Chia sẻ

Tre Làng

TRƯỞNG BAN TIẾP DÂN TRUNG ƯƠNG LIÊN TỤC BỊ HÀNH HUNG TẠI TRỤ SỞ

Nghiêm trọng thế này mà không thấy mấy anh luật sư lên tiếng nhẻ?

Trưởng ban tiếp dân T.Ư liên tục bị hành hung tại trụ sở

Một nhóm công dân liên tục hò hét, chửi bới, đe doạ Trưởng ban Tiếp dân T.Ư và các cán bộ tại trụ sở này.

Trưởng ban Tiếp công dân T.Ư Nguyễn Hồng Điệp

Chiều 25/5, trao đổi với Báo Giao thông, Trưởng ban tiếp công dân T.Ư (Thanh tra Chính phủ) Nguyễn Hồng Điệp cho biết, liên tục trong 2 ngày 24 và 25/5, ông bị một nhóm công dân tỉnh Bạc Liêu đe doạ, hành hung.

Theo ông Điệp, nhóm công dân này đã lưu trú tại đây khoảng 2 tháng, cũng đã được bố trí tiếp nhiều lần. Trụ sở Tiếp công dân T.Ư cũng đã có văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, nhưng nhóm công dân này quyết không chịu trở về địa phương mà ở đây đeo bám gây mất an ninh trật tự. Ngoài ra, còn có hành vi tấn công các cán bộ tại đây.

Cụ thể, vào sáng 24/5, tại trụ sở tiếp dân T.Ư, nhóm công dân tỉnh Bạc Liêu đã bao vây, túm áo, xô đẩy khiến ông Nguyễn Hồng Điệp bị ngã ngửa, đập đầu vào gốc cây trong sân. Cho đến nay, người ông Điệp vẫn còn nhiều vết xước do quá trình lôi kéo, xô đẩy.

Ông Điệp cho biết nhóm người này còn la hét, chửi bới và tiếp tục đe dọa sẽ có hành vi tiếp theo đối với các đồng chí lãnh đạo Trụ sở Tiếp công dân Trung ương và cán bộ tiếp dân tại đây.

Đến sáng nay (25/5), khi tới cơ quan làm việc, ông Điệp tiếp tục bị một nhóm công dân của tỉnh Bạc Liêu và địa phương khác la hét, đe dọa.

“Gần đây chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều hành vi gây rối, chửi bới, dọa nạt và hành hung như vậy. Nếu ngành công an không có cách xử lý, bảo vệ phù hợp thì anh em cán bộ, lãnh đạo ở Trụ sở Tiếp công dân T.Ư còn bị hành hung, đe dọa và sẽ gây ảnh hưởng đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ tiếp dân và gia đình họ", ông Điệp nói.

Báo cáo của Ban Tiếp công dân Trung ương cho biết, gần đây Trụ sở Tiếp công dân Trung ương liên tục xảy ra các vụ việc công dân đi khiếu kiện lâu ngày tụ tập căng băng rôn, khẩu hiệu và la hét, đe dọa. Thậm chí chặn xe lãnh đạo rồi hô khẩu hiệu để quay phim, chụp ảnh đăng lên các trang mạng xã hội. Nhiều đoàn đông người đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thái độ bức xúc, manh động, có nhiều lời nói xúc phạm cán bộ tiếp dân.

Gần nhất, vào ngày 28/1/2016, bà Phạm Thị Thuận (xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) đã bất ngờ rút dao giấu trong người chém cán bộ tiếp dân Trần Thị Thu Hiền đang làm nhiệm vụ hướng dẫn ở Phòng Đăng ký đầu. Sau khi có kết quả giám định thương tật của bà Hiền là 13%, cơ quan công an đã khởi tố tạm giam bà Thuận 4 tháng.

39 nhận xét:

  1. Báo cáo của Ban Tiếp công dân Trung ương cho biết, gần đây Trụ sở Tiếp công dân Trung ương liên tục xảy ra các vụ việc công dân đi khiếu kiện lâu ngày tụ tập căng băng rôn, khẩu hiệu và la hét, đe dọa. Thậm chí chặn xe lãnh đạo rồi hô khẩu hiệu để quay phim, chụp ảnh đăng lên các trang mạng xã hội. Nhiều đoàn đông người đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thái độ bức xúc, manh động, có nhiều lời nói xúc phạm cán bộ tiếp dân. Đúng là cần có các biện pháp bảo vệ cán bộ ở các cơ quan tiếp dân. Không thể để người dân và cá đối tượng xấu có các hành động côn đồ như vậy được.

    Trả lờiXóa
  2. “Gần đây chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều hành vi gây rối, chửi bới, dọa nạt và hành hung như vậy. Nếu ngành công an không có cách xử lý, bảo vệ phù hợp thì anh em cán bộ, lãnh đạo ở Trụ sở Tiếp công dân T.Ư còn bị hành hung, đe dọa và sẽ gây ảnh hưởng đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ tiếp dân và gia đình họ" Những kẻ lợi dụng các vụ việc để hành hung cán bộ tiếp dân ở các trụ sở cần được cơ quan pháp luật xử lí nghiêm, các hành động côn đồ như vậy không thể nương nhẹ được có như vậy các cán bộ mới có thể yên tâm công tác phục vụ dân.

    Trả lờiXóa
  3. Thật không thể tưởng tượng được lại có những sự việc như vậy diễn ra. Hành vi trắng trợn, ngang ngược. Tại sao khi cảnh sát, công an, các lực lượng chức năng làm đúng nhiệm vụ của mình, phải dùng vũ lực để khống chế đối tượng, khống chế kẻ gian, người vi phạm thì lũ rận cầy lao vào cắn xé là công an đánh dân rồi này nọ, thế mà những vụ việc có những kẻ chống đối ngang tàng như vậy chúng lại im ỉm đi như thế?

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao những vụ việc như thế này không thấy báo chí lao vào tìm hiểu, viết bài, đăng tin? Tại sao những vị lều báo không giật tít, câu view như những vụ việc khác? Hay bởi đối với bọn họ chỉ có chính quyền, lực lượng chức năng cưỡng chế, dùng vũ lực với nhân dân là sai, đó mới là hành hung, đánh người, còn ngược lại, những kẻ hung hăng, côn đồ trắng trợn chống đối, đánh lại người thi hành công vụ, lực lượng chức năng thì là đúng, là hiển nhiên?

    Trả lờiXóa
  5. Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để có thể tìm ra những kẻ đứng đằng sau những vụ việc nghiêm trọng như thế này. Rõ ràng là đằng sau những hành động theo kiểu "xã hội đen, chợ búa này" là sự xúi giục kích động của những kẻ vẫn tự nhận mình là những "nhà hoạt động xã hội". Với những hành động mang tính chống đối chính quyền như vậy cũng cần phải nghiêm trị trước pháp luật để có thể đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Hiện tượng các cán bộ tiếp dân bị đe dọa, xúc phạm ngày càng ra tăng. Cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân nhanh chóng khắc phục hậu quả, không để xảy ra những sự việc đang tiếc. Phải chăng đang có những xúi dục đằng sau những hành động quá khích của những người đi biểu tình.

    Trả lờiXóa
  7. Trưởng ban Tiếp công dân T.Ư Nguyễn Hồng Điệp là người rất gần gũi với nhân dân tại sao người dân lại có hành vi mất tự chủ như vậy.Dù có khúc mắc gì thì cũng phải cần chờ đợi để giải quyết.Việc giải quyết không thể cứ thế mà làm mà phải được tính toán lợi hại.Người dân cần bình tĩnh không nên có những hành động quá khích không đáng như vậy!

    Trả lờiXóa
  8. Cứ luôn mồm yêu cầu cán bộ tiếp dân phải niềm nở, nhiệt tình tiếp đón nhân dân. Nhưng mà đe dọa, hành hung họ như thế này thì làm sao mà họ có thể niềm nở, nhiệt tình được đây. Muốn cán bộ có thái độ tốt thì người dân cũng nên xem xét cách ứng xử của mình

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không đồng ý với 1 số ý kiến trên. Trước hết phải sử lý nghiêm những người hành hung, lăng nhục cán bộ thật nặng, vì hiện nay chúng ta đang dân chủ quá đà. Còn nhân dân có yêu cầu gì phải trình bày rõ rằng, sợ nhất là các chú ở quê ra nói không ai hiểu rồi nghĩ rằng không ai chịu hiểu mình

    Trả lờiXóa
  10. Mọi người cứ bảo là không chịu giải quyết các thắc mắc của người dân. Nhưng cứ làm việc tiếp dân đi rồi hiểu...nhiều việc không phải cứ làm thẳng ra là người ta nghe theo đâu, nhiều cái rất vô lý mà người ta muốn mình phải giải quyết cho họ đấy...nếu đòi quyền lợi chính đáng thì quá dễ dàng rồi...chưa kể tới những trường hợp bị giật dây, xúi giục, kích động nữa

    Trả lờiXóa
  11. Ai cũng bình luận nói cán bộ này nọ, xin nói thẳng rằng những người hành hung, gây rối đó là vi phạm pháp luật! Ban tiếp công dân chỉ là nơi tiếp dân, để giải thích hướng dẫn về chủ trong, pháp luật của nhà nước cho dân biết, dân hiểu. Đồng thời tiếp nhận, xử xử lý khiếu nai, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân rồi hướng dẫn công dân gửi đơn, phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc xử lý đơn chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật. Ban tiếp công dân làm gì có thẩm quyền giải quyết các khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân mà không liên quan đến các hành vi hành chính, văn bản của ban tiếp công dân làm ra

    Trả lờiXóa
  12. Bacgiang19015:20 27/5/16

    Rõ ràng đằng sau những hành động gây rối theo kiểu "xã hội đen, chợ búa này" là sự xúi giục kích động của những kẻ vẫn tự nhận mình là những nhà dân chủ. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm xác minh, làm rõ và nghiêm trị đối với những đối tượng có hành vi chống đối chính quyền, có như vậy mới đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  13. Hagiang83615:30 27/5/16

    Gần đây tình trạng hành hung cán bộ tiếp dân tại trụ sở liên tục gia tăng, đây là hành vi đe dọa nghiêm trọng đển trật tự an toàn xã hội, các đối tượng có hành vi gây rối, coi thường pháp luật này cần phải bị xử lý nghiêm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinhquetoi23415:38 27/5/16

    Tại sao những vụ việc hành hung, đe dọa người thi hành công vụ này không thấy báo chí đưa tin, đăng bài kịp thời nhỉ. Mấy trang báo lá cải trong nước chỉ suốt ngày đưa tin theo kiểu công an hành hung dân thường, để cho các anh hùng bàn phím đua nhau vào lên án, chỉ trích lực lượng công an thôi

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinh02340015:42 27/5/16

    Cần phải có chính sách để bảo vệ cho những người thực thi công vụ, tại sao lại để cho những đối tượng quá khích này có hành vi hành hung cán bộ tiếp dân, coi thường pháp luật, gây rối trật tự công cộng. Mong rằng cơ quan chức năng sớm làm rõ và đưa ra xét xử những đối tượng này, đảm bảo tính nghiêm mình của pháp luật

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh03020015:45 27/5/16

    Gần đây lực lượng tiếp dân liên tục phải đối mặt với rất nhiều hành vi gây rối, chửi bới, dọa nạt và hành hung, không loại trừ khả năng có những kẻ đứng sau giật dây và chỉ đạo chúng để gây rối, hành hung. Mong rằng cơ quan công an sớm xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng này

    Trả lờiXóa
  17. Đây là những hành vi nguy hiểm cho cán bộ làm công tác tiếp dân. Vẫn biết là những người có khúc mắc, khiếu kiện mới đến cơ quan này, họ có nhiều bức xúc, tuy nhiên không thể viện cớ lấy lý do đó để hành hung cán bộ công vụ. Những hành vi này không những xâm phạm nghiêm trọng đến cá nhân người làm công vụ mà còn xâm phạm đến sự tôn nghiêm của pháp luật, cần phải bị trừng trị.

    Trả lờiXóa
  18. Cần xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi gây rối, hành hung cán bộ tiếp dân. Hành động này vừa gây mất trật tự vừa là một hành vi phạm pháp. Ban tiếp dân là nơi người dân đến để được giải đáp và hướng dẫn những thắc mắc chứ không phải là nơi để người dân làm loạn

    Trả lờiXóa
  19. Vẫn biết người dân có khiếu nại, có khúc mắc thì mới cần lên gặp ban tiếp dân. Nhưng những người này cũng cần phải biết rằng việc làm nào cũng phải có trình tự và tuân thủ pháp luật chứ không phải cứ căng thẳng là có hành vi chống đối, hành hung cán bộ tiếp dân. Những hành vi như vậy vừa là phạm pháp lại vừa vi phạm đạo đức, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  20. không biết một nhóm người trên đây là bọn xấu nào nữa, liệu có thế lực nào đứng đằng sau xúi giục chúng không, cán bộ tiếp dân là người đến lắng nghe ý kiến, đề bạt của nhân dân, vậy mà lại bị 1 nhóm côn đồ hành hung như vậy thật không thể chấp nhân được, mấy anh báo chí cần viết về sự việc này, chứ không phải đi săn những tin linh tinh. cơ quan chức năng cần điều tra và làm rõ những con người xấu kia để trừng trị thích đáng, không thể để bọn chúng coi thường pháp luật như vậy. mọi hành vi sai trái đều phải trả giá

    Trả lờiXóa
  21. Bangtuyetnhietdoi22:00 27/5/16

    Liệu đây có thực sự là những người dân đi khiếu kiện không hay lại là lũ rận chủ kền kền đội lốt dân oan để gây rối chống phá chính quyền. Những kẻ này cần bị bắt giam và điều tra thật rõ, xử lý đúng người đúng tội chứ không thể để chúng tự do làm loạn như vậy được

    Trả lờiXóa
  22. Hungyen363622:08 27/5/16

    Những hành vi hành hung cán bộ tiếp dân thế này là một hành vi vô cùng nghiêm trọng. Nó không chỉ xâm phạm về mặt thân thể người thực thi công vụ mà còn làm ảnh hưởng tới sự tôn nghiêm của luật pháp. Hành động này cần bị xử lý thật thích đáng

    Trả lờiXóa
  23. Hoabinh023422:12 27/5/16

    Chắc chắn đằng sau những cá nhân kích động này phải có bàn tay xúi giục chứ đâu thể vì những bức xúc cá nhân mà người dân lại có thể hành hung cán bộ nhà nước, tự đẩy mình vào vòng lao lý như vậy? Sự việc này cần điều tra làm rõ, xử lý đúng người đúng tội để trả lại công bằng cho những cán bộ tiếp dân cũng như có bài học răn đe cho những kẻ vẫn có suy nghĩ sẽ lựoi dụng dân lành để làm loạn

    Trả lờiXóa
  24. Muốn người ta giải quyết đơn thư cho mình thì trước hết phải tôn trọng họ đã. Dù sao họ cũng chỉ là đại diện để tiếp dân chứ đâu gây ra chuyện và cũng không có thẩm quyền giải quyết khiếu kiện, khiếu nại. Hãy dừng lại cái kiểu khiếu kiện côn đồ này đi

    Trả lờiXóa
  25. Hoabinh03020021:41 28/5/16

    Những đối tượng gây rối, hành hung cán bộ tiếp dân thế này càn phải bị xử lý thật nghiêm chứ không thể để ọ nhu nhơ mãi được. Chốn cơ quan công quyền chứ đâu phải cái chợ mà họ có thể mặc sức làm gì mình thích

    Trả lờiXóa
  26. Thaibinh02340021:46 28/5/16

    Chắc chắn phải có một tổ chức đứng sau xúi giuc người dân có những hành vi manh động như vậy. Mọi người cần tỉnh táo, tuân thủ theo đúng trình tự thủ tục, luật pháp chứ đưng vì một phút bất cẩn mà để kẻ xấu lợi dụng

    Trả lờiXóa
  27. Thaibinhquetoi23421:48 28/5/16

    Cán bộ tiếp dân là người đến lắng nghe ý kiến, đề bạt của nhân dân, vậy mà lại bị 1 nhóm côn đồ hành hung như vậy thật không thể chấp nhân được, mấy anh báo chí cần viết về sự việc này, chứ không phải đi săn những tin linh tinh.

    Trả lờiXóa
  28. Bacgiang19021:52 28/5/16

    Cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra làm rõ xem có kẻ nào đứng đằng sau xúi giục người dân làm vậy hay không. Nếu đã điều tra ra thì cần thẳng tay trừng trị thật nghiêm để lấy lại sự nghiêm minh của luật pháp

    Trả lờiXóa
  29. Hagiang83621:56 28/5/16

    “Gần đây chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều hành vi gây rối, chửi bới, dọa nạt và hành hung như vậy. Nếu ngành công an không có cách xử lý, bảo vệ phù hợp thì anh em cán bộ, lãnh đạo ở Trụ sở Tiếp công dân T.Ư còn bị hành hung, đe dọa và sẽ gây ảnh hưởng đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ tiếp dân và gia đình họ". Đằng sau lời tâm sự chia sẻ rất thật tình này là cả một câu chuyện dài, cả một vấn đề lớn đặt ra đối với ngành công an. Hy vọng các anh sẽ sớm có những biện pháp phù hợp để hỗ trợ cho những cán bộ tiếp dân yên tama công tác

    Trả lờiXóa
  30. Lã Việt Dũng cái tên không còn là xa lạ trong đám rận chủ quốc nội cũng như người dân Việt Nam. Người ta không chỉ biết đến Dũng với vai trò là một trong những thành viên cốt cán của CLB NoU – Hà Nội, người rất “nhiệt tình” xuống đường để “kiếm tiền” của tổ chức phản động Việt Tân và các thế lực thù địch ngoài nước. Đáng chú ý hơn, Lã Việt Dũng còn được giới rận chủ quốc nội “nể sợ” về khả năng “làm tình” và “làm tiền” còn người dân, mỗi khi nhắc tới Lã Việt Dũng thường mọi người chỉ có thể hai từ “kinh tởm” để nói về sự “dâm dê” của gã rận chủ quốc nội này.

    Trả lờiXóa
  31. Người dân người ta khiếu nại lâu rồi không được giải quyết, hoặc các cán bộ tiếp dân không nhiệt tình, chu đáo, coi thường họ. Vì vậy mới dẫn tới những hành động như vậy - tức nước vỡ bờ thôi. Người dân người ta đã khổ rồi. Theo tôi cơ quan có thẩm quyền cần tiếp xúc những người dân này, nghe tâm tư, rồi tìm hiểu tại sao họ phải hành động như vậy? Thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của các cán bộ tỉnh Bạc Liêu xem họ có quan liêu, cố tình kéo dài không giải quyết cho dân không? Mà để ra những sự việc đau lòng này.

    Trả lờiXóa
  32. Nói gì thì nói bức xúc cũng không thể hành hung người khác. Nhưng vấn đề không có lửa sao có khói, cần xem xét lại thái độ của cán bộ tiếp dân. Người dân cực chẳng đã, không phải ngẫu nhiên họ kéo từ Bạc Liêu ra tận TW để làm liều như thế này rồi chuốc thêm họa vào thân đâu?!

    Trả lờiXóa
  33. Kiến nghị cái gì lại đi kiến nghị tăng cường công an ? Để làm gì ? Thế sao không kiến nghị sớm giải quyết cho người dân 2 tháng mòn mỏi đợi chờ ?? Ngay từ tư tưởng đã chỉ muốn bảo vệ lợi ích cho mình trước, còn vấn đề người dân để sau. Tại sao để người ta khiếu kiện tận 2thang trời, Cơ quan có thẩm quyền cần tiếp xúc những người dân này, lắng nghe họ trình bày để biết được sự thật khách quan, cần thanh kiểm tra thái độ tiếp dân của các vị cán bộ này chứ không phải thấy người dân sai là phạt luôn người dân.

    Trả lờiXóa
  34. Sao không đưa công dân bạc liêu khiếu kiện vì việc gì, đã giãi quyết thế nào, để nhân dân hiểu. Toàn chỉ nói chung chung chẳng đầu chẳng đuôi thế này thì ban tiếp công dân trung ương cho phép đưa lên báo làm gì, 2 tháng trời mà trung ương không giải quyết được để dân bức xúc đến thế thì địa phương chắc phải 2 năm có lẻ. Nhưng thực sự thì cũng không thể đồng tình với việc hành hung người này của người dân, kể cả có bức xúc đến thế nào đi chăng nữa thì cũng có rất nhiều cách để giải quyết như dùng dư luận xã hội chẳng hạn?

    Trả lờiXóa
  35. Mọi cái đều có nguyên nhân không ai rảnh rỗi tới mức đến trụ sở công quyền gây rối để rước họa vào thân cả. Cán bộ cũng nên nghiêm túc nhìn lại bản thân xem hưởng lương của dân mà đã giúp cho dân được gì hay chỉ toàn là Làm việc không dứt khoát, không thỏa đáng, trì trệ, bao che, lấp liếm cho nhau. Cố tình kéo dài, gây thêm bức xúc cho người dân. Hãy tiếp dân thuyết phục như bác Thăng ở thành phố hồ chí minh thì làm gì xảy ra như vậy?

    Trả lờiXóa
  36. Những hành động hành hung cán bộ của ta tại trụ sợ là hành vi quá manh động vi phạm pháp luật coi thường pháp luật, cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ và tìm ra hung thủ và xử lý nghiêm trước pháp luật không để những kẻ coi tường pháp luật nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  37. Ai cũng bình luận nói cán bộ này nọ, xin nói thẳng rằng những người hành hung, gây rối đó là vi phạm pháp luật! Ban tiếp công dân chỉ là nơi tiếp dân, để giải thích hướng dẫn về chủ trong, pháp luật của nhà nước cho dân biết, dân hiểu. Đồng thời tiếp nhận, xử xử lý khiếu nai, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân rồi hướng dẫn công dân gửi đơn, phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc xử lý đơn chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật. Ban tiếp công dân làm gì có thẩm quyền giải quyết các khiếu nại, tố cáo mà đánh người ta ra nông nỗi đó. Ai cũng biết là người dân đang bức xúc, nhưng hãy thể hiện đúng lúc đúng chỗ chứ không phải như thế này là đang làm càn rồi.

    Trả lờiXóa
  38. Thật không thể chấp nhận được những hành động côn đồ kiểu này được, chúng ta cần phải hiểu rõ vấn đề đây và vấn đề vi phạm pháp luật đã được quy định trong bộ luật hình sự và như vậy chúng ta cần có những biện pháp xử lý thích đáng hơn nữa không để tình trạng này tiếp tục xảy ra được.

    Trả lờiXóa
  39. Có thể nào mà chấp nhận được những hành vi hành hung theo kiểu côn đồ, khủng bố như thế này được cơ chứ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng làm rõ vấn đề này và có những hình thức xử lý thích đáng chứ không thể để nó tiếp tục xảy ra được, khi mà chúng ta không ai hơn ai hết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog