Chia sẻ

Tre Làng

KHI KẺ VÔ LƯƠNG ĐÙA CỢT TRÊN NỖI ĐAU TỘT CÙNG VỤ THẢM ÁN

Khánh Nguyên 

(VTC News) - Điều khiến người có lương tri nhói đau là quá nhiều kẻ vô lương đang đùa cợt, thậm chí hả hê với nỗi đau tột cùng vụ thảm án xảy ra ở Yên Bái sáng nay.

Vụ việc Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái mang súng vào tận phòng bắn chết Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Ngô Ngọc Tuấn sáng nay làm bao người bàng hoàng, sững sờ. Có thể nói, chưa bao giờ một vụ thảm án khủng khiếp đến thế xảy ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: “Đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung”.

Đó là sự mất mát quá lớn về cán bộ lãnh đạo cho địa phương cũng như cho hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền nói chung.

Những cán bộ này đã được đào tạo, rèn luyện kinh qua nhiều năm, nhiều chức vụ và đang giữ vị trí chủ chốt của tỉnh Yên Bái. Và chắc chắn, vụ thảm sát này sẽ ảnh hưởng đến tình hình chính trị, xã hội của địa phương, ít hay nhiều thì khó có thể cân đo đong đếm.

Đó còn là nỗi đau tột cùng của những người vợ, người mẹ, của con cháu và người thân trong gia đình, chòm xóm. Dù họ có làm chức vụ gì, giữ cương vị nào thì phía sau họ vẫn là những gia đình, là họ hàng thân thích. Những gia đình đó đã mất đi người ông, người chồng, người cha – chắc chắn là trụ cột trong gia đình, thậm chí là trụ cột của cả dòng họ. Sự mất mát đó không gì có thể bù đắp nổi.

Thế mà, vẫn có những kẻ nhẫn tâm lại đang biến nỗi đau tột cùng ấy thành trò đùa, thậm chí công khai bày tỏ thái độ hả hê trên mạng xã hội.

Điều khiến cho những người có lương tri thấy nhói đau là mạng xã hội lại tràn ngập những lời đùa cợt, những bình luận hả hê, chà đạp lên nỗi đau đớn tột cùng của gia đình người bị nạn, của chính quyền tỉnh Yên Bái.

Rất nhiều kẻ bất lương dẫn câu nói của Thủ tướng “Chúng ta đã bắn chỉ thiên quá nhiều, không trúng vào ai cả” để ngoắc vào những phát súng của kẻ sát nhân máu lạnh.

Ý của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi đưa ra phát biểu này tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 7 là nhiều lãnh đạo bộ ngành nói nhiều, làm ít; nói không đi đôi với làm. Từ đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo bộ, ngành nói phải đi đôi với làm, giải quyết các vụ việc thuộc ngành mình quản lý đúng người, đúng việc và quy rõ trách nhiệm cụ thể.

Vậy mà, câu nói nằm trong chỉ đạo quyết liệt của ông lại bị những kẻ vô lương tâm cố tình lái vào vụ thảm án chấn động lương tri này. Đau lòng hơn, những kẻ này còn so sánh tên sát nhân máu lạnh Đỗ Cường Minh với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Phải có tâm địa độc ác thế nào mới có thể đưa ra sự so sánh khủng khiếp thế này.

Đùa cợt, rồi hả hê với nỗi đau của sự mất mát cũng đồng nghĩa với cổ vũ cho hành vi tội ác man rợ. Và những kẻ này, ở một mức độ nào đó, cũng có phần man rợ như tên sát nhân máu lạnh.

Ngoài kia, cơn bão số 3, còn gọi là bão Thần Sét, được dự báo có thể giật cấp 13 - 14 đang sầm sập kéo vào từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá. Những trận lũ quét khủng khiếp đã cướp đi bao sinh mạng và tài sản ở các tỉnh miền núi phía Bắc - hậu quả đau lòng bão số 2 - chưa kịp giải quyết xong thì lũ quét lại sắp ầm ầm đổ xuống. Chưa biết điều gì đang đón đợi Yên Bái, trong khi tỉnh lại mất đi 2 lãnh đạo chủ chốt.

Xét trong hoàn cảnh ấy, đã không động viên, chia sẻ được với gia đình người bị nạn, với Yên Bái mà còn hả hê và đùa cợt với mất mát, với nỗi đau như vậy, họ còn còn chút lương tri?

22 nhận xét:

  1. Trước đây do người dân không có diễn đàn thì truyền thông nhà nước nói sao thì nói. Còn giờ đây, Internet và mạng xã hội đã cho người dân nói lên chính kiến của mình. Họ không còn dám trơ trẽn nói trắng trợn theo kiểu "Người dân thương tiếc ..." hay là "Người dân đau buồn khi nghe tin đồng chí A,B bị bắn chết nữa", mà thay vào đó là bài viết "Những kẻ vô lương đùa cợt trên nỗi đau của đồng loại".Trước khi trách dân thì sao không tự hỏi: Mình phải như thế nào dân họ mới vui mừng khi biết tin cán bộ cao cấp của đảng bị bắn chết tức tưởi chứ

    Trả lờiXóa
  2. sự mất mắt quá lớn . họ là người cha , người chồng, người bác . họ có gia định vậy tại sao nhiều người lại có thể ác mồm như vậy giả sử người thân các người cũng bị như vậy thì các người có dám nói như thế không . có dám chửi như thế không hay chỉ là con ếch ngồi đáy giếng . quá ác . ác nhất là kẻ ra tay nhưng còn nhưng con người có cái mồm độc địa cười trên nỗi đau của gia đình sự mất mát của tỉnh thì sớm muộn các người cũng bị quả báo thôi

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ rằng không phải người Việt quá ác để có thể cười cợt hoặc thản nhiên trước cái chết bi thảm của đồng loại, mà vì họ đã nhận lấy quá nhiều khổ đau từ cái ác, họ căm thù nó. Có thể thấy rõ cán bộ không còn được dân xem là... đồng loại!?Gieo gió thì gặt bão. Hãy xem thái độ người dân mà suy ngẫm, nếu còn chút sợ hãi thì hãy sửa đổi trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề là người ta không cười cợt trên nỗi đau của đồng loại người ta chỉ cười nhưng cái thối tha xấu xí bây lâu nay bị che đậy bởi vỏ bọc hoàn hảo như báo đài quốc doanh vẫn hàng ngày ra ra tuyên truyền nay bị bóc mẽ bởi chính nhừng đồng chí với nhau thôi.cũng phải chia buồn với gia đình nạn nhân . nhưng tôi cũng chả hiểu sao nhiều người dân lại hả hê trước sự mất mát to lớn như thế của tỉnh Yên Bái nữa

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao người dân hả hê hay nặng lời ? Đơn giản là nhân dân đã mất lòng tin vào các vị. Các vị làm lãnh đạo từ trước đến giờ hầu hết những người đứng đầu bộ phận tự vị trí nhỏ lên dần đến vị trí lớn hơn đều có cùng quan điểm chung là: " MỘT NGƯỜI LÀM QUAN, CẢ HỌ ĐƯỢC NHỜ ".Vì thế mà tình trạng tham nhũng, quan liêu diễn ra hàng bao năm qua, những người tài thì bị trù dập, chỉ để lại 1 đám lợi ích nhóm quyền lực tự tung, tự tác chỉ biết vơ vét giàu có cho bản thân mình.Quan lại thì giàu có, nhà biệt thự như cung điện, siêu xe, đất đai bạt ngàn, ăn chơi sa đọa, vi phạm pháp luật nặng mà bị xử phạt như muỗi đốt. Phản ánh lại tấm gương trên là dân nghèo đói khổ khắp nơi, trẻ em vùng sâu, xa, cao thì không có trường học hay trạm y tế thiếu thốn, nước sạch thì không có....rất nhiều bất cập.Tại sao Ông Giáp, Chú Thanh mất đi mà toàn dân yêu thương và quý mến trong khi nhiều cá nhân chết đi thì người dân lại hả hê ?Các vị nên tự hỏi bản thân mình là ăn ở như thế nào mà nhân dân yêu mến hay thù ghét ?Các vị tự ngẫm lại mình trước đi rồi trách nhân dân và cộng đồng mạng xã hội nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu các vị quan chức tử nạn là các vị quan liêm chính, vì dân thì mọi người dân sẽ thương tiếc. Ngược lại thì người dân sẽ hả hê. Vì vậy khi đánh giá một sự việc chúng ta cần xem xét cẩn trọng, thực tế,công tâm. Lịch sự sẽ phán xét, vì thời gian qua đi mới sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  7. Dù sao cũng là ba mạng người. Hơn nữa chúng ta cũng không hề có cơ sở nào phán xét ba vị ấy là quan không thanh liêm thế nên đừng hả hê trước cái chết của ba con người ấy. Con người thì nên có nhân tính một chút, không nên cười trước cái chết của đồng loại

    Trả lờiXóa
  8. Có những kẻ vô lương sẵn sàng đùa cợt trên nỗi đau của người khác.Chúng hả hê với đau thương mất mát của gia đình các nạn nhân, xuyên tạc lời chỉ đạo của TT rồi lèo lái với sự việc lần này. Những kẻ mất hết nhân tính đó cần phải bị lên án mạnh mẽ, cần phải bị trừng trị thật nghiêm

    Trả lờiXóa
  9. Những kẻ dám cười cợt trước cái chết của đồng loại là những kẻ mất nhân tính. Nếu ngày mai kia người nhà của họ có người rơi vào trường hợp đau đớn tương tự như thế này thì liệu họ còn có thể cười hả hê sung sướng được như vậy nữa không

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao có lại có những kẻ có thể hả hê trên nỗi đau của người khác được nhỉ? Ba mạng người, nỗi đau của ba gia đình, ấy vậy mà cũng nhẫn tâm mang ra đùa cợt được. Đừng mang cái định kiến của cá nhân ra để phán xét khi thực hư vụ việc chưa được làm rõ, nguyên nhân chưa được kết luận. Khẩu nghiệp nặng lắm, sống sao để tích đức cho con cháu sau này nhé

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi20:06 19/8/16

    Đùa cợt trên tính mạng của 3 con người, cười cợt mỉa mai trên nỗi đau của người khác thì có khác nào các bạn đang cổ vũ cho tội ác man rợ hay không? Tại sao lại có thể tàn nhẫn, mất hết tình người như vậy được? Liệu khi xuyên tạc đùa cợt như vậy, các bạn có bao giờ thử đặt mình vào tình huống bản thân là người nhà của ba nạn nhân hay không?

    Trả lờiXóa
  12. Có thể các bạn bức xúc trước sự lãnh đạo của bộ máy cán bộ tỉnh Yên Bái, nhưng điều đó cũng không có nghĩa rằng các bạn được quyền hả hê với nỗi đau mà gia đình các nạn nhân phải ánh chịu, được quyền đùa cợt với cái chết của ba vị lãnh đạo. Các bạn thử xem mình hành xử vậy có giống các hành xử của con người với con người hay không, có còn tình người hay không? Đáng thất vọng với một bộ phận người dân hiện nay

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023420:14 19/8/16

    Kẻ ra tay bắn chết người đã độc ác rồi nhưng kẻ đem nỗi đau của gia dình người khác ra để cười cợt thì còn độc ác và mất nhân tính gấp nhiều lần. Chúng ta chẳng thể khẳng định được điều gì từ vụ án một khi chưa có kết luận của cơ quan điều tra. Chẳng thể nói a vị cán bộ kia là không thành liêm. Mà dù họ có mang tội đi chăng nữa, thì họ cũng là con người. Vậy tại sao mọi người lại hả hê trước cái chết của đồng loại?

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ nhìn ở góc độ con người chúng ta đã thấy thương xót rồi. ấy thế mà có nhiều kẻ họ hả hê với việc đó lắm ấy. chứ không thấy thương xót vì hành động dã man này.

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020021:45 19/8/16

    Đây là vụ án nghiêm trọng về tính chất, mức độ, là thiệt hại to lớn cho tỉnh Yên Bái, vậy mà nhiều kẻ anh hùng bàn phím lại lên mạng để chém gió, coi đây là trò đùa cợt rồi xuyên tạc lung tung. Bất cứ ai mất đi cũng để lại nỗi đau quá lớn, trước hết là cho vợ con, gia đình, những kẻ đùa cợt kia đúng là lũ vô tâm, máu lạnh

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinh02340021:48 19/8/16

    Dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì sau vụ thảm sát kia đã mất 3 mạng người, để lại nỗi đau quá lớn cho 3 gia đình và nỗi đau thương bao trùm cả tỉnh Yên Bái. Không hiểu những kẻ kia có nhận thức hay không, lương tâm của chúng ở đâu mà lại đi lấy nỗi đau ra làm trò cười trên mạng

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinhquetoi23421:53 19/8/16

    Đây là vụ việc chấn động dư luận và hậu quả của nó là vô cùng to lớn. Cho dù nguyên nhân sâu xa nằm ở đâu đi chăng nữa thì sau vụ việc kia cũng đã mất đi 3 mạng người, 3 gia đình mất đi người thân, vô cùng đau xót. Những kẻ vô tâm, những anh hùng bàn phím hãy suy nghĩ trước khi gõ phím, bởi việc đùa cợt và hả hê với nỗi đau của sự mất mát cũng đồng nghĩa với cổ vũ cho hành vi tội ác

    Trả lờiXóa
  18. Lê Huy Vũ14:19 20/8/16

    đúng là những kẻ vô lương tâm, cũng chỉ vì những đồng USD bẩn thủi mà chúng có thể dẫm đạp lên nỗi đau, sự mất mát của người khác để kiếm ăn. chúng ta liệu rằng có thể gọi chúng là những động vật ăn xác thối được không, vì chúng kiếm ăn có khác gì những giống thú hoang đó đâu. lẽ ra trong nỗi đau chung đó chúng không được 1 câu an ủi, động viên thì thôi, đằng này chúng lại càng cào xé thêm vào nỗi đau của người khác.

    Trả lờiXóa
  19. trước đây tôi đã được đọc những bài báo về phong cách lãnh đạo của ông bí thư Phạm Duy Cường rồi. Ông Cường là người đã mang đến sự thay đổi lớn cho tỉnh Yên Bái. Ông không giống những vị quan chức tham ô này nọ, thế nên chúng ta không nên có những hành vi hả hê này nọ trước cái chết của ông

    Trả lờiXóa
  20. Trước tiên xin được chia sẻ nỗi đau này với người thân và gia quyến những người bị hại, người hại lời chia buồn sâu sắc nhất. Tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung đã phải trải qua sự mất mát to lớn. Sự ra đi của họ trong khi còn nhiều công việc còn phải giải quyết và làm cho người dân tỉnh Yên Bái. Thì một số thành phần bất tâm, vô trí vô giác lại cười hả hê đùa cợt với sự mất mát đó, làm những điều vô thường đạo lý mà họ quên đi học cũng có người thân sao họ lại cười được trên nỗi đau của người khác như vậy.

    Trả lờiXóa
  21. Cha bố cái lũ học cho nó lắm vào để đến nỗi không còn chữ nào trong đầu, hết bằng này đến bằng nọ, là luật sư, là nhà báo... được bố mẹ mua cho cái điện thoại đời mới, thế là cái gì cũng xía vô, cũng "chia sẻ", sống ăn bám mà cứ đòi làm bố thiên hạ. Có mỗi 1 câu "Nghĩa tử là nghĩa tận" mà chúng bay cũng quên, vất mẹ cái bằng cấp của chúng bay đi nhé, bố cái lũ chỉ đợi có người chết để "ăn cỗ".

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh14:22 22/8/16

    Làm ơn xem lại vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước T7/2015. Nếu có ai vô lương thì bạn viết luôn thể đi. Cùng là thảm sát đó, một bên người dân chia buồn còn một bên họ hả hê.

    Vậy hãy đặt câu hỏi tại sao "quá nhiều kẻ vô lương đang đùa cợt, thậm chí hả hê với nỗi đau tột cùng vụ thảm án xảy ra ở Yên Bái" ?

    Khánh Nguyên ! Bạn sống kiếp văn nô đĩ bút nên tôi thông cảm cho bạn.

    Với tâm lý khiếp nhược, tình cảm cũng bị định hướng và xét đoán đúng sai, điều mà vốn chỉ có thể thật hay không thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog