Chia sẻ

Tre Làng

Nhà báo lưu manh Mai Phan Lợi


- Các anh các chị không biết gì nên hôm nay tôi sẽ dạy cho các anh chị biết!

Mở đầu cuộc huấn thị, Mai Phan Lợi đứng trên diễn đàn nói với tất cả các vị giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, các nhà quản lý ngành y như vậy.

Năm 2014 sau rất nhiều sự cố tồi tệ về truyền thông của ý tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến như chết đuối vớ phải cọc khi gặp “chuyên gia truyền thông” Mai Phan Lợi. Tin vào khả năng nắm cả “lề trái” lẫn “lề phải” bà Tiến giao cho bộ phận truyền thông của Bộ Y tế hợp tác với Lợi nhằm cứu vớt hình ảnh quá tệ của mình.

Bà cho triệu tập một hội nghị toàn quốc tại Sài Gòn mời tất cả các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đang làm quản lý về nghe Mai Phan Lợi dạy dỗ. Một giáo sư ấm ức nói: Sợ bà Tiến quá nên phải ngồi nghe nó nói nhăng nói cuội. Mình hai thứ tóc trên đầu, học ta học tây hàng chục năm trời bị thằng mất dạy nó khi dễ như đứa không biết chữ! Nhục! Nhờ Lợi, sau hội nghị đó, hình ảnh bà Tiến dưới mắt của những người làm chuyên môn là zero.

Đọc thêm: Bỉ ổi

Mai Phan Lợi nổi lên nhờ báo Pháp Luật TP HCM, làm một chân bưng trà rót nước cho ông Lê Đức Sảo. Ông Sảo bất mãn tính keo kiệt của tờ báo này bỏ đi về VTC, Lợi được thay ghế Trưởng Văn phòng đại diện Hà Nội và múa may từ đó. Viết lách lôm côm nhưng nhờ dẻo miệng và hay khoe quan hệ ông này ông nọ, chuyện này bí mật chuyện kia bí mật làm cho Ban biên tập Pháp Luật TP HCM ở tận Sài Gòn như ếch ngồi đáy giếng lé mắt.

Chắc ông tổng biên tập Mai Ngọc Phước còn lé mắt hơn khi Lợi được mời đích danh đến gặp Tổng thống Obama với tư cách đại diện cho khối truyền thông Việt Nam (lời của Lợi).

Có thể hiểu, phía Mỹ coi đây là trường hợp nhà báo bị hạn chế tự do ngôn luận, nạn nhân của nhà nước Việt Nam như Đoan Trang (đệ tử ruột của Lợi), Nguyễn Quang A, Huỳnh Ngọc Chênh.

Trước cuộc gặp, Mai Phan Lợi viết lên diễn đàn, trích lời Tổng thống Obama ngầm ý trường hợp của y là được xem như “thấp cổ bé họng”, nạn nhân của Nhà nước Việt Nam. Status này sau đó bị y gỡ bỏ. Ngoài ra Lợi còn đưa lên Facebook cá nhân về việc Bộ TT-TT chặn tin nhắn dịp bầu cử. Không biết kiến thức chính trị của Lợi đạt đến mức nào?

Lừa được Bộ y tế, lừa được các Tập đoàn kinh tế lấy tiền, lừa cơ quan quản lý nhà nước lấy tư cách hoạt động… là kinh dị nhưng Mai Phan Lợi lừa được cả… Mỹ thì quả là lưu manh có hạng.

Mai Phan Lợi có bị hạn chế tự do ngôn luận hay không?

Hàng tuần, Lợi vẫn đường đường chính chính đi dự họp giao ban tại Ban tuyên giáo và Bộ TT-TT. Hàng tháng Lợi vẫn đi họp các cuộc họp của Chính phủ. Không ít những cuộc họp đó có nhiều thông tin cơ mật liên quan đến an ninh. Lợi ngoan ngoãn ngồi nghe và ghi chép cẩn thận với tư cách của báo Pháp Luật TP HCM sau đó về khéo léo chuyển hoá cho các tổ chức hoặc mớm lên Diễn đàn nhà báo trẻ. 

Chuyện tiền nong, hủ hoá của tên lưu manh siêu hạng Mai Phan Lợi chúng tôi để dành kỳ sau. Đối với Mai Phan Lợi tiền là chính. Thật hết sức ngạc nhiên tại sao báo Pháp Luật TP HCM, tiếng nói của một cơ quan tư pháp lại nuôi dưỡng một tên lưu manh phản động như Mai Phan Lợi. Tổng biên tập Mai Ngọc Phước có trách nhiệm gì với tổ chức khi để một nhân sự của mình lấy tư cách cơ quan đi thu thập tại liệu ở cấp cao?

Tại sao Bộ TT-TT vẫn cấp thẻ nhà báo, tại sao Ban tuyên giáo Trung ương, Chính phủ vẫn để Lợi lọt vào những cuộc họp nội bộ?

Theo Anh Minh (Diễn đàn nhà báo trẻ)

16 nhận xét:

  1. Thật sự thì báo chí ngày nay bên cạnh những nhà báo tâm huyết, yêu đời, yêu nghề thì đã xuất hiện một bộ phận không nhỏ những kẻ mang danh nhà báo nhưng làm nhiều việc ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự, đạo dức của nghề báo chân chính. Những kẻ như Mai Phan Lợi đang là những con sâu làm sầu "nồi canh nghề báo". Điều đáng báo động hơn là những kẻ như Lợi đang mọc lên từng ngày và nếu chúng ta không có hành động thì rất có thể cả "nồi canh nghề báo" sẽ phải bỏ đi bởi vì toàn là sâu.

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020021:03 29/5/16

    Ngày nay, khi mà nền báo chí và truyền thông ngày một phát triển, đã xuất hiện rất nhiều kẻ tự mang danh nhà báo, dừa vào cái môm hơn là vào đầu óc để kiếm chỗ đứng trong xã hôi, làm những việc trái với lương tâm, đạo đức nghề nghiệp gây ảnh hưởng tới uy tín của nhữn nhà báo chân chính. Những kẻ này thực sự chỉ là con sâu làm rầu nồi canh mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinh02340021:09 29/5/16

    Mai Phan Lợi đã nổi danh từ vụ của bà Kim Tiến rồi vẫn chưa biết sợ mà cứ ngông nghênh thể hiện nhỉ? Nếu thực sự có quan hệ ông nọ bà kia thì chẳng cần phải khoe người ta cũng biết. Mà một nhà báo chân chính thì có việc gì cần lôi tới những mối quan hệ ra đâu nhỉ? Thật là nực cười

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinhquetoi23421:13 29/5/16

    Mai Phan Lợi chỉ giỏi lừa gạt mấy kẻ kém hiểu biết thôi chứ những người có học thực sự, có tâm thực sự thì người ta chẳng ai thèm nghe hắn nói làm gì. Một kẻ xuất phát điểm từ chân chạy việc rót nước pha trà, không chịu đi lên bằng năng lực mà lại đựa vào cái mồm để tiến thân thì liệu nói có ai thèm nghe không?

    Trả lờiXóa
  5. Hagiang83621:20 29/5/16

    "Lừa được Bộ y tế, lừa được các Tập đoàn kinh tế lấy tiền, lừa cơ quan quản lý nhà nước lấy tư cách hoạt động… là kinh dị nhưng Mai Phan Lợi lừa được cả… Mỹ thì quả là lưu manh có hạng." Vậy sự thực là Mai Phan Lợi có phải là trường hợp nhà báo bị hạn chế tự do ngôn luận, nạn nhân của nhà nước Việt Nam theo như những gì hắn tung tin cho phía Mỹ không? Chắc chắn một điều tất cả những gì tên này nói đều là bịa đặt rồi

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19021:25 29/5/16

    Mai Phan Lợi dám tung ra cái tin rằng Bộ TT-TT chặn tin nhắn dịp bầu cử. Không biết kiến thức chính trị của Lợi đạt đến mức nào? Không những thế hắn còn dám nói mình bị hạn chế tự do ngôn luận. Bị hạn chế mà hắn có thể nói xằng nói bậy được như thế sao? Đúng là kẻ thiếu kiến thức thì giấu đầu hở đuôi mà

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện về những nhà báo kiểu này thì giờ đây chán chả buồn nói đến. Con người ai cũng cần có liêm sỉ, sĩ diện, đó là về cách sống, cách ứng xử, còn về cái nghiệp mình theo, nếu đã lựa chọn thì ngoài có hiểu biết về nó thì còn cần phải có cái tâm đối với nó. Những kẻ vẫn được coi là nhà báo như Lợi liệu có xứng đáng với cái thẻ mà mình đang đeo?

    Trả lờiXóa
  8. Để tồn tại trong giới báo chí một kẻ như Mai Phan Lợi là mối nguy của truyền thông nước nhà. Năng lực có hạn nhưng thủ đoạn thì vô biên là điều có thể thấy rõ ở Lợi. Việc cần làm bây giờ của các Bộ, Ban, Ngành liên quan là ngay lập tức loại bỏ con sâu này ra khỏi hệ thống truyền thông của nước nhà.

    Trả lờiXóa
  9. Lợi có lẽ đã quá tự huyễn hoặc bản thân mình. Một nhà báo còn chưa có thể hiện gì đủ để gọi là tài năng hay xuất chúng vậy mà lại có những phát ngôn ngông cuồng đến vậy. Hay phải chăng đối với Lợi, cái thẻ nhà báo cùng với những lời tâng bốc có cánh là đủ để chứng tỏ cho bản lĩnh dân chủ của mình, cũng như tài năng làm báo của mình rồi?

    Trả lờiXóa
  10. Ông Mai Phan Lợi này thì quá nổi tiếng về trò lưu manh, bẻ bút, làm tiền rồi. Cái danh đấu tranh cho dân chủ này được ông tận dụng hết cỡ, đến nỗi phía Mỹ cũng cho là ông bị hạn chế tự do ngôn luận, đấu tranh cho tự do báo chí ở Việt Nam thì đủ biết

    Trả lờiXóa
  11. Nhà báo quái gì cái ngữ ấy, cậy có cái thẻ, có chút danh là muốn nói gì thì nói, làm gì thì làm, coi mình như đỉnh thiên hạ vậy. Chẳng qua ngậm được tiền rồi nên nó bảo phun gì ra là phải phun thôi. Cái giống ấy chắc mấy cậu chủ ngoại bắt sủa cũng chẳng ngại ngần gì mà ăng ẳng lên ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Phải xem lại vai trò của người tham mưu cho bà bộ trưởng. Tại sao lại có thể mời một tên lưu manh giả dạng người tốt đi thuyết giảng cho người khác nghe được chứ. Mục đích của bà bộ trưởng thì tốt thật nhưng mà chọn người khác sẽ tốt hơn

    Trả lờiXóa
  13. Những hành động mật mờ, cuốn theo chiều gió của hắn điển hình như viết lên diễn đàn, trích lời Tổng thống Obama ngầm ý trường hợp của y là được xem như “thấp cổ bé họng”, nạn nhân của Nhà nước Việt Nam. Status này sau đó bị y gỡ bỏ

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta cần xem xét lại công tác quản lý nhân sự của chúng ta, một đối tượng lưu manh và vẫn được cấp phép tham dự các cuộc họp bí mật để lấy thông tin của các cơ quan và vẫn được cấp thẻ nhà báo.

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao thời gian gần đây, Mai Phan Lợi bị các trang Blog bóc mẽ nhiều như vậy? Xin trả lời rằng, những kẻ sống giả tạo, thâm hiểm và vì lợi ích cá nhân bất chấp đạo lý, lương tâm như Mai Phan Lợi sẽ không chỉ các trang Blog bóc mẽ mà đó là khi SỰ THẬT lên tiếng, làm nhiệm vụ của nó, trả lại sự minh bạch.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh06:39 21/6/16

    Mỗ có thêm thông tin mới về gia đình thằng nhà báo lưu manh Mai Phan Lợi đây:
    Mai Phan Lợi là chồng của Trần thị Kim Quy - hiện là kế toán trưởng Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt nam (53 - Nguyễn Du - Hà nội). Ả này nổi tiếng mất dậy, ăn hối lộ, vòi vĩnh các đơn vị đến thanh toán tiền đề tài khoa học. Các nhà khoa học có việc đến thanh toán ở cơ quan này rất bức xúc với phòng kế toán do ả này làm sếp phòng. Nhờ ăn hối lộ, mà ả cùng thằng chồng lưu manh có tiền xây nhà và mua 2 ô tô, chồng 1 cái, vợ 1 cái.
    Nghe nói vợ chồng nhà Lợi sống theo kiểu "hợp đồng", thằng chồng ăn chả, để mặc con vợ "ăn nem" khi cho vợ tự do cặp bồ với sếp để trục lợi. Cán bộ ở Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam đều biết ả này cặp với tay Tổng Thư Ký cơ quan này. Dịp đi công tác nào anh ả cũng đi cùng, "đóng gạch" mệt nghỉ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog