Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Công Thương: CÓ SAI SÓT TRONG BỔ NHIỆM ANH VŨ QUANG HẢI

Khoai@

Nếu anh Vũ Quang Hải không phải con ông Vũ Huy Hoàng thì có thể anh sẽ không bị vinasoi đến thế này.

Công văn do Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa kí ban hành, phản hồi về những vấn đề liên quan đến bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải, Phó tổng giám đốc Sabeco mà Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam phản ánh. 

Bộ Công Thương cho biết, ông Vũ Quang Hải, được nhận vào làm việc tại Ban Đầu tư, Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) vào tháng 1/2008, lần lượt giữ các chức vụ chuyên viên, phó phòng rồi trưởng phòng dự án và Phó giám đốc Ban đầu tư.

Tháng 8/2010, ông Hải được cử sang Tổng công ty CP đầu tư tài chính công đoàn dầu khí - PVFI làm đại diện phần vốn mà PVFC được PVN ủy thác quản lý tại PVFI; đồng thời giới thiệu ông Hải giữ chức Ủy viên HĐQT PVFI, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Tháng 1/2011, PVFC giới thiệu ông Vũ Quang Hải giữ chức Tổng giám đốc PVFI, làm việc theo chế độ chuyên trách.

Bộ Công Thương cho biết chưa có cơ sở để khẳng định ông Vũ Quang Hải đã gây thua lỗ 220 tỉ đồng cho PVFI trong thời gian làm Tổng giám đốc PVFI. Ông Vũ Quang Hải cũng không bị kỷ luật tại PVFI.

Liên quan đến việc tiếp nhận, cử làm kiểm soát viên (KSV) và bổ nhiệm hàm Phó Vụ trưởng đối với ông Vũ Quang Hải, Bộ Công Thương cho biết, căn cứ nhu cầu công tác của Cục Xúc tiến thương mại và đơn xin việc của ông Vũ Quang Hải, ngày 29/5/2013, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã tuyển dụng theo quy trình xét tuyển công chức và bổ nhiệm ông Hải giữ chức Trưởng phòng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương.

Ông Vũ Quang Hải là 1 trong 20 cán bộ được Bộ cử làm KSV tại các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ; trong đó, ông Hải làm KSV kiêm nhiệm tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.
Việc bổ nhiệm Hàm Phó Vụ trưởng cho ông Vũ Quang Hải là “để tạo điều kiện và vị thế cần thiết cho các cán bộ được cử làm KSV hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các tập đoàn, tổng công ty, đồng thời nâng cao trách nhiệm của KSV”. Các KSV này chỉ mang hàm Phó Vụ trưởng, không hưởng phụ cấp chức vụ và cũng không tham gia điều hành với tư cách Phó Vụ trưởng tại bất cứ đơn vị nào của Bộ.
Văn bản của Bộ Công Thương khẳng định.
Tuy nhiên, Bộ Công Thương thừa nhận, qua rà soát, Bộ Công Thương nhận thấy quá trình tuyển dụng và bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải làm KSV còn có sai sót.

8 nhận xét:

  1. Tôi có anh bạn làm trong nhà máy in Trần Phú 23 năm,lương thì không lên được là bao,vẫn là anh đứng máy.Nó về kể cho tôi nghe,nhiều trường hợp,con cháu lãnh đạo vô làm,một phát lên ngồi văn phòng,trắng da dài tóc,lương cao hơn dưới xưởng,tương lai sáng lạng,đã thế nghiệp vụ không ra làm sao.Tui nghĩ,cái ông Vũ quang Hải này cũng chỉ là một trong hàng ngàn chuyện Con ông cháu cha mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Nói thẳng ra cho vuông nhé: nếu anh không phải con ông Bộ trưởng, thì đừng mơ đến chức vụ này nhé, thậm chí chức phó trưởng phòng của 1 vụ cũng còn khó, với thâm niên công tác và thành tích không có gì nổi bật cho lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Bộ Công thương đã thừa nhận có sai sót trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm KSV đối với Vũ Quang Hải, vậy hà cớ gì còn giữ lại ông ta? Không nói đến việc con ông cháu cha thường thấy trong các cơ quan thuộc nhà nước, bởi đó chỉ là một phần ưu ái khi xét tuyển dụng hoặc bổ nhiệm thôi, cái quan trọng nhất vẫn là chuyên môn và khả năng công tác thực sự tại vị trí đó. Nếu để cán bộ ngồi sai chỗ, làm sai việc mà chỗ ngồi, việc làm lại có tầm ảnh hưởng lớn thì hậu quả xảy ra sẽ nghiêm trọng biết chừng nào?

    Trả lờiXóa
  4. Ông Hải có những sai phạm gì thì còn cần phải có những cơ quan chức năng đủ thẩm quyền điều tra, kết luận. Báo chí không thể võ đoán rồi tự làm thay việc đó được, càng không thể có kiểu định hướng dư luận theo phỏng đoán cá nhân của mình. Bộ Công thương thừa nhận sai lầm trong khâu tuyển dụng, bổ nhiệm, đó mới chỉ là sai lầm trong vấn đề quản lý tổ chức, nhân sự. Còn về năng lực, cách làm việc của ông Hải có lẽ cần phải chờ tới khi có một kết luận chính xác, chính thức đưa ra nữa trước khi vội vàng quy kết bất cứ điều gì cho ông ta.

    Trả lờiXóa
  5. Như vậy đã tìm ra sai sót trong việc bổ nhiệm Vũ Quang Hải rồi thì bây giờ điều quan trọng là phải xử lý dứt điểm sai sót ấy. Ai có lỗi thì phải sửa, quy trình có lỗi thì sửa sửa lại quy trình, tránh để tìm ra sai sót nhưng không khắc phục

    Trả lờiXóa
  6. Bộ Công Thương nhận thấy quá trình tuyển dụng và bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải làm KSV còn có sai sót. Nếu đã sai sót thì phải sửa chữa sai sót đấy đi chứ nhỉ? Chả lẽ vẫn để Vũ Quang Hải ở chức vụ hiện tại, hay lại tiếp tục rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu không phải là con bộ trưởng thì Vũ Quang Hải với độ tuổi và kinh nghiệm non trẻ như vậy có thể leo lên được chức vụ đó. Bộ Công Thương đã thừa nhận sai sót thì phải ngay lập tức sửa chữa sai sót thì mới mang lại niềm tin nơi người dân.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ đơn giản là bởi anh là con của quan to, mà như vậy thì buộc anh phải khổ luyện hơn những người bình thường khoảng 10 lần gì đấy thì mới được người ta công nhận chứ. Nhưng ngược đời thật, bố làm to mà nhà giàu thì làm gì có chuyện khổ luyện; vậy nên mới nói, trưởng thành từ trong môi trường nhiều tiền mới khó, trong môi trường đó mà anh nên người như người được sinh ra trong môi trường bình thường thì đó đã là một kỳ tích rồi. Nhưng thói đời lắm chuyện thị phi, kèn cựa nên anh hãy cứ cố gắng mà khổ luyện trên đường đầy gạch đá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog