Chia sẻ

Tre Làng

TT OBAMA ĐI CỬA SAU VÀ KHÔNG THẢM ĐỎ

Khoai@

Đùa thôi!

Anh Obama đến Hà Nội lúc chín rưỡi tối qua. Anh được chào đón còn hơn cả thần tượng Kpop.

Biết anh ở KS trên đường Đỗ Đức Dục, dân mình đã chầu trực chỉ để được tận mắt thấy anh. 

Khi đoàn xe đi qua, tiếng reo hò vang lên cùng những cánh tay giơ cao vẫy nồng nhiệt. Một bạn trẻ thậm chí mang theo ảnh anh cỡ lớn kèm dòng chữ "Chào mừng đến Việt Nam". 

He he, nhưng anh vui tính phết, biết các Pv chầu trực, anh liền đi vào phía cổng sau (đường Miếu Đàm). Khu vực này bị phong tỏa, cấm các phương tiện và người dân qua lại từ 21h. Những người đứng phía sảnh chính khách sạn mặt đường Đỗ Đức Dục tỏ ra tiếc nuối khi không được thấy đoàn xe hùng hậu chạy bằng tiền thuế của dân Mỹ chở anh.

Ngạc nhiên, đón anh Obama mà không có thảm đỏ, không những thế, anh còn đi cửa sau mới tài.

Sao không thấy mấy anh zân chủ nào kêu rằng: Khiếp tốn thế, đi công tác chứ đâu phải đi chơi mà mang 2 chuyên cơ, 8 máy bay hộ tống, 12 xe ô tô đắt tiền, ấy là chưa kể đến 1000 người phục vụ bảo vệ, chưa kể các tàu chiến đậu ngoài khơi ứng trực và dĩ nhiên chưa kể hàng ngàn cán bộ an ninh Việt Nam tham gia vào sự kiện?

Sao không thấy mấy anh chị zân chủ đòi hỏi phải đón anh Obama bằng thảm đỏ?

Cũng không hiểu tại sao mấy anh chị lại không hỏi tại sao anh Obama lại phải chui lủi đi cửa sau nhẻ?

Đây, nồng ấm biết bao tấm lòng người dân Việt:





22 nhận xét:

  1. Khoai@ .trình nông dân, chầu chực ,ko phải là chầu trực nghe chưa cưng. Về mà ôn lại ngữ pháp đi rồi hãy viết. Đúng là dân bắc kỳ ko biết cách phát âm

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:54 23/5/16

    @ van Tan Nguyen
    Chê gì cũng được, nhưng mệt thì, phân biệt vùng miền thì k nên. Chỉ có não chó mới làm động tác đó.
    Đcm mày, đến cái tên cua mày còn không biết viết sao cho đúng mà đòi ăng ẳng?

    Trả lờiXóa
  3. Người dân Việt Nam hiếu kỳ là chính, muốn thấy Ông Ôbama bằng xương bằng thịt. Xem da ông đen đến cỡ nào. Mấy anh chị rận chắc đang tìm cách làm thế nào để được gặp ông nên không thể chen chân cùng dòng người hiếu kỳ được.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:54 23/5/16

    Khoai ,làm thằng đàn ông mà tính nết nhỏ nhặt ,chuyên bươi móc và cạnh khoé thế kia thì không khá rồi,hèn đấy .
    Còn về ông Obama ấy à,chỉ thấy là cả dàn chủ tịch và công cán đứng đầu nước Việt chờ đón trọng thể,và người dân đổ xô ra đường chào đón thì biết người ta tôn trọng ông ý thế nào rồi nhé ,nếu chỉ dựa vào những nhận xét vặt của khoai mà òn ỉ thì rẻ tiền quá .
    Không có thảm đỏ à ,khoai có bị mù chột không ? thảm đỏ thì cũng tuỳ chỗ chứ đi toa let mà cũng phải ...thảm đỏ thì khoai này có tuổi thơ dữ dội rồi ,óc não bị ung .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như bạn này chỉ đọc mỗi cái tựa đề. Nản

      Xóa
    2. Hình như bạn này chỉ đọc mỗi cái tựa đề. Nản

      Xóa
  5. @Nặc danh: Đúng là một thanh niên auto chửi. Có lẽ đã ăn đô la rồi, vậy nên vào đọc được tựa đề rồi cắm mặt vào mà chửi trong khi chả hiểu cái gì cả. Xin thưa là đây chính chiêu gậy ông đập lưng ông đấy. Nó cho lũ rận chủ ngoại đạo thấy rằng chẳng phải chỉ mỗi lũ chúng mới biết chơi cái trò giật tít, mị dân, để giờ há miệng mắc quai, ngậm ngay phải cái dép mình ném đi nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Dân mình tính vốn hiếu kì và rất mến khách. Hơn nữa báo chí ngày qua cũng liên tục đưa tin, tần xuất bài đăng về ông tổng thống dày đặc càng làm người dân tò mò, muốn được nhìn mặt người đàn ông quyền lực này. Mong rằng 3 ngày làm việc ông Obama và Chính phủ VN sẽ đạt được nhiều kết quả quan trọng

    Trả lờiXóa
  7. dân mình chỉ được cái tò mò thôi, muốn nhìn cái cho biết, chứ nhìn xong thì để đấy chẳng làm gì, sau khi biết mặt mà có gặp OBAMA đi chạy bộ ở ngoài đường thì cũng coi như không vì người Việt NAm ta là vậy, không quan tâm lắm đến mấy cái ong tai to mặt lớn trên thế giới cho lắm. tính người dân ta là vậy rồi, cứ đua nhau vì cái tò mò rồi lại rủ nhau bỏ về ấy mà. tóm lại là OBAMA không cần ta đón và ta cũng chẳng liên quan gì đến ông ta

    Trả lờiXóa
  8. Nhân dân Việt Nam từ xưa tời nay luôn có truyền thống hiếu khách. Việc từ Nhà nước cho tới những người dân nồng nhiệt chào đón TT Obama đã một lần nữa khẳng định điều đó. Chuyến thăm của TT Obama mang rất nhiều ý nghĩa đối với cả hai quốc gia. Ngài TT cũng là một con người bình dị, thảm đỏ đôi khi chẳng quan trọng bằng thái độ niềm nở của chủ nhà. Bọn rận chủ đã thất bại dù luôn chầu chực cơ hội để nói xấu Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  9. Phan Hùng09:25 25/5/16

    Tôi thấy nhiều người dân trong đó có vài người bạn có vẻ khinh khi coi thường và gọi những người ra đường săn đón tung hô vỗ tay Tổng thống Obama là fan cuồng, là bầy chó thuộc địa, là dân thuộc địa, là bọn phò Mỹ, phò Tây vv. Nhưng tôi nghĩ nên nhận xét khách quan công bằng hơn.

    Một là, trong số người ra đường và đứng dưới vỗ tay 'nịnh' Obama, thật ra hơn phân nửa đã là CA chìm và các trật tự viên, sinh viên, thanh niên tình nguyện được CA mời cộng tác để theo dõi phản động.

    Con em họ tôi đang đi học đã được CA mời làm đặc tình cho lần biểu tình cá thối vừa rồi nhưng từ chối vì không thích dây vào chính trị. Nói chung trong số đó hơn nửa là CA hoặc người dân làm việc cho cơ quan CA.

    Nhiệm vụ của CA là làm các việc chuyên môn của họ. Vừa để bảo vệ lãnh đạo khách, vừa để tránh các trường hợp ví dụ như có tên nào chạy lên trước mặt Obama gào khóc dâng 'thỉnh nguyện thư' nhân quyền, tự do tôn giáo, dân chủ, đa đảng đa nguyên, tự do biểu tình, tự do ngôn lộng, tự do lều báo. Trước đây ở một số nước khác đã có các màn kịch này rồi chứ không phải là không.

    Vấn đề bảo vệ lãnh đạo 'bạn' cũng quan trọng vô cùng. Lịch sử Mỹ có 20+ Tổng thống bị ám sát hụt hoặc trúng. Có gần 100 nhà chính trị Mỹ bị ám sát hụt/trúng. Các vụ ám sát lãnh đạo Mỹ xảy ra ở cả trong và ngoài nước Mỹ. Phần lớn các vụ đó không tìm ra được hung thủ.

    Hai là, số người còn lại thật ra chỉ có một số ít là thật sự thờ Mỹ, tất nhiên nhóm này là đối tượng chính của lực lượng CA. Đây chính là các nhóm hội chống đối, chống phá và sẽ biểu tình ủng hộ cho các Gobachev, Yetlsin trong tương lai.

    Phần đông số người này là loại người có suy nghĩ 'thích Tây' bình thường (và tầm thường) mà ta thường thấy ở các xã hội hậu thuộc địa và các nước nhỏ, nghèo, kém phát triển, đang phát triển. Một bộ phận dân các nước này luôn nhìn các nước đã phát triển ở bên Tây một cách đứng núi này trông núi nọ, 'cỏ sân nhà khác luôn xanh hơn'. Nói nặng hơn là 'chó chê chủ nghèo'.

    Những người này có lẽ không thuộc các phần tử 'Thiên An môn' chống chính quyền và sẵn sàng rình rập nổi loạn.

    Sự tò mò, muốn nhìn ngắm tận mắt 'Live', 'trực tiếp', 1 thằng Tây ở một nước giàu mạnh nhất, nổi tiếng nhất, cũng không phải là lạ. Đó không có nghĩa là những người này thích đích danh Mỹ, hay yêu con người Obama. Đối với dân ta thì Mỹ hay châu Âu gì thì đều là 'Tây' cả thôi. Vũ trụ quan của dân ta do địa lý và lịch sử, ngoại giao, nên không Tàu thì là Tây, không Tây thì là Tàu. Mỹ cũng chính là Tây, dù về mặt địa dư máy móc kỹ thuật thì Mỹ không phải 'Tây' đúng nghĩa. Mỹ giàu mạnh nhất và sau lần xâm lược nó cũng dần chèn ép và thay thế hình ảnh 'Tây' trong dân ta.

    Bọn cơ hội thì chắc chắn sẽ luôn hướng về anh nào giàu nhất, đồng Đô La. Chứ ai nhà quê lại đi hướng về đồng Nhân Dân tệ. Phải không nào.

    Nhóm lợi ích thúc đẩy thân gần với Mỹ đã phạm sai lầm rất to lớn vụ 40 năm hải chiến HS mấy năm trước. Bản thân tôi và nhiều người quen có nhiều người thân đang sống tại Mỹ. Ông già vợ tôi là sĩ quan quân y cho Mỹ, trong quân đội Sài gòn. Cả nhà vợ tôi đều đang ở Mỹ. Cho nên lâu nay tôi không hề phản cảm với quan hệ đối tác chiến lược Việt - Mỹ. Song, vụ 40 năm hải chiến HS tâng bốc quân đội SG đã thay đổi tất cả, khiến mọi người nhìn họ như là một đám 'đốt đền', vong ân bội nghĩa, vô liêm sỉ, phản bội và phản bạn vv. Tôi nghĩ họ sẽ còn phải trả giá với quyết định đó dài dài.

    Trả lờiXóa
  10. Phan Hùng09:38 25/5/16

    Các quy kết khá nặng nề về dân thuộc địa, chó thuộc địa đáng lẽ không nên nhắm vào những người tò mò hiếu kỳ đến ngắm 'Live' chân dung người lãnh đạo cao nhất của đại siêu cường Mỹ.

    Các lời đả kích đó đáng lẽ nên nhắm vào một số phóng viên Tuổi Trẻ, VNE, Vietnamnet, GiaoducVN, Phapluat vv. trên mạng FB. Họ cãi cùn là TQ đi đâu cũng không ai chào đón nhưng TT Mỹ đi đâu thì cũng đông người chào đón.

    Họ ngu dốt ngây thơ trẻ con đến mức nhìn vào đám người rồi bảo là nhân dân VN yêu Mỹ. Có quốc gia nào có loại nhà báo ngu xuẩn, ngây thơ đến mức này không?

    Đáng lẽ phải đặt câu hỏi là tại sao các lãnh đạo khác trên thế giới đi đâu thì rất bình lặng nhưng TT Mỹ đi công du nước nào thì đều ồn ào và luôn luôn có một nhóm người bản xứ ra vẫy cờ hò reo?

    Thật ra người Mỹ ai cũng biết là sự chào đón TT Mỹ ở nước ngoài luôn gắn liền với hình ảnh quốc gia Mỹ. Nên họ luôn chuẩn bị sẵn trước một lực lượng 'biểu tình viên', 'ủng hộ viên', 'cảm tình viên', họ nhận tiền, được trả tiền để ra đường hậu thuẫn. Tất nhiền họ chỉ là số ít trong các nhóm khác mà tôi đã kể trên, nhưng số lượng đó cũng sẽ đủ để lôi kéo đám đông nếu không có CA và người dân cộng tác với CA. Mỹ là xứ tài phiệt kinh doanh, họ rất biết PR chính trị.

    Nhân dân VN không yêu Mỹ. Nhân dân VN chỉ yêu nước VN và quá đủ bề dày lịch sử, quá kinh nghiệm chiều dài lịch sử để quá tin vào một ông ngoại bang nào.

    Trả lờiXóa
  11. Dân Hà nội đón Tổng thống Obama lớp trẻ là tương lai của đất nước mà thích thú thế này.Mong muốn rằng lớp trẻ ngày nay đã quan tâm đến sự Phát triển của đất nước.Tổng thống Obama là đại diện cho cho nhà nước Mỹ. Mong rằng mọi người đón Tổng thống không vì hiếu kỳ.

    Trả lờiXóa
  12. Sự tò mò, muốn nhìn ngắm tận mắt 'Live', 'trực tiếp', một người Tây ở một nước giàu mạnh nhất, nổi tiếng nhất, cũng không phải là lạ. Đó không có nghĩa là những người này thích đích danh Mỹ, hay yêu con người Obama. Đối với dân ta thì Mỹ hay châu Âu gì thì đều là 'Tây' cả thôi. Vũ trụ quan của dân ta do địa lý và lịch sử, ngoại giao, nên không Tàu thì là Tây, không Tây thì là Tàu. Mỹ cũng chính là Tây, dù về mặt địa dư máy móc kỹ thuật thì Mỹ không phải 'Tây' đúng nghĩa. Bây giờ ở nhiều làng quê vẫn có cảnh cả làng kéo ra xem một thằng Tây

    Trả lờiXóa
  13. Làm lãnh đạo thì phải giỏi làm truyền thông, nhất là tổng thống Mỹ là người rất giỏi làm truyền thông, tổng thống Mỹ nào cũng vậy để lên được tổng thống Mỹ họ có hàng chục năm sống với chuyện có ống kính máy quanh với những câu phỏng vấn khó của các nhà báo. Và chuyện có được hình ảnh đẹp trong một vài ngày thì quả là không hề khó đối với các tổng thống Mỹ

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta không quên quá khứ, nhưng nhớ quá khứ là để trân trọng công lao của các thế hệ đi trước để có cái nhìn đúng đắn về những nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân để có được những thành quả hôm nay. Với nước Mỹ cũng vậy, cần nhìn nhận rạch ròi, cái gì họ thiện chí thì ghi nhận, cái gì không thì cũng cần có thái độ rõ ràng. Bọn zân chủ phản động thì giọng nào cũng có thể nói được, không nên để bị luận điệu của chúng chi phối.

    Trả lờiXóa
  15. Bọn rận chủ luôn chầu chực tìm cơ hội để cắn sau lưng chúng ta nhưng lần này thì chúng không đạt được điều mình mong muốn rồi. Sự chu đáo trong từng khâu đón tiếp, sự nhiệt thành và hiếu khách của người dân cũng đủ cho chúng ta thấy được người dân Việt Nam hy vọng điều gì vào chuyến viếng thăm của Tổng thống Mỹ lần này

    Trả lờiXóa
  16. Thảm đỏ và cửa sau không phải là điều quyết định tới ý nghĩa của cuộc viếng thăm lần này của ông Obama. Tất cả ý nghĩa đã được đúc kết ra từ những kết quả mà hai bên đạt được thông qua đàm phán. Chúng ta có thể thấy đây là một chuyến công du thành công với cả hai nước, trong lĩnh vực hợp tác cùng phát triển

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyetnhietdoi20:44 28/5/16

    Không thảm đỏ thì có sao? Để đảm bảo an ninh và tránh sự tập trung của những người dân háo hức chờ đợi, Tổng thống Mỹ quyết định đi cửa sau của khách sạn vào phút chót thì làm gì có thảm đỏ. Tại sao lũ rận chủ lại lấy đó làm cái cớ để xuyên tạc ra nhỉ? Sao không tập trung vào số người ông Obama mang theo để bảo về, số quân và tàu chiến ứng trực sẵn ngoài khơi, rồi cả bao nhiêu cảnh sát, cán bộ an ninh của Viêt Nam. Đúng là lũ rảnh mới đi soi mới mấy vấn đề này

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363620:48 28/5/16

    Chúng ta nhớ vềquá khứ để tri ân công ơn các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống chứ không phải nhớ về quá khứ với thái độ hằn học dành cho Mỹ rồi tự đánh mất đi cơ hội của mình. Mọi chuyên đã qua và chúng ta cần sáng suốt nhìn nhận, sáng suôt đón nhận những cơ hội mới để vươn lên hội nhập và phát triển

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh023421:29 28/5/16

    Làm truyền thông trong chính trị là một việc cần thiết và môi trường chính trị Mỹ là nơi áp dụng thành công việc truyền thông thế này. Tổng thống Mỹ trong chuyến công du sang thăm Việt nam cũng đã quá quen với việc này rôi nên chắc chắn ta có thể hiểu được nguyên nhân của đám đông cũng như lý do đi cửa sau của ông

    Trả lờiXóa
  20. Tổng Thống Obama là một người lãnh đạo nổi tiếng nhưng ông không cần đi trên thảm đỏ và đi cổng sau để tránh những phóng viên điều này chứng tỏ ông là người bình dị và khôn khéo nhưng những chuyến thăm và làm việc ở nước ngoài của ông phải huy động một lượng lớn người và phương tiện giao thông để bảo vệ điều này làm cho người dân không thể tiếp xúc nhiều được với ông sẽ không thể trao đổi với ông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog