Chia sẻ

Tre Làng

UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo xử lý nghiêm vụ 6 cán bộ công an bị đánh nhập viện

Khoai@

Chiều 24/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết, đã nắm được thông tin nhiều chiến sĩ công an bị thương khi tham gia hỗ trợ công ty thi công điện gió vận chuyển thiết bị vào công trường.

UBND tỉnh đã yêu cầu công an tỉnh chỉ đạo công an huyện Hướng Hoá điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng gây rối, tấn công lực lượng công an làm nhiệm vụ.

Xe vận chuyển cánh quạt gió vào lắp đặt tại các dự án

Theo ông Đồng, quan điểm của UBND tỉnh Quảng Trị rất rõ ràng. Luôn tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp đến Quảng Trị đầu tư nhằm phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời quan tâm, hỗ trợ người dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để người dân có cuộc sống tốt hơn.

Trong quá trình triển khai các dự án, trong đó có dự án điện gió, có thể gặp những vướng mắc giữa doanh nghiệp với người dân thì cần cùng nhau tháo gỡ, tìm tiếng nói chung.

Nếu cá nhân, tổ chức, đối tượng nào sai thì phải xử lý nghiêm trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Trong vụ việc 6 chiến sĩ công an phải nhập viện này cũng không ngoại lệ.


Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị 
Nguyễn Văn Thanh cho biết, đã chỉ đạo công an huyện điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng gây rối an ninh trật tự trong vụ việc này.

Trưa nay 24/8, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá Đặng Trọng Vân cùng lãnh đạo Công an huyện Hướng Hoá đã vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để thăm, động viên 6 chiến sĩ công an bị thương. Ông Vân cho biết, vụ việc gây rối an ninh trật tự ở xã Húc phải sớm được làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm.


Một số người dân tụ tập gây mất trật tự tại các dự án điện gió

Như Trelangblog.com đã đưa tin, khoảng 20h tối qua 23/8, xe vận chuyển cánh quạt điện gió vào dự án điện gió Tài Tâm - Hoàng Hải. Lực lượng công an xã, cảnh sát cơ động của tỉnh tham gia bảo vệ đoàn xe vào công trường.

Khi xe chở cánh quạt gió đang di chuyển trên tỉnh lộ 587, hướng từ thị trấn Khe Sanh đến xã Húc thì bị vướng cây ở một khúc cua.

Khi lực lượng công an, chính quyền đang thương lượng giúp công ty điện gió với các hộ dân để giải toả vướng mắc thì có hàng chục đối tượng đã ném đá, gậy gộc, chai thuỷ tinh vào lực lượng công an khiến 8 chiến sĩ bị thương, trong đó 6 người phải nhập viện.

3 nhận xét:

  1. Vụ việc rất nghiêm trọng,trong quá trình bảo vệ việc triển khai dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị,các chiến sỹ cảnh sát cơ động đã bị các đối tượng kính động tấn công đến mức phải nhập viện,điều này cho thấy một số đối tượng đã có thể bị nước ngoài mua chuộc,hy vọng cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các đối tượng trên!

    Trả lờiXóa
  2. Được biết, trong thời gian qua, việc đền bù giữa chủ dự án điện gió Tài Tâm - Hoàng Hải với người dân trên địa bàn xã Húc luôn căng thẳng. Nhiều vụ việc xô xát đã xảy ra giữa người dân với “tổ bảo vệ công trường” của dự án điện gió. Từ việc xô xát với 1 phụ nữ, đến đánh 1 đứa trẻ trong làng, tông nát xe máy người dân để trên đường… đã khiến nhiều người dân xã Húc bức xúc.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là vụ việc nghiêm trọng, cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động tham gia bảo vệ việc triển khai dự án điện gió mà lại bị đánh phải nhập viện. Vụ việc cho thấy các đối tượng có thể bị kích động, tư tưởng chống đối, mong các cơ quan chức năng sớm xử lí bọn này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog