Chia sẻ

Tre Làng

NGHÈO và NHỤC

Người Việt chúng ta mâu thuẩn quá, ít nhất là trên không gian mạng này.

Một số đông luôn gào rú "Nhục" vì nước ta nghèo, vì nước ta chưa văn minh, vì Việt Nam chưa bằng ai vv...,có tỉ ti thứ khiến các bạn NHỤC. Các bạn ấy NHỤC công khai chứ không giấu ẩn ức vào tận đáy lòng.

Tuy nhiên, các bạn lại muốn Nhà nước Việt Nam phải bật Trung Quốc tanh tách như một siêu cường bằng vai phải lứa với người ta. Nhà nước cố gắng giải quyết tranh chấp biển đảo bằng con đường ngoại giao và các lực lượng dân sự tránh chiến tranh các bạn lại bảo Nhà nước HÈN.

Một số bạn khác am hiểu tình hình thế giới, hiểu rõ vị thế hoàn cảnh nước nhà, biết tường tận bụng dạ, thủ đoạn của các nước đế quốc Âu-Mỹ, các bạn đồng thuận với chính sách đối phó Trung Quốc của Nhà nước nhưng các bạn lên án chính sách ngoại giao của Nhà nước với Phương Tây. Các bạn lên án Đảng bán nước cho Mỹ với TPP, các nhượng bộ "dân chủ", "nhơn quyền"..NGO, Đh FullBright ..

Các bạn đòi Nhà nước cứng rắn với Phương Tây như TQ, Nga. Các bạn ảo tưởng vị thế của Việt Nam quá rồi, nước nhỏ hội nhập ra biển lớn mà ko chịu chút thiệt thòi và nhượng bộ nào sao? Ma mới mà đòi chơi sòng phẳng mới ma cũ sao?

Chúng ta đều thừa nhận nước nhà còn NGHÈO nhưng hết thảy ko chịu ứng xử như công dân một nước nghèo cần phải chạy ăn và chắt chiu dành dụm. 
Thu hút FDI ư? Các bạn gào "để cho ngoại bang bóc lột" nhân dân. 
Nước nghèo, phải đi vay và đào mớ tài nguyên ít ỏi bán làm vốn các bạn lại bảo "chúng ta ko để lại gì cho con cháu ngoài nợ nần"
Cá chết ở Trung, nguyên nhân chưa biết có phải do Formosa hay không các bạn đã vội gào "tôi chọn tôm cá", đòi Nhà nước áp các chỉ tiêu môi trường cao ngất như bên Tây, những nước đã giàu lâu năm 
Có nước NGHÈO nào lại bỏ ra mấy tỷ USD hàng năm mua Iphone và 3G cả nước luôn quá tải vì tần suất online chém gió của nhân dân?

Việt Nam Nghèo, chưa bằng ai, các bạn NHỤC, Ok nhưng các bạn có ứng xử với nỗi nhục này đúng đắn chưa?

Trước nỗi nhục, Samurai mổ bụng tự sát, kẻ sĩ uống thuốc độc, treo cổ và cũng có rất nhiều người dám cắn răng chịu đựng, phấn đấu trong khổ cực để một ngày được nở mày nở mặt với đời.

Các bạn có thấy Nhật Hoàng và nhân dân Nhật mở miệng nói đến NHỤC khi họ thua trân trận không? Họ âm thầm chịu đựng và phấn đấu xây dựng đất nước. Hiện tại người Nhật chả lấy gì sung sướng với sự chiếm đóng của Mỹ, họ có lên facebook than NHỤC không?

Không !!! Những ông bố bà mẹ Nhật Bản có con cái bị Lính Mỹ cưỡng hiếp, đánh đập đang từng phút đấu tranh để đưa thủ phạm ra vành móng ngựa. Nhân dân , chính phủ họ từng bước xây dựng quân đội hòng tiến tới nền độc lập thực sự, vượt khỏi vòng kìm kẹp của Mỹ.

Ngay ở đời thường các bạn thấy đứa con nhà nghèo nào than vãn suốt ngày về NGHÈO và NHỤC ko? Những đứa con nhà nghèo sẽ lao động cật lực trong im lặng vì tương lai của nó và gia đình.

Các bạn Việt Nam rất phổi bò cái khoản "NHUC", các bạn la lên cho toàn thế giới biết các bạn đang NHỤC vì nước nhà NGHÈO, thua chị kém em, đây có phải cách ứng xử của những người thực tâm với đất nước ?

Các bạn "Bài Tầu" và "Bài Mỹ" chửi nhau và chửi Nhà Nước như mổ bò dù các bạn đều thừa nhận Việt Nam Nghèo, yếu, chưa bằng ai. Đã có dân tộc nào đi đến thành công nhờ....chửi chưa hử các bạn ?

Để vận động cho sự thay đổi tích cực, các nhà tư tưởng xứ người (và cả các cụ Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu... hồi xưa) thường ra các khẩu hiệu lành mạnh, nhân văn. Muốn Việt Nam đổi thay giàu mạnh các "nhà tư tưởng mạng", "các chánh trị gia Facebook" lại dùng khẩu hiệu "GIAO HỢP CÙNG MẪU THÂN ĐẢNG CẦM QUYỀN".

Muốn được sống trong một Xã hội văn minh "như nước người ta" các bạn lại cổ vũ cho các hành vi vô pháp vô thiên, bảo vệ những kẻ ỉa lên pháp luật.

Không thấy dấu hiệu của dân một nước NGHÈO nhưng cầu tiến ở "cộng đồng mạng" lẫn lối sống của dân ta

Hít- le chàng ơi, chàng đang phiêu du miền cực lạc nào hãy mau về An Nam mần lãnh tụ giùm cái.

P/s: Ảnh không liên quan.

Nguồn: Luong Tran

14 nhận xét:

  1. Nghèo không phải cái tội. Nhưng đã nghèo lại không biết phấn đấu, chỉ biết ngồi đổ lỗi cho số phận, cho hoàn cảnh và cho người khác thì lại là tội lớn. Có bao giờ các bạn tự hỏi tại sao mình mãi nghèo, tại sao bao nhiêu năm mà đất nước ta không đuổi kịp được các nước bạn hay không? Không phải vì chủ trương chính sách sai, mà là vì chủ trương nào đưa ra các bạn cũng phản đối, rồi lấy lý do nọ kia để chống lại, rồi thì kêu gào đòi quyền lợi nhưng không thực hiện trách nhiệm. Thế thì muôn đời các bạn vẫn nghèo mà thôi. Và các bạn thấy nhục vì điều đó cũng là chuyện đương nhiên. Nhưng hãy nhục cho chính bản thân mình trước khi kêu gào cho đất nước

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn cứ kêu nhục vì nước ta nghèo, chậm phát triển nhưng hình như các bạn chỉ kêu cho sướng mồm chứ chưa bao giờ thấy nhục thực sự đâu. Nếu thực sự biết nhục thì các bạn sẽ không kêu ra ngoài mà sẽ phải âm thầm quyết tâm làm mọi cách để phấn đấu, để nước ta bớt nghèo. Hoặc chí ít nếu không giỏi giang như vậy thì các bạn cũng phải biết điều mà im lặng chứ không phải là kêu gào thế này. Kêu thế này có giúp các bạn hết nghèo, hết nhục không? Hay kêu xong lại thấy nhục càng thêm nhục?

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi10:57 12/5/16

    Các bạn biết mình nghèo, biết mình nhục nhưng sao các bạn không động não nghĩ xem làm cách nào cho mình bớt nghèo, bớt nhục đi hay các bạn chỉ kêu cho sướng mồm? Nếu thực sự thấy nhục vì các sự nghèo thì các bạn sẽ có những cách giải quyết khác thay vì chỉ ngồi kêu. Không thể nhìn thấy bất kỳ một sự cầu tiến nào trong "cộng đồng mạng" cũng như trong lỗi sống của người dân ta, điều mà lẽ ra phải có ở một nước nghèo nhưng giàu lòng tự trọng

    Trả lờiXóa
  4. Nhưng cái tội này đang giúp bạn phấn đấu vươn lên nếu bạn thấy họ khinh thì cố học đi rồi sau này giàu rồi ngẩng cao đầu nhìn họ. Cuộc đời chưa biết ai hơn ai đâu thế nên đừng có sợ nó những kẻ giàu kinh bỉ ng nghèo là những kẻ ngu xuẩn nhất thế gian vì coi thường ng khác là sự thất bại đầu tiên . thế nên bạn đừng lo bị chúng nó khinh nhé chúng nó giàu nhưng tiền là của bố mẹ nó thôi Nếu vứt nó ra đường nó sẽ chết còn bạn thì khác bạn sinh ra nghèo khó cái khó ló cái khôn khi đặt vào hc nào bạn vẫn sống.

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng ai nghèo mà có tội cả, chỉ có người nghĩ mình sẽ mãi nghèo mới có tội, sống là phải biết phấn đấu, cuộc đời còn dài chưa biết được tương lai. Vì mình đã nghèo nên mình hãy cố gắng làm giàu bằng chính sức lực của mình để kiếm được những đồng tiền trong sáng. Hãy đừng chỉ có kêu la!

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363611:05 12/5/16

    Chính vì có những kẻ chuyên kêu gào kiểu này nên nước ta mới kém phát triển như vậy. Kém phát triển cả về kinh tế lẫn về trình độ dân trí. Càng những nước phát triển thì người ta càng ý thức được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, với đất nước. Còn ở nước ta, đã kém phát triển lại còn nhiều thanh niên chỉ biết kêu cho vui mồm chứ cũng không nghĩ đến việc làm sao để cải thiện tình hình. Nếu vẫn tiếp tục tình trạng này thì mãi mãi chúng ta vẫn nghèo mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Ai chẳng muốn mình sinh ra trong một gia đình giàu có, được chăm chút từ những điều nhỏ nhất, tuy nhiên, chẳng ai có thể chọn gia đình để sinh ra. Được ra đời trong gia đình giàu có thì sung sướng, sinh ra trong gia đình nghèo khó thì khổ sở là chuyện đương nhiên. Kêu ca cũng chẳng ai nghe dâu các bạn ạ

    Trả lờiXóa
  8. Cùng quan điểm với bạn. Nghị lực và cầu tiến trong cuộc sống là điều quan trọng để vươn lên nhưng còn một thứ khác cũng quan trọng không kém là đạo đức trong cuộc sống và đạo đức trong nghề nghiệp để có được thành công bền vững, làm xã hội tốt đẹp hơn và văn minh hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023411:14 12/5/16

    Chúng ta ý thức được chúng ta nghèo. Chúng ta biết nhục vì cái sự nghèo và kém phát triển đó. Vậy tại sao chúng ta không thử nghĩ làm thế nào để hết nghèo, để bớt nhục. Ngồi kêu thì giỏi mà sao khi bắt tay vào làm lại chẳng ra gì. Đây là cách mà các bạn đối diện với cái nhục hay sao? Kêu gào với mọi người là nhục là cách mà những người có tâm với đất nước làm sao? Thật đúng là không hiểu nổi nữa

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh03020023:06 16/5/16

    Với cái lối sống chỉ biết hưởng thụ mà không biết cống hiến của một bộ phận thanh niên Việt Nam hiện nay thì chẳng trách nước ta vẫn nghèo là phải thôi. những kẻ biết nghèo nhưng không biết nhục. Mồm thì kêu nhục nhưng mặt thì nhơn nhơn theo kiểu tự hào. Có ai thực sự thấy nhục mà làm vậy hay không/?

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340023:10 16/5/16

    Đất nước ta nghèo vì chúng ta thiếu những con người giàu nghị lực và có chí cầu tiến. Một bộ phận không nhỏ thanh niên hiện nay quen với cách sống ham chơi lười làm, không có suy nghĩ lao động đóng góp cho đất nước thì làm sao mà đất nước có thể phát triển được. Thực trạng đáng buồn nhưng cũng cần phải đối diện

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23423:15 16/5/16

    Tôi thực sự không biết thanh niên hiện nay có thực sự hiểu thế nào là nhục không? Các bạn cứ mặc sức kêu gào bản thân cảm thấy nhục khi đất nước vẫn nghèo để bạn bè quốc tế biết nhưng bạn có biết việc làm dó đang làm nhục quốc thể không? Đặt nỗi nhục cá nhân nặng hơn nỗi nhục dân tộc, các bạn có não không vậy?

    Trả lờiXóa
  13. Hagiang83623:19 16/5/16

    Ai chẳng muốn mình được sinh ra trong giàu sang nhưng mỗi người một số phận, không phải ai cũng may mắn như vậy. nhưng bạn nghèo kông có nghĩa là nhục, nếu như bạn ý thức được hoàn cảnh của mình và phấn đấu để có cuộc sống tốt hơn, để bớt nghèo hay thậm chí là có của ăn của để thì đó thực sự là điều đáng quý. Chỉ có những kẻ đầu hàng số phận rồi lại suốt ngày kêu than thì mới thực sự là nhục nhã

    Trả lờiXóa
  14. Bacgiang19023:23 16/5/16

    Hành động kêu gào là cảm thấy nhục nhã vì đất nước còn nghèo chỉ là một trong rất nhiều trò lố của lũ không có não mà thôi. nếu chúng thực sự thấy nhục thì thay vì kêu gào, chúng phải im lặng mà phấn đấu sao cho hết nghèo. Gào lên mà hết nghèo, hết nhục thì không tới lượt chúng mày gào đâu, thiên hạ người ta gào giúp từ lâu rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog