Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC

LâmTrực@

Chuyện bầu chọn cho vịnh Hạ Long là một câu chuyện dài. Không biết nên buồn hay vui.

Buồn vì kiểu cách bầu chọn. Đơn vị tổ chức là một tổ chức tư nhân chứ không phải nhà nước hay quốc tế. Và bầu lấy số đông làm chất là không đáng tin. Như đã nói, tâm lý bầy đàn hiển hiện cả trên VTV.

Vui vì Hạ Long đáng được hưởng sự ngưỡng mộ như nó vốn có. Dẫu không có ai bầu thì Hạ Long vẫn là một kỳ quan của tạo hóa dành cho Việt Nam. Mô ta cảnh đẹp của Hạ Long, ngôn ngữ đã luôn chứng tỏ sự bất lực của nó. Ra biển ngắm Hạ Long nếu được nói một từ, tôi xin nói: Phê.

Tôi vui vì Hạ Long được thế giưới công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới. Tôi cũng tin rằng hầu hết những người bầu chọn đã từng đến Hạ Long.

Nhưng, (đời hay có chữ nhưng đáng ghét này) điều kỳ diệu là có một em bé, tên là Thúy Anh, bé mới 5 tháng tuổi mà đã bấm điện thoại NOKIA để bình chọn cho vịnh Hạ Long. Hình ảnh của bé thật đáng yêu như bao bé khác. Chỉ khác là bé Thúy Anh đã biết bầu chọn cho Hạ Long, còn những bé khác thì đến phân biệt vú mẹ hay vú Ô sin không không làm được. Ở tuổi này, điều duy nhất các bé làm được là ỉa đùn.

Hỏi ra mới biết. bé Thúy Anh là cháu ngoại của Bộ Trưởng Bộ văn hóa, thể thao và du lịch Hoàng Tuấn Anh. Khiếp thế, thảo nào bé thông minh hơn cả người lớn. Chắc là bé được thụ tinh ở biển Hạ Long nên từ giọt Cô A Xéc Va đã có thể biết Hạ Long đẹp nhất thế giới. Có người còn tỏ vể ngạc nhiên: Ăn gì mà không thế, đúng là thần đồng.

Haizzzz…..giá như mỗi một Bô trưởng, đéo cần phải làm gì cả, chỉ cần sản sinh cho dân tộc này một thần đồng như thế này thôi đã là thành công lắm rồi. Cần gì phải hò hét như Bộ trưởng Đinh La Thăng cho mệt. Mà suy cho cùng, cống hiến như thế mới là cống hiến chứ.

Ôi thần đồng, hỡi ôi bọn nịnh nồn nắm nạc, Lâm Trực tôi đéo thể tin được.

Chủ nhật đọc báo, thấy bực mình vì cọp. Vì bực, tôi văng bậy mấy câu, xin bạn bè tha thứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog