Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT TÂN LẠI XUYÊN TẠC, BỊA ĐẶT VỀ VỤ NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM Ở NGHỆ AN

Vi Thị May

Làm gì cũng được, nhưng lợi dụng cái điều không tốt của người khác để đạt mục đích là không nên


Thưa các bạn, gần đây “Việt Tân” liên tục đưa các tin về việc có 2 người ở xã Nghi Phương (Nghi Lộc - Nghệ An) do ăn hải sản nhiễm độc nên bị tử vong. Ngày 30/5/2015 CTV của ‪#‎tacchienkhonggianmang‬ ở miền Trung đã trực tiếp có mặt tại địa phương và xin có một số ý kiến để rộng đường dư luận như sau:

1- Có việc 02 người dân chết, nguyên nhân nghi do bị ngộ độc thức ăn, cụ thể:

- Một là: Trường hợp ông Cao Đức L, sinh năm 1957, ở xóm 1 xã Nghi Phương bị tử vong ngày 25/5/2016. Qua tìm hiểu, trước đó chiều 20/5 vợ ông - bà T.T.H có đi chợ mua đồ ăn, trong đó có một mớ mực đã bị ôi thiu. Sau khi nấu, bà H có đưa cho bố mẹ già ăn, nhưng do có mùi khó chịu nên họ không ăn, còn vợ chồng ông L, bà H đã ăn hết số mực trên. Mặc dù có triệu chứng ngộ độc trong đêm, nhưng đến sáng 21/5 vợ chồng ông L mới nhờ anh em đưa đi khám tại Bệnh viện Đa Khoa Cửa Đông (TP Vinh) trong tình trạng bệnh diễn biến nguy hiểm. Đến ngày 25/5 người con trai thứ 2 của ông bà từ TP Bình Dương về TP Vinh quyết định đưa họ đi Hà Nội chữa trị, tuy nhiên trên đường ông L đã tử vong, còn bà H hiện đang điều trị ở một bệnh viện Trung ương.

- Hai là: Trường hợp bà Nguyễn Thị L, sinh năm 1959, ở xóm 11 xã Nghi Phương bị tử vong vào ngày 30/5/2016. Theo phản ánh, trước đó ngày 24/5 bà L đi chợ có mua tép và cà chua nấu canh. Ông Ngô V.L chồng bà thấy mệt nên không ăn, còn bà L sau khi ăn khoảng 3 giờ đồng hồ, đến 23h có triệu chứng nôn, mửa. Tuy nhiên do chủ quan, gia đình chỉ nhờ người trong xã truyền nước cho bà, đến sáng hôm sau thấy bệnh tình không thuyên giảm nên chuyển đến Phòng khám đa khoa Tòa giám mục Xã Đoài điều trị 01 ngày. Đến sáng 26/5 khi bệnh tình bà L diễn biến nguy kịch, mới chuyển lên Bệnh viện huyện Nghi Lộc và Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, nhưng không thể cứu chữa, Bệnh viện Đa khoa đã trả bà L về cho gia đình ngay trong ngày.

2. Nghe qua ắt nhiều người sẽ nhận định việc ông L, bà L bị ngộ độc chết là do mực, tép, hải sản… như “Vịt Tần” đã “kết luận”. Tuy nhiên, thưa quý vị, việc ngộ độc thức ăn có gì lạ đối với nước ta, nhất là trong điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều bất cập, nếu như không muốn nói là yếu kém như hiện nay, cộng thêm thời tiết mùa hè nhiều dịch bệnh, người dân thì có phần chủ quan, coi thường mối nguy hiểm… Điển hình nhiều vụ công nhân các công ty, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài ngộ độc thức ăn nằm la liệt, nếu không cấp cứu kịp thời thì hậu quả có thể hàng chục, hàng trăm người tử vong.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất đa dạng, có thể là từ một món ăn, trái cây, cọng rau xanh, cốc nước hay đơn giản là dị ứng với một món ăn nào đó…, mà để làm rõ thì chỉ có giám định khoa học của cơ quan chức năng. Vậy lấy cái gì để “kết luận” những trường hợp ngộ độc, tử vong nêu trên là do ngộ độc từ hải sản, là do sử dụng hải sản nhiễm độc? Chúng tôi không loại trừ nguyên nhân nào, song cũng không thể vì thế mà quy chụp cho một điều không có căn cứ rõ ràng, càng không thể chấp nhận một kiểu “kết luận” có chủ ý kích động của “Việt Tân” – một tổ chức phản động, khủng bố mà ai cũng biết. 

3. “Việt Tân” bịp bợm, xuyên tạc nội dung sự việc, cụ thể là:

- Về trường hợp của ông L, “Vịt” có đoạn viết “Trong bữa ăn, ông bà (L, H) cùng hai người con ngồi ăn thì ông bà bảo với con là để bố mẹ ăn trước lỡ có chuyện gì. Hai người con không ăn cá còn hai ông bà ăn và ông L đã chết…”; “Người thân đưa anh L đi Hà Nội nhưng chưa ra tới thì đã tử vong trên đường đi, còn vợ anh L thì đi bệnh viện đa khoa Nghệ An nhưng đã bị trả về do trúng độc quá nặng. Như vậy hai vợ chồng người này cũng chết vì ăn cá biển nhiễm độc”. Sự thực xin thưa rằng:

+ Ông L, bà H ăn mực, chứ không phải cá, như đã trình bày ở trên; Hiện nay, bà H đang điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội, không chết như “Vịt” mong muốn đâu nhé.

+ Vợ chồng ông L, bà H có 4 người con, gồm: các anh C.Đ.L hiện lao động ở Đài Loan; C.Đ.K hiện ở Bình Dương; C.Đ.T làm ăn ở Lào; chị C.T.S hiện sinh sống tại huyện Quỳ Hợp. Hai ông bà ngày thường sống với cha mẹ già, chỉ khi ông L nguy kịch mới báo cho con về, vậy lấy đâu ra tình tiết trên.
Thiết nghĩ, các người đừng vì mục đích đê hèn của mình mà lấy sự khổ đau, bất hạnh và cao hơn nữa là sự sống của người khác để mà đùa cợt ngu xuẩn, dã man, thiếu nhân tính. 

- Bản tin “Việt Tân” ngày 28/5/2016 có nêu “Trước đó, thông tin từ người dân địa phương thì cá chết ở bờ biển Cửa Lò rất nhiều…”. Thật nực cười cho những kẻ “ếch ngồi đáy giếng” mà phán “trời cao, nhỏ hẹp”, xin khẳng định rằng đó là điều hoang tưởng, bịa đặt, xuyên tạc, mà có chăng chỉ trong giấc mơ của “Vịt”. Thực ra “Vịt” muốn điều đó, muốn tạo dựng hiện trường cá chết ở Cửa Lò như đã làm ở Diễn Châu để quay phim, chụp ảnh lắm nhưng không thể; Các vị muốn người dân, ngư dân không tiêu thụ được hải sản, bị ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, đói khổ… để kích động họ đứng lên phản đối, chống chính quyền, nhưng sự cảnh giác của người dân khiến các vị phải nhận thất bại muối mặt, nên chắc còn cay cú, bức xúc lắm. Hãy về Cửa Lò trong những ngày này để thấy những điều dơ bẩn của các vị chưa bao giờ được người dân Việt Nam nói chung và xứ Nghệ nói riêng quan tâm. Biễn vẫn đông và tôm, cua, cá mực vẫn “chết la liệt” bởi nhu cầu ẩm thực của người dân đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. 

4- Qua sự việc đáng tiếc xẩy ra ở xã Nghi Phương, chúng tôi khuyến cáo đến người dân hãy cẩn trọng trong sử dụng thực phẩm, nhất là không nên ăn những thực phẩm ôi, thiu, có mùi hôi thối khó chịu; Đồng thời khi có dấu hiệu ngộ độc thức ăn (nôn, mửa, chóng mặt…) cần phải được đưa ngay đến cơ sở y tế, bệnh viện có đủ khả năng, điều kiện, không nên tùy tiện tự chữa bệnh hoặc đưa vào những cơ sở y tế có thể “thừa tâm huyết nhưng thiếu khả năng” để tránh xẩy ra hậu quả đáng tiếc.

16 nhận xét:

  1. Bản chất của Việt Tân là như vậy đó. Chuyên xuyên tạc, dựng chuyện, kích động nhân dân chống đối chính quyền, kể cả việc khủng bố…, thế mà anh Obama lại cho lũ Vịt này tồn tại ở Mỹ mới hay chứ. Hết biết luôn cả anh Ô ba ma này.

    Trả lờiXóa
  2. Cái lũ Việt Tân chuyên có cái trò thừa nước đục thả câu, đặc biệt là lại còn bóp méo sự thật nữa, chúng thản nhiên quy chụp sự việc theo ý mình mà không hề có chút gì do dự cả, chúng cứ mặc nhiên như lời chúng là lẽ phải,là chân lý vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020020:07 31/5/16

    Bản chất của lũ Việt Tân là bịa đặt xuyên tạc vấn đề thì từ trước tới nay mọi người đều đã rõ nhưng để tới mức láy nỗi đau, sự bất hạnh của người khác ra làm công cụ để đạt được mục đích thì thực sự là quá đáng và không thể chấp nhận nổi.

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340020:11 31/5/16

    Cái lũ Việt tân chỉ vì để đạt được mục đích mà sẵn sàng xuyên tạc câu chuyện, thất đức tới mức người ta còn sống sờ sờ và đang điều trị ở viện mà dám đăng tin người ta chết do ăn cá bị ngộ độc. Khẩu nghiệp nặng lắm, làm gì nói gì cũng phải nghĩ tới cái hậu quả về sau này

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23420:15 31/5/16

    Đọc chi tiết nội dung sự việc mới thấy lũ Việt Tân xuyên tạc tới mức nào. Người ta bị ngộ đọc do ăn mực thì viết là chết do ngộ độc cá. Không những thế lại có cái màn bố mẹ dặn dò con cái là để bố mẹ ăn trước, nhỡ có mệnh hệ gì. Nếu biết là ăn mà bị làm sao thì dám chắc chả ai dại dột mà đâm đầu vào con đường chết. Thế nên cái lũ việt Tân hãy thôi ngay cái trò xuyên tạc lố bịch đó đi

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19020:28 31/5/16

    Chuyện ngộ độc thực phẩm không còn xa lạ gì trong thời điểm này, nhất là khi VSATTP là vấn đề nóng đang được cả xã hội quan tâm. Đáng buồn thay, một bộ phận người dân lại rất thiếu kiến thức trong việc giữ gìn VSATTP cũng như cách sơ, cấp cứu khi bị ngộ độc. Như hai trường hợp tại Nghệ An là một điển hình, để lại hậu quả rất nghiêm trọng và đau lòng

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83620:33 31/5/16

    Chỉ vì thiếu kiến thức trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm mà hai trường hợp tại Nghệ An đã để lại những hậu quả đau lòng. Hai mạng người để đổi lấy sự thức tỉnh cho người dân liệu có phải là cái giá quá đắt? Hy vọng qua sự việc lần này, người dân sẽ có ý thức hơn, tự trang bị cho mình và người thân những kiến thức cần thiết để có thể xử lý kịp thời những trường hợp ngộ độc

    Trả lờiXóa
  8. Thực tế nó không phải như thế đâu, đó chỉ là một bài báo ngụy đặt, và ngay cả Vũng Áng cũng không quá thể như vậy. Bạn tôi mới du lịch trong đó nên tôi biết mà

    Trả lờiXóa
  9. Vùng biển Nghệ An là vùng biển hầu như chưa phát hiện cá chết. Do vậy, nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm rất khó có thể là do ăn mực, cá nhiễm độc "Formosa" như Việt Tân rắp tâm vu cho. Hơn nữa hai ông bà còn đang điều trị mà dám nói láo là ông bị chết thì quả thật lương tâm của Việt Tân dã bị "chó gặm" rồi

    Trả lờiXóa
  10. Việt Tận lại tieps tục đăng tin vịt lên mạng, một lũ ăn không ngồi rồi ỏ tận nửa bê kia trái đất thì biết cái quái gì tin tức trong nước, hoặc biết một số tin mù mờ. THế mà chúng cũng dám đăng những bài giật tít kinh khủng, rồi đưa nhưng tin sai sự thật lên mạng để lừa người đọc. THật đáng sợ.

    Trả lờiXóa
  11. Bản chất của lũ Việt Tân là luôn xuyên tạc vu khống. Rồi nhân cơ hội đó chúng nó đổ trách nhiệm lên cơ quan chính quyền, rồi nhân cớ dó nói xấu kích động người dân. Những thông tin chúng đưa ra hoàn toàn là bịa đạt cả.

    Trả lờiXóa
  12. Với Việt Tân thì không gì mà lũ chúng nó không dám làm cả từ xuyên tạc bịa đặt vu khống dựng chuyện, miễn sao là lũ chúng nó có thể bêu xấu chính quyền và kích động được người dân. Do vậy chúng ta cần tỉnh táo trước các thông tin mà lũ chúng nó tung ra.

    Trả lờiXóa
  13. Nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất đa dạng, có thể là từ một món ăn, trái cây, cọng rau xanh, cốc nước hay đơn giản là dị ứng với một món ăn nào đó…, mà để làm rõ thì chỉ có giám định khoa học của cơ quan chức năng. Vậy lấy cái gì để “kết luận” những trường hợp ngộ độc, tử vong nêu trên là do ngộ độc từ hải sản, là do sử dụng hải sản nhiễm độc? Kiểu quy chụp xuyên tạc của lũ Việt Tân chả có căn cứ cơ sở nào cả, đã thế chúng còn tung tin cá chết đầy biển Cửa Lò đúng là toàn thông tin sai sự thật. Với đám khủng bố Việt Tân để có cớ chửi bới nói xấu chính quyền nhà nước Việt Nam thì mọi việc chúng đều có thể làm.

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ đọc qua cái tin này thôi cũng thấy nó có rất nhiều điểm nghi vấn. Khả năng đây là thông tin bịa đặt do Việt Tân dựng nên nhằm gây bất bình cho dư luận xã hội đây. Mong mọi người hết sức tỉnh táo và cảnh giác trước âm mưu của những kẻ này

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Chưa thấy có một tổ chức nào mà lại bỉ ổi, vô lương tâm như cái tổ chức Việt Tân này. Rõ ràng là bệnh nhân này vẫn còn sống sờ sờ và đang điều trị tại bệnh viện mà họ dám đưa thông tin láo rằng ông ấy đã chết. Thử hỏi lương tâm chúng đã để ở đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog