Chia sẻ

Tre Làng

ĐÀN BÀ KHÔN QUÁ LÀ...ĐÀN BÀ DẠI!

Đàn bà khôn quá là… đàn bà dại!

PhunuNews - Đàn bà không nên quá dốt, cũng không nên quá khôn, nhưng đàn bà muốn được hạnh phúc thì nên giả vờ “dốt”!

Có lần, tôi hỏi anh người yêu “Có phải đàn ông luôn thích đàn bà ngu?” Anh người yêu tôi trả lời “Chỉ có đàn ông ngu mới thích đàn bà ngu!”. Đó là lời nhận định từ một người đàn ông mà tôi vô cùng ngưỡng mộ về trí tuệ, vì thế tôi tạm tin rằng “đàn ông không thích đàn bà dốt”.

Nhưng có một vấn đề khi tôi đem câu hỏi tương tự hỏi một người đàn ông khác “Có phải đàn ông thích phụ nữ thông minh?” thì tôi nhận được câu trả lời gần như ngược lại “đàn ông không thích những phụ nữ quá thông minh!”.

Tôi nhận thấy hai vấn đề xảy ra, nếu đàn bà dốt thì sẽ không được trọng thị, nói trắng ra là bị khinh khi và bị đàn ông đối xử một cách tùy tiện, họ có thể sẵn sàng buông ra những lời mất kiểm soát, buông tuồng với một người đàn bà ấy “Sao em dốt thế?

Sao cái này, cái kia mà cũng không biết? Sao em dại thế?”. Vì khi nói ra những lời nặng nề ấy, đàn ông biết phụ nữ dốt sẽ không tổn thương nhiều hoặc ít cảm nhận được cái trạng thái mà người đàn ông coi thường mình đến độ nông sâu ra sao, vậy nên với đàn bà dốt – đàn ông thường thỏa chí ứng xử một cách tùy tiện.

Nhưng họ có vui vì điều ấy? Không! Đàn ông sợ đàn bà nhạt nhẽo sẽ khiến bản thân họ bị “ngu” đi khi ở bên cạnh, kiểu như “làm tớ thằng khôn hơn làm thầy thằng dại vậy”!.

Cũng là một câu chuyện ấy, đàn ông lại có cách ứng xử rất khác với một người đàn bà thông minh, họ sẽ phải tập suy nghĩ trước khi phát ngôn ra một điều gì đó, sao cho vấn đề trở nên hấp dẫn, thú vị khi trò chuyện, họ bị buộc phải cố gắng để không biến mình thành một người đàn ông nhạt nhẽo trước mắt một người đàn bà thông minh.

Vì thế nên nhiều khi họ mệt mỏi, bởi vì họ không muốn tỏ ra kém cỏi trước mặt người phụ nữ ấy, nhưng việc gồng mình động não những vấn đề thuộc phạm trù giao tiếp khiến họ cảm thấy phải tư duy một cách thừa thãi, ngoài ra đàn ông rất sợ cái cảm giác mình trở nên “nhỏ bé” trước một người phụ nữ, vì thế đàn ông luôn không thích những phụ nữ quá thông minh!

Không được dốt nhưng cũng không được khôn quá, vậy đàn bà nên làm gì để có được người đàn ông của đời mình? Thực ra, câu trả lời chẳng có gì nan giải, đàn bà chỉ cần “giả vờ” dốt là sẽ có hạnh phúc!

Đàn bà không nên dốt quá, như thế nào thì gọi là “dốt”? Đó là, gi gỉ gì gi cái gì cũng không biết, học vấn thấp, trình độ nhìn nhận cuộc sống kém, giao tiếp tệ, phông tri thức xã hội căn bản hổng trầm trọng, ngô nghê, nói mãi không hiểu, nhạt nhẽo…ấy là dốt!

Đàn bà thông minh thì sao? Đó là gi gỉ gì gi cái gì cũng biết, hiểu sâu hiểu sát mọi vấn đề, nàng có thể múa phím mười ngón gõ ngay ra một bản kế hoạch kêu gọi đầu tư đầy khả thi trong mười phút, nàng có thể rời non lấp bể dễ như ăn kẹo, nàng thường đi guốc trong bụng đàn ông khi họ chưa kịp mở lời, nàng thường chẳng biết run sợ trước cường quyền bởi nàng chính là hiện thân của quyền lực, nàng sâu sắc, vẹn toàn, nàng là điển hình, là biểu tượng mà mọi đàn bà khác muốn noi theo, nhưng… nàng lại khiến đàn ông sợ!

Nàng khôn quá! Với phụ nữ, khôn quá cũng là một cái tội! Cái tội không thể khiến đàn ông họ được ở đúng vị trí của họ là cây tùng cây bách che chở cho đàn bà, cái tội khiến cho đàn ông trở nên nhỏ bé, mà với đàn ông hai cái tội ấy là “trọng tội” của đàn bà, thế nên dù cô có thông minh tài hoa đến đâu thì đời cô cũng dâu bể thôi vì đàn ông chúng tôi sợ những người đàn bà kinh bang tế thế, lọc lõi và không biết sợ như cô!

Vậy nên, nếu như một người đàn bà ý thức được cái sự “khôn quá” của mình rồi mà lại muốn có được hạnh phúc (dĩ nhiên là cô ấy được quyền hạnh phúc chứ!) thì phải làm gì đây? Đôi khi, hãy giả vờ “ngu” đi một chút đàn bà ạ!

Nếu như người đàn ông mà bạn si mê có một vài tì vết nào đó, bạn đừng nhìn chòng chọc vào nó và ngoáy cho nó lở loét thêm, đừng bắt lỗi hay bới lông tìm vết (mặc dù bạn quá tinh để nhận ra điều đó dường như ngay tức khắc), hãy chấp nhận rằng phàm đã là con người thì chẳng ai hoàn hảo, thay vì bới nó ra, hãy vui vẻ chấp nhận vì đó là bản chất của họ, bạn không thể thay đổi được tính cách của họ chi bằng hãy thay đổi quan điểm của chính mình, phải vậy không?

Là một người đàn bà “quá khôn” bạn luôn biết mình muốn gì ở một người đàn ông mà bạn yêu, nhưng lại như vấn đề mà tôi vừa nêu ra: Đừng để cho đàn ông họ sợ bạn, bởi đàn bà sinh ra là để được yêu! Tài trí cũng tốt, kinh bang tế thế cũng tốt, chọc trời khuấy nước cũng tốt, nhưng đàn bà hạnh phúc nhất là được nằm gọn trong vòng tay yêu thương của người đàn ông mà mình si mê.

Đàn bà - sinh ra không phải là để tài giỏi, mà để được yêu! Đừng nghĩ rằng tôi đang phá bỏ những ý chí phấn đấu của chị em, mà với tôi một người đàn bà tài giỏi chưa chắc đã là người đàn bà hạnh phúc, còn người đàn bà được đàn ông yêu chính là một người đàn bà tài giỏi, chuyện rời non lấp bể là việc của đàn ông, chuyện binh đao thao lược cũng là việc của đàn ông, việc của đàn bà là chiếm giữ được người đàn ông tài giỏi ấy thôi!

Vậy mới nói, đàn bà khôn quá là dại, đừng tranh phần giỏi giang với đàn ông làm gì, bạn chỉ rước về cái cô đơn, sầu não vào người mà thôi! Đàn bà giỏi, tài để làm gì khi trong lòng chẳng thể có một chỗ dựa tinh thần? Lúc nào cũng phải một mình một ngựa xông pha trận mạc?

Vậy nên, tốt nhất là đàn bà nên giả vờ “ngu” đi một chút! Không sao cả, việc bạn giả vờ “ngu” chỉ làm cho bạn trở nên “khôn” hơn thôi! Cái “ngu” ấy không phải là cái ngu vừa phân tích trên khía cạnh một người đàn bà thiển cận, dốt nát, mà cái “ngu” ở đây được hiểu là “đã khôn thì nên khéo, ấy mới là khôn thật!”.

Đàn bà đã khôn lại khéo, đàn ông chẳng bao giờ buông một báu vật như thế trong tay và cả trong tim họ đâu, thật đấy đàn bà ạ…

Theo VnExpress

5 nhận xét:

  1. chẳng riêng đàn bà, đàn ông đôi khi cũng cần phải ngu đi một tí, giả vở ngu ngơ một tí, chứ khôn quá sinh ra cái tâm lý đề phòng của đàn bà, sinh cái nhỏ bé của người đàn bà. Ở cái thời này, thì đàn ông hay đàn bà, không phải tất cả mọi thứ đều được ngang hàng, nhưng nhận thức thì cả hai cùng phải giả vờ ngu, không thì đều hỏng hết

    Trả lờiXóa
  2. Trong cuộc sống xã hội hiện nay mỗi chúng ta cần phải biết sống như thế nào để phù hợp với cuộc sống không bị mất lòng ai và cuộc sống sẽ hài hòa, để làm được điều này chúng ta cần phải khôn khéo cân nhắc trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  3. có đàn bà dại có đàn bà khôn, bởi vậy mới nói "nồi nào úp vung nấy". Con người sinh ra vốn có một bản năng để sinh tồn đó là thích nghi. Thích nghi được thì tồn tại gia đình, không thích nghi được, cả hai cùng cố chấp theo đuổi cái tôi của mình thì tan vỡ.

    Trả lờiXóa
  4. Giả vờ ngu, giả vờ không biết, đấy chỉ là trong trường hợp những điều mình biết nhưng nói ra sẽ làm động chạm đến cái tôi của một người đàn ông mà thôi, mà điều này ngay cả trong giao tiếp, tiếp xúc hằng ngày chúng ta còn gọi đó là tôn trọng đối phương. Chứ không phải giả vờ ngu theo kiểu không thấy không nhìn không nói, để các ông anh mặc sức tung hoành

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như người đàn ông mà bạn si mê có một vài tì vết nào đó, bạn đừng nhìn chòng chọc vào nó và ngoáy cho nó lở loét thêm, đừng bắt lỗi hay bới lông tìm vết (mặc dù bạn quá tinh để nhận ra điều đó dường như ngay tức khắc), hãy chấp nhận rằng phàm đã là con người thì chẳng ai hoàn hảo, thay vì bới nó ra, hãy vui vẻ chấp nhận vì đó là bản chất của họ, bạn không thể thay đổi được tính cách của họ chi bằng hãy thay đổi quan điểm của chính mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog