Chia sẻ

Tre Làng

NÓNG: KHÔNG LƯU SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT TÊ LIỆT VÌ SÓNG CÓ TẦN SỐ LẠ

Sự cố đã khiến một máy bay phải đổi hướng, trong khi các máy bay khác phải bay chờ trên không. Hiện tất cả các chuyến bay đã hạ cánh an toàn.

Thông tin từ Cục Hàng không cho biết, vào khoảng thời gian từ 7h47’ đến 8h5’ ngày 16/6 đã xảy ra hiện tượng can nhiễu trên tần số điều hành bay tại khu vực Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Sự cố khiến đài kiểm soát không lưu của sân bay Tân Sơn Nhất đã không thể liên lạc với các máy bay đang nằm trong vùng kiểm soát.

Ngay sau đó cơ sở điều hành bay đã chuyển sang sử dụng các tần số dự phòng theo đúng quy trình và đảm bảo điều hành bay an toàn. Trong khoảng thời gian nêu trên, có 6 chuyến bay chờ và 1 chuyến chuyển hướng tới sân bay dự bị.

Tới 8h5’, cơ sở điều hành bay đã điều hành bình thường trên tần số chính tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Hiện nay, các cơ quan chức năng của ngành Hàng không đang phối hợp với Cục Tần số vô tuyến điện để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. 

Trao đổi với PV Infonet, một cán bộ thuộc Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực II (Cục Tần số) cho biết, hiện cơ quan đã ghi nhận sự việc như trên và đang gấp rút tiến hành rà soát, kiểm tra hiện tượng này. Cũng theo cán bộ này thì từ thời điểm xảy ra sự việc đến nay, không thấy hiện tượng này xuất hiện trở lại.

Nguyễn Cường

11 nhận xét:

  1. Sự việc này thật đáng lo ngại. Một lần nữa vấn đề an ninh, an toàn hàng không lại được rung chuông. Tất nhiên, sự việc đang được các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát xong sau sự việc này các cơ quan có chức năng cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Cần tham mưu, đề xuất kịp thời tới những cơ quan cao hơn để xử lý, khắc phục và có các biện pháp tăng cường phòng ngừa.

    Trả lờiXóa
  2. cái này khá là nguy hiểm à nha,nếu không liên lạc với các máy bay thì các may bay không khác gì người mù,khoogn biết bay về đâu và cũng không có tín hiệu mà đậu xuống,việc tấn công này ảnh hương đến tính mạng và sự ổn đinh của cả một đất nước không thể xem thường được,nên nhớ tấn công mạng hiện nay đang rất khó lường và khó kiểm soát

    Trả lờiXóa
  3. Một sự cố này đã diễn ra không biết là vô tình hay cố ý đã gây ra một sự hoảng loạn. Việt Nam chưa chuẩn bị cho những trường hợp như vậy. Ngay từ bây giờ chúng ta cần phải tính toán tới những vấn đề liên quan đến an ninh đường không để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  4. Sự cố này xảy ra cho thấy an ninh, an toàn hàng không đang là vấn đề đáng lo ngại trên thế giới nói chung và VIệt Nam nói riêng

    Trả lờiXóa
  5. Ơn trời là chưa có vấn đề hay hậu quả gì xảy ra. Chứ có hậu quả gì chắc ko ai dám đi máy bay mất

    Trả lờiXóa
  6. Vụ việc này thật là nguy hiểm. May không có vụ việc gì xảy ra không thì hậu quả không lường.

    Trả lờiXóa
  7. Vụ việc này thật là nguy hiểm. May không có vụ việc gì xảy ra không thì hậu quả không lường.

    Trả lờiXóa
  8. Qua vụ việc này thì cơ quan an ninh hàng không cần được tăng cường. Và cần có nhiều biện pháp để không còn những tình huống như trên có thể xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  9. An ninh hàng không Việt Nam mà còn để xảy ra các tình trạng như vậy thì quá là nguy hiểm. Cả trăm tính mạng hành khách trên máy bay chỉ cần bọn xấu nó có thể thâm nhập vào và điều chỉnh thay đổi các hướng hạ cũng như cất cánh thì...

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là một sự việc đáng lo ngại, cần kiểm tra và tránh tình trạng như thế này, vì nó quá là nguy hiểm, cả trăm tính mạng hành khách nếu rơi vào tình trạng này đều ngàn cân treo sợi tóc, vì rủi ro cao nên càng phải đề cao cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta vẫn còn nhớ Trong năm 2014 vừa qua là năm xảy ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm nhất là trong bối cảnh hiện nay hàng không đang là một hình thức di chuyển được nhiều người lựa trọn chính vì vậy chúng ta cần hạn chế tốt nhất những sự cố không hay có thể dẫn đến tai nạn, thông qua sự cố lần này sân bay Tân Sơn Nhất cần làm rõ nguyên nhân và có cách khắc phục không để những sự việc này xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog