Chia sẻ

Tre Làng

Hình ảnh đẹp của CSGT Hà nội ngày mưa bão

Đây là hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất trong tối mưa bão ở Hà Nội

Trong một ngày mưa bão thế này, câu chuyện và hình ảnh về một chàng thanh niên nghèo bị ngất giữa phố đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, chiều tối ngày hôm nay (18/8), ở Hà Nội đã xuất hiện những cơn mưa to đến rất to, gió giật mạnh khiến mọi người gặp nhiều khó khăn khi di chuyển trên đường.

Giữa dòng người vội vã, hối hả tìm nơi an toàn để trú mưa thì có một chàng thanh niên đi xe đạp bất ngờ bị ngất xỉu, nằm im trên đường. Nhiều người nhìn thấy nhưng đều vô tình quay lưng đi coi như không biết, 1 vài người thì dừng lại kêu gọi sự giúp đỡ của cảnh sát giao thông (CSGT).

Câu chuyện ấy được 1 facebooker Nguyễn Văn Long chứng kiến, rồi kể lại như thế này:

"Mình đang đi trên đường thấy anh này đi xe đạp ngã vật nằm im ra đường. Nhiều người hờ hững đi qua coi như không thấy. Chỉ có mấy người với vào gọi các anh cảnh sát giao thông ra giúp người bị ngất, mình và các CSGT bê vào tưởng chết sợ quá đi mất . Các anh có gọi cấp cứu. Nhưng được một lúc thì mình thấy anh ý tỉnh...".

Theo chia sẻ thì chàng thanh niên bị ngất có tên là Tôn (SN 1987), nhà ở Trung Trâu, Đan Phượng (Hà Nội). Vì nhà nghèo nên dù bị ốm anh vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền để mua thức ăn về cho bố mẹ.

Thấy tình trạng của anh Tôn như vậy, 2 chiến sĩ CSGT thuộc đội số 6 đã mua tặng cho anh một chiếc áo mới và thậm chí còn giúp anh mặc áo. Hành động đẹp, giàu tính nhân văn ấy đã khiến cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi.

Trong một ngày mưa to gió lớn, giữa dòng người vội vãi hối hả kia, thì ở đâu đó quanh ta vẫn có những câu chuyện xúc động, những con người tốt bụng khiến ta cảm thấy ấm lòng. 

Anh Tôn bị ngất xỉu giữa đường và được 2 chiến sĩ CSGT giúp đỡ.


2 chiến sĩ mua áo mới cho anh và thậm chí còn giúp anh mặc áo.

Hình ảnh đẹp này đã nhận không ít lời tán thưởng từ cư dân mạng.

Ảnh: Nguyễn Văn Long

25 nhận xét:

  1. Biết bao nhiêu những tấm gương người tốt việc tốt, biết bao những tấm lòng tình nghĩa cao đẹp như hình ảnh của anh cảnh sát giao thông Hà Nội kia, rất đáng được trân trọng đề cao. Trong khi đâu đâu cũng thấy người dân kêu cảnh sát giao thông thế này thế nọ nhưng xin thưa , chính người dân chúng ta mới là những người sai trái, vi phạm. Rồi thử không có cảnh sát giao thông một ngày thì không biết là đường phố Hà Nội sẽ trở nên hỗn loạn như thế nào nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Trong những ngày mưa bão như thế này những cử chỉ, hành động cao đẹp của 2 chiến sĩ CSGT như làm ấm lên tình người. Tương thân tương ái là truyền thống tốt đẹp của dân tộc từ ngàn đời nay và trên hết cứu giúp người hoạn nạn, phục vụ nhân dân là nghĩa vụ trọn đời của người chiến sĩ CAND Việt Nam. Mong rằng hình ảnh đẹp này sẽ đến với đông đảo bạn đọc để mọi người hiểu hơn về công việc mà các anh đang làm.

    Trả lờiXóa
  3. Tình người là ở đây chứ ở đâu nữa. Chúng ta cứ kêu gọi phải làm tình nguyện thế này thế khác, nhưng với những việc nhỏ nhặt xảy ra xung quanh ta thì lại dửng dưng quay mặt làm ngơ. Làm việc tốt thì không phân biệt gì cả, không nề hà việc lớn nhỏ, mà xuất phát từ cái tâm, chỉ như vậy thôi là đủ.

    Trả lờiXóa
  4. Đây quả là một hình ảnh đẹp, một hành động đẹp của anh CSGT. Cứu giúp người trong lúc khó khăn hoạn nạn không phải là việc của riêng ai, đó là trách nhiệm, cũng là việc nên làm của chúng ta. Hành động này cần được nhân rộng hơn nữa, lan tỏa nhiều hơn nữa trong cuộc sống của chúng ta

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi11:12 19/8/16

    Hành động đẹp của chiến sỹ CSGT rất đáng được trân trọng và đề cao. Chúng ta cứ có thành kiến với các anh nhưng xét cho cùng thì các anh cũng chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình thôi, còn chúng ta sai thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật rồi. Thử hỏi nếu một ngày không có các anh thì liệu xã hội có được bình yên, an ninh như hiện tại không? Vậy nên mới nói rằng cái đẹp, cái nhân văn luôn tồn tại trong xã hội, ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363611:16 19/8/16

    Tương thân tương ái là truyền thống từ ngàn đời nay của dân tộc ta. Hành động của anh CSGT giúp đỡ người gặp nạn trong cơn mưa bão đã phản ánh đúng phẩm chất đó. Chúng ta cần trân trọng, cần tuyên dương những hành động thế này, để tình người có thể lan tỏa trong xã hội

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023411:28 19/8/16

    Mong rằng những hình ảnh này sẽ tới được với nhiều người hơn, để mọi người có thể hiểu rõ về con người của những chiến sỹ CSGT. Một hành động đẹp có sức lan tỏa lớn, cần phải được phát huy

    Trả lờiXóa
  8. Tôi tôn trọng chàng trai nghèo mưu sinh vất vả chăm bố mẹ già mà ốm vẫn đạp xe hàng chục km đi làm như thế này và cũng tôn trọng cảm kích vì và tất cả những người đã giúp đỡ anh ấy. Khi giúp đỡ người khác, hình ảnh của bạn sẽ thật đẹp. Đặc biệt với những hình ảnh này nên có nhiều hơn nữa để con người Việt Nam nói chung và các Cảnh sát nhân dân nói riêng để học tập.

    Trả lờiXóa
  9. Xã hội còn rất nhiều người tốt và lòng tốt thì ở khắp mọi nơi. HÃy luôn tin tưởng vào điều đó. Ngành nào, nghề nào cũng đều có những mặt tròn, mặt méo. Không nên chỉ nhìn vào một số hỉnh ảnh xấu mà cho rằng cả tập thể đều xấu. Đừng đánh giá con người theo cái kiểu "thầy bói xem voi". Cảnh sát giao thông cũng thế, có rất nhiều chiến sĩ công an tốt, còn rất nhiều người ngày đêm làm việc không mệt mỏi để mang tới bình yên cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Khổ thân anh thanh niên quá, cũng một kiếp người, hình ảnh những người nông dân nghèo đang mưu sinh kiếm sống trên những chiếc xe đạp trong mưa bão thật là tội nghiệp. Cũng may anh gặp được những người dân tốt bụng và anh cảnh sát nhiệt tình này chứ không thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra, và bố mẹ anh ở nhà sẽ cảm thấy thế nào.

    Trả lờiXóa
  11. Hình ảnh đẹp quá. Mình xem xong mà rớt nước mắt. Sống trong đời sống cần có nhiều tấm lòng đặt đúng chỗ như vậy. Cảm ơn những lòng tốt, các bạn hãy tin rằng dù ở đâu thì cũng có người tốt người xấu, không phải vì chúng ta luôn gặp những điều xấu mà cho rằng tất cả ai cũng xấu, ngay cả với lực lượng công an, lúc nào cũng bị cho là những con sâu đục khoét xã hội, nhưng đó chỉ là những thành phần làm vẩn đục nồi canh mà thôi. Cuối cùng xin chúc các bạn may mắn trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  12. Hành động của anh CSGT đáng được tuyên dương. Chúc các a làm việc thuận lợi trong những ngày mưa bão. Mà sao người đăng lại không cho biết thêm về tên tuổi, quê quán của anh thanh niên này nhỉ, chắc anh đi nhặt rác vì nhìn những thứ chất trên chiếc xe của anh thì biết. Vì chắc chắn sẽ có nhiều người biết hoàn cảnh của anh thanh niên này mà muốn giúp đỡ phần nào. Và mỗi lần mưa bão, chúng ta lại thấy những hình ảnh đẹp về tình người ấm áp lại được chia sẻ, tạo thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp còn được gìn giữ trong xã hội. Một lần nữa cảm ơn các anh, cảm ơn những người dân.

    Trả lờiXóa
  13. Chịu ảnh hưởng của thời tiết mưa lớn như tối hôm qua Hà Nội bị ngập làm ảnh hưởng đến các tuyến đường và lộ trình đi lại của người tham gia giao thông. Những hình ảnh này cho chúng ta thấy trong một ngày mưa to gió lớn, giữa dòng người vội vã hối hả kia, thì ở đâu đó quanh ta vẫn có những câu chuyện xúc động, những con người tốt bụng khiến ta cảm thấy ấm lòng. Cảm ơn các anh chiến sĩ cảnh sát đã không ngại khó khăn để giúp đỡ mọi người. Chắc chắn rằng không chỉ các anh mà với bất cứ ai khi gặp những hoàn cảnh này lại có thể vô tâm mà cho qua được.

    Trả lờiXóa
  14. Bất kể ai, làm ngành nghề gì thì cũng có người xấu người tốt. Nhưng dự là vài hôm nữa sẽ có mấy cái kiểu comment của mấy anh hùng bàn phím, kẻ phản động theo kiểu" Dân nộp thuế nên CSGT phải có nghĩa vụ giúp dân dựng xe, giúp dân cái ăn, cái mặc..." nữa đây. Làm trăm việc tốt chẳng ai tỏ, mà làm việc xấu cái là cứ y rằng tiếng dữ đồn xa, bia miệng cả đời. Nhưng dù sao cũng cảm ơn các anh cảnh sát, cảm ơn người dân xung quanh đã giúp đỡ anh thanh niên. Cuộc đời này vẫn còn nhiều tấm lòng lắm.

    Trả lờiXóa
  15. các anh là những người công an nhân dân, luôn hết mình phục vụ nhân dân. trong những ngày giông bão ở hà nội, đây có lẽ là hình ảnh đẹp nhất, thẵm đẵm tình yêu thương quân dân. hôm nay nhân ngày 19-8 chúc các đồng chí công an của nhân dân hết lòng phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Trả lờiXóa
  16. Trời mưa gió, ai cũng mong về nhà thật nhanh, tránh bị ướt nên đôi lúc thờ ơ với những tình huống mà ai đó chẳng may bị ngã hay ngất trên đường. Cảm ơn hành động đẹp của bạn cùng những anh cảnh sát giao thông, chỉ là chai nước suối, chiếc bánh mì nhưng cũng khiến người khác cảm thấy ấm lòng. Rất mong có những hình ảnh đẹp như vậy ngoài đời thường hơn nữa

    Trả lờiXóa
  17. Đi đường khi bắt gặp cảnh sát giao thông “làm luật” hay gợi ý người tham gia giao thông phạm luật nộp phạt tại chỗ, không ai không bức xúc. Nhưng, nếu như vì thấy một vài cá nhân đứng trong ngành có hành động xấu, ta ác cảm mà bỏ quên đi hình ảnh những cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông trong lúc trời nắng gắt – những buổi sáng và cả những buổi chiều lượng người lưu thông trên đường đông kịt thì quả là thiếu công bằng. Hành động của anh chiến sĩ csgt giúp người dân bị ngất trong lúc trời mưa bão thật đẹp. Hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm gương người tốt việc tốt như vậy hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  19. Trong một ngày mưa to gió lớn, giữa dòng người vội vãi hối hả kia, thì ở đâu đó quanh ta vẫn có những câu chuyện xúc động, những con người tốt bụng khiến ta cảm thấy ấm lòng. Nhân ngày 19/8, ngày vinh danh lực lượng Công An Nhân Dân Việt Nam. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí đã và đang làm việc phục vụ trong lực lượng Công An Nhân Dân lời chúc sức khỏe, chúc các anh học tập, công tác tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. - Cảm ơn các anh đã cống hiến, hi sinh.

    Trả lờiXóa
  20. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  21. Thật ra những biểu hiện tiêu cực này nọ trong lực lượng cảnh sát giao thông chỉ là một phần rất nhỏ của cả một lực lượng lớn thôi. Vẫn luôn còn rất nhiều những tấm gương cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông tốt bụng như thế này lắm

    Trả lờiXóa
  22. Trong những lúc nhân dân gặp gian nguy, khó khăn thì lực lượng họ nghĩ ngay đến đầu tiến đó chẳng phải là những chiến sĩ công an sao. Cho dù thường ngày ngoài miệng ra rả nói xấu, nghĩ đến họ là lại có những suy nghĩ tiêu cực, tuy nhiên không có các anh sao có những ngày tháng bình yên để mà sinh sống.

    Trả lờiXóa
  23. Thực sự nhìn hình ảnh thôi cũng cho thấy được tình người thật sâu đậm ở trong đó. Hình ảnh đẹp của người CSGT đã tô thắm lên nét đẹp của người CSGT nói riêng và ngành Công an nói chung trong lòng người dân. Họ làm việc không kể ngày đêm, không ngại khó khăn vất vả chỉ vì mục tiêu là bảo vệ người dân, hết lòng vì dân, hết lòng vì tổ quốc. Thật tự hào về các đồng chí!!!!

    Trả lờiXóa
  24. Hình ảnh những chiên sỹ CSGT đội mưa đội gió phân làn giao thông giúp đỡ người tham gia giao thông, những việc làm tuy nhỏ nhoi nhưng đã tô đẹp cho vẻ đẹp hình ảnh chiến sỹ CSGT, việc làm của các anh được nhân dân rất kính trọng.

    Trả lờiXóa
  25. bất cư ngành nghê, lĩnh vực nào cũng đều có nhưng tấm gương người tốt, việc tốt, đừng vì một vài phần tử xấu mà có cái nhìn thiếu thiện cảm về lực lượng Công an, một hình ảnh đẹp trong không khí chuẩn bị tới ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam. Chúc các anh sức khỏe, tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog