Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CẢNH SÁT BẮN NGƯỜI


Kiểu như đã thành thói quen, các nhà rân-chủ, các nhóm chống chính quyền, các tỏi chức XHDS "độc lập" thường tích cực săn lùng các clip công an Việt Nam đánh dân, quát dân để chứng minh rằng Việt Nam không có dân chủ (tất nhiên những hành động như vậy của các nhân viên công lực quả không đẹp cho lắm trong 1 vài trường hợp). Thông thường, những clip kiểu này rất hiệu quả trong việc kích động làn sóng chửi bới, chỉ trích nhằm vào lực lượng công an nói riêng, chính quyền nói chung. Dân mình, vốn yêu công lý như yêu hòa bình, yêu bồ câu bằm nhuyễn xào hành răm xúc bánh đa. Trong nhiều trường hợp, những hình ảnh đó được đưa ra so sánh với hành động của cảnh sát Mỹ trong khi làm nhiệm vụ. Cái này lại còn hiệu quả gấp bội.

Tìm hiểu một vài con số thống kê liên quan đến việc cảnh sát đánh/bắn người mới giật mình các mẹ ạ. Công an Việt Nam không hề chăm chỉ đánh dân hơn công an các nước khác. Giới cảnh sát Mỹ, nơi vốn được mặc định coi là thiên đường dân chủ hóa ra lại giết người nhiều hơn hẳn cảnh sát nước khác.

Một bài đăng trên The Guardians năm 2015 (link:https://www.theguardian.com/…/the-counted-police-killings-u…) dẫn thống kê của The Counted và rút ra một kết luận khá shock:

- 24 ngày đầu năm 2015, cảnh sát Mỹ giết chết 59 người, nhiều hơn số dân bị cảnh sát Anh và Wales làm thịt trong suốt 24 năm; trong đó, 59 nạn nhân của cảnh sát Mỹ bị bắn trong những ngày từ 1.1.2015 đến ngày 24.2.2015, và chỉ có 55 người bị cảnh sát Anh và Wales bắn trong giai đoạn từ năm 1990 đến năm 2014. He he...đcm bọn Mỹ thặc tởm quá đi.

- Thống kê cũng cho biết, chỉ có duy nhất 1 người bị cảnh sát Iceland bắn chết trong lịch sử 71 năm tồn tại của quốc gia này, còn ở thành phố Stockton thuộc bang California lại có đến 3 nạn nhân bị cảnh sát bắn chết trong 5 tháng đầu năm 2015.

- Tuần đầu tiên của năm 2015 được coi là tuần cảnh sát Mỹ bắn chết ít người nhất – 13 người. Cũng để đạt con số 13 người, cảnh sát Đức phải mất đến 2 năm. Theo số liệu của Đức và thống kê của The Guardian, có 19 người da đen không vũ khí bị bắn chết bởi cảnh sát Mỹ vào năm 2015, nhiều hơn 4 người so với số người (không phân biệt chủng tộc, có vũ khí hay không) bị cảnh sát Đức bắn chết trong cả 2 năm 2010 và 2011. Dân Mỹ nhiều khoảng gấp 4 lần dân Đức, và theo dữ liệu của Ngân hàng thế giới, Mỹ có tỉ lệ bình quân đầu người giết người có chủ đích cao gập 5 lần Đức.

- Từ năm 1992 đến năm 2011 (19 năm), ở Úc có 94 thường dân bị cảnh sát bắn chết. Và chỉ trong tháng 3.2015, ở Mỹ có đến 97 người bị cảnh sát làm thịt. Nhanh gọn, đéo nói nhiều, hệt như phim Hollywood.

- Ở Canada, trung bình có 25 người bị cảnh sát bắn chết trong 1 năm; trong khi ở 1 bang của Mỹ là California, riêng trong năm 2015, cảnh sát đã bắn chết 72 người.

- 1 thống kê thú vị về đạn bắn ra khỏi nòng: Một cảnh sát Mỹ đã bắn 17 viên đạn vào Antonio Zembrano-Montes, một nạn nhân nổi tiếng năm nào, trong đó có “5 đến 6 viên” đã trúng vào Zambrano-Montes. 17 viên đạn là gần gấp 3 lần số lượng đạn 1 viên cảnh sát đã bắn ra (6 viên) trong toàn bộ năm 2013 tại Phần Lan.

P/S: Chắc có lẽ, các nhà dân chủ Việt đéo hề thích các con số thống kê này thì phải. Hự hự...

Vào link này https://www.theguardian.com/…/se…/counted-us-police-killings để tìm hiểu thêm các con số thống kê thú vị khác của The Counted.

[Copy của Thiện đầu bò - giảng viên khoa Dư luận viên - Lương Sơn]

*****************

The Guardian has built the most comprehensive database of US police killing ever published. Compare our findings to those from the UK, Australia, Iceland and…
THEGUARDIAN.COM|BỞI JAMILES LARTEY

21 nhận xét:

  1. nói thật chứ cảnh sát mỹ giết người như nhái ý, và họ coi đó là chuyện bình thường. nhưng đừng tưởng tầng lớp nào cảnh sát mỹ cũng bắn nhé. mọi người để ý mà xem, những người có tiền, những người có địa vị trong xã hội, người da trắng có bao giờ bị cảnh sát mỹ bắn. họ chỉ bắn những người nghèo khó, không có địa vị, chỉ bắn những người dân da màu. có thể thấy sự phân biệt đối xử trong xã hội mỹ. quay trở về Việt Nam, cảnh sát Việt Nam từ nhân dân mà ra, có bao giờ họ đánh người dân một cách vô tội vạ, chỉ có những kẻ vi phạm pháp luật thì họ mới xử lí, thế nhưng với những kẻ vô ý thức đó cảnh sát việt nam cũng không bao giờ dùng súng, thậm chí ít khi dùng gậy, tuy nhiên những kẻ vi phạm pháp luật lại sẵn sàng đánh trả cảnh sát. tại sao lại có chuyện ngược đời như vậy. thế mà bọn Việt Tân lại xuyên tạc những chuyện đó thành cảnh sát đánh dân. tôi đến chịu với sự xuyên tạc trắng trợn này của bọn Việt Tân.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Huy Vũ12:09 14/8/16

    cảnh sát Mỹ là cảnh sát của chính quyền tư sản, là cảnh sát của những kẻ cầm quyền nắm trong tay sức mạnh của nên kinh tế Mỹ chứ có phải là cảnh sát của nhân dân đâu, lại càng không phải là cảnh sát của người da màu. ta đều biết xã hội Mỹ có sự bất công, phân biệt đối với rất lớn, nhất là với người da màu. vì vậy mà rất nhiều vụ bắn chết người dân vô tội, trong đó chủ yếu là người da màu. cảnh sát việt nam là cảnh sát của nhân dân, vì vậy, có bao giờ cảnh sát dám bắn dân như cảnh sát mỹ, thậm chí người dân phạm luật lại còn chống đối, đánh cả cảnh sát. vậy mà lũ phản động Việt Tân lại còn xuyên tạc được.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh13:21 14/8/16

    Khập khễnh ,ở Việt Nam mà lúc nào cũng muốn so sánh với chuyện Mỹ là thế nào ?
    sao không lo việc của mình đi mà cứ dòm ngó nhà người khác .

    Trả lờiXóa
  4. Chủ yếu là đám dận chủ suốt ngày lùng sục, bới móc, chỉ mong xảy ra việc để đưa lên mạng nhằm kích động lòng người thôi. Tuy nhiên thì những hành vi mang tính chất vượt quá quyền hạn của những cán bộ công quyền cũng cần được nhân dân giám sát để mỗi một cán bộ tự mình có thể rút ra kinh nghiệm và có nhận thức hơn với nhiệm vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Hờ. Cảnh sát Mỹ nó bắn chết người thì chẳng thấy đám dận chủ ở Mỹ lên tiếng, chửi bới đi. Chắc tại bám đít Mỹ rùi nên không dám quay lại cắn nó chứ gì. Đám dận chủ ý chỉ giỏi to mồm ở Việt Nam thôi chứ ở Mỹ thì cũng chỉ như thằng rửa bát.

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020022:26 14/8/16

    Tin gì mấy lời xuyên tạc, bịa đặt của lũ rận chủ vô đạo đức. Ở đâu mà chẳng có người này người kia, thậm chí tại Mỹ, xứ sở tự do bậc nhất mà chúng luôn ca ngợi thì cảnh sát Mỹ còn bắn người nhiều hơn gấp mấy lần các quốc gia khác, chỉ trong 24 ngày đã bắn hạ 59 người, đúng là miệng lưỡi điêu toa của lũ rận chủ

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340022:34 14/8/16

    Bọn rận chủ, phản động thì lúc nào chẳng kiếm đủ mọi lý do để bịa chuyện, xuyên tạc nhằm hạ uy tín của lực lượng công an. Quan trọng là người dân ta nên tỉnh táo đừng để mắc mưu của chúng, chúng ta hãy tự hỏi xem nếu một ngày không có lực lượng công an thì trật tự xã hội sẽ bị đảo lộn thế nào, trộm cắp, cướp của, chém giết hoành hành khắp nơi, lúc đó mới thấy tầm quan trọng của họ như thế nào

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23422:39 14/8/16

    Lực lượng nào, ngành nghề nào chẳng có người này, người kia, người tốt, người chưa tốt, chúng ta không nên nghe theo giọng điệu bịa đặt, xuyên tạc của lũ rận chủ và lũ phóng viên báo lá cải nhằm mục đích hạ uy tín, nói xấu lực lượng chức năng, cần tỉnh táo phân biệt đâu là sự thật, không để mắc mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83622:50 14/8/16

    Ngày nay lũ phản động đang tích cực lợi dụng mạng Internet để xuyên tạc thông tin, hạ uy tín lãnh đạo, bịa đặt nhằm nói xấu lực lượng công an, mọi người dùng Internet cần tỉnh táo để phân biệt tính chính xác, chân thực của thông tin, không nên vội vã nghe theo những thông tin xuyên tạc, thiếu căn cứ do chúng đăng tải

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19022:55 14/8/16

    Lũ rận chủ luôn tận dụng mọi cơ hội để xuyên tạc, bịa chuyện nhằm hạ uy tín của lực lượng công an, lại thêm lũ lều báo biến chất luôn tiếp tay cho rận chủ, vì tiền mà bẻ cong ngòi bút, xuyên tạc sự thật, đổi trắng thay đen, vậy nên mỗi người đọc báo mạng nên đề cao cảnh giác, không nên tin theo mấy chuyện bịa đặt nhằm nói xấu công an của mấy trang lá cải

    Trả lờiXóa
  11. Bọn rận chủ hơi tí là lại oặc cái mồm ra rồi mang so sánh nào thì Mic nó thế này, Mĩ nó thế nọ. Và mặc nhiên Mĩ luôn tự vỗ ngực tự cho mình là thiên đường của dân chủ. Rồi mang cái thứ gọi là "dân chủ" kia đi xuất khẩu rêu rao khắp nơi. Nhưng hãy nhìn lại con số kia đi, thật là ấn tượng đấy! Trong vòng 24 ngày 59 người bị giết chết. Kinh khủng khiếp! MẠng người là thiêng liêng nhưng tại sao ở Mĩ lại bị "làm thịt " nhiều thế. Vậy thì bọn "dân chủ lởm" nhìn đây mà rút kinh nghiệm đừng có hơi tí là oặc cái mồm ra rồi đem so sánh với Phương Tây, đặc biệt so sánh với Mĩ nữa

    Trả lờiXóa
  12. Cái xứ sở mà lũ rận chủ ca ngợi là dân chủ văn minh thì cảnh sát được trao cho cái quyền được bắn bỏ bất cứ thành phần phạm tội nào có hành vi chống đối, và số người bị cảnh sát Mỹ bắn chết trong 24 ngày đầu năm còn nhiều hơn tổng số người bị bị cảnh sát Anh và Wales làm thịt trong suốt 24 năm. Đấy gọi là dân chủ ư? hay dân chủ quá nên mới có quyền làm như vậy?

    Trả lờiXóa
  13. Cảnh sát Mỹ được pháp luật trao cho nhiều quyền lực hơn cảnh sát Việt Nam, luật pháp Mỹ cũng rắn hơn nước ta, thế nên mới không kẻ nào dám mở mồm lên án chế độ, không kẻ nào dám hung hăng kích động biểu tình rồi quay phim tung lên mạng các kiểu, vì lơ mơ là ăn đạn đồng như chơi. Chắc vì ở Mỹ không dám nói nên mấy con rận này mới chạy qua Việt Nam xuyên tạc, nói xấu cho thỏa thích vì chúng biết ở đây không ai cho chúng ăn đạn đồng. Vậy thử hỏi, ở đâu dân chủ hơn?

    Trả lờiXóa
  14. Bangtuyetnhietdoi08:49 15/8/16

    Bọn rận chủ hơi tý là ngoác mồm ra ca ngợi Mỹ tốt thế nọ, Mỹ dân chủ thế kia. Dân chủ tới cái mức trong 24 ngày đầu năm mà có tới 59 người bị cảnh sát bắn chết ư? Dân chủ quá nên không ai dám mở mồm mà lên án ư? Đất nước dân chủ lý tưởng quá cơ. Đấy nhé, các anh chị đọc đi rồi tự cho mình câu trả lời xem các anh chị có cần cái dân chủ đó hay không?

    Trả lờiXóa
  15. Hungyen363609:01 15/8/16

    Đám rận chủ chỉ chuyên rình cơ hội để bới móc, bịa đặt xuyên tạc nói xấu chính quyền mà chúng không thực chất hiểu được thế nào là dân chủ đúng nghĩa. Thế nên chúng mới ca ngợi Mỹ là đất nước đỉnh cao của nền dân chủ. Nực cười với cái lý lẽ của mấy kẻ này

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023409:06 15/8/16

    Cảnh sát Mỹ là cảnh sát của chính quyền chứ không phải cảnh sát nhân dân. Họ nắm trong tay quyền lực để duy trì ổn định và an ninh cho nhà cầm quyền, vậy nên với họ chuyện bắn người chống đối rất đơn giản. ở Việt Nam muốn bắt người phạm tội thì cũng không dám thẳng tay bắn bỏ như vậy mà còn cần bắn chỉ thiên để cảnh cáo các kiểu. Ấy thế mà lũ rận chủ thối mồm vẫn xuyên tạc được. Nực cười

    Trả lờiXóa
  17. Hễ trong nước có việc gì là bọn kền kền lại mượn danh đấu tranh cho "dân chủ" để làm loạn. Và chúng nó thường đem so sánh với cái thứ gọi là dân chủ Phương Tây hay cụ thể hơn đó là dân chủ kiểu Mĩ. Rồi dùng toàn mĩ từ để ca ngợi nền văn minh Mĩ. Và hãy xem đi, xem cái mà chúng nó ca ngợi nó tởm như thế nào. Giết người nhoay nhoáy trong vòng 24 ngày đầu năm, cảnh sát Mĩ đã làm thị 59 người. Con số khiến người khác phải ngất trên cành quất. So với Việt NAm thì Việt Nam mình bác ái văn minh hơn nhiều

    Trả lờiXóa
  18. may cho cái đám rận chú kia là nhà nước Việt Nam và công an Việt Nam quá nhân đạo với chúng. Chẳng có nước nào như Việt Nam, đối xử với đám rận bằng cách mời chúng vào trung tâm lưu trú rồi mời chúng ngồi mát. uống nước ăn cơm gà cả

    Trả lờiXóa
  19. Cái đám rận chủ ở Việt Nam cứ suốt ngày kêy gào công an Việt Nam hèn với giặc ác với dân, đàn áp biểu tình này nọ. Có lẽ phải tống hết những tên rận chủ này sang Mỹ để chúng được nếm mùi kẹo đồng đàn áp của cảnh sát Mỹ thì mới tỉnh ngộ được

    Trả lờiXóa
  20. Có một số vụ thì công an Việt Nam đã quá tay nhưng đó không phải là toàn bộ. Có thể thấy công an Việt Nam trong ứng xử với người dân đa số đều kiềm chế chứ không như cảnh sát Mỹ sẵn sàng bắn chết bất kì nghi phạm nào, kê cả họ chẳng gây nguy hiểm gì

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog