạ. Có vẻ như chúng không muốn có ai đó chặn đường kiếm tiền của chúng cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog