Chia sẻ

Tre Làng

Binh sĩ Ukraine tiết lộ thực trạng chiến dịch phản công ở Kherson

Trong khi Kiev không cho phép báo giới tiếp cận khu vực chiến đấu ở vùng Kherson, thì tờ Washington Post đã cử phóng viên đến một bệnh viện ở hậu phương – nơi các binh sĩ Ukraine bị thương đang được điều trị.

Bài báo của tờ Washington Post - đề cập đến phe yếu thế cần thêm vũ khí, đạn dược, thiết bị quân sự - được đăng tải ngay trước cuộc họp do Mỹ chủ trì với các bên cung cấp vũ khí cho Ukraine ở Ramstein (Đức).

Những người lính với “chân tay đứt lìa, bị thương do mảnh đạn, bàn tay chai sạn và các khớp xương rụng rời” đã nói với phóng viên Washington Post về những “bất lợi, thiếu thốn” mà quân đội Ukraine phải đối mặt ở Kherson. Trong khi đó, phía Nga ngày càng có nhiều loại pháo tốt hơn, những loại máy bay không người lái có thể bay ở độ cao cả kilomet…

Washington Post cho biết quân đội Nga thậm chí còn hack và chiếm quyền kiểm soát máy bay không người lái của Ukraine, khiến chúng “trôi dạt một cách bất lực về phía đối phương”.

Denis - một binh sĩ nói với Washington Post: “Khi chúng tôi bật điện thoại di động hoặc radio, họ có thể phát hiện ra chúng tôi ngay lập tức. Và sau đó súng bắt đầu nổ.”

“Chúng tôi bị bắn phá liên tục”, Aleksandr - người mất một cánh tay trên chiến trường - cho biết. “Nếu chúng tôi bắn 3 quả đạn cối, họ sẽ đáp trả bằng 20 quả.”

Sau nhiều tháng tuyên truyền về chiến dịch phản công với mục tiêu giành lại quyền kiểm soát Kherson và thậm chí cả Crimea, Kiev đã phát động một đợt tiến quân vào tuần trước. Quân đội Nga ước tính có hơn 15.000 binh sĩ Ukraine tham gia vào chiến dịch này, nhưng đã có hàng nghìn người thương vong. Hôm thứ Tư, quân đội Ukraine "không có đợt tấn công nào" trên thực địa do bị tổn thất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một cuộc họp báo.

Mặc dù Kiev tuyên bố đã chiếm được một số ngôi làng, nhưng tuyên bố của họ không thể được xác minh vì các nhà báo không được phép tiếp cận tiền tuyến. Một số phóng viên Washington Post đã đến cách Visokopolye dưới 5km hồi đầu tuần này, nhưng lập tức bị quân đội Ukraine chặn lại.

Kiev "hy vọng rằng cuộc phản công ở Kherson sẽ giúp nâng cao nhuệ khí và chứng minh cho các chính phủ phương Tây thấy rằng hàng tỷ đô la hỗ trợ kinh tế và quân sự của họ đang phát huy tác dụng", tờ Washington Post cho biết.

***
08/09/2022
Minh Hạnh
Theo RT

3 nhận xét:

  1. Thế mà anh hề Zelensky vẫn quyết tam theo đuổi chiến tranh dưới sự chỉ đạo của mỹ và các nước phương tây. Điều này chỉ càng thêm gây tổn hại về lực lượng cho quân đội ukraina

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May08:28 9/9/22

      Nhìn vào cuộc chiến xảy ra có lẽ ai cũng ghét ông Putin vì đã đưa chiến tranh đến cho Ukraina làm cho bao nhiều người phải ngã xuống, nhưng nhìn sâu chút nếu Ukraina không có một vị thủ tướng quá thân phương tây đến mức đòi gia nhập NATO, EU, cho đặt căn cứ quân sự của phương tây trên lãnh thổ mình để đe dọa Nga thì chẳng có phát súng nào cả

      Xóa
  2. Phải nói là quân Nga quá áp đảo trên chiến trường, phía chịu hậu quả trực tiếp chính là các quân nhân tham chiến, chứ tên tổng thống hề kia làm bị phải chịu gì, cuộc chiến càng kéo dài thì quân Ukraina càng chịu nhiều thiệt hại hơn nữa, có hay không sự can thiệp của quốc tế để hai bên bước vào sự đàm phán

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog