Chia sẻ

Tre Làng

NÓNG: CHÌM TÀU NGOÀI KHƠI Ý, HƠN 700 NGƯỜI CÓ THỂ CHẾT

Chìm tàu ngoài khơi Ý, hơn 700 người có thể chết 

TTO - Theo Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR), hơn 700 người tị nạn có thể đã bị chết đuối trong ba vụ chìm tàu ngoài khơi phía nam của Ý trong vài ngày qua.

Người di cư nhảy khỏi một con tàu sắp chìm ngoài khơi Libya - Ảnh: Independent

Trao đổi với hãng tin AP ngày 29-5, bà Carlotta Sami - một người phát ngôn UNHCR, cho biết khoảng 100 người mất tích sau khi một chiếc tàu của bọn buôn người bị lật úp trên biển Địa Trung Hải hôm 25-5.

Sang ngày 26-5, thêm một chiếc tàu nữa bị chìm khiến khoảng 550 người khác mất tích. Những người tị nạn nói chiếc tàu này chở khoảng 670 người, không có động cơ và được một chiếc tàu buôn lậu kéo đi trước khi bị lật úp. 

Theo bà Sami, khoảng 25 người may mắn sống sót sau vụ tai nạn, 79 người khác được các tàu tàu tuần tra giải cứu và 15 thi thể được tìm thấy.

Đến ngày 27-5, một chiếc tàu nữa bị chìm với 45 thi thể được vớt lên và nhiều người mất tích.

Theo Telegraph, hiện đang có thông tin từ những người sống sót rằng họ đã nhìn thấy một chiếc tàu khác chở khoảng 400 người tị nạn bị chìm trên Địa Trung Hải hôm 26-5. 

Nếu đúng như vậy thì đây là vụ chìm tàu thứ tư trong tuần này. Tuy nhiên theo bà Giovanna Di Benedetto - người phát ngôn tổ chức Save the Children (Cứu lấy trẻ em) ở Ý, vụ chìm tàu này đã không được báo cáo.

Liên quan đến người di cư, nhà chức trách Ý cho biết trong ngày hôm qua 28-5, các tàu tuần tra Ý, Đức và Ireland đã cứu 600 người di cư ngoài khơi Libya, đưa tổng số người được cứu trong tuần này lên đến 13.000 người.

Theo BBC, do thời tiết thuận lợi, thời gian qua bọn buôn người tăng cường cho tàu ra khơi để đưa hàng ngàn người di cư vào châu Âu. Hầu hết những người di cư đang chạy trốn khỏi cuộc xung đột và đói nghèo ở châu Phi và Trung Đông.

MINH ANH

6 nhận xét:

  1. Chính châu Âu và Mỹ đã ngầm tiếp tay cho những cuộc nổi dậy, nổi loạn làm bất ổn tình hình Trung Đông, Bắc Phi để rồi giờ đây bao người phải rời bỏ nhà cửa ra đi tìm nơi an toàn hơn. Tất cả cũng chỉ vì lợi ích của những giếng dầu mà người vô tội phải chịu khổ

    Trả lờiXóa
  2. Bangtuyetnhietdoi11:13 30/5/16

    Vấn nạn về dòng người di cư đang là một thách thức lớn đặt ra cho chính quyền các nước châu Âu và Mỹ. Nhưng xét cho cùng thì nguyên nhân cũng ở sự tiếp tay của các nước này cho các cuộc bạo loạn và nổi dậy ở châu Phi và trung Đông, khiến cho biết bao người dân nghèo vô tội phải bỏ nhà cửa để đi tìm nơi an toàn

    Trả lờiXóa
  3. Hungyen363611:16 30/5/16

    Việc châu Âu ra lệnh hạn chế người nhập cư đã đẩy dòng người di cư này chuyển hướng di cư thông qua con đường vào Italia. Điều này đặt ra thách thức lớn với chính quyền nước này bởi một lẽ có rất nhiều thuyền của bọn buôn người trốn tránh sự kiểm tra của cảnh sát mà nhập cư trái phép

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023411:19 30/5/16

    Tai nạn chìm tàu là sự cố không thể tránh khỏi của mỗi cuộc di cư. Dòng người di cư đổ về ngày một nhiều, các tàu buôn người thì trốn tránh khai báo nên tới lúc xảy ra sự cố, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. 700 người có lẽ cũng chưa phải là con số chính xác cho số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu ngoài khơi nước Ý trong những ngày vừa qua

    Trả lờiXóa
  5. Các tuyến đường tới châu Âu chủ yếu do những kẻ buôn người vẽ ra. Chúng chỉ biết thu tiền và không quan tâm tới những chuyện xảy ra sau đó. Trong khi đó các nước Châu Âu vẫn còn đang đổ lỗi cho nhau. Một thức tế rất phũ phàng đối với người dân các vùng đất không thể tự quyết được số phận của mình

    Trả lờiXóa
  6. Lại một sự việc liên quan đến người tị nạn bị chết, thời gian qua chúng ta chứng kiến không ít cảnh tượng người tị nạn bị chết khi đang di cư, nạn nhân của những vụ việc này chủ yếu là những người dân Trung Đông nơi đang có chiến tranh xảy ra vì vậy muốn giải quyết được vấn đề này thì nên chấm rứt chiến tranh ở Trung Đông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog