Chia sẻ

Tre Làng

Thiếu tướng Trần Minh Hùng: KHU VỰC NGƯỜI TRUNG QUỐC MUA ĐẤT LÀ TUYỆT MẬT

"Không nên bán đất ở tuyến đường ven biển Đà Nẵng cho bất cứ cá nhân nào. Nếu vị trí này rơi vào tay kẻ khác thì rất nguy hiểm", thiếu tướng Trần Minh Hùng trao đổi với Zing.vn.

Lo lắng về việc người Trung Quốc giấu mặt mua đất ven biển ở TP Đà Nẵng gây xôn xao dư luận thời gian qua, Thiếu tướng Trần Minh Hùng - nguyên Phó tư lệnh Quân khu 5 nói:

- Tôi rất bất ngờ và quan ngại vì không hiểu tại sao chính quyền thành phố lại phân lô bán đất khu vực này. Đất nước còn nghèo nhưng không vì thế mà đem diện tích đất ở khu vực nhạy cảm ra bán vì bất cứ lý do gì.

Quan điểm của cá nhân tôi là không nên bán đất ở tuyến đường ven biển Đà Nẵng cho bất cứ cá nhân nào, dù người đó là ai.

Thiếu tướng Trần Minh Hùng - nguyên Phó tư lệnh Quân khu 5. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Các tuyến đường này như thành lũy bảo vệ thành phố

- Ông đánh giá thế nào về tầm quan trọng của tuyến đường ven biển Đà Nẵng đối với an ninh quốc phòng?

- Tôi phải nhấn mạnh rằng, toàn bộ tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa và Võ Nguyên Giáp (từ chân núi Sơn Trà đến phường Điện Nam, xã Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) là tuyệt mật, bất khả xâm phạm.

Lịch sử chiến tranh đã chứng minh, Đà Nẵng có vị trí đặc biệt quan trọng. Trong đó, các tuyến đường này như một thành lũy bảo vệ toàn thành phố. Vì vị trí quan trọng như vậy nên khi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ mở đầu các cuộc chiến tranh xâm lược nước ta đều xuất phát đánh chiếm bán đảo Sơn Trà. 

- Ông có thể phân tích sâu hơn vai trò của khu vực này đối với công tác phòng thủ, bảo vệ?

- Quân khu 5 là một trong những địa bàn chiến lược của cả nước. Trong đó, Đà Nẵng là một hướng chiến lược quan trọng của toàn chiến trường ven biển Quân khu 5. Còn khu vực Tây Nguyên được ví như "Nóc nhà Đông Dương".

Trong tác chiến quân sự, cách đánh chiếm bàn đạp ở tuyến mép nước ven biển là cực kỳ quan trọng. Chính vì tầm quan trọng như trên nên khi còn làm Phó tư lệnh Quân khu 5, tôi đã nhiều lần có ý kiến là toàn bộ đường ven biển nhạy cảm chỉ được sử dụng vào mục đích an ninh quốc phòng.

- Ông bình luận gì về thông tin nhiều người Trung Quốc nhờ các cá nhân người Việt đứng tên mua đất ở khu vực sát sân bay quân sự Nước Mặn?

- Đây là vấn đề mà chúng tôi vẫn ngày đêm đau đáu. Bởi lẽ, khi đã hợp thức hóa được các lô đất trên, người Trung Quốc đương nhiên sẽ sang đây làm ăn sinh sống, lấy vợ sinh con, đẻ cháu. Nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, không xa khu vực này sẽ trở thành khu phố của người Trung Quốc.

Năm 2006, tôi đang là Phó tư lệnh Quân khu 5, một hôm, có vị cán bộ vào Đà Nẵng công tác rồi qua một resort ở ven biển nghỉ ngơi. Tôi mặc quân phục tới đó thăm thì lập tức bị nhân viên resort chặn lại, nói "ông là sĩ quan quân đội nên không được vào".

Tôi hỏi lý do thì họ nói, ở đây là khách sạn dành cho người nước ngoài ở nên không được vào. Tôi là tướng lĩnh quân đội mà còn bị ngăn cản như thế thì làm sao người dân, du khách có thể vào các khách sạn này được? Vấn đề đặt ra là người nước ngoài vào trong đó chỉ để ở hay làm gì khác?

Phải hiểu những khu đất chiến lược và bảo vệ chặt chẽ

- Nhưng thiếu tướng có cho rằng mình đang lo ngại quá xa?

- Quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân ta là giải quyết tất cả các vấn đề bất ổn bằng biện pháp hòa bình. Không thể lấy tiếng súng để giải quyết mâu thuẫn.

Thực tế, chúng ta đang lấy "trí nhân để thay cường bạo". Tuy nhiên, ông cha ta đã răn dạy "cảnh giác không bao giờ thừa". Thế hệ trẻ phải biết rõ vai trò, vị trí của những khu đất chiến lược và nhạy cảm để gìn giữ và bảo vệ một cách chặt chẽ. 

- Theo ông, trước quan ngại của các chuyên gia, người dân, chính quyền Đà Nẵng cần làm gì?

- Theo tôi, đối với các khách sạn đã được xây dựng, lãnh đạo TP Đà Nẵng phải làm việc với chủ đầu tư, yêu cầu họ mở cửa đón mọi du khách vào nghỉ dưỡng. Xây khách sạn trên lãnh thổ Việt Nam mà không cho người Việt vào là điều quá vô lý. Điều này nằm trong tầm tay của các cơ quan chức năng và chúng ta yêu cầu họ như thế cũng hoàn toàn đúng luật.

Đối với các lô đất nghi đã rơi vào tay người Trung Quốc, các cơ quan chức năng phải tìm cho ra ai là người đứng tên chủ sở hữu. Từ manh mối này, phải tìm hiểu xem họ mua đất bằng nguồn tiền nào? Có ai đứng sau đưa tiền nhờ mua các lô đất ở gần sân bay Nước Mặn.

Về lâu dài, lãnh đạo thành phố cần vận động các cá nhân đứng tên tự nguyện khai báo mục đích mua đất. Từ đó, cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, thu hồi các lô đất theo đúng trình tự pháp luật.

Đó mới là giải pháp căn cơ nhất để chính quyền TP Đà Nẵng tháo gỡ những quan ngại của nhân dân và dư luận về vấn đề nhạy cảm có liên quan đến an sinh xã hội và an ninh quốc phòng.

Thiếu tướng Trần Minh Hùng tham gia cách mạng từ lúc 12 tuổi với vai trò liên lạc xã đội, du kích xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, Quảng Nam. Ông từng giữ nhiều trọng trách quan trọng như: Sư đoàn trưởng Sư đoàn 2, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 307 - Quân khu 5; Phó tư lệnh Quân đoàn 3; Cục trưởng Cục quân huấn - Bộ Tổng tham mưu. Tháng 3/2006 đến tháng 3/2010, thiếu tướng Trần Minh Hùng là Phó tư lệnh Quân khu 5.

35 nhận xét:

  1. Hay và đúng, chúng ta không thể để tình trạng này cứ thế mà nó sảy r được, nghỉ mà xem nếu người Trung Quốc giấu mặt mua đất ven biển ở TP Đà Nẵng... và những hành động của họ về sau nữa thì nó nguy hại là rất lớn, tâm lý người dân cũng không vững, hy vọng cơ quan chinnh quyền càn tỉnh táo trong vấn đề nhạy cảm tới an ninh quốc gia này.

    Trả lờiXóa
  2. Từ trước đến nay Trung Quốc chưa bao giờ là người bạn láng giềng tốt bụng. Bọn chúng luôn muốn phá hoại nền kinh tế của ta. Việc mua đất, việc cho người TQ tràn sang sinh sống đã nghe thấy quá nhiều. Nhưng bây giờ thì nó trở thành việc đáng quan tâm và đề phòng. Địa phương, đặc biệt những nơi có vị trí quan trọng, cần phải có những biện pháp quản lý chặt chẽ, để bọn chúng không có cơ hội xâm lấn từ từ từ bên trong.

    Trả lờiXóa
  3. Giờ ta cũng nên cẩn thận, các cụ có câu "Tham thì thâm", tôi tin nếu không dùng những biện pháp quản lý tốt về đất đai thì chúng ta sẽ không thể bảo vệ được các vấn đề về an ninh quốc phòng. Nếu để TQ xâm lấn vào những nơi gọi là tuyệt mật thì quả là nguy hiểm. Cần phải có chính sách bảo vệ và quản lý thật tốt từ chính quyền địa phương.

    Trả lờiXóa
  4. Đây đúng là một vấn đề đáng được quan tâm và tìm cách xử lý. Nếu để lâu thì có thể có hậu quả khó lường.

    Trả lờiXóa
  5. Cần phải đề phòng các âm mưu của các đối tượng lạ trên chính đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  6. Là khu vực tuyệt mật vậy tại sao hiện tại lại có rất nhiều resort của nước ngoài đã xây dựng án ngữ ở ngay những điểm này. Chính quyền Đà Nẵng đã có biện pháp gì để đối phó với những bất lợi có thể có.

    Trả lờiXóa
  7. những khu vực nhạy cảm thì không nên bán, bàn giao cho 1 cá nhân nào vì những khu vực đó có tầm ảnh hưởng đến chiến lược quốc phòng đất nước ta. Vùng đất mà Đà nẵng bán có 1 vị trí hết sức quan trọng, nó khong chỉ là vùng đất bảo vệ thành phố mà còn là vùng đất chiến lược để bảo vệ Tổ quốc khỏi sự tấn công của kẻ thù từ trên không, trên biển tấn công vào. Những vùng đất này nên được quản lí chặt chẽ hơn và có 1 chế độ riêng với chúng để chúng ta sẵn sàng trong mọi tình huống nếu có sự đe dọa của kẻ thù

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta phải cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù. Để làm được vậy cần phải biết vai trò, vị trí của những khu đất chiến lược và nhạy cảm để gìn giữ và bảo vệ một cách chặt chẽ.

    Trả lờiXóa
  9. Đã đành muốn phát triển đất nước thì cần phải mở cửa hợp tác nhưng đối với những vị trí chiến lược đối với vấn đề ANQG thì phải có những dự liệu cho tất cả các trường hợp.

    Trả lờiXóa
  10. Các vị trí chiến lược quan trọng, trọng yếu của đất nước thì cần phải được chỉ ra rõ ràng mức độ, cấp độ để có biện pháp ngăn cản, quy hoạch sử dụng rõ ràng vừa để phát triển nhưng vừa đảm bảo ANQP.

    Trả lờiXóa
  11. Có lẽ trước khi cho các cá nhân mua đất kinh doanh ở những mảnh đất này Đà Nẵng đã có những dự liệu và báo cáo rồi. Nhưng cảnh giác vẫn ko thừa. Chúng ta vẫn phải đề phòng và có những hạn chế nhất định đối với nhóm kinh doanh này để đảm bảo ANQG.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là âm mưu của họ "độc" quá: Mượn người Việt thiếu nợ núp bóng đứng tên dùm để kinh doanh, xây dựng theo nhiều hình thức khác nhau. Bằng cách này người Trung Quốc có thể sống "cả đời" trên đất nước Việt Nam vì tiền là của họ bỏ ra mà, chưa kể là họ kéo theo cả dòng cả họ qua sinh sống nữa, nếu thật như vậy thì lại có phố Tàu mọc lên.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Đầu tiên là lôi những người việc đứng tên đất ra, xem có sai phạm luật đất đai thì xử. Nếu không sai phạm thì đánh thuế triệt để vụ cho thuê đất, thuế thu nhập... (thường họ hợp thức hóa bằng cách này), làm cho họ không còn khoản dư nào thì dám mà tiếp tay cho người ngoại quốc.
    Thứ đến là tuyên truyền giáo dục cho người dân không vì ham lợi cá nhân mà làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, có chế tài nặng, nếu bị phát hiện phải khép vào tội thật to.
    Cuối cùng nếu không dẹp được thì sử dụng "công cụ" tối tân: lập dự án quy hoạch, mở rộng đường, thu hồi giải tỏa.

    Trả lờiXóa
  15. Tất cả các loại giao dịch mua bán với người Trung Quốc trên lãnh thổ Việt Nam đều phải được cơ quan chức năng kiểm tra. Riêng về đất - ai bán cho những người dính dáng đến Trung Quốc phải chịu trách nhiệm nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  16. người xưa đã có câu "Thâm nhu tàu" rồi mà.những vụ việc liên quan đến đất đai với người trung quốc không thể xem nhẹ được chút nào. đối với những vụ việc mua đất trá hình như này thì có nguy cơ người Việt mình bị mất đất từ trong nội địa mất ra chứ chẳng phải chuyện đùa đâu.

    Trả lờiXóa
  17. Đây quả là vấn đề khó quản lý. Nhất là trong bối cảnh nhiều người gặp khó khăn khi thấy có lời họ sẵn sàng làm gì đó để giải quyết trước mắt cho chính mình, chuyện lớn lao phải do các cơ quan nhà nước. An ninh kinh tế cần đi sâu vào quần chúng nắm sát tình hình mới có thể biết ai thật, ai giả để có đối sách.

    Trả lờiXóa
  18. Chúng ta đã hiểu " lòng tốt " của người láng giềng rồi. Cảnh giác là điều không hề thừa với bọn này. Những lời nói của vị có trách nhiệm làm chúng tôi yên tâm nhưng nói thực là cũng đang chờ lời nói và việc làm có đi đôi với nhau không. Đã biết mà còn để sảy ra những điều không hay và hậu quả thì con cháu sau này phải khắc phục thì đó là tội của thế hệ cha anh đấy.

    Trả lờiXóa
  19. Thật sự những lời nói và phản biện của Thiếu tướng Hùng rất chính xác, chúng ta không thể nào chủ quan, khinh địch trong vấn đề này được. Phải thấy trong lịch sử của chúng ta những tuyến ven biển là những địa bàn hiểm trở, là nơi mà địch thường chọn làm căn cứ, làm địa điểm xâm nhập vào nước ta, là nơi để chúng dễ vào dễ rút, khó khăn trong công tác an ninh quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  20. Điều thiếu tướng Trần Minh Hùng lo lắng và chia sẻ là hoàn toàn đúng và cảnh giác là không bao giờ thừa, Đà Nẵng vừa là địa điểm du lịch lý tưởng và lại vừa có vị trí quân sự chiến lược, hy vọng rằng chính quyền địa phương này sẽ tiếp thu ý kiến của Thiếu tướng để có những điều chỉnh cho phù hợp, tuy chúng ta nói không bài trừ Trung Quốc tuy nhiên điều trước hết vẫn là bảo vệ tổ quốc mình.

    Trả lờiXóa
  21. Những điều chia sẻ của Thiếu tướng Trần Minh Hùng rất đúng. Những khu vực trọng điểm, tuyệt mật của đất nước thì tốt nhất không nên bán cho bất cứ cá nhân nào. Bởi hiện nay, có một bộ phận người dân vì mục đích cá nhân mà sẵn sàng bán nước. Nên nếu bán cho cá nhân nào đó, họ bán lại cho người nước ngoài thì rất nguy hiểm. Cảm ơn Thiếu tướng Trần Minh Hùng đã có những lời chia sẻ chính xác như vậy! Mong rằng có nhiều người đọc được những lời chia sẻ này để cùng nhau đoàn kết cảnh giác trước mọi thủ đoạn của những thế lực phản động trong và ngoài nước!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi hoàn toàn đồng ý với những gì Thiếu tướng Trần Minh Hùng đã chia sẻ. Cha ông ta đã đổ biết bao xương máu để giữ từng tấc đất của đất nước. Vậy không có lý nào chúng ta vì những lợi ích trước mắt của cá nhân mà dâng đất của nhà nước cho bọn nước ngoài. Nước ta cũng có biết bao bài học về việc các cá nhân đứng lên mua đất rồi bán lại cho nước ngoài rồi. Mong bà con phải thật tỉnh táo và cảnh giác trước những thủ đoạn của bọn phản động!

    Trả lờiXóa
  23. Mọi phân tích và lo lắng của thiếu tướng hoàn toàn đúng và hợp lý, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cần phải xe xét và đưa ra giải pháp khắc phục hợp lý. Khổng thể để những vùng đất mang tính chiến lược về quốc phòng - an ninh như thế rơi vào tay kẻ xấu được và vấn đề các resot không cho người Việt Nam vào là quá vô lý, không thể để tình trạng này tiếp diễn được.

    Trả lờiXóa
  24. đúng là trong thời gian gần đây chúng ta không thể xem nhẹ bất kì việc gì đặc biệt là những công việc liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, chúng ta vốn biết người Trung Quốc như thế nào, lịch sử đã nhiều lần chứng minh cho sự cảnh giác trước người láng giềng to lớn này là không hề thừa chút nào, khi mà trong thời gian gần đây có hiện tượng không bình thường xảy ra như người Việt không được vào khách sạn được xây dựng trên chính mảnh đất quê hương mình hay có những thông tin cho rằng Trung Quốc muốn mua đất ven biển TP Đà Nẵng gây xôn xao dư luận,...đó là những bằng chứng sát thực đòi hỏi chúng ta cần cảnh giác cao độ.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi từng vào Đà Nẵng công tác, từng thám thính tình hình trong đó và từng biết ở đó đât có sở hữu của Việt Nam những đứng sau là các ông Trung Quốc rất nhiều. Nếu nói tuyệt mật thì tôi xin phép không tiết lộ

    Trả lờiXóa
  26. Rõ ràng không thể có chuyện những hộ nghèo nhất huyện lại có tiền để mua những mảnh đất có giá trị kinh tế cao đến vậy, sự đứng sau thao túng của Trung Quốc hẳn ai cũng biết. Mục đích đằng sau việc lợi dụng mua những vùng đất mang tính chiến lược quan trọng về an ninh, quốc phòng của Trung Quốc là gì? Lịch sử chúng ta cho thấy khu vực ven biển Đà Nẵng luôn là mục tiêu hàng đầu khi các nước đế quốc Mỹ, Pháp tiến hành xâm lược Việt Nam. Lịch sử cũng cho thấy Trung QUốc luôn có rất nhiều âm mưu, thủ đoạn xảo quyệt, thâm độc đối với nước ta. Thiết nghĩ việc mua đất ở khu vực này cũng nằm trong kế hoạch thâm sâu của Trung Quốc. Chính quyền thành phố cần có phương án ngăn chặn, xử lý và thu hồi các lô đất đã bán ngay nếu có thể. Đề phòng Trung Quốc không bao giờ là thừa!

    Trả lờiXóa
  27. Cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch cũng như đối với các Quốc gia bành trướng là không bao giờ thừa. Lịch sử đã chứng minh mỗi khi nội bộ nước ta lục đục, đất nước suy yếu, vua quan xa đọa lơ là quốc phòng là nước ngoài lại đánh chiếm. Trước tình hình hiện nay khi âm mưu thôn tính Việt Nam của các Quốc gia khác là âm mưu lâu dài. Đặc biệt là Trung Quốc, ta không thể lơ là, sơ hở dù chỉ một chút. Riêng cá nhân tôi đồng ý với ý kiến của bác Trần Minh Hùng. Tin rằng các cơ quan hữu quan sẽ tham gia làm rõ vấn đề còn vướng mắc mà bác Hùng đã nói tới!

    Trả lờiXóa
  28. Với những mảnh đất có vị chí chiến lược trong quốc phòng , an ninh mà Đà Nẵng lại bán cho Trung Quốc chúng ta cần phải tìm người đã ký đồng ý cho việc bán đất, với những mảnh đất này chúng ta cần yêu cầu phía Trung Quốc sử dụng đúng mục đích và làm rõ việc Trung Quốc mua đất để làm gì.

    Trả lờiXóa
  29. Hungyen363620:42 25/12/15

    Có lẽ trước khi cho các cá nhân mua đất kinh doanh ở những mảnh đất này Đà Nẵng đã có những dự liệu và báo cáo rồi. Nhưng cảnh giác vẫn ko thừa. Chúng ta vẫn phải đề phòng và có những hạn chế nhất định đối với nhóm kinh doanh này để đảm bảo ANQG.

    Trả lờiXóa
  30. Hoabinh03020020:44 25/12/15

    Thật sự những lời nói và phản biện của Thiếu tướng Hùng rất chính xác, chúng ta không thể nào chủ quan, khinh địch trong vấn đề này được. Phải thấy trong lịch sử của chúng ta những tuyến ven biển là những địa bàn hiểm trở, là nơi mà địch thường chọn làm căn cứ, làm địa điểm xâm nhập vào nước ta, là nơi để chúng dễ vào dễ rút, khó khăn trong công tác an ninh quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  31. Hoabinh023420:45 25/12/15

    Vùng đất mà Đà nẵng bán có 1 vị trí hết sức quan trọng, nó khong chỉ là vùng đất bảo vệ thành phố mà còn là vùng đất chiến lược để bảo vệ Tổ quốc khỏi sự tấn công của kẻ thù từ trên không, trên biển tấn công vào. Những vùng đất này nên được quản lí chặt chẽ hơn và có 1 chế độ riêng với chúng để chúng ta sẵn sàng trong mọi tình huống nếu có sự đe dọa của kẻ thù

    Trả lờiXóa
  32. Thaibinh02340020:47 25/12/15

    Những khu vực trọng điểm, tuyệt mật của đất nước thì tốt nhất không nên bán cho bất cứ cá nhân nào. Bởi hiện nay, có một bộ phận người dân vì mục đích cá nhân mà sẵn sàng bán nước. Nên nếu bán cho cá nhân nào đó, họ bán lại cho người nước ngoài thì rất nguy hiểm. Cảm ơn Thiếu tướng Trần Minh Hùng đã có những lời chia sẻ chính xác như vậy! Mong rằng có nhiều người đọc được những lời chia sẻ này để cùng nhau đoàn kết cảnh giác trước mọi thủ đoạn của những thế lực phản động trong và ngoài nước!

    Trả lờiXóa
  33. Thaibinhquetoi23420:50 25/12/15

    Lịch sử cho thấy Trung Quốc luôn có rất nhiều âm mưu, thủ đoạn xảo quyệt, thâm độc đối với nước ta. Thiết nghĩ việc mua đất ở khu vực này cũng nằm trong kế hoạch thâm sâu của Trung Quốc. Chính quyền thành phố cần có phương án ngăn chặn, xử lý và thu hồi các lô đất đã bán ngay nếu có thể. Đề phòng Trung Quốc không bao giờ là thừa!

    Trả lờiXóa
  34. Hoabinh023420:53 25/12/15

    Vùng đất mà Đà nẵng bán có 1 vị trí hết sức quan trọng, nó khong chỉ là vùng đất bảo vệ thành phố mà còn là vùng đất chiến lược để bảo vệ Tổ quốc khỏi sự tấn công của kẻ thù từ trên không, trên biển tấn công vào. Những vùng đất này nên được quản lí chặt chẽ hơn và có 1 chế độ riêng với chúng để chúng ta sẵn sàng trong mọi tình huống nếu có sự đe dọa của kẻ thù

    Trả lờiXóa
  35. Trung quốc thật sảo quyệt...nếu cứ tình trạng này học sẽ chiếm những vị trí trọng yếu của chúng ta...việc này chính quyền nên bắt tay vào can thiệp ngay...đây là vùng đất hiểm yêu, đà nẵng..có một vị trí quan trọng là lý do vì sao pháp lại tấn công vào đó đầutiên..chính vì vậy cần có chế độ quản lý chặt chẽ hơn về vấn đề đất đại ở đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog