Chia sẻ

Tre Làng

Hót: PHÓNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH "CAFE SÁNG" XIN LỖI DÂN VỀ VỤ "DÙNG CHỔI QUÉT RAU - GIẢ SÂU ĂN"

LâmTrực@

Trước đây tôi vẫn nghĩ các anh cho phóng viên báo chí là rất gương mẫu, đặc biệt là phóng viên của VTV3.

Trong một chương trình có tên CAFE SÁNG, VTV3 đã có phóng sự hình "Người dân dùng chổi quét giả rau bị sâu". Ngay sau khi đăng tải, phần lớn dư luận lên án bà con nông dân, thiệt hại là không thể kể xiết. 

Chính phóng sự này, bằng sức lan tỏa của mình, đã đẩy bà con nông dân trồng rau chân chính vào tình trạng không thể bán được hàng và có thể phá sản.

Ai đã đẩy bà con nông dân vào tình trạng này?

Đó chính là nhóm phóng viên VTV3.

Sau khi bị nông dân phản ứng, VTVT3 đã chính thức xin lỗi suông. Và xem và nghe kĩ lời thoại trong clip, cô phóng viên vẫn loanh quanh, bao biện cho sự bịa chuyện của mình, chưa thật tâm.

Thật đáng buồn. 

Dưới đây là clip VTV3 xin lỗi:



26 nhận xét:

  1. Tôi nghĩ phải có hình phạt gì thích đáng cho cô phóng viên này. Bởi khi đưa bài này lên truyền thống, nó ảnh hưởng ghê gớm đến đời sống của người dân. Người dân lao động chân chính mà nó đưa ra bài này thì khác gì bài xuyên tạc, chống phá mà lại còn không nhận lỗi. Phải có hình phạt thật nặng, thật thích đáng thì mới cảnh tỉnh những kẻ như thế

    Trả lờiXóa
  2. Tôi rất thất vọng với cách hành xử của cô phóng viên này. Đây có lẽ là một điển hình của phóng viên lá cải, sống không có tâm. Cô có hiểu hành động của cô gây ra hậu quả rất nghiêm trọng không? Cô viết bài không đúng sự thật, cắt xén lời nói của người dân rồi post lên mạng, đẩy đời sống của người dân vào khốn khổ thế mà cô vẫn bao biện cho hành động của mình.
    Thứ hai, hành động của cô quá ngu xuẩn, chỉ có những kẻ được gọi là gà công nghiệp thì mới tin vào cái phóng sự của cô. Cô có phân biệt được rau bị sâu ăn với rau bị dập, rách thân, lá không mà cô đưa ra cái bài đó. Cô đã ngu thì chớ, lại còn bảo thủ, làm sai mà không nhận lỗi.
    Tôi mong rằng VTV3 nên đuổi việc cô đi cho trong sạch đội ngũ phóng viên!

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ loạn hết thông tin cũng chỉ vì có những loại phóng viên như cô này. Báo thì vô vàn báo lá cải, giờ lại có phóng viên lá cải nữa. Đưa thông tin đúng sự thật thì ít, đưa thông tin sai lệch, không đúng sự thật, cắt xén thông tin thì nhiều. Đây là một điển hình để tát nước theo mưa của những phóng viên không có chuyên môn, trình độ kém. Dựa hơi vào thời gian này có nhiều bài viết về thực phẩm, cô cũng hùa theo làm cái bài phóng sự để lôi kéo sự chú ý. Cô còn trẻ, phải cố gắng phấn đấu bằng chính năng lực của mình thì mới đẩy mình tiến xa hơn được. Đằng này, chưa gì đã nghĩ tới cái bài làm ăn láo nháo, làm láo, làm càn thế là không được. Có lẽ cô không đủ khả năng để mường tượng ra hậu quả mà cô gây ra cho người nông dân đâu. Vì cái đầu của cô quá nông và quá cạn! Không hiểu tại sao VTV3 là một kênh truyền hình có tiếng tăm tốt như vậy mà lại có những người phóng viên ngu dốt như cô này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Giờ thì người dân thấy phóng viên còn sợ hơn cả thấy trộm, kiểu phóng viên gì mà lén lút đưa tin, kiểu muốn gây sốt, gây giật tít trên mạng hay sao đó mà khiến cho cả cái nghề của người ta bị ảnh hưởng rồi dẫn tới công việc không còn thì ai mà chẳng không có cái nhìn khác về nghề phóng viên chứ !

    Trả lờiXóa
  5. Thông tin thất thiệt đưa lên đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của những người nông dân trồng rau chân chính. Thiệt hại gây ra là vô cùng lớn, không thể nào bù đắp được bằng đôi ba câu xin lỗi bâng quơ. Thiết nghĩ cần có sự đính chính công khai trên chính chương trình VTV để người dân có thể yên tâm

    Trả lờiXóa
  6. Trước có báo lá cải rồi giờ lại thêm phóng viên lá cải nữa hay sao? Tin chính thống đưa thì ít mà tin đồn thất thiệt thì nhiều, đưa tin chỉ chăm chăm sao cho câu kéo được lượt view nhiều nhất có thể, bất chấp sự thật có bao nhiểu phần. Thật không thể chấp nhận được với những phóng viên thế này, chuyên môn kém mà đạo đức nghề nghiệp cũng kém luôn. Những phóng viên thế này cần phải bị loại trừ ra khỏi ngành để trả lại môi trường trong sạch cho báo chí

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi15:38 11/5/16

    Đã làm sai nhưng khi bị phát giác thì lại xin lỗi kiểu vòng vo chống chế, thật đúng là tác phong làm việc không chuyên nghiệp chút nào. Những phóng viên kiểu này cần phải bị kỷ luật thật nặng chứ không thể để họ xin lỗi suông như vậy được. Không chỉ ảnh hưởng tới uy tín của ngành báo chí mà còn làm thiệt hại lớn tới cuộc sống cũng như thu nhập của người dân.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi không thể hiểu rằng phóng viên VTV3 mà còn đưa những thông tin sai sự thật như thế thì người dân còn biết tin ai, tin vào báo chí nào nữa đây. Họ thực sự là những nhà báo không có tâm, là những người không thực sự vì lợi ích của cộng đồng mà chỉ vì lợi ích cá nhân của mình. Họ nghĩ những người nông dân mà họ đưa lên phóng sự người ta không biết xem tivi hay sao mà lại đưa nội dung hoàn toàn trái ngược lên như thế. Tôi thiết nghĩ là một cơ quan báo chí lớn của cả nước, nếu như chỉ xin lỗi người dân suông thì không thế chấp nhận được, cần phải có sự bồi thường thích đáng cho họ. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần phải có những hình phạt đủ sức răn đe, để các cơ quan báo chí không còn đưa những thông tin không đúng sự thật nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Hành vi bịa chuyện này không thể chỉ có xin lỗi suông như thế được. Trách nhiệm này cũng không chỉ có cô phóng viên này chịu, VTV phải có trách nhiệm. Ở đây họ đã lừa những người nông dân kia, dùng nghiệp vụ cắt ghép hình ảnh để đánh lừa người tiêu dùng. VTV phải chịu trách nhiệm về điều đó, phóng sự đã làm ảnh hưởng tới những người nông dân trồng rau, hơn nữa nó còn làm người dân hoang mang, mất niềm tin vào sản phẩm rau, mất niềm tin vào sự quản lý của Nhà nước, cái này rất nghiêm trọng. Và tất nhiên với những hậu quả như vậy, cần có lời xin lỗi từ VTV chứ không chỉ của cô PV đểu kia, đi kèm với đó là bồi thường về vật chất và tinh thần cho hộ nông dân kia.

    Trả lờiXóa
  10. không biết 3 phóng viên VTV này là ai mà không thấy công bố danh tính của họ. thật không ngờ những phóng viên của đài truyền hình Việt Nam, kênh truyền hình uy tín nhất của nước ta mà lại như vậy. yêu cầu VTV có hình thức xử lý với 3 phóng viên này để răn đe và không để những hành vi tương tự xảy ra. đồng thời đáp ứng nguyện vọng của bà con là làm 1 chương trình để đính chính lại tin tức trên.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh20:34 11/5/16

    Facebooker: Dân Phòng Chín Ngón
    2 giờ · Hà Nội
    Có thể phóng viên của VTV sai thật. Nhưng chỉ căn cứ vào clip, Tuổi trẻ đã có bài vơ đét, mà nếu đọc nó có thể cảm nhận được cái gì đó giống như sự hả hê với cái sai của những phóng viên (hoặc cộng tác viên) của VTV3. Báo Dân Việt còn giật tít kết tội luôn. Báo chí nếu đưa sai về những người trồng rau như VTV3, thì bị coi là một dạng kền kền. Nhưng đáng sợ không kém là những tờ báo chén thịt luôn kền kền. Tuổi trẻ, Dân Việt có thể coi đó là những thông tin độc giả quan tâm và có lý để đưa tin. Nhưng kền kền ăn thịt kền kền thì không lấy gì làm hay ho lắm.
    Nếu VTV sai, nên để họ bị xử lý bởi những chế tài và hình thức nghiêm khắc khác, không phải bởi những đồng nghiệp tranh thủ thể hiện đạo đức và ném đá.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh20:35 11/5/16

    Ngày 10.5 vừa qua, người dân cho biết, phóng viên thực hiện clip này đã về thôn 3, xã Vĩnh Thành, Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) để xin lỗi bà con. Chiều nay (11.5), phóng viên Dân Việt đã về gặp những người nông dân ở đây để tìm hiểu thực hư vụ việc.
    “Cô phóng viên có chủ đích dàn dựng”

    Đó là lời khẳng định của những người nông dân trồng rau ở xã thôn 3, Vĩnh Thành. Bà Lê Thị Vân (43 tuổi), ở thôn 3, Vĩnh Thành bức xúc, kể: “Hôm 30.4 vừa rồi, UBND xã tổ chức hội bóng chuyền và các môn thể thao nhân ngày Giải phóng miền Nam, nên bà con rất ít người ra đồng. Buổi chiều hôm đó, cô ấy (phóng viên) có về đây và nhờ một người họ hàng mang chổi ra đồng quét để cô ấy quay camera. Người cầm chổi quét lên những luống rau của chúng tôi lại là người không trồng rau ở cánh đồng ấy. Sau khi VTV3 phát những hình ảnh ấy đã khiến cho những hộ dân chúng tôi không bán được rau. Thậm chí, người chủ đại lý thu mua rau của bà con cũng từ chối mua rau của chúng tôi. Hiện nay, nhà tôi đang phải phá bỏ 2 sào rau các loại”.

    Còn bà Nguyễn Thị Bích, thôn 3, Vĩnh Thành, nói: “Hôm đó, cô ấy về đây thì tôi đang hái rau. Cô ấy nhờ một người họ hàng mang chổi ra và nói với tôi là quét để quay cảnh rau sạch. Sau đó, người họ hàng cô ấy cầm chổi quét rồi còn dựng cảnh hái rau. Lúc cô ấy về, tôi còn hái cho bác cháu nhà cô ấy 2kg rau để về ăn.

    Thế mà cô ấy lại đưa tin là chúng tôi dùng chổi quét lên rau cho rách lá đi, rồi đem ra chợ bán giả làm rau sâu, thì có ai chấp nhận được không? Bây giờ, cả cánh đồng rau của bà con chúng tôi không ai mua cả, đành phải phá bỏ đi. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc này”.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh20:35 11/5/16

    Phóng viên về xin lỗi người dân

    Ngày 10.5 vừa qua, theo người dân, một phóng viên có tên (Phương) đã về nhà văn hóa thôn 3, Vĩnh Thành để xin lỗi người dân.
    Ông Trịnh Xuân Cần - Trưởng thôn 3, cho biết: "Hôm 10.5 vừa rồi, cô phóng viên tên là Phương đã về giải trình với bà con ở trong thôn. Trong buổi giải trình ấy, cô này bảo rằng “Chương trình của cô ấy quay tới 4 phút, nhưng không hiểu vì lý do gì, người ta cắt mất chỉ còn 30 giây, khiến cho bà con hiểu nhầm”. Cô phóng viên này cũng nói là: “Do trình độ non kém trong việc thực hiện clip ấy”. Sau đó, cô ấy hứa trong ngày 13, 14.5 tới đây, cô ấy sẽ quay về địa phương để quay lại cảnh trồng rau sạch cho bà con”, ông Cần nói.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh20:36 11/5/16

    Tuy nhiên, nhiều ý kiến của người dân ở đây cho rằng, cô phóng viên ấy về xin lỗi với tư cách cá nhân và “hứa suông” với bà con mà thôi. Bởi lẽ, việc xin lỗi của cô phóng viên này chỉ diễn ra ở hội trường thôn. “Chúng tôi yêu cầu cô ấy phải công khai xin lỗi người dân và đăng tải như cô ấy đã đăng tải clip “dùng chổi quét lên rau”, để cho thiên hạ đều biết, việc đó là hoàn toàn sai sự thật”, bà Lê Thị Vân đề nghị.

    Liên quan đến việc này, hôm nay (11.5) bà Vũ Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo UBND xã Vĩnh Thành báo cáo cụ thể vụ việc. Đồng thời, bà Hương cũng yêu cầu phòng Nông nghiệp huyện nắm bắt tình hình cụ thể để huyện báo cáo về tỉnh. Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

    Trả lờiXóa
  15. Phá thì dễ, xây mới khó. Đài truyền hình VTV đã phải đi một chặng đường dài, tốn nhiều thời gian, công sức, tâm huyết để tạo dựng hình ảnh của mình, tạo dựng niềm tin cho khán giả vào mình. Vậy mà chỉ với một sự việc này, chắc chắn VTV3 sẽ mang một tiếng xấu khó có thể xóa hết, một hình ảnh xấu xí trong mắt người xem và đặc biệt là với những người nông dân kia.

    Trả lờiXóa
  16. thật là đang buồn cho thế hệ phóng viên như bây giờ khi càng ngày càng có nhiều phóng viên vì lợi ích bản thân của mình mà dám lừa dối nhân dân, làm những điều bỉ ổi mà đáng ra một người phóng viêc không thể làm như vậy. việc làm không những gây thiệt hại đến kinh tế của người dân mà còn gây ảnh hửng đến chính sự tự trọng của họ, sự mất mát này không phải ai cũng có thể trả được và không phải cứ xin lỗi là xong. việc làm này cần VTV3 vào cuộc, xin lỗi và bồi thường tổn hại cho người dân và đặc biệt cần có biện pháp xử lí đúng luật định đối với người phóng viên vô trách nhiệm này

    Trả lờiXóa
  17. báo chí ngày nay bên cạnh những con người có tâm huyết, có lòng yêu nghề thì đã xuất hiện không ít những con người làm báo theo xu hướng thị trường, cho ra đời những tác phẩm không đúng sự thật mà chủ yếu theo kiểu câu view, giật tít. Vì vậy người đọc thông tin phải hết sức cảnh giác, biết chọn lọc thông tin để đọc, tránh tin theo những thông tin sai sự thật.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh23:34 11/5/16

    Trao đổi với ICTnews, ông Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng, Thanh tra Bộ TT&TT cho hay, ông mới biết vụ việc qua xem clip lan truyền trên mạng và tin trên một số tờ báo chính thống. Ông Toàn cho rằng, phóng sự phát trên VTV nếu có yếu tố dàn dựngthì các phóng viên của VTV đã phạm lỗi đưa tin xuyên tạc, sai sự thật, vi phạm các quy định trong Luật Báo chí

    Trả lờiXóa
  19. Xuất hiện một lũ mất dạy, vô lương tâm, vô giáo dục. Chỉ nhăm nhăm đánh vào người dân. Cầm trong thay thiết bị, truyền thông mà kẻ thì cố tình làm sai sự thật, kẻ kiểm duyệt thì làm ăn qua loa, thiếu hiểu biết. Những cái loại như thế này trung ương cần vào cuộc xử nặng với những người có liên quan đến việc tạo dựng và đăng video sai lệch thông tin.

    Trả lờiXóa
  20. Xin lỗi thì giải quyết được vấn đề gì, là một phóng viên VTV mà cô ta cũng nghĩ ra được việc làm lừa dối thiếu đạo đức như vậy, bây giờ thì người chịu thiệt thòi là bà con nông dân Thanh Hóa, khi chương trình lên sóng như vậy thì ai còn mua rau của họ nữa chứ?

    Trả lờiXóa
  21. Thế là chỉ có phóng viên chịu xin lỗi bà con nông dân thôi sao, vậy thì biên tập viên, quay phim và cả cái ekip đó không có lỗi nên không cần xin lỗi chăng? Mọi chuyện cuối cùng lại đổ hết lên đầu một cô phóng viên tập sự, còn non về nghiệp vụ?!

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh03020022:41 16/5/16

    phóng viên xin lỗi người dân nhưng lại không nghiêm túc thừa nhận lỗi mà cứ quanh co trốn tránh, bao biện. liệu lời xin lỗi này có thật tâm hay chỉ là do sức ép dư luận quá lớn nên đành công khai xin lỗi cho có lệ? Quá thất vọng về cô phóng viên này

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinh02340022:46 16/5/16

    Danh là phóng viên, là người có trách nhiệm mang thông tin tới cho khán giả mà lại có cái kiểu làm ăn vô trách nhiệm thế này thì thực sự là không chấp nhận nổi. Gây ra hâu jquả nghiêm trọng rồi nghĩ mọi chuyện được giải quyết chỉ bằng đôi câu xin lỗi sao? Nực cười

    Trả lờiXóa
  24. Thaibinhquetoi23422:50 16/5/16

    Phóng viên VTV trong trường hợp này không chỉ vi phạm nguyên tắc mà còn vi phạm tới cả đạo đức nghề nghiệp. Không những không đưa tin chânthực mà còn mang yếu tố nhận định cá nhân, bô trí dàn dựng cảnh để thực hiện quay phim. Việc làm này thực sự không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa
  25. Bacgiang19022:54 16/5/16

    Phóng viên đã làm sai mà VTV cũng sai luôn. Cả một ban ngành lập ra mà tại sao kông ai kiểm duyệt hay kiểm chứng nội dung trước khi cho chương trình lên sóng sao? Giờ sự cố xảy ra, thiệt hai người dân chịu mà lại cứ nghĩ đôi ba câu xin lỗi là mọi chuyện lại đâu vào đó sao? Đúng là suy nghĩ vô trách nhiệm .

    Trả lờiXóa
  26. Hagiang83622:59 16/5/16

    Ngày nay thôngtin đưa ra thật giả lẫn lộn. Ngay cả kênh uy tín như VTV còn để xay ra những sự việc đáng tiếc như vừa qua thì đúng là không biết tin vào nguồn tin nào nữa. Có lẽ mỗi người đọc phải tự mình cân nhắc, xem xét và chọn lọc nội dung tin tức mình tiếp nhận thôi chứ không nên mù quáng tin tưởng tuyệt đối vào những gì mà báo chí và truyền hình đưa lên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog