Chia sẻ

Tre Làng

SO SÁNH 2 TUYẾN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TẠI HÀ NỘI VÀ TP. HỒ CHÍ MINH

So sánh hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Được kì vọng sẽ góp phần thay đổi bộ mặt thành phố đồng thời giải quyết một cách hiệu quả tình trạng ách tắc giao thông

Được kì vọng sẽ góp phần thay đổi bộ mặt thành phố đồng thời giải quyết một cách hiệu quả tình trạng ách tắc giao thông, hiện nay, cả hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang được người dân vô cùng mong ngóng.

Infographic sau đây sẽ giúp chúng ta hình dung rõ hơn sự khác biệt về chiều dài tuyến đường, thời gian khởi công và đưa vào khai thác, số vốn đầu tư, những khó khăn khi thi công thực địa, kỹ thuật lao dầm cũng như thực tế thi công của hai công trình đường sắt trọng điểm đang được người dân rất chờ đón này.

Theo đó, dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên tại thành phố Hồ Chí Minh khởi công vào năm 2007 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020 với tổng số vốn đầu tư khoảng 2,47 tỷ USD. Về phía dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội được khởi công từ năm 2010, dự kiến hoàn thành năm 2016 với tổng số vốn đầu tư là 868 triệu USD.

Mời Quý độc giả xem infographic dưới đây để có cái nhìn rõ nét hơn về hai tuyến đường sắt đô thị này.


Theo Vnreview

13 nhận xét:

  1. Cả hai tuyết đường sắt đô thị ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh đều là những dự án trọng điểm, rất quan trọng đối với sự phát triển của hai đô thị lớn nhất cả nước này. Do vậy người dân luôn mong ngóng hai công trình này sớm hoàn thành để phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân

    Trả lờiXóa
  2. nếu có thể đẩy nhanh tiến độ lên nữa thì tốt quá, như vậy vừa góp phần giảm tải giao thông ở 2 thành phố lớn, đồng thời giảm gánh nặng về vốn. nếu hoàn thành thì đây sẽ là những thí điểm để chúng ta có thể nhân rộng lên, hiện đại hóa từng bước cơ sở hạ tậng giao thông của 2 thành phố lớn nhất nước. điều này chứng tỏ rằng Việt Nam đang ngày càng phát triển, sẵn sàng vững bước tới tương tai.

    Trả lờiXóa
  3. Được kì vọng sẽ góp phần thay đổi bộ mặt thành phố đồng thời giải quyết một cách hiệu quả tình trạng ách tắc giao thông,cả hai tuyến đường đang được người dân rất mong đợi đến ngày được sử dụng.Tuy cơ thể gặp những khó khăn nhưng cả hai công trình nếu hoàn thành có thể thay đổi tình trạng giao thông ở hai thành phố đông dân bậc nhất nước ta!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu như hai tuyến đường này hoàn thành góp phần giải quyết những ách tắc về giao thông thì đó là một dấu hiệu đáng mừng cho người dân sống tại thành phố này. Chưa đưa vào khai thác sử dụng cho nên không đánh giá được chất lượng của hai tuyến đường sắt, nhưng thực tế tuyến đường sắt Cát Linh, Hà Đông đã gây cản trở giao thông trong suột thời gian dài vừa qua đến thời điểm bây giờ mới dần được khắc phục, khi các giàn dáo được tháo gỡ, tạo sự thông thoáng cho sự di chuyển cho giao thông dưới đất.Chúng ta cũng hi vọng rằng sẽ con nhiều tuyến đường được xây dựng để giảm tải lưu thông các phương tiện trong thành phố lớn, thay đổi bộ mặt của thủ đô.

    Trả lờiXóa
  5. Số vốn đầu tư cho tuyến đường tại Hà Nội là thấp hơn, mặc dù chiều dài cũng ngắn hơn. Việc thi công tại đây cũng gặp nhiều khó khắn hơn. Chính bởi vị trí thi công của con đường này là cùng với đường giao thông dân sinh, chính vì vậy vấn đề về mất an toàn cũng gặp phải nhiều hơn. Nhưng muốn giảm tải được áp lực giao thông cho thủ đô, chúng ta cần phải quyết tâm làm cho bằng được.

    Trả lờiXóa
  6. Tuyến đường sắt trên cao tại Hà Nội đã gặp phải không ít những chỉ trích, những nghi vấn từ phía người dân bởi sự thiếu an toàn của nó, nhất là khi đặt nó để so sánh với tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng trước khi lên án việc triển khai thi công con đường đó, chúng ta cần phải tìm hiểu ngọn ngành, rõ ràng đã. Con đường đó gặp phải rất nhiều khó khăn trong thi công, cả về vị trí địa lý, nguồn vốn đầu tư và áp lực từ phía người dân. Mong rằng khi đưa vào vận hành, nó sẽ mang lại hiệu quả thật sự như mong đợi.

    Trả lờiXóa
  7. 2 tuyến đường, 2 thành phố là bộ mặt cho cả nước, mong rằng 2 tuyến đường này sẽ làm giảm ách tắc giao thông của 2 thành phố đông dân cư nhất cả nước này. mặc dù đã có nhiều nghi ngại cho 2 tuyến đường nhưng chúng ta đã và đang thi công rồi, hãy tin tưởng vào sự hiện đại và lợi ích của nó, tuyến đường mới giúp chúng ta tiết kiệm thời gian đi lại hơn

    Trả lờiXóa
  8. Hà Nội chưa từng có công trình giao thông nào quy mô lớn như thế, kéo dài lê thê và gây phiền toái cho người dân thủ đô trầm trọng đến thế! Gần chục năm trời, công trình ỳ ạch dời tiến độ năm lần bảy lượt, không chỉ làm khổ dân mà còn làm tổn mạng người dân... Đã có hàng loạt vụ tai nạn xảy ra, nhiều người thương vong…. Đây là 2 tuyến đường của hai thành phố lớn nhất cả nước, hy vọng rằng sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo độ an toàn hơn nữa để khi hoàn thành hai tuyến đường sẽ có giá trị cao nhất giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông.

    Trả lờiXóa
  9. Hai tuyến đường sắt trên cao Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai tuyến đường lớn, là dự án quan trọng của quốc gia được đầu tư với rất nhiều chi phí cũng như thời gian thi công. Trong quá trình thi công không ít xảy ra những khó khăn nào là ùn tắc giao thông, tai nạn, gây cản trở không ít nhiều cho người dân, đặc biệt tốn kém rất nhiều tiền của. Hy vọng rằng hai tuyến đường sắt này sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng đáp ứng được nhu cầu cho người dân.

    Trả lờiXóa
  10. Cát Linh - Hà Đông, Ôi 31/6/2016 sẽ hoàn thành, mà đó là đã điều chỉnh thời gian lên 6 tháng. Có lẽ đến 31/6 này, người dân Hà Nội sẽ được ngồi lên và đi chăng? Những người có tư tưởng tích cực nhất thế giới chắc cũng sẽ lắc đầu.

    Trả lờiXóa
  11. bà con cứ từ từ hàng chê bai, sau khi hoàn thành 2-3 năm, đi tàu tuyến này và so sánh với tuyến Bến Thành-Suối Tiên rồi mới so sánh nhé (em thì đã đi tàu điện bên Bắc Kinh và Tokyo rồi nên em biết chất lượng tàu cũng "không xa nhau là mấy" ;-) )

    Trả lờiXóa
  12. Hàng TQ không phải cái nào cũng kém đâu mà các thánh ngồi phán . Đầu tàu " Đổi Mới " của Vietnam do TQ sản xuất nhé, chạy chục năm nay chua làm sao cả. Thế nên các thánh đừng nghĩ hàng của TQ kém chất lượng, mọi chuyện đã được tính toán hay chờ kết quả rồi kết luận nhé mọi người

    Trả lờiXóa
  13. Sự So Sánh rất hay và hợp lý qua bài so sánh đã giúp chúng ta hiểu được tại sao có sự đội vốn lên và tại sao việc thi công lại chậm tiến độ, mong rằng các bạn đọc hiểu rõ, thời gian tới khi hai công trình được đưa vào sử dụng sẽ giúp thay đổi bộ mặt hai thành phố.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog