Chia sẻ

Tre Làng

Máy bay Su-30 mất tích: THIẾU TÁ PHI CÔNG NGUYỄN HỮU CƯỜNG ĐÃ ĐƯỢC CỨU

Khoai@

Tin mừng là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phi đội trưởng Phi đội bay SU30-MK2 đã được tìm thấy vào lúc 5 giờ ngày 15/6. Anh Cường là một trong hai phi công của chiếc SU30-MK2 số hiệu 8585 gặp sự cố trên biển Nghệ An.

Khi chiếc máy bay gặp nạn, Thiếu tá Cường đã buộc phải nhảy dù ra ngoài và rơi trên biển. Anh may mắn được tàu cá của ngư dân Phạm Văn Lệ tìm thấy và đưa lên tàu trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

Các lực lượng tìm kiếm khác vẫn đang khoanh vùng vệt dầu loang, tìm kiếm tung tích chiếc máy bay cũng như tung tích phi công còn lại là Trần Quang Khải (43 tuổi)

Trước đó, sáng 14/6, một chiếc SU-30MK2 của Không quân Việt Nam gặp sự cố trên vùng biển Nghệ An. 

Phi công lái tiêm kích Su-30 thuộc Trung đoàn không quân 923 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không Không quân). Đoàn 923 (Đoàn Yên Thế) được thành lập ngày 4/8/1965, là trung đoàn không quân tiêm kích thứ hai của Không quân Nhân dân Việt Nam, ra đời trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

9 nhận xét:

  1. Rất may là đã cứu được phi công thiếu tá Nguyễn Hữu Cường. Không biết thượng tá Trần Quang Khải giờ hiện đang ở chỗ nào, liệu có kịp cắt dù và mở phao cứu hộ như anh Cường hay không? Người dân từng giờ từng phút ngóng tin về đồng chí Khải

    Trả lờiXóa
  2. Được biết phi công Trần Quang Khải là người có kinh nghiệm lâu năm, có khả năng xử lý tình huống rất tốt. Chúng ta có thể hi vọng rằng anh thượng tá Khải đã kịp thời bung dù và mở được phao cứu sinh. Dù sao phi công là người rất khỏe và bền bỉ có thể tồn tại vài ngày chắc là không sao

    Trả lờiXóa
  3. Đời làm lính quá nguy hiểm, các anh hy sinh tuổi thanh xuân cho sự nghiệp vệ quốc vĩ đại, những trận diễn tập cũng có thể lấy mạng của anh bất cứ lúc nào. Qua đây cho thấy, các phi công của chúng ta đã được trang bị những kiến thức và những kỹ năng để sinh tồn sống sót trong thời khắc nguy hiểm. Chúc mừng anh Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã quay trở về với gia đình và tổ quốc từ cách khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc.

    Trả lờiXóa
  4. Tìm được Chú Cường rồi thực sự với mọi nười cũng rất rất vui rồi nhưng để trọn vẹn niềm vui thì chún ta cần phải dốc sức tìm thấy cả chú Khải nữa. Mong các chú, các anh không vì những khó khăn mà lùi bước , chúng cháu luôn chúc các chú, các anh sức khỏe và phát huy tinh thần bảo vệ chủ quyền VN.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường và gia đình. Chúc chú nhanh chóng hồi phục cả về sức khỏe và tinh thần để tiếp tục cống hiến,hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Cũng được biết phi công Trần Quang Khải là người có kinh nghiệm lâu năm, có khả năng xử lý tình huống rất tốt. Chúng ta có thể hi vọng rằng thượng tá Khải cũng đã kịp thời bung dù và mở được phao cứu sinh. Sớm thôi chúng ta cũng có thể tìm ra chú.

    Trả lờiXóa
  6. Thế này mới hiểu và cảm thông cho những người ngày đêm bảo vệ đất trời, an ninh trật tự xã hội. Họ cống hiến sức trẻ và cuộc đời cho sự nghiệp bảo vệ đất nước. Tinh thần dù mỗi thời một khác nhưng đều rất đáng ngưỡng mộ. Và tin rằng họ cống hiến với cùng một niềm tin vì Tổ Quốc. Tuy nhiên sau sự việc này chúng ta vẫn cần phải tìm ra nguyên nhân của sự việc để giải quyết thấu đáo vấn đề để nay mai tránh được những sự việc như thế này và những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra như hôm nay.

    Trả lờiXóa
  7. Ưu tiên nhất lúc này là phải tập trung tìm kiếm phi công Trần Quang Khải, các tàu và máy bay phải liên tục làm nhiệm vụ. Theo lời thiếu tá guyễn Hữu Cường thì khi máy bay gặp sự cố, hai phi công đã nhảy dù. Lúc đáp xuống mặt biển, hai người vẫn nhìn thấy dù của nhau, trong dù thoát nạn thường có các đồ kèm theo như lương khô, thuốc, súng ngắn, dao găm, để phi công phòng thân. Nên chắc chắn sớm muộn chúng ta cũng sẽ tìm thấy và cứu được thượng tá Trần Quang Khải thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Mong rằng tìm được phi công còn lại an toàn, thực sự đào tạo ra một phi công còn tốn kém và khó khăn hơn nhiều việc có được 1 chiếc máy bay. Đây là một tai nạn đáng tiếc, sau sai nạn này sẽ là một câu chuyện dài về công tác hậu cần kỹ thuật cho việc bảo dưỡng sửa chữa máy bay trong huấn luyện chiến đấu cũng như trang thiết bị cho phi công khi máy bay gặp nạn, thời nào rồi mà không có la bàn định vị GPS nữa cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  9. Sự may mắn đã đến với chúng ta, chúc chú nhanh chóng hồi phục sức khỏe để sớm tiếp tục nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, công việc là rất nguy hiểm, nhưng vẫn mong rằng chú và đồng đội của mình vẫn giữ vững chí khí người chiến sỹ việt nam để chiến đấu. Còn bây giờ chúng ta cần tập chung hết lực lượng của mình để có thể tìm thấy phi công còn lại. Tôi tin rằng với kinh nghiệm của mình và trang bị trên dù, chú khải cũng sẽ sống sót trở về với gia đình với tổ quốc thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog