Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC NGANG NHIÊN ĐƯA TÀU CHIẾN TỚI ĐÁ VÀNH KHĂN

Hình ảnh vệ tinh mới nhất được dịch vụ Google Maps ghi lại cho thấy một tàu chiến của Trung Quốc hiện đang neo đậu tại bãi Đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam trên Biển Đông.

Thời báo Hoàn Cầu cho hay số hiệu 999 cho thấy đây là tàu vận tải đổ bộ Type 071 lớp Yuzhao mang tên Jinggang Shan của Trung Quốc. 

Con tàu này có thể chở từ 500 – 800 binh sĩ, 15 - 20 xe bọc thép tấn công đổ bộ, một xe tăng chiến đấu chủ lực. Ngoài ra, boong tàu đủ rộng để chứa 4 tàu đổ bộ đệm khí Type 726 lớp Yuyi. Thậm chí, con tàu này còn có một bãi đỗ trực thăng rộng. Tổng chiều dài tàu là 210 m và lượng giãn nước toàn tải là 18.500 tấn. 

Tàu vận tải đổ bộ Jinggang Shan của Trung Quốc. 

Hôm 16/6, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lu Kang đã ngang nhiên tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ sớm “hoàn thành” hoạt động cải tạo đất trên các hòn đảo và bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa. Lâu nay, Trung Quốc đã đơn phương tuyên bố chủ quyền trên phần lớn diện tích Biển Đông, vùng biển có giá trị kinh tế lớn mà Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan cùng tuyên bố chủ quyền. 

Phát ngôn viên Lu biện minh rằng một số công trình ở Truờng Sa được xây dựng để củng cố khả năng phòng thủ của Trung Quốc và đa phần các cơ sở hạ tầng còn lại phục vụ mục đích dân sự như tìm kiếm và cứu nạn trên biển, nghiên cứu đại đương, đặt các trạm khí tượng, bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh hàng hải và ngư nghiệp. Ông Lu còn ngang nhiên khẳng định ngay khi hoạt động cải tạo đất hoàn thành, Bắc Kinh sẽ chuyển sang chương trình xây dựng quy mô lớn hệ thống cơ sở hạ tầng trên các đảo và bãi đá ở Trường Sa. 

Phớt lờ sự phản đối của các nước láng giềng trong khu vực, ông Lu vẫn khăng khăng cho rằng hành động của Trung Quốc là hợp pháp và không nhằm tấn công bất cứ quốc gia nào cũng như không gây ảnh hưởng tới hoạt động tự do hàng hải trên Biển Đông và không ảnh hưởng tới môi trường biển. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Thời báo Hoàn Cầu, một nhật báo khổ nhỏ tại Trung Quốc, tờ báo này được quản lý bởi Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

MINH THU (lược dịch)

9 nhận xét:

  1. Trung Quốc thông báo các hoạt động cải tạo đảo trên Biển Đông đã chấm dứt và đồng thời ngang nhiên ra tàu chiến ra ngoài bãi đá vành khăn. Hành động này của Trung Quốc muốn cho các nước thấy rằng những đảo cải tạo này có thể làm căn cứ quân sự khi giao tranh xảy ra và hãy cẩn thận đừng đùa với Trung Quốc. Trung Quốc đúng thật là nham hiểm

    Trả lờiXóa
  2. Hỏa mù đây mà. Trung Quốc định "treo đầu dê, bán thịt chó" đây. Ngang nhiên đi ngược lại tất cả các luật, hiệp định mà Trung Quốc đã ký kết với các nước ASEAN và các công ước quốc tế về luật biển khác. Quá mức ngang ngược. Ngang với phát xít.

    Trả lờiXóa
  3. "Em ơi thức dậy đi
    Nhìn giặc Tàu ngang ngược
    Chúng là quân xâm lược
    Chúng là lũ vô nhân
    Chúng xâm lược bao lần
    Chúng đã đều thất bại
    Sử sách còn ghi mãi
    Hiển hách những chiến công
    Đừng ngồi đó em trông
    Hãy tiến theo cờ Đảng
    Vì tương lai tươi sáng
    Tỉnh táo đánh giặc thù
    Non nước mãi ngàn thu
    Vững bền và tươi đẹp"

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta có lẽ phải, có pháp luật quốc tế bảo vệ. Việt Nam và các nước khác trên thế giới đâu để Trung Quốc bá đạo mãi như thế được. Trong phát triển đất nước đã dùng đủ mọi thủ đoạn ăn trộm khoa học công nghệ rồi, tới chủ quyền lại ngang ngược, bá đạo như vậy. Nhất định Trung Quốc sẽ thất bại. Tấm gương đâu thiếu

    Trả lờiXóa
  5. Nước ta có lịch sử tồn tại bên cạnh cùng Trung Quốc cả ngàn năm. Cũng có biết bao cuộc xâm chiếm của Trung Quốc nhưng kết quả cuối cùng ta đều chiến thắng. Đó chẳng phải là Trung Quốc yếu mà là ta luôn đoàn kết trong ngoài một lòng bảo vệ Tổ Quốc. Bây giờ cũng luôn như vậy

    Trả lờiXóa
  6. Trong thế giới phẳng hiện nay, truyền thông, thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, những hành động của Trung Quốc đâu thể dấu giếm, che dấu cho được. Những hành động khoa trương ngang ngược đó của Trung Quốc chỉ tăng thêm thù hận, bất đồng giữa các nước, chỉ tăng thêm lý do để các nước nhỏ đoàn kết lại chống Trung Quốc mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Những hành động của trung quốc đang làm gia tăng thêm căng thẳng ở Biển Đông và đều là hành động vô giá trị. Nhất định trung quốc sẽ phải trả giá cho những sự bành chướng vô nhân đạo cả mình.

    Trả lờiXóa
  8. Trung quốc ngày càng manh động và thực hiện các bước đi nguy hiểm ngoài biển đông khi chúng cho tàu chiến ra quần đảo trường sa. Việt Nam và các nước có tranh chấp biển đông với Trung Quốc cần tìm biện pháp mạnh để đáp trả.

    Trả lờiXóa
  9. Những hành động của Trung Quốc đang tiến hành là phi pháp xâm phạm nghiêm trọng của quyền biển đảo của Việt Nam hành động Trung Quốc đưa tàu chiến vào vùng biển Việt Nam là không tôn trọng Việt Nam và đang là nguy cơ gây cho nền an ninh khu vực trở nên vất vả vì vậy Trung Quốc cần chấm rứt ngay những hành động này lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog