Chia sẻ

Tre Làng

SAO LẠI LÀM GƯƠNG, LÀM MẸ NHƯ THẾ?


Biểu tình là câu chuyện người lớn, có đúng có sai, có vô tư có lợi dụng, xã hội vốn phức tạp và trong bối cảnh chính quyền vốn chậm chạp, các chí sĩ dân chủ thì đến mùa làm ăn, mọi thứ coi như tương đối và khó bình luận sát thực.

Tuy nhiên, việc lôi con của mình vào đám đông đang bị kích động để rồi vướng vào các xô xát đương nhiên, và lợi dụng sân khấu này để thể hiện luôn tình mẫu tử dưới bạt ngàn camera, thì điều đó chắc chắn không chấp nhận được.

Yêu con như thế sao làm khổ con như thế?

Chả có tình mẫu tử nào lại nỡ đưa con ra làm diễn viên bất đắc dĩ để chụp ảnh như thế cả!

***

Thời chiến khác, thời bình khác. Những Lê Văn Tám hay Võ Thị Sáu hay Kim Đồng... là của thời chiến, thời không còn gì để mất, thời không thể có sự lựa chọn nào khác. Dù có thể còn những điều lấn cấn xung quanh những câu chuyện đó, nhưng không thể lấy nó ra để biện minh và thậm chí cổ vũ cho các hành vi đưa con "xuống đường" được. Dù chính quyền có chậm chạp, dù chính quyền có thể thế này thế khác, thì vẫn đang là thời bình, và là câu chuyện của người lớn chứ không phải con nít.

Cách đây mấy tháng, các nữ thí chủ dân chủ còn khoác áo vàng ba sọc cho những đứa bé 5,6 tuổi rồi diễu hành trên phố phản đối chặt cây, làm thế sao mở mồm nói được những điều đao to búa lớn?

***

Nhà dân chủ hay nhà yêu nước nào ra đường mà chả có smart phone hoạt động hết công suất, bình thường truy từ lỗ chân lông các dân phòng mà chả nhẽ vụ này không ghi lại được chút gì?

Đem con đi diễn đã là một cái tội, nói dối thậm tệ chuyện người ta đánh con lại càng là một tội khác lớn hơn nhiều.

Sao lại làm gương, làm mẹ như thế?

22 nhận xét:

  1. Chị ấy không đáng bị những lời chỉ trích hoặc những lời thóa mạ, bởi vì chị bị thiệt hại về thân thể, tinh thần đã đủ rồi, cộng đồng fb đừng chửi hay thóa mạ chị. Hãy lấy bài học cho bản thân, đặt con mình đúng chỗ cần đặt, đừng biến mình thành công cụ chính trị cho những kẻ khác, chị rất tốt nhưng cái một số người thì chẳng tốt với chị đâu. Họ chỉ mong chị ẩu đả với lực lượng chức năng để họ có cơ hội nhày vào té nước theo mưa mà thôi. Đừng biến mình thành công cụ chính trị cho những kẻ có ý đồ xấu.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:37 8/5/16

    Biểu tình ok, vì cái gì cũng ok, nhưng là mẹ, thì phải biết, đó là nơi ồn ào có xô xát, và nếu bạo lực khi bị đẩy lên cao thì sẽ có hỗn loạn.
    giả sử 1 anh cạnh chị ta ném 1 chai xăng vào cảnh sát, họ phun lại vòi rồng hay hơi cay, lúc đó con chị sẽ ra sao ??

    1 người mẹ yêu con, ko bao giờ đẩy con vào hoàn cảnh đó, nó có bố ko, có ông bà ko >??? sao ko gửi nó rồi hãy đi biểu tình ???
    Hay chị mẹ nghĩ đi biểu tình giống như đi picnic ngoại ô, thế thì não chị mẹ nó có vấn đề rồi
    Hẳn đứa con đã rất sợ hãi ??? ai đẩy con vào hoàn cảnh đó ??
    mẹ gì mà ngu hơn chó lợn thế ??
    Giờ nó sợ bất kì ai mặc áo vàng, cái đầu non nớt của nó đã có 1 vết chém ?? chị mẹ ngắn học có hiểu đc không ?? tổn thương này sẽ theo nó cả đời.
    Chị mẹ đó hoạc ngu, hoạc đéo thương con, hoạc cả 2
    Anh chị nào quen chị ta, nhắn chị tôi chê.
    Trẻ con cần được dạy yêu thương, cần đc dạy trời màu xanh, mây màu trắng, răng người bắc kì luôn vẩu hoặc người trung kỳ thích ăn mặn và đái rất khai, hay với người là bạn.... và luôn như vậy.
    Đừng mang con đẻ mình ra để cho những mưu toan thấp hèn mà mục đích bất - chính, hỡi chị mẹ bất - nhân.

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi rõ ràng bà mẹ này lợi dụng con nhỏ để dàn cảnh vu oan cho lực lượng dân phòng đánh đập trẻ con. Đó là hành động cực kì vô liêm sỉ mà một bà mẹ có thể nghĩ ra được. Nếu thực sự dân phòng làm chuyện đó thì sao không có clip gì làm bằng chứng?

    Trả lờiXóa
  4. Biểu tình không phải là cách để mọi người thể hiện quan điểm nó chỉ là cách làm leo thang thêm tình hình.Người mẹ sao lại có thể đem con cái của mình theo trong những cuộc biểu tình vô nghĩa như vậy.Đó chẳng phải là cách thể hiện tình mẫu tử đó là lợi dụng tình mẫu tử!

    Trả lờiXóa
  5. trẻ em như búp trên cành, chúng ta phải nâng niu các em, chứ đâu thể đưa các em ra làm bình phong cho người lớn như vậy, ác em vẫn còn trong sáng, hồn nhiên lắm, sao người nào lại làm vấy bẩn lên cuộc đời của các em như vậy, chính trị là việc làm của người lớn vậy nên đừng có đưa các em nhỏ vào sẽ làm cho nhưng nhà rận chủ càng trở nên thấp hèn hơn. đưa trẻ con vào làm bình phon cũng đủ để thấy bọn rận chủ đã bất lực thế nào, chúng có thể sẽ bị tuyệt chủng vì chúng đang mất đi thế hệ kế cận, thật đáng thương

    Trả lờiXóa
  6. Mấy cái mụ đó sinh con ra rồi "sử dụng" con như một thứ công cụ vừa để kiếm thêm, vừa làm lá chắn cho bản thân. Đầu tiên, tuy là đứa trẻ chưa hiểu biết gì, nhưng đi cùng cầm mấy tờ giấy thì có thể cũng được "chấm công" như người lớn, thậm chí là hơn vì nó gây được sự chú ý nhiều hơn. Thứ hai là các mụ nghĩ rằng có con nhỏ thì công an sẽ không dám động vào, tức là dùng con làm lá chắn để đối phó với chính quyền. Làm gì có cái thứ mẹ nào mà lại như thế?

    Trả lờiXóa
  7. May là chưa bị đấm đông nháo nhào lên có thể dẫm chết đứa bé trong tic tac. Làm mẹ mà ngu hơn chó. Ham vui ráng chịu.

    Trả lờiXóa
  8. Dân mạng đã có những phát hiện cho thấy đứa bé kia không phải là con đẻ của người phụ nữ này, khiến chúng ta nghi ngờ liệu có phải người phụ nữ này đã lợi dụng đứa bé để giở trò ăn vạ hay không? Nhìn mặt đứa bé thì khá bình tĩnh và không có vẻ gì sơ hãi, trái ngược với người phụ nữ này

    Trả lờiXóa
  9. Là một người mẹ mà lợi dụng chính đứa con của mình, đem con ra làm công cụ để chống đối, để ăn vạ, để diễn... Thời chiến, cái thời mà cả đất nước già trẻ, gái trai đến thiếu niên nhi đồng cùng đứng lên giải phóng dân tộc, cái thời mà chằng còn gì để mất thì không nói làm gì, đằng này giữa thời bình, trong một cuộc biểu tình đầy sự phức tạp và kích động, ả đem con mình vào nơi như vậy để làm một công cụ diễn, bịa ra cả cái chuyện người ta đánh con mình rồi ôm ấp, khóc lóc diễn cảnh mẫu tử như thể yêu thương con lắm không bằng. Đã yêu con thì đã không để đứa trẻ phải dấn thân vào những việc như thế, đã yêu con thì sẽ không nói dối, không ăn vạ, không diễn trước mặt con. Một người mẹ trên người kín hình xăm, lăng loàn, dối trá và lợi dụng chính đứa con của mình thì không xứng đáng được làm con người!

    Trả lờiXóa
  10. Trẻ em như búp trên cành sao lại bị lôi vào chuyện này chứ! Mẹ nào lại làm thế chứ! Hoặc có phải là mẹ thật hay không, hay chỉ là một đứa trẻ nào đó lại được mướn để diễn kịch. Đúng là bọn này không có cái gì là không giám làm để đạt được mục đích cả!

    Trả lờiXóa
  11. Biểu tình là chuyện của người lớn nên đừng có đưa trẻ vào làm diễn viên bất đắc dĩ. Tội nghiệp đứa trẻ. Người mẹ có thể thể hiện tình mẫu tử ở nhà, đâu nhất thiết phải thể hiện tình mẫu tử dưới hàng trăm ống kính phóng viên như thế

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện đưa con tham gia biểu tình hay không là quyền cá nhân của mỗi bậc phụ huynh, cái này mình không thể phán xét, vì đó là lựa chọn riêng của họ. Nhưng một khi đã đưa con tới những nơi có biểu tình thì cũng đồng nghĩa với việc bố mẹ chấp nhận con mình sẽ gặp những nguy hiểm nếu có xô xát hay đám đông kích động. Thế nên trước khi làm việc gì, các bậc phụ huynh hãy cân nhắc thiệt hơn mà hành động cho thấu đáo. Đừng để đến khi chuyện xảy ra thì lại đổ lỗi cho người này người kia

    Trả lờiXóa
  13. Là một người mẹ, thiết nghĩ mỗi người hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi làm việc gì, vì mình chính là tấm gương phản chiếu hình ảnh của các con sau này. Hơn thế nữa, mỗi hành động hiện tại của chúng ta có thể gây tổn hại tới tinh thần và sức khỏe của các con nếu như không suy nghĩ kỹ. Chính vì vậy, nếu nói yêu con thì đừng bao giờ hành động thiếu suy nghĩ, gây tổn hại cho các con

    Trả lờiXóa
  14. Bangtuyetnhietdoi14:28 9/5/16

    Biểu tình hay không là quyết định của người lớn, đưa con theo hay không cũng là quyết định của mỗi bậc phụ huynh. Nhưng tôi thiết nghĩ, đã là chuyện người lớn thì không nên lôi trẻ con vào. Và đặc biệt là chuyên lôi các con làm công cụ, làm diễn viên bất đắc dĩ để chụp ảnh thì lại càng không thể chấp nhận được. Không hiểu bà mẹ này có suy nghĩ gì khi sự việc không may như vậy xảy ra với con mình?

    Trả lờiXóa
  15. Trẻ con, chúng còn nhỏ đâu thể biết và hiểu được thế nào là biểu tình. Chúng có làm gì đều do người lớn mách, có trách thì phải trách bậc làm cha, làm mẹ đã đẩy con mình vào tình cảnh như ngày hôm nay. Oan lắm hay sao mà chị còn gào mồm lên ăn vạ, bản thân chị là người mẹ nếu yêu thương con mình thì đừng có dẫn con đến tụ tập chỗ đông người mà biểu tình hô hoán. Đừng bao giờ khiến những đứa trẻ trở thành công cụ để đạt được mục đích xấu xa, bởi chúng còn quá nhỏ, chúng vô tội.

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh03020000:26 10/5/16

    Thử hỏi một đứa bé làm sao đã nhận thức được gì về mục đích, ý nghĩa các cuộc biểu tình, ở độ tuổi các em chỉ biết ăn ngủ, học hành, người lớn không có quyền gì để đưa các em tham gia vào các cuộc biểu tình dưới thời tiết nắng nóng, oi bức như vậy, thử hỏi một người mẹ yêu con có hành động một cách nhẫn tâm như vậy không

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinh02340000:29 10/5/16

    Ở độ tuổi như em bé trong hình này thì đúng là ăn chưa no, lo chưa tới, chắc chắn rằng em không hiểu gì về việc đi biểu tình, chỉ biết người lớn đưa đi đâu thì theo đó. Một người mẹ lợi dụng con mình để phục vụ cho ý đồ của bản thân, bất chấp cả thời tiết oi bức, cả việc chen lấn, xô đẩy có thể làm con mình xây xát, thử hỏi có xứng đáng làm mẹ hay không

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23400:32 10/5/16

    Đứa trẻ trong bức ảnh này chẳng qua bị chính mẹ em đưa ra làm công cụ để phục vụ cho những toan tính, ý đồ của người lớn.Biểu tình là việc của người lớn, nhưng việc đưa theo những đứa trẻ vô tội rồi đặt điều, vu khống công an rồi diễn trò trước ống kính là hành vi không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  19. Hagiang83600:36 10/5/16

    Trong bất kỳ cuộc biểu tình nào đều có những thành phần quen thuộc trong làng rận chủ, chúng nhăm nhăm máy ảnh trong tay tranh thủ quay phim, ghi lại mọi hình ảnh rồi cập nhật thông tin cho các đàn anh ngoại quốc, và hai mẹ con trong ảnh không hiểu vô tình hay cố ý đã tiếp tay cho lũ rận chủ để vu khống công an đánh người, đàn áp người biểu tình

    Trả lờiXóa
  20. Bacgiang19000:40 10/5/16

    Trẻ con vô tội, sao lại nỡ để các em tham gia vào các cuộc biểu tình kiểu này để phục vụ cho ý đồ của người lớn, các em đâu hiểu gì về mục đích, ý nghĩa của việc đi biểu tình, chỉ biết đi theo người lớn mà thôi. Việc lợi dụng trẻ em là điều không chấp nhận được, rồi còn vu khống công an, dân phòng đàn áp biểu tình, đánh đập trẻ con, đúng là không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  21. Theo tôi những đối tượng tham gia biểu tình mà dẫn cả con mình đi là những người không có tình thương tình mẫu tử cho con mình, con họ đã biết gì đâu mà họ đã lôi con họ vào vòng xoáy chỉ vì muốn đạt được mực đích cá nhân của họ.

    Trả lờiXóa
  22. Một người mẹ đưa con đi biểu tình, thực chất để bé làm diễn viên bất đắc dĩ để lời vu khống, kêu gào thêm phần hùng hồn. Bà ta đã sẵn sàng bỏ đi phần người cùng nhân phẩm của mình vì đồng tiền, bán mình cho bè lũ Việt Tân, thậm chí hy sinh tương lai của con mình để những kẻ như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện đạt được mục đích của chúng, thật không còn gì để nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog