Chia sẻ

Tre Làng

700 TỶ KHÔNG PHẢI CHUYỆN ĐÙA

Cuteo@

Giờ đây người ta nói tiền tỷ cứ như mớ rau.

Tôi không nói đến các đại án liên quan đến ngân hàng hay dự án này nọ, mà nói về việc cắt cỏ.

Chia sẻ của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm vào sáng 15/8 khiến người dân giật mình: "Nói ra mọi người sẽ giật mình, có 24km đường Đại lộ Thăng Long nhưng một năm chi phí cắt cỏ lên tới 53 tỷ đồng. Tôi đi khảo sát trực tiếp thì thấy chỉ cắt 3 thứ: cắt cỏ, một ít trúc anh đào, hoa dâm bụt… Chúng tôi yêu cầu dừng toàn bộ".

Chủ tịch Chung cũng cho biết, việc dừng cắt tỉa này mỗi năm tiết kiệm được 700 tỷ, vì từ đầu năm đến nay công ty công viên cây xanh và một số các công ty trồng miệt mài vẫn chưa hết 40 tỷ đồng. Mà trồng cây tồn tại được hàng trăm năm, trong khi cắt cỏ rất lãng phí. Các nước người ta không làm thế, người ta trồng cây tự nhiên tạo cành chứ không cắt quá tốn kém như mình. TP đã nhận thức được việc này nên yêu cầu toàn bộ các quận dừng việc cắt cỏ từ 1/7.

Thế mới biết, không phải ngẫu nhiên người ta nhìn thấy những cái gọi là "thảm cỏ" chềnh ềnh nằm giữa 2 làn đường trong khi đường còn tắc, và chắc cũng chả ngẫu nhiên, người ta nhìn thấy những "chậu hoa" nêm la liệt trên các tuyến phố. Chúng đều có những lý do để ở đó và chúng đã tạo ra công ăn việc làm cho biết bào công nhân, nhưng cũng làm giàu cho không biết bao nhiêu người.

Lạy trời, cảm ơn ông Chung, dừng lại là may, 700 tỷ không phải là chuyện đùa.

27 nhận xét:

  1. 700 tỉ đâu phải con số nhỏ. Thật là quá lãng phí nếu chỉ 24km đường cắt cỏ mà tốn hơn 50 tỉ đồng. Việc dừng hoạt động này của chủ tịch Tp Hà Nội là 1 quyết định đúng đắn. Hãy đem 700 tỉ tiết kiệm được đầu tư cho an sinh xã hội, trợ giúp người nghèo có phải tốt hơn không.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng thật, nếu ông chung không lên tiếng về vụ tiền đầu tư cho cây cỏ, hoa lá, mà riêng việc cắt cỏ thôi mà tiết kiệm được cả 700 tỷ đồng thì dân ngu như tôi đây không bao giờ có thể biết. Một con số quá lớn và lãng phí. Chính vì vậy mới mới nói cần người có lương tâm và có học lên làm lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  3. Thật không ngờ là chỉ có mỗi việc cắt cỏ thôi mà hằng năm nhà nước đã phải chị ngân sách lên tới 700 tỷ; nên chăng chính phủ và các cơ quan chức năng nên cân nhắc lai việc trồng cây xanh, cỏ xanh cho thích hợp và tiết kiệm hơn? Giống như bài báo viết, thay vì trồng cỏ lên dải phân cách giữa đường trong khi đường phố còn tắc tị nhiều thì chúng ta nên trồng cây xanh hai bên đường vừa đỡ chi phí cắt cỏ lại vừa có giá trị trong nhiều năm hơn

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi năm thành phố Hà Nội phải chi rất nhiều tiền cho các hoạt động nâng cấp sửa chữa cơ sở đường phố để có được 1 thành phố xanh sạch đẹp nhưng thật lãng phí khi chỉ có việc cắt cỏ mà tốn nhiều tiền đến vậy. Nếu cứ lãng phí như vậy thì thành phố làm sao phát triển được. Thiết nghĩ đã đến lúc thành phố Hà Nội cần cứng rắn trong các khoản thu chi ngân sách thành phố.

    Trả lờiXóa
  5. Việc hoàn thuế hiện nay cũng có nhiều vấn đề chưa được rõ ràng. Có những trường hợp bị gian lận ngay trong hoàn thuế VAT. Cho nên dư luận hoài nghi và lăn tăn về khoản thuế Formosa được nhận cũng có lý, có cơ sở. Và điều đó đòi hỏi phải có sự kiểm tra rõ ràng, công khai minh bạch.Việc Formosa vừa gây ô nhiêm môi trường ở miền Trung và đền bù chúng ta 11.500 tỷ, giờ hoàn thuế hơn 13.000 tỷ đồng. Bối cảnh hiện nay khiến nhiều người dân bức xúc, cảm giác lo lắng khi một công ty như Formosa chưa khánh thành, chưa đi vào sản xuất lại được hoàn thuế quá lớn

    Trả lờiXóa
  6. 700 tỷ mỗi năm!!! Đó là tiền thuế có dân chứ không phải lá đa. 700 tỷ cho việc cắt cỏ dọc 24km đường đúng là chỉ có những người đầu óc "làm ăn kinh tế" thiên tài mới có thể nghĩ ra. Với số tiền đấy chúng ta có thể làm được rất rất nhiều việc tốt đẹp, mang tính xây dựng hơn thế, xây nhà cho người vô gia cư chẳng hạn, nâng cấp trang thiết bị giáo dục chẳng hạn, hay xây dựng những khuôn viên giải trí cho nhân dân... Số tiền đấy cũng tạo ra công ăn việc làm cho một số công nhân chăm sóc cây xanh nhưng cũng làm giàu cho không ít người!

    Trả lờiXóa
  7. Số tiền 700 tỷ chi ra mỗi năm để phục vụ cho việc cắt cỏ dọc các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội là một sự lãng phí không đáng có. 700 tỷ cũng là tiền thuế của dân đóng góp chứ có phải tiền nhặt dược đâu mà chi ra một cách bừa bãi như vậy? Trồng cây một năm hết có hơn 40 tỷ mà dùng được bao nhiêu năm, trong khi cắt cỏ lại tốn 700 tỷ thì đúng là nực cười. May mắn là thành phố đã sáng suốt khi cho dừng hoạt động

    Trả lờiXóa
  8. Trồng cây thuê một đơn vị khác rồi cắt cỏ lại thuê một đơn vị khác thì quả thực là quá lãng phí. Thiết nghĩ Thành phố nên để cho công ty công viên cây xanh lo nốt phần cắt cỏ và tỉa cây thì sẽ hợp lý hơn. Có như vậy mới tiết kiệm được tiền cho ngân sách nhà nước, tránh những lãng phí, thất thoát không đáng có

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyetnhietdoi09:56 16/8/16

    Vẫn biết Thành phố đang hướng tới hình ảnh một thành phố xanh, sạch, đẹp thông qua việc đầu tư, nâng cấp các công trình giao thông cũng như cnhr quan đô thị. Thế nhưng đầu tư 700 tỷ vào việc nâng cấp hệ thống đường xá sẽ hợp lý hơn là chi số tiền đó cho việc cắt cỏ tỉa cây. Nếu cứ lãng phí tiền thuế của dân như vậy thì bao giờ thành phố mới phát triển được

    Trả lờiXóa
  10. Hungyen363610:05 16/8/16

    700 tỷ đồng cho việc cắt cỏ mỗi năm là một sự lãng phí vô cùng lớn của thành phố. Số tiền này sử dụng đầu tư cho an sinh xã hội sẽ có ích hơn rất nhiều. Đã tới lúc thành phố cần siết chặt công tác quản lý các khoản thu chi ngâ sách để tạo tính minh bạch cũng như tính tiết kiệm

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh023410:14 16/8/16

    Thay vì cắt tỉa thì thành phố hãy trồng cây tự nhiên và tạo cành, làm như vậy vừa tiết kiệm được chi phi nhân công lại tiết kiệm được chi phí tu bổ. Không phải ngẫu nhiên mà thành phố lại làm vậy, bên cạnh việc chi mạnh tay như thế là việc làm của biết bao công nhân và cái lợi của không ít cá nhân. Nhưng đã đến lúc dừng cái lợi cá nhân lại để nghĩ tới lợi ích của tập thể rồi

    Trả lờiXóa
  12. Ông Chung quả thật là một vj lãnh đạo tài năng và rất tâm huyết trong việc xây dựng và phát triển Hà Nội trở nên giàu có, tươi đẹp hơn. Chỉ việc dừng cắt cỏ 1 năm ở đường Đại lộ Thăng Long có thể tiết kiệm cho ngân sách hơn 700 tỷ đồng thì rõ ràng là một việc làm rất đúng đắn, rất thiết thực và có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  13. Cái gì tốt có thể tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước mà vẫn đảm bảo mĩ quan đô thị thì cần triển khai làm nhanh và làm triệt để. Việc như ông Nguyễn Đức Chung nói rõ ràng là một việc rất có ý nghĩa và rất thiết thực. Số tiền tiết kiệm được từ việc cắt tỉa cỏ như thế, ta có thể đem đầu tư vào những công trình phúc lợi xã hội, đáp ứng được nhu cầu cho nhiều người.

    Trả lờiXóa
  14. Mong rằng các địa phương khác cũng nhanh chóng nhận thức lại cách trang trí, trông cây, cắt cỏ sao cho tiết kiệm ngân sách như Hà Nội. Chúng ta không nên tập trung vào vấn đề trang trí cho đường, mà tập trung vào làm đường chất lượng tốt và giao thông đảm bảo thì hơn

    Trả lờiXóa
  15. hoan hô ông Nguyễn Đức Chung, nhờ cái nhìn sáng suốt của vị tân Chủ tịch Hà Nội mà chúng ta tiết kiệm được mỗi năm 700 tỷ. rất khâm phục một con người tài năng, có tâm huyết và hết lòng tận tụy vì nước vì dân như ông. mặc dù chuyển ngạch từ công an sang chính quyền nhưng ông đã thể hiện được mình, không phụ sự kỳ vọng của người dân.

    Trả lờiXóa
  16. Thiết nghĩ rằng vẫn còn tồn tại nhiều những thứ vô cùng lãng phí như thế này cần phải nhanh chóng chấm dứt để tiết kiệm cho dân cho nước, lấy tiền đó đem đầu tư vào những nơi cần thiết để thúc đẩy cho xã hội phát triển.

    Trả lờiXóa
  17. ông chung làm phen này cho dừng cắt cỏ thì biết bao ông quan đói bụng đấy.mà tính ra theo mét vuông thì cũng khá nhiều mà.bài báo chỉ tính mét dài là 24km nhưng chiều rộng của bãi cỏ là 5m nữa.cắt cũng tốn phết chứ.nhưng tới mỗi năm 53 tỉ thì hơi quá.cắt thì vẫn cho cắt thôi nhưng yêu cầu thống kê tại sao lại nhiều chi phí đến thế cho rõ.mà nếu cảm thấy đắt đỏ quá thì chuyển phương án khác đi.nước đang nghèo mà chi tiền những thứ vô lí vcl ra

    Trả lờiXóa
  18. Việc dừng chi 700 tỉ mỗi năm cho cắt cỏ các tuyến phố là việc làm hữu ích. Nó không chỉ tiết kiệm ngân sách cho thành phố để ưu tiên chi cho những việc cấp thiết hơn mà còn là để thể hiện sự chia sẻ với đồng bào các địa phương không được ưu ái đầu tư như Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  19. 53 tỷ để cắt cỏ cho đường thăng long là số tiền khổng lồ, nhưng người trực tiếp cắt cỏ liệu được bao nhiêu, chắc là cũng không cao lắm đâu. Vì 1 người cắt cỏ nhưng nuôi bao nhiêu là ông không cắt cỏ mà chỉ có ngồi phòng lạnh tán gẫu: nào là ông chủ tịch (CT) hội đồng quản trị, ông TGĐ, dưới nữa là các phó CT, phó TGĐ, Chánh (phó) văn phòng, tổ trưởng tổ phó, ca trưởng ca phó, nào là đội văn nghệ của đội cắt cỏ, quản ca đội cắt cỏ, lễ tân....Cứ gọi là vô thiên lủng, mà những người này chả biết gì sất về cắt cỏ chỉ biết nói cười lòng vòng rổn rảng, con cà con kê thôi. Cứ như vậy thì nuôi bò sẽ kinh tế hơn nhiều lần nuôi đội cắt cỏ, cử thả bò cho gặm cỏ, nhưng bò chả cần lương trong khi lại có thịt bò để tăng gia.

    Trả lờiXóa
  20. Dù sao thì dư luận cũng đỡ bức xúc hơn khi LĐ HN đã nhìn ra sự việc bất hợp lý và bất công trong việc chi phí cắt cỏ đại lộ Thăng long với giá trên trời. Với con số đó chắc chắn là đã có tham nhũng xảy ra. Vấn để quan trọng và cấp thiết hiện này là phải tìm ra được kẻ đứng đằng sau bao chi cho các chi phí này để xử lý thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  21. Việc cắt cỏ tỉa cây đương nhiên là cần thiết,xong việc gì cũng phải có định mức và đơn giá hợp lý. Công việc này đòi hỏi phải có chuyên môn và trang thiết bị tốt. TP tổ chức lại nhân sự và đầu tư chuyên môn (học nước ngoài)và đầu tư thiết bị là hướng đi đúng. Mong sao rác thải,nước thải... Cũng được TP vào cuộc quyết liệt như cây xanh thì tốt biết bao.

    Trả lờiXóa
  22. Mình xin đấu thầu cắt cỏ 24km đó 3 tỷ/năm.cần tuyển 24 NV cắt cỏ lương 8 triệu/tháng.Y/c :không cần biết chữ,đủ SK cầm kéo nặng 0.5kg. Haha. Chuyện này lại nhớ tới hồi ngàn năm Thăng Long, công viên thủ lệ được đầu tư đến 70 tỉ để chỉnh trang, nhưng chỉ thi thoảng đôi ba xe vào làm được vài hạng mục, lúc nào cũng nhom nhem. Mấy ông toàn vẽ chuyện để ăn tiền mà thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Đây là công ty TNHH 1TV vốn Nhà nước mà, năm ngoái báo cũng đã đưa tin xách xô vôi đi vạch chéo chữ X để đánh dấu cây trong dự án thay cây gỗ Mỡ là 700k/1c. Đơn giá mỗi cái xe đẩy - thu dọn rác tương đương với 1 cái xe máy Sh, mỗi cái thùng rác ngang giá cái tủ lạnh Hitachi 300L. Lương lãnh đạo cả tỉ/ năm.

    Trả lờiXóa
  24. 700 tỷ, một số tiền quá lớn nếu như đầu tư vào những việc không đâu thì nên dừng lại ngay. Nước ta đang trên đà phát triển, tuy nhiên vẫn hạn chế rất nhiều mặt,hộ nghèo vẫn còn chiếm tỉ lệ khá cao, an sinh xã hội còn thấp, tỷ lệ thất nghiệp hàng năm lớn. Thật may cho nước nhà vẫn còn những vị quan thanh liêm như ông Chung. Hy vọng rằng, ông sẽ mãi phát huy những điểm mạnh này hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  25. Đúng là một hành động rất kịp thời của lãnh đạo thủ đô Hà Nội. 700 tỷ đúng là con số giật mình khi chỉ chi tiêu cho mỗi việc cắt cỏ trong quãng đường dài 24km. Dùng 700 tỷ ấy để đầu tư cho các công việc an sinh xã hội thì thiết thực hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi rất vui và tán thành quyết định của chủ tịch Tp Hà Nội. Đó là việc làm sang suốt trong nền kinh tế hiện nay, khi mà việc sử dụng ngân sách để chi khoản tiền 700 tỷ chỉ vì cắt tỉa cây. Thay vào đó với số tiền này tôi hy vọng Tp Hà nội sẽ có cái nhìn đầu tư đúng đắn hơn vì phúc lợi xã hội hơn, vì môi trường hơn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân đang sinh sống tại thành phố

    Trả lờiXóa
  27. Mong Hà Nội công khai dần những khoản chi tiêu ngân sách để người dân được biết. Dọc Đai Lộ Thăng Long có giải phân cách rất lớn, trồng cỏ và cây lúp súp là đúng, không cần cắt là đúng, cứ để nguyên thế hàng chục năm nữa cũng không ảnh hưởng gì đến giao thông và cảnh quan. Quyết định của Hà Nội rất kịp thời, xin hoan nghênh, hãy phát huy sang các lĩnh vực khác nữa!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog