Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CHIẾC Ô CHE MƯA CHỜ MỔ Ở BV VIỆT ĐỨC

Chung Nguyen


Trên mạng đang lan truyền bức ảnh 3 cáng tải thương phủ khăn trắng xoá che ô dưới trời mưa lâm thâm, được cho là bệnh nhân đang chờ để được đẩy vào phòng mổ. Đương nhiên là ngành i tế lại ăn chửi, Annam ta là vậy, uống say đâm đầu vào đường dây 500KV thì trách nhiệm thuộc về điện lực, còn nếu cuộc đời nghèo khó, thì là lỗi của viện sản nhi ngày xưa cắt rốn sai phong thuỷ.

Bức ảnh từ facebook anh Châu Đoàn, một nhiếp ảnh gia tức phó nháy chuyên nghiệp. Anh Châu luôn trăn trở, quằn quại với thực trạng đất nước - đất nước mà bản thân anh chưa đóng góp được gì nhiều lắm, hoặc có thể anh đóng góp trong bí mật mà tôi không biết? Đến chơi facebook, anh cũng được ít like hơn tôi, thì ta có thể phần nào hình dung được thành tịu của anh in real life.

Anh đưa một bức ảnh chụp từ năm 2014, 2 năm trước khi Bồ Đào Nha vô địch Euro, với tựa đề đại khái "cuối ngày 21/8 ở Việt Đức", không quên kèm lời nhắc nhở "nếu im lặng bạn sẽ có thể là người tiếp theo phải chịu đựng cảnh thế này". Có nghĩa là, anh Châu cho rằng, chỉ cần há mõm ra, thì nhân dân sẽ không bao giờ bị bệnh, và không phải xếp hàng như trong ảnh???

Anh là người gian dối, không trung thực, khi lôi ảnh từ cách đây vài năm ra lừa độc giả kiểu hạ đẳng. Nhưng tôi không chửi anh, tôi chỉ thích chửi bọn nhà báo, mà anh, rất tiếc dưới cả cơ bọn nhà báo khá xa.

Xếp hàng trong khám chữa bệnh là một điều hoàn toàn bình thường, kể cả cấp cíu, nếu nhân viên 115 đẩy cáng một bệnh nhân vừa được kéo ra khỏi bánh xe bồn đang giãy đành đạch vào A9 Bạch Mai khi phòng đã full, thì cũng chỉ biết ngậm ngùi cài số lùi kéo cáng ra, châm điếu thuốc ngồi chờ đến lượt. Hay phải rút ống thở mấy bệnh nhân đang cấp cíu dở để lấy chỗ cho người sau không phải xếp hàng các anh chị mới vừa lòng???

Việt Đức là bệnh viện thuộc top đầu, nhu cầu khám chữa bệnh ở đây rất lớn. Các anh chị ốm, thì người khác cũng ốm. Các anh chị đau, nhẽ các bệnh nhân kia không biết đau? Còn muốn được hết ốm, hết đau ngay lập tức, thì chỉ có bả chuột.

Giống như các anh chị thích ăn phở Bát Đàn, thì mời xếp hàng, dân đen hay UVTW cũng đều không ngoại lệ. Vừa muốn ăn phở xịn, vừa muốn không phải đợi thậm chí đòi ship tận nhà, thì không ai chiều các anh chị được.

Tương tự, các anh chị muốn mổ ở Việt Đức thì phải chờ đến lượt, vì số bệnh nhân muốn mổ như các anh chị là rất đông, ai đến trước, hoặc nghiêm trọng hơn thì mổ trước. Thằng ung thư bạch cầu đương nhiên phải được iu tiên mổ trước thằng cắt bao quy đầu, phỏng ạ? Bệnh viện có lỗi gì, khi các anh chị lắm bệnh tật do lười vận động, sinh hoạt ăn uống bẩn thỉu như chó hoang? Họ có lỗi gì khi các anh chị ghẻ nước, viêm xoang cũng kéo nhau vượt tuyến lên Bạch Mai hay Việt Đức?

Tôi từng đi khắp 1 vòng trái đất, chưa thấy ở bất kỳ đâu, từ sa mạc chiến sự Dafur vùng Sừng châu Phi, cho đến rừng nhiệt đới Amazon phương Nam châu Mỹ, có mức giá khám bệnh 18 nghìn đồng như hệ thống viện công ở Annam ta. Nhưng nhân dân không vừa lòng, họ muốn được khám bệnh với giá cái bánh mì kẹp thịt, nhưng không được phép để họ xếp hàng? Kiểu như trai làng 40 tuổi thất nghiệp ngồi ở cuối dốc đường Bưởi, nhưng đòi lấy gái Hanoi 1 mười tám tuổi, xinh và còn trinh???

Các anh chị chỉ được kêu, khi bệnh viện từ chối mổ cho các anh chị dù đã nhận tiền, còn khi họ đã sơ cíu, gây mê, cầm máu và iêu cầu nằm chờ mổ, thì có nghĩa là tình trạng của các anh chị không nguy kịch, hãy cố chờ, vì ở trong phòng mổ kia, rất có thể có những bệnh nhân đang phải dành giật sự sống tính bằng giây, và đương nhiên, họ cũng trả tiền như các anh chị.

Người Annam luôn mâu thuẫn, họ muốn dịch vụ phải thật tốt, điều này chỉ có thể đáp ứng bằng hình thức xã hội hoá. Nhưng khi xã hội hoá, họ lại chê đắt quá không chịu được. Có ai ngăn các anh chị vào Vinmec, Hồng Ngọc hay bay sang Singapore chữa bệnh không? Có ai tống diệu bia, thịt thú rừng, tiết canh liên cầu lợn vào mõm các anh chị để phải vào bệnh viện không? Hỡi quân tráo trở vô liêm sỉ???

Các bạn bác sĩ, các bạn chả việc đéo gì phải tận tâm với lũ vô ơn. Năm năm cày sách vở như trâu ở một ngôi trường lấy điểm cao nhất nước, không phải để phục vụ bọn bần nông, chúng không nuôi các bạn ngày nào cả. Hãy phục vụ bọn tôi, những người có tiền và đéo bao giờ có chuyện giữa trưa lẳng lặng gói gém hành lý trốn viện phí để kíp trực phải đền. Nếu chúng nó đến, kể cả đầu có sắp đứt lìa ra khỏi cổ, hãy thong thả pha ấm trà, iêu cầu chúng đóng viện phí trước rồi mới khâu nối lại, ấy mới đúng với tinh thần của nền kinh tế thị trường mà Annam ta đang vận động thế giới công nhận.

Người Annam luôn chửi về độc quyền xăng, điện, nhưng lại ngoạc mõm ra nếu nhà nước bỏ bao cấp i tế hay giáo dục, không tin hãy nhìn lũ chúng nó gào lên khi trường KTQD tự chủ thu chi bằng cách tăng học phí để nhà nước không phải nuôi nữa. Dân tộc các bạn, là một khối mâu thuẫn khổng lồ.

Ảnh 1: bệnh nhân xếp hàng chờ mổ chụp từ 2014, hãy lắc bộ não IQ 94 trước khi mở mõm hỡi đồng bào tôi ơi.

Ảnh 2: Giải pháp cho những bạn muốn chữa bệnh nhanh, rẻ và không phải xếp hàng.

9 nhận xét:

  1. Những hình ảnh có thật (nội dung bài báo đã xác nhận). BV quá rộng, phải di chuyển bệnh nhân đến nơi cần thiết, che mưa áo mưa, che nắng bằng dù, là tất cả của thân nhân người bệnh dùng cho người nhà bị bệnh. Vấn đề ở đây là BV làm gì để khắc phục. Hình ảnh không xấu mà thực tế nó vậy. Nhà quản lý hãy suy nghĩ, lập dự án trình Bộ Y tế để sớm thực hiện. Mọi người đang mong chờ ở lãnh đạo BV một cái Tâm, một cái Tài về vấn đề này. Riêng về Tâm, về Đức thì chắc hẳn các BS đã có rồi

    Trả lờiXóa
  2. Bệnh nhân thì đông, cơ sở vật chất cũng như nhân lực ở bệnh viện tuyến trên chưa thể đáp ứng được một cách trọn vẹn thì những cảnh như thế này cũng là điều bình thường. Ai cũng phải thông cảm chứ không phải theo cái kiểu mà người ta hay gọi là văn hóa chửi + than vãn của dân mình. Chẳng hiểu cái trăn trở, quằn quại với thực trạng đất nước của Châu Đoàn đến đâu. Nhưng việc lấy ảnh từ năm 2014 để đánh lừa người khác, bôi xấu bệnh viện, bác sỹ như vậy là điều không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  3. Có ai muốn thế đâu, cái gì thông cảm được thì thông cảm cho vui vẻ thanh thản, đụng gì cũng kêu, cũng "tố" trên MXH.Bệnh viện rất rộng mà chúng tôi chưa có hệ thống cầu có mái che nên đành chấp nhận bệnh nhân đi phải che bằng ô, túi nilon. yêu cầu phòng Công tác xã hội của bệnh viện có phản hồi trên trang thông tin của bệnh viện về chuyện này để bệnh nhân và người nhà hiểu

    Trả lờiXóa
  4. Mấy hôm nay trời mưa quá. Bệnh viện đông quá nên chắc cũng không lo được chuyện này. Chúng tôi mong sớm có cái đường đi có mái che để bệnh nhân nằm cáng đỡ khổ lúc nắng mưa. để giải quyết căn cơ vấn đề này, Bộ Y tế cũng cho bệnh viện thực hiện dự án xây dựng khu phòng khám mới và hiện nay đang triển khai rất khẩn trương

    Trả lờiXóa
  5. Thực trạng chung của người Việt là rất thích đi khám bệnh ở các tuyến trên để cho yên tâm. Do đó đã dẫn đến các bệnh viện tuyến trên như Việt Đức, Bạch Mai mở rộng không kịp với tốc độ tăng bệnh nhân, trong khi đó nhiều bệnh viện tuyến dưới chưa hoạt động hết công suất

    Trả lờiXóa
  6. lỗi chẳng ở bệnh viện, cũng chẳng do ai, chỉ trách cái anh nhiếp ảnh mang ảnh của năm 2014 ra để hù họa nhân dân như vậy là ý thức kém quá thể, vẫn biết nước ta còn nhiều khó khăn, các bệnh nhân thì vượt tuyến lên tuyến trên điêu trị thì nhiều nên mới xảy ra tình trạng ùn ứ như vậy, vậy nên trước hết những người bị bệnh hãy nhận định đúng bệnh của mình để đi đúng tuyến, xử lí có trình tự thì tình hình ùn ứ sẽ được cải thiện ở nước ta

    Trả lờiXóa
  7. Có gì đâu mà phải chử bới thậm tệ vậy? Bọn bần nông! Thử hỏi trong xã hội này có bao nhiêu phần trăm "địa chủ" Bọn địa chủ mới ấy! Đành rằng "bọn địa chủ mới" đang giầu lên rất nhanh bởi chúng được bảo kê bởi những "quy trình". Tôi không ủng hộ những thói hư tật xấu cũng không đồng tình với những hành vi vô nhân tính trái với đạo đức. Song phản đối thói vô cảm của một bọn được bảo kê bới những "quy trình" quá gở mà không ở đâu trên thế gian này có như Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Có gì đâu mà phải chử bới thậm tệ vậy? Bọn bần nông! Thử hỏi trong xã hội này có bao nhiêu phần trăm "địa chủ" Bọn địa chủ mới ấy! Đành rằng "bọn địa chủ mới" đang giầu lên rất nhanh bởi chúng được bảo kê bởi những "quy trình". Tôi không ủng hộ những thói hư tật xấu cũng không đồng tình với những hành vi vô nhân tính trái với đạo đức. Song phản đối thói vô cảm của một bọn được bảo kê bới những "quy trình" quá gở mà không ở đâu trên thế gian này có như Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog