Chia sẻ

Tre Làng

SÁNG NAY, TRỢ LÝ NGOẠI TRƯỞNG MỸ RUSSEL SẼ CUNG CẤP THÔNG TIN VỀ CHUYẾN THĂM VIỆT NAM CỦA TT OBAM

Khoai@

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel trả lời các câu hỏi về chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Obama trong cuộc gặp gỡ báo chí bàn tròn dự kiến diễn ra vào 8 giờ 15 phút sáng nay 10/5/16.

Ông Daniel Russel - Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á - Thái Bình Dương đang có chuyến công du Việt Nam trong 2 ngày, 9 và 10/5/16. Trong chuyến thăm, ông Russel sẽ gặp gỡ, thảo luận với quan chức cấp cao Việt Nam về quan hệ song phương Việt - Mỹ, các vấn đề của ASEAN và Biển Đông. Chuyến công du của ông tới Việt Nam là bước đi chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức nước ta vào cuối tháng 5 của TT Barack Obama.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí bàn tròn diễn ra 8 giờ 15 sáng nay 10/5/16 tại Hà Nội, ông Russel sẽ trao đổi các vấn đề về mối quan hệ Việt-Mỹ, tranh chấp Biển Đông và các vấn đề khác liên quan đến khối ASEAN. Ông cũng sẽ tiếp nhận các câu hỏi về chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Obama.

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama vào cuối tháng 5 này là sự kiện được trông đợi. Hai bên đã tích cực chuẩn bị, tăng cường trao đổi để có thể đạt được những thỏa thuận cụ thể, thiết thực trong chuyến thăm. 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định Tổng thống Obama rất trông đợi chuyến thăm Việt Nam sắp tới và cho biết Tổng thống Obama mong muốn đẩy mạnh hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước trên các vấn đề chiến lược, nhất là kinh tế - thương mại đầu tư, giáo dục, biến đổi khí hậu, khoa học - công nghệ…

8 nhận xét:

  1. Mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kì đang ngày càng phát triển cho dù hai bên vẫn còn một số điểm khác biệt. Điều đó cho thấy chính sách ngoại giao đúng đắn của chúng ta cũng như vị thế của Việt Nam đang ngày càng được khẳng định trong mắt quốc tế nói chung và trong mắt nước Mỹ nói riêng

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng chuyến thăm lần này của ông obama có thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước và có mở ra thời kì phát triển mới cho đất nước Việt Nam ta và mong rằng Mỹ sẽ ra mặt nhiều hơn để ủng hộ Việt Nam trong vấn đề tranh chấp biển Đông với Trung Quốc đang là vấn đề vô cùng nóng bỏng.

    Trả lờiXóa
  3. Mong rằng chuyến thăm này sẽ đánh dầu thêm một bước tiến mới trong mối quan hệ song phương với Việt Nam cũng như tăng cường quan hệ đối tác giữa hai nước, tăng cường hợp tác và giao lưu nhân dân giữa 2 nước, nỗ lực giải quyết các vấn đề do chiến tranh để lại và tiếp tục thảo luận, mở rộng hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực nhân quyền, cải cách pháp luật, và đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, đầu tư, giáo dục, biến đổi khí hậu, khoa học - công nghệ...Cũng như vấn đề Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  4. Khép quá khứ đau thương, hướng đến tương lai tốt đẹp. Chúc tình hữu nghị của Việt Nam ta và Hoa Kỳ thêm thắm thiết. Những chuyến viếng thăm như thế này sẽ là một trong các cơ sở để Việt Nam - Hoa Kỳ có các hành động tin cậy lẫn nhau trên mọi phương diện từ kinh tế tới chính trị, xung đột biển đông ...trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  5. Rất mong đợi bài diễn văn của TT Obama. Ông từng là giáo sư Luật Hiến pháp tại Đại học Chicago và là một trong những tổng thống nỗi tiếng hùng biện nhất của lịch sử các TT Mỹ. Ngoài nội dung, về mặt ngữ văn, mỗi bài nói chuyện của ông là một áng văn chương đầy sức thuyết phục người nghe...Cùng với đó tôi cũng rất ngưỡng mộ phong cách sống giản dị, đầy lòng yêu thương và tình yêu với vợ của mình. Chúc ông sẽ có nột chuyến thăm thành công đến đất nước Việt Nam tươi đẹp chúng tôi

    Trả lờiXóa
  6. Thật là một tin vui khi tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam. Chúc ông có chuyến thăm tốt đẹp đến với đất nước Việt Nam, để hợp tác song phương cùng nhau hướng tới hòa bình trên Biển Đông và phát triển kinh tế xã hội giữa 2 đất nước. Ngày bé, nhiều lúc tôi rất căm hận người Mỹ. Tuy nhiên, càng lớn thì tôi dần nhận thấy rằng đó là giai đoạn lịch sử, và con người sinh thành lúc bấy giờ sẽ phải đi chung với dòng chảy đó. Bỏ qua quá khứ. Cùng hướng về tương lai đó mới là quan trọng.

    Trả lờiXóa
  7. Tống thống Obama sang thăm Việt Nam là một sự kiện chính trị quan trọng, thể hiện sự coi trọng mối quan hệ hữu nghị của Mỹ và Việt Nam. Cùng với đó là chuyến thăm này sẽ đề cập tới vấn đề vô cùng bức thiết hiện nay là vấn đề tranh chấp Biển Đông. Tuy nhiên đây cũng sẽ là cơ hội cho những kẻ phản động bán nước xuyên tạc gợi lại quá khứ ngày xưa nhưng chuyện gì đã qua thì cần cho qua, thời thế bây giờ đã khác rồi nên để đảm bảo chuyến thăm của tổng thống Obama được thành công thì lực lượng công an cần cố gắng hết sức ngăn chặn mọi âm mưu kích động dân chúng biểu tình gây náo loạn, không được để chúng thành công.

    Trả lờiXóa
  8. Trong tháng năm tổng thống Mỹ obama sẽ có chuyến thăm đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ của mình đến Việt Nam, hi vọng rằng chuyến thăm này của Tổng Thống sẽ làm cho quan hệ hai nước được nâng lên tầm cao mới, hai nước sẽ hạn chế những điểm bất đồng trong quan điểm chính trị và cùng nhau giải quyết các vấn đề phức tạp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog