Chia sẻ

Tre Làng

LÀM BÁO CŨNG ĐƯỢC EM Ạ

Ong Bắp Cày

Đệ quê Lạng sơn, đang là sinh viên Báo Chí, thi đại học được 30 điểm và đăng kí vào trường công an. Nhưng hỡi ôi, đến lúc này Đệ mới biết ông nội làm cho giặc Pháp và hệ quả là em bị loại vì lý do thiếu trung thực.

Tiếp nối truyền thống thế hệ đi trước như Bùi Kiều NhiNguyễn Đức Ngà, Đệ lại viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ công an với hy vọng sẽ nhận một cơ hội "ngoại lệ"

Cần nhắc lại, cả Bùi Kiều Nhi và Nguyễn Đức Ngà đều giống nhau ở chỗ điểm cao, bố có quá khứ là tội phạm và đều bị kết luận là không trung thực. 

Thật tiếc cho em, do tính chất đặc thù nghề nghiệp, đức tính TRUNG THỰC là một phẩm chất được đặc biệt coi trọng trong tuyển sinh, tuyển dụng của ngành này. Sự thiếu trung thực của em thể hiện ở việc khai lý lịch theo Mẫu 1a-BCA(X81)-09 không trung thực.


Phần hướng dẫn ghi hồ sơ theo Mẫu dùng cho đối tượng dự tuyển vào ngành công an, đã hướng dẫn rất cụ thể. Xin trích nguyên văn: "Ghi rõ họ tên từng người, năm sinh, quê quán, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện nay, dân tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, chức vụ đơn vị công tác hay học tập, quá trình hoạt động theo từng thời gian, thái độ chính trị; đặc điểm lịch sử (có bị bắt, bị tù, làm việc trong chế độ cũ, ngụy quân,ngụy quyền không). Nếu ai có hoạt động cho địch thì ghi rõ thời gian, nơi hoạt động, chức vụ, mức độ ảnh hưởng xấu đối với cách mạng, nếu vi phạm pháp luật thì phải ghi rõ tội danh, bị cơ quan nào xử lý, mức độ và thời gian chấp hành hình phạt, thái độ chính trị hiện nay?".

Mẫu 1a-BCA(X81)-09: Xem ảnh chụp từ màn hình.

Rõ ràng ở phần hướng dẫn đã yêu cầu em phải khai rõ quá trình hoạt động theo thời gian của thân nhân và nhấn mạnh: "Nếu ai có hoạt động cho địch thì ghi rõ thời gian, nơi hoạt động, chức vụ, mức độ ảnh hưởng xấu đối với cách mạng, nếu vi phạm pháp luật thì phải ghi rõ tội danh, bị cơ quan nào xử lý, mức độ và thời gian chấp hành hình phạt, thái độ chính trị hiện nay?". 

Vậy sao em không khai?

Dù có quý Đệ đến mấy thì chị cũng không tin rằng em không biết ông Nội mình đi lính cho giặc Pháp.

Dưới góc độ luật pháp, đã là quy định thì phải thực hiện nghiêm túc và không nên có ngoại lệ. Chị không tin rằng, ý kiến của lãnh đạo Bộ lại "to" hơn quy định chung của ngành đâu em.

Thôi, không vào được ngành công an thì em làm báo cũng được em ạ.

22 nhận xét:

  1. Theo quan điểm cá nhân của tôi thì tôi rất ủng hộ ý kiến đưa ra trong bài viết này. Rõ ràng là những quy định của ngành Công an đã được phổ biến rất rõ ràng, ai có nhu cầu thi tuyển vào ngành Công an đều có thể lắm được. Riêng về phần trường hợp của em Đệ thì khi khai báo lí lịch đã không trung thực bây giờ không thể chỉ vì viết tâm tư để xin vào ngành Công an. Nếu không những quy định của ngành Công an sẽ trở thành không có giá trị, ai cũng có thể vào được.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ công an chứ có phải bộ tâm thư đâu mà các em ý cứ muốn gửi tâm thư kêu cứu thể nhỉ? Qui định tuyển sinh vào các trường công an rất là nghiêm khắc kể từ khâu đăngg kí tuyển sinh đến việc xác minh hồ sơ. Một khi thí sinh đăng kí đã có hành vi thiếu trung thực trong việc khai báo hồ sơ của mình thì không bao giờ có chuyện vào được các trường công an..

    Trả lờiXóa
  3. Thông cảm cho em đang rất bức xúc, nhưng luật là luật, cứ giải quyết kiểu linh động tình cảm thì chỉ có ôm nhau mà nhảy xuống bùn thôi. Lý lịch của em đã không trong sạch, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Em nên chọn ngành khác đi, thiếu gì ngành có thể đóng góp cho sự phồn thịnh của đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Hoàng An02:33 12/8/16

    Công nhận cái tít này thâm nho thật. Hèn gì mà ngày càng nhiều bọn có cha chú từng làm việc cho ngụy quân ngụy quyền và giặc ngoại xâm tràn ngập chốn công quyền, báo chí và tất cả mọi nơi, bộ ban ngành. Thế còn phải hỏi tại sao mà mọi thứ đổ đốn, xuyên tạc lịch sử, thổi kèn blow job ngụy.

    Trả lờiXóa
  5. Đành rằng em thi được điểm cao là một điều đáng quý nhưng không vì tiếc điểm cao của em mà ngành công an phải làm sai quy định để chiếu cố cho một trường hợp của riêng em được. Rõ ràng cái sai là ở cá nhân em khi khai hồ sơ xét tuyển chứ đâu phải cái sai ở ngành công an khi họ tìm ra rằng ông em từng làm việc cho Pháp? Thế nên quyết định không tuyển em là chính xác rồi, em sai em phải chịu, thế thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Đặc thù ngành cần sự trung thực nhưng em đã gian dối ngay từ khâu khai hồ sơ thì tôi nghĩ chẳng có lý do gì em được đặc cách tuyển vào ngành chỉ vì em được điểm cao cả. Nếu hồ sơ không hướng dẫn hoặc hướng dẫn không rõ khiến em hiểu lầm mà không khai thì lại là một chuyện, đằng này trong phần hướng dẫn đã nói rất cụ thể cho tiết mà em vẫn cố tình bỏ qua thì đó là lỗi của em, không gì có thể bao biện được cả.

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi16:08 12/8/16

    Sự cố lần này chắc chắn là do sự cố ý khai thiếu của em thí sinh chứ không thể có chuyện em không biết ông mình từng đi lính cho quân Pháp được. mà kể cả em không biết thì chắc chắn bố mẹ em sẽ biết, và họ là người có trách nhiệm nói cho em thông tin đó. Tôi không tin em khai hồ sơ một mình mà không hỏi thông tin từ bất kỳ ai trong gia đình. Thế nên sai sót này là một sự cố ý của em và gia đình em, kết quả hôm nay em nhận được là điều tất nhiên với những gì em bao che giấu giếm. Chẳng có gì phải bàn cãi hay cân nhắc trong trường hợp này cả

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363616:13 12/8/16

    Biết rằng điểm cao mà bị loại thì em rất bức xúc nhưng luật vẫn cứ là luật, em làm sai thì em phải chịu hâu quả với việc làm của mình. Đâu thể ngoại lệ chỉ vì em được điểm cao. Nếu ngoại lệ cho em thì sẽ tạo tiền lệ cho những trường hợp sau, như vậy thì đặt ra luật làm gì. Thế nên em hãy có trách nhiệm với việc àm của mình đi, đừng đổ lỗi cho ai

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023416:19 12/8/16

    Quy định đã có sẵn rồi. Em làm sai thì em phải chịu. Đừng lôi cái chuyện tâm thư ra để mong được vào ngành công an. Em lớn rồi phải có trách nhiệm với bản thân và những việc mình làm chứ. Nếu chỉ vì tâm thư của em mà bỏ qua quy định thì không biết sẽ có bao nhiêu trường hợp viết tâm thư nữa. Và nếu cứ viết tâm thư mà được đáp ứng thì ngành công an sẽ loạn ra sao?

    Trả lờiXóa
  10. Rất thông cảm với em, em rất uất ức. Nhưng thôi Đệ ạ, làm báo cũng rất tốt em ạ. Có thể em thấy bức xúc, mười hai năm đèn sách em cố gắng. Em hi sinh thời gian, các thú vui của bản thân, em đầu tư tất cả thời gian, tiền bạc, sức lực,.... hi sinh rất nhiều, cố gắng học hành tử tế, lao động một cách thực sự, cật lực nhất có thể để chờ đến ngày em nhận giấy báo nhập học mà em hằng mong ước. Nhưng quy định vẫn là quy định, không thể xuề xòa cho qua được đâu, em hãy nguôi ngoai mà chấp nhận. Nghề báo cũng là một nghề cao quý mà, hãy chấp nhận đi em

    Trả lờiXóa
  11. Các cụ có câu rất đúng : Thật thà là cha quỷ quái. Trung thực, thật thà là những phẩm chất quý báu của con người. Thật sự tôi rất tiếc cho em. Để có được số điểm cao như vậy thì em chắc chắn phải là một người thông minh, tiếp thu tốt, có óc tư duy. Nhưng quy định là quy định, đặc biệt làm trong lực lượng vũ trang thì càng phải nêu cao tinh thần "quân lệnh như sơn", hi vọng rằng đây là bài học rất lớn cho em và kinh nghiệm cho nhiều người. Em còn trẻ, em còn rất nhiều cơ hội để thể hiện, phát triển bản thân cố lên em, không đỗ công an thì cũng chẳng có gì to tát cả. Một cánh cửa khép lại thì lại có một cánh cửa khác mở ra

    Trả lờiXóa
  12. Đã đặt ra luật và quy chế thì phải nghiêm túc thực hành.Đặt quy định thì phải thực hiện nghiêm túc và không nên có ngoại lệ. Tôi không tin rằng, ý kiến của lãnh đạo Bộ lại "to" hơn quy định chung của ngành đâu em. Nếu ai cũng viết đơn xin ngoại lệ thì không thể đếm xuể từ nay về sau sẽ có bao nhiêu trường hợp đòi xin ngoại lệ nữa, công an là lực lượng vũ trang chứ không phải là cái chợ đâu em

    Trả lờiXóa
  13. Việc em Đệ có nguyện vọng được phục vụ trong lực lượng công an là điều đáng quý. tuy nhiên, quy định thì vẫn là quy định, không nên để những ngoại lệ, sẽ không còn là quy định, không còn tính nghiêm túc của lực lượng vũ trang được nữa

    Trả lờiXóa
  14. Quả thực là không hiểu các em điểm cao như thế tại sao cứ nhất thiết phải vào công an. Chẳng nhẽ không vào được công an thì với số điểm 30.5 của các em thì không thể làm được nổi gì ngoài xã hội sao?cánh cửa đại học có rất nhiều sự lựa chọn. Nếu vì lý lịch mà các em không vào được ngành thì các em hãy xem như đó là số phận, là do không có duyên với ngành. Nếu như các em thật sự tài năng thì có nhất thiết phải bó buộc trong một môi trường nhất định thì các em mới có thể tỏa sáng không?

    Trả lờiXóa
  15. Cảm thấy rất tiếc cho các em, và cũng cảm thấy buồn. Tiếc vì với số điểm cao như vậy mà các em vẫn không đạt được nguyện vọng của mình. Buồn vì thời gian gần đây có rất nhiều tâm thư về việc các em thi điểm cao nhưng vì lý do lí lịch nên không được vào ngành CA; các em như những cánh chim, có lý tưởng, có tài năng, có đam mê, tại sao các em cứ phải cố chấp, còn rất nhiều cánh cửa tương lai cho các em.Các em đã nỗ lực, và các em đã làm được, số điểm đạt được của các em đã chứng minh rằng, có nỗ lực là có thành công. Vậy thì sau này khi ra trường đi làm, các em cũng có thể đạt được thành công nhờ nỗ lực. Ở đâu cũng vậy cả!

    Trả lờiXóa
  16. Để đã sai khi mà đã có bài học từ trước rồi. Sao không thành thật khai khẩn có phải là có khi với sự tài năng của mình thì cô sẽ được điều mong muốn. Nói dối là điều tối kị

    Trả lờiXóa
  17. Mẹ kiếp, thời nay rồi mà còn phân biệt ngụy ta. Bọn con cháu của tụi đảng viên cs chắc gì tài giỏi hơn con cháu của những người có liên quan đến chế độ cũ mà tinh tướng. Mấy thằng con cháu bọn nó đang phá tàn mạt đất nước kia kìa, có gì hay ho đâu mà ta với địch. Phân biệt ngụy ta mà đám đảng iên cs khom lưng sang các nước đi xin, đi vay từng đồng tiền của pháp, mỹ, nhật, hàn quốc mà không biết nhục sao? Thật là một bọn đốn mạt. Hãy đợi đấy, hậu thế sẽ phán xét và nguyền rủa, trừng trị đám CS bọn bay.

    Trả lờiXóa
  18. nếu như trung thực ngay từ đầu thì em sẽ không bao giờ phải hối tiếc những chuyện to tác như thế này, thế mới biết là sai một li đi một dặm, làm việc gì thì cũng phải tuân thủ đầy đủ các thủ tục thì mới không có lúc phải hối hận vì đã không được vào ngành công an. đây là bài học cho các em thế hệ này và cũng là bài học cho các em thế hệ sau nữa, mong các em phải nắm rõ được gia đình của mình

    Trả lờiXóa
  19. Rõ rồi nhé. Minh bạch rồi nhé. Xin đừng a dua bình loạn nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Rõ rồi nhé. Minh bạch rồi nhé. Xin đừng a dua bình loạn nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  21. Thật tiếc cho e, nhưng đó là quy định không thể vì một cá nhân mà làm sai quy định được, có nhiều con đường cho e đi e có thể thành công trong nghề báo không phải là công an cũng được mà.

    Trả lờiXóa
  22. Đá thạch anh là 1 trong những loại đá phổ biến nhất, được ứng dụng trong cực kì nhiều ngành: hóa học, vật lý, điện tử, quang học,… Đá thạch anh có công dụng đến sức khỏe. Tùy thuộc vào màu sắc của đá thạch anh mà nó loại tác động đến các vùng cơ thể, cơ quan nội tạng khác nhau. Đá thạch anh là dòng sản phẩm thông thường trên thị trường. Tuy nhiên để có được những sản phẩm từ đá thạch anh có chất lượng cao nhất thì hãy ghé qua Đá quý An An.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog