Chia sẻ

Tre Làng

Thay đổi lịch đón TT Mỹ: TỐI NAY TỔNG THỐNG MỸ OBAMA ĐẾN VIỆT NAM

Thay đổi lịch đón TT Mỹ: Tối nay Tổng thống Obama đến Việt Nam

So với những thông tin đã được công bố hôm qua, lịch trình viếng thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama lại có thay đổi chút ít.


Dự kiến lịch làm việc của Tổng thống Obama tại Việt Nam. Lịch chính thức có thể thay đổi vào giờ chót - Đồ họa: Vĩ Cường

“Ngài tổng thống có thể đến sớm hơn một chút so với những thông tin trước đó” - một quan chức ở Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội xác nhận với Tuổi Trẻ tối 21-5. Trước đó, nhiều thông tin công bố trong ngày trên các phương tiện truyền thông cho biết ông Obama sẽ đến Hà Nội khoảng 0g10 sáng 23-5.

Về công tác đảm bảo an ninh cho chuyến thăm, chiều 21-5 trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Lương Văn Khang, phó tư lệnh Bộ tư lệnh cảnh vệ - Bộ Công an, cho biết công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất, mọi phương tiện, nhân lực tốt nhất được huy động sẵn sàng đảm bảo an toàn tuyệt đối chuyến thăm của Tổng thống Obama.

“Mọi phương án 
đã sẵn sàng”

Theo ông Khang, Bộ tư lệnh cảnh vệ đã nhiều lần họp bàn với Công an Hà Nội, Công an TP.HCM, các đơn vị nghiệp vụ và lực lượng quân đội để lên phương án cụ thể, giao nhiệm vụ rõ ràng triển khai công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh khi Tổng thống Obama đến thăm VN.

Các kế hoạch cụ thể đã được tổ chức diễn tập nhiều lần để lực lượng an ninh luôn chủ động trong mọi tình huống.

Bộ tư lệnh cảnh vệ đã có 5 lần tiếp và làm việc với các đoàn tiền trạm của Mỹ để lên phương án phối hợp đảm bảo an toàn cho chuyến thăm. Gần đây nhất, trong hai ngày 16 và 17-5, phía mật vụ Mỹ tiếp tục làm việc với cơ quan an ninh VN.

Theo đề nghị từ phía mật vụ Mỹ, tại các khách sạn mà tổng thống Mỹ ở sẽ luôn có một đội đặc nhiệm hàng chục người bảo vệ 24/24 giờ.

Cơ quan an ninh cả hai bên đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tổ chức kiểm tra, đảm bảo các địa điểm mà tổng thống Hoa Kỳ đến không có thuốc nổ, bom mìn...

“Cơ quan an ninh hai bên đã cùng đi khảo sát để phân định ranh giới, trách nhiệm cũng như sự phối hợp trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Sự phối hợp sẽ trên tinh thần lực lượng công an VN nói chung, lực lượng cảnh vệ nói riêng, là chủ trì, là nòng cốt; lực lượng an ninh, mật vụ Hoa Kỳ là phối hợp.

Mọi phương án đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối đã sẵn sàng, các lực lượng được huy động 100% quân số và trực 24/24 giờ” - ông Khang nói.

Nhà dân phải đóng 
cửa sổ

Theo ghi nhận, tại một số khách sạn lớn ở Hà Nội trong chiều 21-5 an ninh đều được tăng cường. Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay lực lượng an ninh đã làm việc với ban quản lý khu chung cư cao tầng ở gần Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình và tại khách sạn mà Tổng thống Obama nghỉ ngơi để triển khai các phương án đảm bảo an ninh.

Theo đó, tất cả các phòng trong tòa nhà chung cư này được yêu cầu đóng hết cửa sổ hướng ra đường trong thời gian đoàn của tổng thống Mỹ đi qua.

Trên những tuyến đường mà tổng thống Mỹ sẽ đi qua, liệu người dân sinh sống hai bên đường có được ra ngoài đứng đón chào hay không?

Thiếu tướng Lương Văn Khang cho biết người dân được đứng xem bình thường nhưng “không được có bất cứ hoạt động, hành vi nào có nguy cơ gây mất an toàn cho sự di chuyển của Tổng thống Obama”.

Theo ông, mọi phương tiện giao thông, sự di chuyển của người dân trên các tuyến đường mà ông Obama đi qua phải tuân thủ tuyệt đối các hiệu lệnh, sự chỉ dẫn của lực lượng an ninh làm nhiệm vụ.

“Mỗi người dân cũng đóng vai trò như một chiến sĩ, đã và đang tạo mọi điều kiện giúp lực lượng an ninh làm tốt nhất nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến thăm lịch sử này” - ông Khang nhấn mạnh.

Thân Hoàng

10 nhận xét:

  1. Nặc danh13:22 22/5/16

    Bọn rận xớ rớ quen thói chen lấn nhao lăn ra đường tính dùng cách này tiếp cận ngài Ô coi chừng mất mạng ghen. Đã từng có thằng ở châu Âu bị đặc nhiệm bảo vệ Mỹ của TT bắn tan thây rồi đóa

    Trả lờiXóa
  2. Đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước ta, nó sẽ mở ra một thời kì mới cho quan hệ Việt-Mỹ, sự thúc đẩy hợp tác kinh tế, quốc phòng, giáo dục...Từ một nước cựu thù giờ đây Mỹ đã trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam. Chúng ta có quyền tin tưởng sau chuyến thăm của người đứng đầu nhà trắng mối quan hệ của hai nước sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

    Trả lờiXóa
  3. Như thế này thì có nhử kẹo mấy cháu dân chủ với xã hội dân sự tự phong cũng không dám lao ra chặn xe đưa thỉnh nguyện thư này nọ, lớ rớ là bỏ mạng như chơi. Không biết với cái lịch làm việc công khai thời gian địa điểm như thế, các cháu dân chủ nhà mình có tính nước đến tận nơi để biểu tình hay ăn vạ không, và rằng liệu mật vụ bảo vệ TT Mỹ có dám cho số này tiếp cận ông không? Tin là không, và các cháu cũng chớ có dại.

    Trả lờiXóa
  4. Sự kiên tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam thực sự là một sự kiện lịch sử mang ý nghĩa chính tri quan trọng của đất nước,ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác của Việt Nam với đối tác chiến lược Mỹ.Với tầm quan trọng ấy sự kiện này cũng là mục tiêu hàng đầu cho những kẻ chống đối chống phá!

    Trả lờiXóa
  5. Tổng thống Obama đến Việt Nam chắc phải mệt với lũ dân chủ. Kiểu gì cũng nói xã hội dân sự, nào thì thư này thư kia,... Ngẫm rằng trong quan hệ giữa Việt Nam- Mỹ, không biết ông tổng thống Mỹ sẽ cân nhắc cho "đại cuộc" hơn hay là cho "lũ con rơi vãi" kia hơn, nhưng dù thế nào đi nữa thì tôi nghĩ rằng kiểu gì cũng gây thất vọng cho cơ số những con ruồi cơ hội mà thôi :D

    Trả lờiXóa
  6. Lịch của tổng thống Mỹ tuy gọi là công khai nhưng thực ra thời gian sẽ không giống như công bố để đảm bảo sự an toàn cho tổng thống Barack Obama. Ông Obama sẽ có 3 ngày làm việc tại Việt Nam, đây là cơ hội lớn cho mối quan hệ giữa hai nước phát triển thêm

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam và Mỹ đang ngày càng có những quan hệ mang chiều hướng tích cực, lần này Obama tới Việt Nam sẽ mang thêm những luồng gió mới, chắc chắn sẽ có những thay đổi bất ngờ lắm đây.

    Trả lờiXóa
  8. Kim Lợi11:58 25/5/16

    Ngay cả BBC mà cũng đưa tin: Phía an ninh, theo lời Đoan Trang, cũng nói ông Obama đã "nói dối" vì việc gặp các nhà hoạt động không có trong lịch trình nhưng ông vẫn gặp gỡ họ.

    Obama lén lút gặp các "nhà hoạt động" trong khi không có trong lịch trình sinh hoạt. Cho thấy lòng thành và miệng lưỡi ngọt bùi trên diễn văn có thể tin tưởng được không.

    Trong vụ này BBC đưa tin còn khách quan hơn cả lều báo VN. Trong khi bọn phóng viên Tuổi Trẻ lên FB thẩm du là "toàn dân Việt Nam yêu nước Mỹ, yêu Obama" thì BBC dội nước lạnh vào mặt Tuổi Trẻ với cái tít khách quan và đúng thực tế hơn: "Dân Sài Gòn hiếu kỳ đứng xem Tổng Thống Obama".

    Riêng tôi thì thấy có thể hiếu kỳ, cũng có thể có một phần được thuê. Tại sao TT Mỹ đi trên thế giới đểu có một nhóm dân bản địa đứng ra vẫy tay săn đón lạ thế? Ngay cả TT Bush là kẻ mà tất cả các thăm dò ý kiến ở Mỹ và trên thế giới đều phỉ nhổ là hiếu chiến, là ác quỷ, monster thế này thế kia vậy mà đi đâu cũng có một đám đông bản địa đứng ra tung hô ủng hộ. Họ cũng chỉ là các dịch vụ tương tự như chửi thuê, đòi nợ thuê.

    Trả lờiXóa
  9. Chào mừng ngài Tổng Thống tới thăm Việt Nam chúng ta đều hy vọng trong chuyến thăm này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác hơn cho hai nước vì vậy chúng ta phải cũng nhau giữ cho chuyến thăm này được thành công tốt đẹp chứ không được nôn nóng hay nghe những gì mà bọn xấu kích động được mọi người chú ý.

    Trả lờiXóa
  10. Những gì mà Mỹ và Việt Nam đã đạt được trong thời gian hiện qua đã khẳng định những bước hợp tác mới trong quan hệ hai nước đã nhiều năm qua vun đắp, chúng ta không thể nào mà cho chúng những tên dận chủ phá hoại chuyến thăm quan trọng này được, lũ rận chủ ngu dốt chỉ biết suốt ngày ăn rồi phá chẳng có lợi ích gì cho đời.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog