Chia sẻ

Tre Làng

Buồn: LẠI RƠI MÁY BAY QUÂN SỰ, MỘT PHI CÔNG HY SINH

Rơi máy bay quân sự tại Phú Yên, một học viên phi công đã hy sinh

Sáng nay, một máy bay quân sự tập lái đã rơi tại cánh đồng xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa tỉnh Phú Yên.
Rơi máy bay quân sự tại Phú Yên 26/08/2016

Nguồn tin của Tuổi Trẻ tại hiện trường cho biết, đây là máy bay quân sự loại nhỏ. Máy bay rơi ngay trên ruộng lúa, một số bộ phận bị rời ra nhưng thân máy bay vẫn còn nguyên vẹn.

Nguồn tin cũng cho biết trên máy bay có hai phi công. Hiện nay lực lượng cấp cứu, công an đã có mặt tại hiện trường để tiến hành cứu nạn. Hiện trường máy bay rơi đang bị phong tỏa hoàn toàn.

Bà Nguyễn Thị Điệp, một tiều thương tại chợ Đông Hòa cho biết, trước khi máy bay rơi có nghe tiếng động trên bầu trời.

Đại tá Vũ Đức Quý - Phó hiệu trưởng Trường sỹ quân không quân xác nhận chiếc máy bay đã rơi tại vị trí trên. Theo thông tin ban đầu từ đại tứ Quý, một học viên phi công đã hi sinh. Hiện lãnh đạo đơn vị đang tập trung tối đa cho công tác cứu hộ.

9 nhận xét:

  1. Lại thêm một mất mát to lớn nữa với lực lượng phòng không không quân của chúng ta. Như vậy là chỉ trong năm 2016, chúng ta đã rơi mất 3 máy bay và cũng đã mất 11 người phi công giỏi. Xin chia buồn với gia đình đồng chí và lực lượng không quân

    Trả lờiXóa
  2. Lê Huy Vũ21:49 26/8/16

    thật sự rất đáng tiếc. tôi hết sức buồn, đây là môt mát to lớn đối với nhân dân việt nam, lực lượng quân đội và gia đình anh. . tôi cũng buồn vì tôi biết rằng sẽ có những kẻ sẽ lợi dụng sự hy sinh của anh để xuyên tạc nói xấu Việt nam, đó là lũ dân chủ, là lũ phản động luôn tìm cách chống phá Việt nam. nhưng anh đừng lo, chúng tôi, người dân việt nam sẽ luôn ghi nhận những đóng góp của anh đối với đất nước

    Trả lờiXóa
  3. Cứ mỗi lần thế này lại mất phi công, máy bay thì không tiếc bởi nó là vật chất, mất có thể kiếm lại được. Nhưng mất phi công là nỗi đau của gia đình, của đồng đội chẳng thể nào nguôi ngoai được, mà đào tạo 1 phi công đâu phải là dễ. Mong rằng sau này công tác bay và tập trận sẽ được kiểm soát an toàn hơn để đảm bảo cho phi công.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một mất mát cho đất nước cũng như cho quân đội nhân dân Việt Nam và gia đình học viên kia, phi công này theo thông tin thì vì điều khiển máy bay tránh khu dân cư mà đã không nhảy dù để thoát nạn,dũng cảm, không sợ hy sinh mất mát cố gắng để thiệt hại là nhỏ nhất đảm bảo sự yên bình cho người dân... đổi lại bằng chính tính mạng của mình, thật sự biết ơn anh.

    Trả lờiXóa
  5. Liên tiếp là những vụ máy bay quân sự rơi và nguyên nhân là do trục trặc động cơ, lần trước 2 máy bay SU 30 và CASA rơi vẫn không thể rút ra kinh nghiệm, bài học đắt giá bây giờ là phải kiểm tra kĩ càng hơn với những máy bay không đủ độ an toàn cũng như đã cũ kĩ thì không nên dùng để thử lái để đảm bảo cho phi công.

    Trả lờiXóa
  6. buồn thật máy bay năm nay nhiều thật, mình khâm phục các chiến sỹ phi công thật mặc dù biết nguy hiểm, khó khăn nhưng các anh vẫn chấp nhận để bảo vệ cho sự bình yên của nhân dân, của tổ quốc, chúng tôi thế hệ trẻ luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp hi sinh thầm nặng của các anh

    Trả lờiXóa
  7. Minh Thư21:44 27/8/16

    Cũng là lính không quân, gần 30 năm trong ngành tôi thấu hiểu thế nào là nỗi đau , là mất mát của những người lính không quân “ở trên trời không như dưới đất, khi vào bay thực địa có trung tâm xử lý mặt đất nhưng thực tế sự cố không ai biết trước được.
    Anh em phi công như chúng tôi biết tài sản chiếc máy bay là quá lớn nên trân trọng và quý lắm. Có những bài bay tình huống cho phép bỏ máy bay nhưng nhiều người tiếc cố gắng đưa về thành công.
    Nhưng cũng có những tình huống quyết tâm đưa máy bay về nhưng đến khi không được nữa thì không đủ độ cao và thời gian để cứu mình.
    Những hi sinh của người lính không quân và vô cùng lớn lao. Không phải là hy sinh cho chủ quan của bản thân mà chúng tôi sẵn sàng hy sinh bản thân cho người khác”. Đất nước Việt Nam tự hào vì có những người con dám hy sinh cả tuổi trẻ của mình cho dân, cho nước như Trung. Người dân Việt nam cầu mong cho Trung yên nghỉ và nhanh siêu thoát, thương Trung quá, vì còn rất trẻ.

    Trả lờiXóa
  8. lại một mất mát nữa đến với quân đội, đến với đất nước ta, không nỗi đau nào đau bằng sự mất mát hi sinh của một người. xin chia buồn sự mát đó với gia đình đồng chí phi công đã hi sinh. nhà nước, và nhân dân sẽ mãi ghi nhớ những đóng góp mà anh đã cống hiến cho Tổ quốc, qua sự việc trên, chúng ta càng phải chú trọng hơn trong công tác kiểm tra an toàn trước khi bay

    Trả lờiXóa
  9. lại một vụ tai nạn máy bay nữa xảy ra, một người con của dân tộc đã mãi mãi nằm xuống cho đất nước được bình yên, mong anh được yên nghỉ, dân tộc luôn nhớ đến công lao của các anh, xin ông trời hãy đừng cướp đi những người con của đất nước tôi nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog