Chia sẻ

Tre Làng

"TAY ÔNG Ý ẤM LẮM" VÀ CÂU CHUYỆN NỎ THẦN

Mấy bữa nay, người dân An Nam được một phen lên đồng tập thể trong cuộc viếng thăm của ngài tổng thống Hoa Kỳ Brack obama. 

Chứng kiến cảnh con dân nước Việt "khép lại quá khứ, hướng tới tương lai" trong tâm trạng "sung sướng", đầy ngây thơ, hoang dại với hàng loạt mỹ từ được giành để ca ngợi vị tổng thống nước "cựu thù" vốn đã từng tiêu hao "58.000" quân để làm "mẫu quốc An Nam" được lan truyền khắp xứ mạng facebook, báo chí. 

Có thể thấy rằng, ngài OBAMA thực sự đã thành công, người Mỹ đã thành công và họ đã quay lại sau mấy chục năm như họ từng nói: 

"Người Mỹ sẽ quay lại Việt Nam sau 20 nữa, nhưng không phải bằng súng ống mà chính bằng tiền..". 

Có thể nói, những gì không làm được bằng tiền thì sẽ làm được bằng rất nhiều tiền. Các con dân hãy cứ hồ hỡi, sung sướng với hình ảnh tuyệt vời về vị tổng thống sắp về hưu của nước Mỹ đi, cứ mất cảnh giác đi rồi hồi sau sẽ rõ. 

Quan điểm của chúng tôi vẫn là, khoan hãy tung hô trước những lời nói sáo rộng và hình ảnh đầy mẫu mực, chính trị vẫn nguyên bản chất của nó và hãy chờ xem anh ta sẽ mang đến những gì cho dân tộc này. 

58.000 quân Mỹ là "món nợ" mà người Mỹ đã khắc vào một bức tường đá ngay tại đất nước của họ, bằng cách này hay cách khác họ sẽ đòi lại nó khi bọn An Nam lãng quên trên chiến thắng, hoan hỉ trong đô la mà không mảy may cảnh giác. 

Quân sự không dùng được thì phải ve vãn, ru ngủ đối phương trong tình cảnh ngoại giao thân thiện, hòa bình, hữu nghĩ. Chỉ e rằng, nước Việt rồi sẽ lại mất "nỏ thần" như bài học còn nguyên vẹn năm nào!

*****

TRÍCH SỰ TÍCH NỎ THẦN

Chuyện kể rằng: Sau khi An Dương Vương xây thành Cổ Loa, thần Kim Quy trao cho ông một chiếc móng của mình để làm lẫy nỏ mà giữ thành. Chiếc Nỏ Thần được tướng quân Cao Lỗ chế tạo thành công, với cái lẫy được làm từ móng chân của thần Kim Quy. 

Lúc bấy giờ Triệu Đà làm chúa đất Nam Hải, mấy lần đem quân xâm lược Âu Lạc, nhưng vì An Dương Vương có nỏ thần nên quân Nam Hải bị giết hại rất nhiều. Triệu Đà thấy DÙNG BINH KHÔNG LỢI nên bèn GIẢNG HÒA, mặt khác cho Trọng Thủy SANG CẦU THÂN nhưng thực chất làtìm cách LẤY TRỘM LẪY CỦA NỎ THẦN. 

An Dương Vương không hề nghi ngờ gì cả, vả lại ông tin tưởng vào nỏ thần nên lơ là mất cảnh giác. Trọng Thuỷ sau khi lấy trộm được chiếc lẫy của nỏ thần bèn xin phép An Dương Vương để về nước thăm cha. 

Biết được bí mật của nỏ thần, lại có được chiếc lẫy trong tay nên Triệu Đà cả mừng và lập tức mang quân xâm chiếm Âu Lạc. Hay tin quân giặc đang đến gần nhưng An Dương Vương vẫn chủ quan vì có nỏ thần. Đến khi quân giặc tiến đến sát chân thành ông mới lệnh cho quân lính mang nỏ thần ra để giết giặc. Nhưng nỏ thần đã bị mất lẫy, vì vậy mà không có được sức mạnh như xưa. Quân Triệu Đà reo hò xông vào phá thành, trước sức mạnh như vũ bão của quân địch, An Dương Vương đành phải bỏ thành và mang theo con gái là Mỵ Châu chạy trốn. 

Câu chuyện mất nước của Thục Phán An Dương Vương là một bài học đắt giá, vì vậy mà mọi thế hệ người Việt đều luôn đề cao cảnh giác trước mọi cựu thù.

************


P/S: Tôi thấy tay ông ấy "ấm lắm". người dân các nước Trung Đông, Ucraina, Lybia, Irad cũng từng nói như vậy.

30 nhận xét:

  1. Nặc danh20:42 25/5/16

    CON CÁO & ĐÀN DÊ
    1972 H. Kissinger đã nói: "Hai mươi năm sau chúng ta sẽ trở lại Việt Nam. Không phải với xe tăng, đại bác, chiến hạm hay pháo đài bay mà bằng xấp đô la. Khi đó, cờ Mỹ sẽ bay không chỉ ở Sài Gòn mà còn hiên ngang giữa lòng Hà Nội. Những gì bom đạn không thể làm được thì sức mạnh của đồng đô la sẽ giải quyết. Người Việt Nam sẽ đón chúng ta như những vị ân nhân".
    Và ông đã đúng, đúng ko sai 1 câu 1 từ, 20 năm kể từ ngày ngày mở cửa hội nhập
    Ngay trước thời điểm chiến tranh phía bắc chuẩn bị nổ ra Diệp Kiếm Anh nguyên soái của Trung Quốc đã nói một câu nổi tiếng “Mỹ muốn báo thù Việt Nam bằng máu Trung Quốc. Không được dùng máu của người Trung Quốc để phục hận cho người Mỹ…”.
    Ngày nay Mỹ cần Việt Nam bởi trong tất cả các nước đông Nam á chí có duy nhất Việt Nam mới có thực lực đối đầu Sự Trỗi dậy của Trung Quốc," ngày nay Mỹ muốn dùng máu của Người Việt đế kiềm chế Trung Quốc."
    Trong bài phát biểu của Obama có trích một câu thơ của Lý Thường Kiệt " Sông núi nước Nam vua Nam ở/Rành rành đã định tại sách trời."
    Không chí có sông núi nước nam,mà ngay như sông núi libya.sirya hay irad đều đã được sách trời định đoạt,cớ sao Mỹ vẫn đem quân xâm lược trong những năm gần đây,các vị có thế cuồng Ô thì đó là chuyện của các vị,còn tôi thì tôi không tin những lời hứa của Các Tổng Thống Mỹ cho lắm.
    Tại sao vấn đề như câu nói "Không có gì quý hơn độc lập tự do" Mỹ lại không dám nói.? bởi há miệng mắc quai,Người Mỹ rất khôn họ đang biết dân Việt sục sôi với Trung Quốc,họ muốn hàng vạn thanh niên ưu tú Việt Nam lao vào cuộc đối đầu với Trung Quốc và cầm trên tay vũ khí của Mỹ.
    (Nguồn: Fb Lan Xuân Giang)

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:22 25/5/16

    Trong tay không có một đồng
    Nói khôn như rồng chẳng có ai nghe.
    Vai mang túi bạc kè kè
    Nói láo, nói lếu người nghe rầm rầm.
    Đây là tâm trạng của rất nhiều thanh niên Việt, họ mong Mỹ cho họ tiền để tiêu ! Nên nhớ rằng : Cái gì cũng có giá của nó

    Trả lờiXóa
  3. Một bộ phận không nhỏ bộ phận dân chúng đang mất cảnh giác và thật sự qua lạc quan, lạc quan đến mức hoang tưởng, họ quá ngây thơ về chính trị. Hy vọng rằng, Đảng và Nhà nước Việt Nam vẫn còn tỉnh táo, rút ra những bài học trong lịch sử để lãnh đạo đất nước đi đúng hướng. Bây giờ sửu nhi quá nhiều, còn Soái ca thì lại cố tình bóp méo, cố tình kích động các sửu nhi làm mà không có nhận thức, suy nghĩ.

    Trả lờiXóa
  4. Đất nước ta có nhiều lợi thế để phát triển về kinh tế ,là trung tâm giao lưu văn hóa kinh tế của khu vực.Chính vì vậy âm mưu xâm lược nước ta luôn tồn tại xuyên suốt chiều dài lịch sử.Ngày nay tuy đất nước đã được hòa bình những vẫn còn đó rất nhiều thế lực bên ngoài muốn thôn tính nước ta.Trong hợp tác thì luôn phải có đề phòng,lợi ích quốc gia phải là trên hết!

    Trả lờiXóa
  5. Dường như các đời Tổng thống Mỹ đều công du rất nhiều nơi, nói rất nhiều mỹ từ trong các bài phát biểu được chuẩn bị bởi đội ngũ bồi bút dày dạn kinh nghiệm, nhưng chưa bao giờ họ nói đến "niềm tin chiến lược" thì phải. Có lẽ đối với các chính trị gia Mỹ, trong đối sách ngoại giao, niềm tin duy nhất và tuyệt đối của họ là lợi ích nước Mỹ, cho nên chỉ cần có lợi cho Mỹ, họ sẵn sàng thực hiện những chính sách hai mặt, hoặc phủi đít lãng quên đồng minh. Không ở đâu, chính trị lại giả dối như thế.

    Trả lờiXóa
  6. Là nơi mà có kinh đô điện ảnh của thế giới ở đó, có lẽ để tìm được một tay đạo diễn làm trợ lý hay cố vấn cho các đời tổng thống Mỹ không phải là quá khó. Nếu nhìn những cử chỉ, hành động đầy thân thiện của TT Mỹ xuất hiện trên báo chí truyền hình, không ai có thể tin đó lại là người hạ bút ký quyết định tàn phá một đất nước, hủy hoại một dân tộc khác. Nhiều khi tôi thường hỏi, liệu ông ta có đang "diễn"? Nếu có thì ông ta xứng đáng được trao giải Ossca hơn là Nobel hòa bình.

    Trả lờiXóa
  7. Bắt tay ông Obama nhưng lãnh đạo chúng ta cũng luôn phải cảnh giác trước âm mưu của chính quyền Mỹ. Người Mỹ vốn rất thực dụng, chỉ làm những gì có lợi ích, cho nên họ sẵn sàng lật lọng bất cứ lúc nào. Trong quan hệ quốc tế cũng vậy, nếu Việt Nam đi ngược lợi ích của họ cũng sẽ bị họ trở mặt ngay

    Trả lờiXóa
  8. Hợp tác Việt- Mỹ là điều cần làm trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Thế nhưng không vì thế mà chúng ta có thể lơ là cảnh giác được. Cái gì cũng có hai mặt của nó. Khi người Mỹ đồng ý hỗ trợ Việt Nam trong nền kinh tế thì cũng là lúc chúng ta phải tỉnh táo để chính mình tự chủ trong nền kinh tế. Nhận sự giúp đỡ trên tinh thần hợp tác cùng phát triển chứ không phải nhận viện trợ rồi phụ thuộc vào đó

    Trả lờiXóa
  9. Người Mỹ đã từng tuyên bố một câu rất chắc chắn trước khi rút khỏi Việt Nam sau thất bại hơn 40 năm về trước rằng: "Người Mỹ sẽ quay lại Việt Nam sau 20 nữa, nhưng không phải bằng súng ống mà chính bằng tiền..". Lời tuyên bố đó chưa thực hiện được ở mốc 20 năm thì nay đã dần thành sự thật. Chúng ta cần phải nêu cao sự cảnh giác, không được tự ru ngủ mình trong những lợi ích hợp tác béo bở để tới lúc há miệng mắc quai. Lịch sử đã có bài học nỏ thần của An Dương Vương rồi

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi09:06 26/5/16

    Chúng ta hãy khoan tung hô trước những lời nói sáo rỗng và những hứa hẹn viển vông. Hãy chờ đợi xem thực sự Tổng thống Mỹ sẽ làm gì cho đất nước này. Món nợ 58.000 lính Mỹ đã được người Mỹ khắc cốt ghi tâm, khắc lên bức tường trên chính đất nước họ, và bằng cách này hay cách khác, họ sẽ đòi lại khi có cơ hội. Vì vậy, chúng ta cần luôn đề cao cảnh giác, đừng để khi sự việc đáng tiếc xảy ra rồi mới hối hận thì đã muộn

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363609:24 26/5/16

    Có thể nói cái gì không thể làm được bằng tiền thì sẽ làm được bằng rất nhiều tiền. Chúng ta hãy cứ hồ hởi, tung hô mà mất cảnh giác với Mỹ đi rồi tới lúc xảy ra chuyện mới sáng mắt ra. Thiện chí hợp tác của Mỹ là một điều đáng mừng nhưng ta phải hiểu bên cạnh sự hợp tác đấy chắc chắn không đơn giản là sự hỗ trợ đơn thuần. Không ai giúp ai vô tư không mục đích cả. Đừng để sau mấy ngàn năm câu chuyện nỏ thần lại lặp lại

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023409:29 26/5/16

    Bắt tay với chính quyền Mỹ nhưng bên cạnh đó các lãnh đạo nước ta cần phải đề cao sự cảnh giác. Không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra khi mà hôm nay họ cam kết hợp tác, cam kết hỗ trợ nhưng biết đâu ngày mai họ lại lật mặt ngay được. Với các chính khách Mỹ, trong đối sách ngoại giao, niềm tin duy nhất và tuyệt đối của họ là lợi ích nước Mỹ, vf họ sẵn sàng thực hiện hcinhs sách ngoại giao hai mặt để bảo vệ cái lợi ích đó

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:58 26/5/16

    Lãnh đạo Việt Nam có làm được cái chó gì tạo phúc cho dân đâu, Đảng làm gì có uy tín để người ta nghe theo, thằng viết bài này nên kiếm cái quần mà đội lên đầu đi.

    Trả lờiXóa
  14. việc OBAMA sang thăm nước ta là 1 sự kiện mở ra 1 thời lì hợp tác cao hơn giữa 2 nước, nhưng chúng ta không được chủ quan, khong vì những lời nói sao rỗng mà đánh mất chính bản thân của mình được. phải trải qua bao nhiêu khó khăn, nước ta mới có được như ngày hôm nay, nên chúng ta phải bảo vệ bằng được thành quả ấy. chúng ta là bạn với tất cả các nước, nhưng chúng ta cũng không quên , không mất cảnh giác với các đối tượng đã từng mang lại nỗi đau cho ta. tất cả đều ở tương lai nhưng tôi tin rằng chúng ta sẽ không để Mĩ đạt được những âm mưu thâm độc của mình

    Trả lờiXóa
  15. Hợp tác thì chắc chắn vẫn phải hợp tác rồi. Nhưng cũng luôn phải cảnh giác, vì Mỹ vẫn luôn không quên mối thù 41 năm trước ở Việt Nam. Nay họ không trở lại với bom đạn nữa, mà bằng tiền bằng kinh tế. Rất khó để đoán được ý của họ

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh11:24 27/5/16

    Không hổ danh tình báo hoa nam nằm vùng.Trận Lão Sơn tay này lúc đó chắc cò én cho tên việt gian bán nước tổng cục 2 bán rẻ linh hồn 3700 chiến sĩ tinh nhuệ Việt nam,và một phần tổ quốc vĩnh viễn lọt vào tay giặc.Nói thật đi bao nhiêu năm núp bóng tàu ô ,chủ trang mạng này thu được bao nhiêu rồi nhỉ,chưa đủ hay sao mà vẫn muốn bán thêm máu đồng bào và đất đai của tổ quốc?

    Trả lờiXóa
  17. Cảnh giác trước những món ngon bày sẵn. Chẳng bao giờ nó hiện hữu ngon lành trước mặt chúng ta mà không có lí do nào. Hãy cẩn thận trước nó và cần hơn nữa một tình đoàn kết bền chặt của nhân dân, để đánh đuổi những điều ác độc đến với chúng ta. Hãy tạo nên chính cuộc sống này, bằng sức mạnh của chính chúng ta

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh03020014:58 27/5/16

    Tăng cường hợp tác quốc tế là vấn đề cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, tuy nhiên hợp tác phải dựa trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi, đồng thời tôn trọng chủ quyền của mỗi quốc gia, chúng ta không nên lơ là, mất cảnh giác trong mọi tình huống

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340015:05 27/5/16

    Liên quan đến chuyến thăm chính thức Việt Nam của tổng thống Obama, nhiều anh hùng bàn phím tha hồ lên mạng chém gió, ca ngợi đủ thứ, báo chí thì tung hô, ngợi ca đủ kiểu. Nhưng mọi thứ đều nên giữ trong chừng mực nhất định, trong mọi thời đại, mọi hoàn cảnh chúng ta không nên lơ là, mất cảnh giác trước anh bạn lớn này

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinhquetoi23415:07 27/5/16

    Trong xu hướng hội nhập hiện nay thì việc tăng cường hợp tác, đầu tư trên mọi lĩnh vực là điều thiết yếu, tuy nhiên chúng ta cũng không nên lơ là, mất cảnh giác, bởi chẳng có ai cho không ai cái gì cả, chúng ta nên tỉnh táo để nhận định đúng tình hình và có ứng xử sao cho phù hợp

    Trả lờiXóa
  21. Hagiang83615:17 27/5/16

    Chúng ta không nên đánh giá, nhìn nhận sự việc qua vẻ bên ngoài, không có ai cho không ai cái gì cả, người Mỹ mở rộng hợp tác, đầu tư Việt Nam cũng xuất phát từ lý do lợi nhuận, bất cứ mối quan hệ hợp tác nào đều phải dưạ trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và hai bên cùng có lợi, chúng ta không nên lơ là, mất cảnh giác

    Trả lờiXóa
  22. Bacgiang19015:27 27/5/16

    Nhân dịp tổng thống Obama sang Việt Nam, một số anh hùng bàn phím đua nhau lên mạng ca ngợi, tung hô, thêm các trang báo lá cải viết bài giật tít để câu kéo người đọc với những bài viết kiểu như: tổng thống Obama mặc gì, ăn gì, ở đâu... Hợp tác là xu thế tất yếu, tuy nhiên chúng ta không vì thế mà cho phép mình lơ là, mất cảnh giác trước Mỹ

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinhquetoi23415:43 27/5/16

    Trong xu hướng hội nhập hiện nay thì việc tăng cường hợp tác, đầu tư trên mọi lĩnh vực là điều thiết yếu, tuy nhiên chúng ta cũng không nên lơ là, mất cảnh giác, bởi chẳng có ai cho không ai cái gì cả, chúng ta nên tỉnh táo để nhận định đúng tình hình và có ứng xử sao cho phù hợp

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh18:28 27/5/16

    Rặt một giọng điệu của bọn Tàu khựa. Thối không thể ngửi được

    Trả lờiXóa
  25. Người dân Việt Nam rất thân thiện và muốn làm bạn bè với tất cả các quốc gia trên thế giới nhưng chúng ta không được quên lịch sử và những bài học lịch sử của Việt Nam, nguyên nhân mất nước của chúng ta là qua tin tưởng kẻ thù vì vậy chúng ta luôn phải nêu cao tinh thần cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  26. 1972 H. Kissinger đã nói: "Hai mươi năm sau chúng ta sẽ trở lại Việt Nam. Không phải với xe tăng, đại bác, chiến hạm hay pháo đài bay mà bằng xấp đô la. Khi đó, cờ Mỹ sẽ bay không chỉ ở Sài Gòn mà còn hiên ngang giữa lòng Hà Nội. Những gì bom đạn không thể làm được thì sức mạnh của đồng đô la sẽ giải quyết. Người Việt Nam sẽ đón chúng ta như những vị ân nhân".
    Cái câu này càng ngẫm càng thấy thủ đoạn thâm sâu của người Mỹ, sau hào quang của chiến thắng trong chiến tranh, nước Việt nam phải đối mặt với một cuộc chiến mới - cuộc chiến khắc phục những hạu quả của chiến tranh, cuộc chiến cho sự phát triển kinh tế. Và nói đến kinh tế thì Mỹ luôn là bậc thầy của thế giới, họ có thể thất bại trong quân sự nhưng với kinh tế thì họ mạnh hơn nhiều. Những đợt tấn công bằng đô la, bằng sự xoa dịu, bằng lợi ích vật chất đã được tung ra dồn dập, liên tục. Việt Nam đang cần vốn, cần kỹ thuật, cần khoa học quản lý, nhưng chúng ta luôn phải cảnh giác với những điều ẩn chứa sau những thứ đó. Đối với Việt Nam chuẩn bị cho chiến tranh ngay trong thời bình không bao giờ là thừa, lịch sử đã dạy chúng ta điều đó, và ngày nay chúng ta vẫn không quên.

    Trả lờiXóa
  27. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  28. Nhân loại thế kỷ 21 đã chứng kiến những phát ngôn không thể ấn tượng hơn, kiểu như "không có kẻ thù nào là vĩnh viễn; chỉ có lợi ích là vĩnh viễn". Đó chính là một trong những luận điệu đầy mĩ miều mà những nhà ngoại giao, những người xây nghệ thuật ngoại giao gây dựng để đi mị lừa và xoa dịu những nghi ngờ và hiềm khích. nhìn lại Vn thời gian qua những phát ngôn của anh Ô lại được cộng đồng mạng VN truyền tai nhau cùng hâm mộ và ngưỡng phục mà quên đi rằng chính những con người của đất nước đã và đang gây đau thương và hiểm nguy cho một số dân tộc

    Trả lờiXóa
  29. Thật sự cần phải xem xet về tính hai mặt của một vấn đề chứ không thể nào chỉ nhìn bên ngoài mà đánh giá được nữa, khi mà chúng ta cần có thêm những thông tin khác để khẳng định vấn đề này được một cách khẳng đinh cho chúng ta có thêm những hành vi của những kẻ đồi bại mới có thể hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  30. Tay ông ấy ấm lắm, người ta nói con trai tay ấm là chung tình nhưng như vậy là chưa đủ, những thông tin này chưa thể nói nên điều gì khi chỉ nhìn nhận việc bên ngoài thì chúng ta cần có những thông tin khác chứng minh bằng việc làm thực tế chứ không phải chỉ những hành vi kiểu này được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog