Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh báo: Cân nhắc trước khi đọc: DÂN TRÍ THẤP?

Có thật VN dân trí thấp?

Tôi muốn nói như chúng ta đã nói suốt 4 nghìn năm rằng : dân tộc vn thông minh tuyệt đỉnh, cần cù thôi rồi, hiền lành vãi mả... chả yêu cái đéo gì hơn yêu hòa bình..

Cơ mà lương tâm tôi không cho phép, quý anh chị ạ. tôi sợ nói điêu rụt lưỡi vào.

Nhìn vào thực tế, có dân tộc nào sở hĩu từng đó đức tính quý báu mà nghèo ngu tụt hậu và chiến tranh liên miên không??

Các anh thông minh, sao chả đóng góp đc cái lồn gì cho nhân-loại?? 

mà nhân loại cũng có lẽ đéo cần các anh đóng góp, các anh cứ lặng ngắt là nhân loại vui rồi.

Như 1 anh chuyên ra chợ bú diệu rồi rạch mặt ăn vạ hay ăn cắp hay ăn cướp, hôm nào anh ta ốm nằm nhà là cả chợ hoan hỉ mở sâm banh.

Tóm lại VN dân trí thấp cấm cãi, số dân trí thấp quá đông, số đông đó chỉ thích chợ cóc chứ ko phải siêu thị, hàng rong chứ ko phải chính hãng, thích xe máy chứ ko phải tầu cao tốc, quạt than chứ ko phải bếp ga...

Thích ngồi xổm húp bún ốc vỉa hè chứ ko phải nhà hàng diệu vang nến trắng. thích mắt trước mắt sau dí dái đái gốc cây rồi vẩy tít mù chứ tiệt nhiêu không ưng toa let lát gạch men hồng rửa tay nước nóng giấy trắng chuồi lồn..

Cái lũ dân trí thấp đó tầm nhìn chỉ đc 1 tháng, xa thì 49 ngày, tôi gọi đó là lũ bần nông ăn xổi ở thì, đc chăng hay chớ, đéo làm đc cái gì cho đời, chỉ tối ngày nhe bộ răng vàng vẩu hốc và cười lẫn khói bụi hè đường nơi giấy ăn vương vãi và phản đối bất kì cái gì chúng hóng đc.

Trưng cầu dân trí bọn đó á?? khôi hài quá người ơi!!!

Tộc Việt có đức tính duy nhất quý báo tôi công nhận, đó là tính khôi hài.

P/s: ảnh ăn cắp

Nguồn: 
https://www.facebook.com/nguyen.quang.3344?fref=nf&pnref=story#

5 nhận xét:

  1. Người quan sát01:05 11/6/15

    Về đề tài "dân trí" , tôi đoc được tại blog này tại entry của Beo Hồng một comment rất đáng chú ý của ông Văn Ba.Cho nên nếu dân trí việt nam đúng như nhận định của entry "vô cùng sáng suốt và chí lí" trên đây thì có lẽ ta phải cắt cụt một câu trong comment của ông Ba để taọ thành một câu hỏi cho cả đất nước :
    "70 năm qua đảng đã "làm gì" với dân tộc" mà dân trí việt nam lại ra đến nông nỗi này??? .Hu..Hu..Hu..Hu...Ai trả lời cho tôi và cho 90 triệu người việt nam đây?

    Trả lờiXóa
  2. THiết nghĩ tác giả bài viết này cần phân biệt như thế nào là dân trí, như thế nào là nét văn hóa và như thế nào là thói quen, tập quán trước khi viết 1 bài chụp mũ như thế này

    Trả lờiXóa
  3. Đành rằng là không nên ru ngủ thế hệ thiếu niên nhi đồng bằng các luận điệu " Việt Nam rừng vàng biển bạc, thiên nhiên trù phú, con người viêt nam thông minh cần cù sáng tạo. Nhưng có nhất thiết phải nói rằng VN dân trí thấp không? Khi những cái mà bài viết đưa ra nó nghe chừng chẳng liên quan gì mấy đến dân trí

    Trả lờiXóa
  4. Dân trí VN sao thấp được.

    Thấp đã không chọn được cho con chấu cái giải đất trên cao thì có núi có rừng nhiều mưa lắm măng lắm thú;ở giữa có sông sâu lắm cá, đồng ruộng lắm gạo nhiều ngô còn đằng đông hướng gió là biển rộng mênh mông nước ấm dầu nhiều cá tôm nhiều loài vô kể ...

    Còn nghèo là bởi khí hậu ôn hòa tối đâu là nhà ngã đâu là giường ,có băng có tuyết như Âu châu đâu mà cần tích cốc phòng cơ xây nhà làm lò sưởi ...cho chắc chắn ...cho nhọc lòng.

    Bởi thế mới toàn thấy phương Bắc phương Tây đến tranh giành đòi VN cho ở ké chớ .

    Giờ do đất tốt con cháu đông đàn rồi thì lại bài cũ,cứ 50 con lên núi mà trồng rừng 50 con xuống biển mà hút dầu thả cá là sống tốt ,cớ gì chê dân trí VN thấp đồ ăn cháo đá bát?

    Dân trí chỗ nào có thấp là lỗi do các quan chỉ toàn muốn nghĩ thay làm thay dân chứ Cụ Hồ chả đã dạy KHÓ TRĂM LẦN DÂN LIỆU CŨNG XONG đó sao.

    Nói dân trí thấp là chính trị ngụy biện ,là hỗn hào láo lếu với tổ tiên với nhân dân lắm đó.

    Trả lờiXóa
  5. Dân trí phải cần hiểu theo nghĩa là "nhận thức của người dân". Không phải cứ có tỉ lệ dân có bằng cấp cao là có trình độ dân trí cao. Được giáo dục và đào tạo chỉ mới là điều kiện cần chứ chưa đủ. Điều kiện đủ chính là nội dung giáo dục

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog