Chia sẻ

Tre Làng

CÓ THỂ TRUY TỐ VỀ TỘI GIẾT NGƯỜI

Cuteo@

Pháp luật thực thi không nghiêm, còn dung túng cho những trường hợp cố tình vi phạm thì tai nạn giao thông sẽ tiếp tục tăng và sẽ còn nhiều cái chết tức tưởi và oan uổng.

Chiều qua 21/8/16, trên đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch (Hà Nội) một thanh niên vi phạm luật giao thông đường bộ, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT, liên tục tìm cách chạy trốn và thậm chí rồ ga, lao thẳng vào lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, làm một thiếu úy CSGT thuộc tổ công tác liên ngành Y13/141 văng xa 15m và bất tỉnh. Đây là hành vi cố ý giết người chứ không đơn thuần là vi phạm luật giao thông đường bộ.

Sự việc được người dân quanh đó mô tả là, "Anh ta quay đầu xe lần 2, tăng ga đâm trực diện, hất Thiếu úy Nguyễn Đức Hoàn lên không trung, cả hai ngã xuống đường. Va chạm khiến anh Hoàn bị thương nặng, chảy nhiều máu và gục giữa đường. Người này được tổ công tác đưa vào viện cấp cứu, còn nam thanh niên bị thương nhẹ, được khống chế ngay sau đó".

Ngay sau đó chiến sĩ CSGT bị thương và cả tên cố ý giết người kia cùng được các chiến sĩ CSGT đưa vào bệnh viện 198 Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT số 7 cho hay, chiến sĩ trực thuộc đơn vị quản lý bị thương vùng trán và chân không nguy hiểm tới tính mạng và đang được các bác sĩ Bệnh viện 198 theo dõi, điều trị. 

Với trường hợp tên thanh niên kia, đã đủ điều kiện để xử lý về tội cố ý giết người, có tình tiết tăng nặng: nạn nhân là người thi hành công vụ (xử lý theo điểm d, khoản 1, điều 93 BLHS); mục đích của hành vi tội phạm là nhằm trốn tránh việc bị xử lý bởi một hành vi vi phạm pháp luật khác (vi phạm luật giao thông đường bộ). Nếu chứng minh được tên này đâm CSGT nhằm chạy trốn và che giấu một tội phạm khác thì xử lý thêm theo mục g, khoản 1, điều 93 BLHS.

7 nhận xét:

  1. Cái thàng thanh niên mất dạy này thì phải tống giam nó càng nhanh càng tốt, cho nó bị tù mọt gông cho chết mịa nó đi. Một thằng vô yd thức, một loại có thể nói là mọt sâu của xã hội, chính những kẻ như thế đã và đang làm băng hoại đạo đức xã hội. những kẻ mà lại cố ý giết người, cố ý giết người đang thi hành công vụ như hắn thì bị trừng trị là quá xứng đáng

    Trả lờiXóa
  2. Đã vi phạm luật giao thông lại còn hung hăng đâm vào người đang thi hành công vụ, xem ra thanh niên này quá liều lĩnh rồi. Với thanh niên này phải có hình thức xử lý mạnh tay may ra mới biết điều được, chứ xử nhẹ thì lần sau e sẽ còn tái phạm

    Trả lờiXóa
  3. Với trường hợp tên thanh niên kia, đã đủ điều kiện để xử lý về tội cố ý giết người, có tình tiết tăng nặng: nạn nhân là người thi hành công vụ (xử lý theo điểm d, khoản 1, điều 93 BLHS); mục đích của hành vi tội phạm là nhằm trốn tránh việc bị xử lý bởi một hành vi vi phạm pháp luật khác (vi phạm luật giao thông đường bộ). Nếu chứng minh được tên này đâm CSGT nhằm chạy trốn và che giấu một tội phạm khác thì xử lý thêm theo mục g, khoản 1, điều 93 BLHS.

    Trả lờiXóa
  4. Hành động của nam thanh niên kia là chống người thi hành công vụ, trường hơp này đủ điều kiện để khởi tố.Vi phạm chống đối người thi hành công vụ. Một kẻ điên như nam thanh niên này cần xử lý thật mạnh tay để cho hắn có bài học đắt giá cho hành động sai trái đó của mình và làm gương cho những thanh niên ngổ ngáo khác.

    Trả lờiXóa
  5. đất nước ta đang càng ngày càng có nhiều người liều lĩnh như vậy, không tôn trọng pháp luật, không tôn trọng đến tính mạng của người khác, đã sai mà còn bất chấp mọi thứ để đâm người khác như vậy thì là kẻ không còn đạo đức gì cả, những tên tội phạm như thế này cần phải tăng nặng hình phạt, để chúng mở mắt ra thấy cuộc đời, hành động sai trái cần phải đưa đi xử lí nghiêm thì may ra thanh niên đó mới biết đường mà trở thành người tốt

    Trả lờiXóa
  6. Với những đối tượng tham gia giao thông đã không tuân thủ luật giao thông lại có những hành vi chống đối người thi hành công vụ tấn công gây nguy hiểm cho các chiến sỹ CSGT, với những đối tượng coi thường pháp luật này thì chúng ta cần xử lý nghiêm những đối tượng này có thể truy tố với tội danh giết người.

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị xử thật nặng tên côn đồ cực kỳ nguy hiểm này. Đã đi tù cải tạo nhiều lần mà vận không thay đổi lại còn man rợ hơn.Những tên cướp cạn đứa nào nhìn mặt cũng thấy lộ vẽ ngu dốt và anh hùng rơm, chẵng đáng mặt là đàn ông.Đã có tiền án tiền sự rồi nên lần này phải xử thật nặng, cho ngồi tù không được xem xét giảm án, những tên này ko bao giờ có thể cải tạo được nữa.Đâm cảnh sát đến thủng cả phổi mà chỉ là tội "Cố ý gây thương tích" thôi à.Tội này phải chuyển thành "Cố ý giết người mới đúng".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog