Chia sẻ

Tre Làng

Hình ảnh đẹp: CÔNG AN GIÚP DÂN ĐẨY XE TRONG MƯA NGẬP

Khoai@

Báo Dân Trí đăng bài viết với tiêu đề: "Công an xắn quần lội nước đẩy xe chết máy".

Thất vọng quá Dân Trí ơi.

Rõ ràng như ban ngày là công an xắn quần lội nước, đẩy xe chết máy giúp cho dân, mà sao không đặt tiêu đề cho rõ. Sao nỡ bỏ đi 2 chữ: "Giúp Dân"?

Định hướng, tuyên truyền là đấy chứ đâu?

Các anh các chị trình độ kém hay các anh các chị ngượng khi dùng từ để nói lên bản chất sự việc là công an giúp dân?

Trong khi đó, để đả phá, dè bỉu các anh công an thì các anh các chị nhanh như ăn cắp. Có cần đưa dẫn chứng không đây?

Làm báo kiểu các anh các chị tôi chê.

Bây giờ, mời các bạn xem những hình ảnh vào sáng 16/9, tại TP HCM. Tuyến đường Kinh Dương Vương (đoạn quan quận Bình Tân, TPHCM) đã bị ngập nặng khiến hàng trăm phương tiện chết máy, bì bõm trên đường. 

Trong cảnh ngập nước, kẹt xe, nhiều chiến sĩ công an, cảnh sát đã xắn quần, lội nước giúp dân đẩy xe chết máy. 

Hoan hô các chiến sĩ công an.


CSGT dầm mình trong nước nỗ lực đẩy chiếc xe ô tô bị chết máy.



Các chiến sĩ công an phường An Lạc cũng hăng hái ra điểm ngập đẩy xe giúp dân
Một phụ nữ có con nhỏ được chiến sĩ công an dắt xe giúp.


Hai cán bộ công an phường mặc áo mưa ra đẩy xe, bê hàng hóa giúp dân.

Ảnh lấy từ chính báo Dân trí và các báo khác.

17 nhận xét:

  1. Qua những hình ảnh chúng ta thấy được những hi sinh thầm lặng của những chiến sĩ công an. Mọi người thông cảm thêm cho những hi sinh của họ, khi xảy ra chuyện gì từ việc phòng chống thiên tai, lũ lụt cho đến hỏa hoạn đều có mặt những chiến sĩ công an. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp ra đường vi phạm luật giao thông, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ khi bị phạt thì quay ra chửi lại những người thi hành công vụ.Nếu như bạn không vi phạm chắc chắn không ai xử lý bạn, còn một khi bạn vi phạm thì phải chịu xử lý đó là luật không ai có thể chống lại.

    Trả lờiXóa
  2. Hình ảnh người chiến sĩ CAND vốn đã đẹp, tuy nhiên với âm mưu lâu dài của các thế lực thù địch muốn tìm đủ mọi cách để hạ thấp, làm xấu đi hình ảnh người CAND Việt Nam. Biết được âm mưu và hoạt động của chúng, người dân mong muốn những chiến sĩ CAND trong thời nay cần nắm vững pháp luật, đặt lợi ích chính đáng của người dân lên trên hết. Có như vậy mới được dân tin dân yêu, dân giúp đỡ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Càng ngày hình ảnh của các chiến sĩ công an, bộ đội càng đến gần hơn với người dân, cần thêm những bài báo như này để chúng ta biết được tấm lòng vì dân vì nước phục vụ của họ như đã tuyên thệ khi bước vào ngành, và chúng ta cũng nên có những cách nhìn khách quan hơn về nghề của họ, chỉ vì những con sâu làm rầu nồi canh mà chúng ta đánh đồng hết cả họ lại

    Trả lờiXóa
  5. Hình ảnh của họ đang dần tốt hơn trong lòng công chúng phần cũng vì giờ báo đài phát triển, nên thông tin dễ dàng được mọi người cập nhật. Mà vốn người việt ta việc tốt thì chả ai để ý, chứ làm việc xấu thì cả đời bia miệng. Họ làm việc tốt thì thản nhiên coi đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của họ, đến khi mình sai bị họ phạt thì lu loa ên là ăn chặn tiền thế này, cướp ngày thế nọ.

    Trả lờiXóa
  6. Có thêm những hình ảnh như vậy chúng ta mới biết những hy sinh thầm lặng của họ, đây chỉ là một tảng băng nổi, còn phần chìm là các chiến sĩ an ninh đang am thầm phá án ma túy mại dâm, hay những chú bộ đội đang gìn giữ lãnh thổ nước ta ngoài vùng biên hay hải đảo xa xôi, biết đây là nghĩa vụ của họ, phục vụ nhân dân vì đất nước, nhưng họ cũng là con người, giúp người khác thì cũng vui, và mong muốn được người khác nhìn nhận đúng về mình. Vậy mà nỡ lòng nào anh chị nhà báo lại kiệm lời vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Họ vốn tốt, những việc này diễn ra thường xuyên , nhưng do tính chất công việc và đặc thù ngành nên họ luôn kín kẽ, cẩn trọng với công việc của mình và tránh xa truyền thông, trong khi đó vì có số ít những kẻ tư tưởng xuống cấp làm những việc trái với đạo đức ngành lại bị những tên phản động biết, thuê báo đài viết năm viết mười lên để bôi xấu hình ảnh của họ, cũng như phê phán nhà nước ta nên mới như vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Hôm qua vừa đọc bài báo thấy tình cảnh ngập lụt các nhà gần đó, hay các thanh niên còn tổ chức dịch vụ đẩy xe thuê với giá từ 50 tới 100 nghìn, mình còn thấy rẻ, mà hôm nay thấy bài báo thế này, đúng là đã không có thiện cảm thì có tròn cũng thành méo, sau những việc như này, chúng ta lại càng phải xem lại cách nhìn nhận vấn đề của mình. Ngành nào cũng có người này người nọ, không phải ai cũng xấu, mà gặp phải người xấu thì cũng do mình ăn ở thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Những chiến sĩ công an với sự hi sinh thầm lặng luôn là bức tranh đẹp nhất trong cuộc sống. Ngày mưa, mọi người hối hả về quây quần bên bữa ăn gia đình, ấy vậy mà vẫn có những con người làm nhiệm vụ của mình một cách thầm lặng vào cái giờ giấc mà đáng ra họ phải được nghỉ ngơi. Mong rằng mỗi cá nhân hãy mở rộng tấm lòng để đón nhận, sẻ chia với những sự hi sinh cao cả mà thầm lặng ấy.

    Trả lờiXóa
  10. Có những lúc như vậy, người dân mới có thể hiểu thêm về công việc, sự hi sinh thầm lặng của những chiến sĩ công an mang trong mình trọng trách cao cả. Họ là những người chồng, người cha như bao người khác, nhưng ngoài nghĩa vụ đó, họ còn mang trong mình một sứ mệnh to lớn hơn - "bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân". Chính vì thế, mỗi chúng ta hãy tự giác thự hiện nghiêm chỉnh, thực hiện và xây dựng nếp sống văn minh, góp phần cùng với lực lượng CAND xây dựng xã hội tiến bộ hơn. Mong sao cho trên khắp đất nước Việt Nam, nơi nào cũng có những hình ảnh đẹp về con người và cuộc sống như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Đây là những hình ảnh đẹp của những chiến sỹ công an nhân dân Việt Nam. Họ không quản ngại nắng mưa để hoàn thành chức trách nhiệm vụ của mình, "thức cho dân ngủ, gác cho dân chơi". Thời gian vừa qua chúng ta đã chứng kiến những chiến công của lực lượng Công an, đó là phá nhanh những vụ trọng án, như các vụ thảm sát ở Bình Phước, Nghệ An, Yên Bái.... các chiến sỹ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh lội suối băng rừng nhanh chóng đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng, lập lại an ninh trật tự. Tuy nhiên, họ cũng là con người cũng có sai phạm, nhưng đây chỉ là 1 bộ phận nhỏ và số này cũng bị xử lý nghiêm khắc. Ấy vậy, có 1 số người lại vơ đũa cả nắm, xuyên tạc, đánh đồng cả lực lượng công an là tiêu cực. Đây là cách nhìn nhận thiếu khách quan, phiến diện.

    Trả lờiXóa
  12. Hình ảnh của người chiến sỹ công an càng được tô đậm đẹp hơn trong mắt người dân khi các chiến sỹ công an không ngại gian khổ vượt nắng thắng mua để tham gia giúp người dân, qua những việc làm này càng làm cho tình cảm giữa công an và nhân dân ngày càng tăng và công an ngày càng gần dân hơn.

    Trả lờiXóa
  13. Hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân giản dị mà đẹp thế này. Vậy mà cái lũ rận suốt ngày chúng nó cứ sủa ông ổng rồi đặt điều nói xấu.

    Trả lờiXóa
  14. Còn rất nhiều hình ảnh đẹp hàng ngày về người chiến sĩ cảnh sát nhân dân giúp dân, chứ không phải như trong mắt một số người cảnh sát là tiêu cực này nọ.

    Trả lờiXóa
  15. cũng không thể trách trang dân trí cho được, nói chung trang này cũng có uy tín từ lâu rồi, không phải là một trang chuyên cố tình định hướng, tuyên truyền gì cả, theo tôi thì cái tiêu đề cũng chỉ là câu người đọc mà thôi, đặt thế nào cho người đọc vào càng nhiều càng tốt, còn nội dung phản ánh đúng sự thật là được, nói rõ rằng công an đang giúp người dân thì cũng không muộn, thế nên đừng ném đá người ta quá

    Trả lờiXóa

  16. cứ chế mùa mưa thì thủ đô là “hà lội” thế nhưng thành phố nào mùa mưa mà chẳng ngập lụt lầy lội chứ, càng là thành phố lớn thì càng đông, càng tắc cống mà thôi, mùa mưa thì lên thông cảm chứ đừng vì bực tức mà lại đem thành phố ra chê bai, chất vấn đủ thứ, ai cũng biết là khó khăn, nếu không có khăn thì đã nhất thế giới rồi, mùa hè thì chê khói bụi, mùa mưa thì chê ngập lụt, chúng ta đang dần bị thói quen càu nhàu với cuộc đời đấy

    Trả lờiXóa
  17. những ứng xử giữa người và người dù nhỏ nhặt nhưng trong xã hội xô bồ hiện này thì rất đáng trân trọng, nhất là ở thành phố đông người thường có tình trạng thờ ơ với những khó khăn, đến cả người gặp nạn nhiều khi người qua lại còn chẳng để ý nữa là những khó khăn nhỏ như chết máy, hỏng xe thì liệu có mấy người sẵn sàng sắn tay áo mà giúp đây, là một người phương đông hãy phát huy truyền thống đạo đức tốt đẹp của mình nha mọi người

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog