Chia sẻ

Tre Làng

Ngày tang tóc của hàng không: SAU B-52 MỸ, A320 AI CẬP, ĐẾN LƯỢT MÁY BAY AZERBAIJAN RƠI

Ngày tang tóc của hàng không: Sau B-52 Mỹ, A320 Ai Cập, đến lượt máy bay Azerbaijan bị rơi

(Thethaovanhoa.vn) - Một ngày tang tóc thực sự với ngành hàng không quốc tế, cả dân dụng lẫn quân sự, khi tiếp theo máy bay B-52 của Mỹ rơi tại đảo Guam;máy bay chở khách Ai Cập mất tích, đến lượt máy bay chở hàng Azerbaijan gặp tai nạn.

Cơ quan hàng không dân dụng Azerbaijan cho biết một máy bay chở hàng của hãng hàng không Silk Way của nước này đã bị rơi tại Afghanistan vào ngày 18/5, khiến 7 trong tổng số 9 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Máy bay của hãng Silk Way. Ảnh minh họa

Theo nguồn tin, máy bay trên bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Dwyer của Afghanistan. Phi hành đoàn gồm các thành viên đến từ Azerbaijan, Ukraine và Uzbekistan.

Trước đó, Không quân Mỹ ngày 18/5 cho biết một chiếc máy bay cường kích B-52 của nước này đã gặp nạn trên đảo Guam, vùng lãnh thổ hải ngoại của Mỹ, ngay sau khi cất cánh.

Máy bay B52 của Mỹ

Tin cho biết thêm tất cả 7 thành viên phi hành đoàn có thể bung dù đã thoát ra ngoài an toàn. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Và tiếp theo, theo xác nhận mới nhất của EgyptAir, hơn 3 giờ sau khi cất cánh từ Paris, chiếc máy bay A320, mang số hiệu MS804 của hãng hàng không Ai Cập EgyptA đã mất tích khỏi màn hình radar vào lúc 2h45 phút sáng theo giờ Ai Cập, tức khoảng gần 8h sáng theo giờ Hà Nội. 

Máy bay chở theo 59 hành khách cùng 10 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay Ai Cập

Theo người phát ngôn Cơ quan hàng không dân sự Ai Cập, nhiều khả năng máy bay đã rơi xuống Địa Trung Hải. Hãng hàng không EgyptAir đã liên lạc với các cơ quan chức năng cũng như giới chức các bên liên quan nhằm phối hợp tìm kiếm máy bay. Trong khi đó, Lực lượng không quân Ai Cập ngay lập tức được huy động tới khu vực được cho là máy bay mất tích nhằm hỗ trợ công tác tìm kiếm.

ĐK (tổng hợp từ TTXVN)

3 nhận xét:

  1. Thật sự là những tai nạn rất nghiêm trọng của ngành hàng không quốc tế, toàn những máy bay rất hiện đại và an toàn. Mấy năm nay sao nhiều vụ tại nạn máy bay vậy không biết, từ MH17 MH370 rồi hàng loạt trực thăng, máy bay dân dụng cứ liên tục rơi

    Trả lờiXóa
  2. Một ngày buồn. Những tai nạn không ngừng xảy ra như thế này sẽ là tổn thất to lớn cho các quốc gia, đặc biệt là gia đình các nạn nhân. Chia buồn.

    Trả lờiXóa
  3. Thời gian qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn máy bay điều này đã làm cho người dân lo ngại về chất lượng hàng không và tính an toàn của hình thức giao thông này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog