Chia sẻ

Tre Làng

Ukraine đóng cửa và sơ tán toàn bộ công nhân viên ra khỏi nhà máy lọc dầu Shebelinsky

Công ty năng lượng nhà nước Naftogaz của Ukraine đã đóng cửa và sơ tán toàn bộ nhân viên của mình khỏi nhà máy lọc dầu Shebelinsky nằm ở khu vực phía đông Kharkiv, do có nguy cơ xảy ra xung đột trong bối cảnh Nga tham chiến.

Ảnh minh họa. 

Quân đội Nga đã tấn công một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở thành phố Kharkiv của Ukraine hôm 27/2. Reuters trích dẫn dịch vụ liên lạc đặc biệt và bảo vệ thông tin của nhà nước. Một số cơ sở sản xuất cũng bị đình chỉ bởi nhà sản xuất khí đốt Ukrgasvydobuvannya của Ukraine.

Các chi tiết khác về tầm quan trọng của đường ống và liệu vụ nổ có ảnh hưởng đến các chuyến hàng khí đốt tự nhiên hay không, vẫn chưa được tiết lộ. Bất chấp chiến tranh đang diễn ra, Ukraine vẫn tiếp tục vận chuyển khí đốt tự nhiên của Nga cho các quốc gia châu Âu.

Mặc dù công ty đã đình chỉ hoạt động tại nhà máy nhưng vẫn tiếp tục vận hành các cơ sở chứa khí dưới lòng đất. Động thái này diễn ra trong bối cảnh nước này muốn giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu khí đốt từ Nga. Nó cũng diễn ra vài ngày sau khi Đức tạm hoãn dự án đường ống trị giá 11 tỷ USD được thiết kế để đưa khí đốt của Nga đến châu Âu.

Không tiết lộ kế hoạch cho các nhà máy LNG được đề xuất, chính phủ đang cân nhắc hỗ trợ tài chính và khuyến khích cho các nhà đầu tư tiềm năng.

Chivy

1 nhận xét:

  1. Các chi tiết khác về tầm quan trọng của đường ống và liệu vụ nổ có ảnh hưởng đến các chuyến han khí đốt tự nhiên hay không thì cũng không được biết, chưa ai tiết lộ. Bất chấp chiến tranh đang diễn ra, Ukraine vẫn tiếp tục vận chuyển khí đốt tự nhiên của Nga cho các quốc gia ở Châu Âu, nhà máy đình chỉ nhưng dưới lòng đất vẫn hoạt động.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog