Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Không đủ yếu tố xác định ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh gây chết người

Liên quan đến các tố cáo ông Võ Hoàng Yên, đến nay các cơ quan tố tụng nhiều địa phương đều xác định không có dấu hiệu tội phạm.

Ngày 13-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) đã có thông báo về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm của bà Đỗ Thị Kim Cúc (Phường Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Theo đó bà Đỗ Thị Kim Cúc tố cáo ông Võ Hoàng Yên làm chết người trong quá trình khám chữa bệnh tại cơ sở Hưng An Tự, huyện Tánh Linh.

Kết quả điều tra cho thấy Cơ sở Hưng An Tự được cấp phép khám chữa bệnh từ 2013. Ông Võ Hoàng Yên là người có bằng Y sĩ chuyên nghiệp về Y học cổ truyền và được cấp phép hành nghề khám chữa bệnh.


Văn bản trả lời của công an

Việc khám chữa bệnh từ thiện của ông Yên tại Hưng An Tự trong hai ngày 16 và 17-11-2017 đã được UBND huyện Tánh Linh (Bình Thuận) đồng ý.

Bà Đỗ Thị Nở bị bệnh bướu cổ, ngày 16-11-2017 đến cơ sở Hưng An Tự để khám và sau đó thở dốc, mất mạch và tử vong trên đường đi cấp cứu. Gia đình bà Nở không đồng ý khám nghiệm pháp y và mang xác đi thiêu. Vì vậy không có cơ sở xác định nguyên nhân tử vong, không đủ yếu tố cấu thành tội "Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp" theo Khoản 2 điều 157 Bộ luật Hình sự.

Do đó cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và thông báo cho ông Võ Hoàng Yên, bà Đỗ Thị Kim Cúc được biết, đồng thời gửi kết luận này đến VKSND cùng cấp.

Liên quan đến các tố cáo ông Võ Hoàng Yên, đến nay các cơ quan tố tụng nhiều địa phương đều xác định không có dấu hiệu tội phạm. Cụ thể là:

Ngày 3-12-2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác về tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng đối với ông Võ Hoàng Yên.

Văn bản của công an Bình Thuận

Theo đó, trong thời gian bà Hằng quen biết Võ Hoàng Yên, ông Yên giới thiệu là lương y đang hoạt động khám chữa bệnh. Biết ông Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện nên bà Hằng đã tự nguyện cho ông Yên số tiền 183 tỉ đồng, trong đó có 60 tỉ đồng tiền mặt (không có giấy tờ và người chứng kiến) để ông trả nợ và xây dựng, sửa chữa chùa, làm từ thiện.

Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định việc bà Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên không có dấu hiệu tội phạm và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Quyết định này đã được VKSND TP.HCM phê chuẩn.

Sau đó nữa, Ngày 26-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công An TP.HCM đã có thông báo số 1676 về việc không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc tố cáo "ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi nhận tiền chữa bệnh, chữa không khỏi mà bệnh còn nặng hơn, thu tiền điều trị, phát hiện năm 2021 tại TP.HCM". Ngày 21-1-2022, Viện KSND TP.HCM đã có kết luận quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Nguồn: Nguyễn Hưng
Báo Pháp Luật

1 nhận xét:

  1. Kết quả điều tra cho thấy Cơ sở Hưng An Tự được cấp phép khám chữa bệnh từ 2013. Ông Võ Hoàng Yên là người có bằng Y sĩ chuyên nghiệp về Y học cổ truyền và được cấp phép hành nghề khám chữa bệnh. Việc khám chữa bệnh từ thiện của ông Yên tại Hưng An Tự trong hai ngày 16 và 17/11/2017 đã được UBND huyện Tánh Linh đồng ý. Ngày 16/11/2017, bà Đỗ Thị Nở bị bệnh bướu cổ, được gia đình đưa đến cơ sở Hưng An Tự để khám. Sau đó, bà Nở có triệu chứng thở dốc, mất mạch và tử vong trên đường đi cấp cứu. Gia đình bà Nở không đồng ý khám nghiệm pháp y và mang thi thể đi hoả thiêu.Vì vậy, cơ quan chức năng không có cơ sở xác định nguyên nhân tử vong, không đủ yếu tố cấu thành tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp” theo Khoản 2 điều 157 Bộ luật Hình sự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog