Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN HỮU QUỐC DUY VÀ CÂU CHUYỆN ĐI TÙ CỦA GIỚI RÂN-CHỦ VIỆT NAM


[Nguyễn Hữu Quốc Duy và câu chuyện đi tù của giới rân-chủ Việt Nam]

Nhớ hồi "nữ anh hùng" Bùi Hằng bị đi tù, rất nhiều anh trai làng rân-chủ đã có ý định nhảy xuống Hồ Gươm tự vẫn để phản đối chính quyền. Nhưng vì hết tiền nạp 3G vào mạng và trả phí internet để live streaming nên các anh dần quên ý định "cao đẹp" này.

Mấy ngày nay, tin tức hai thanh niên An - Duy ở Khánh Hòa bị kết án đang tạo nên sự nức nở trong giới rân-chủ Việt. Nhưng nhìn vào chiến dịch "Free for Duy" đang được triển khai rầm rộ trên mạng, cười không ngậm được mõm. Những người kêu gọi thả tự do cho Duy, thực ra thích bị đi tù như Duy bỏ con mẹ ra ý chứ.

Bấy lâu nay, các nhóm chống chính quyền không ngừng chửi bới, khiêu khích, xúc phạm các nhân viên công lực một cách đầy nỗ lực. Họ diễn đi diễn lại trò rạch mặt ăn vạ đó để khiến mình bị tẩn, bị bắt giữ nhiều hơn. Không rạch mặt ăn vạ đồng nghĩa không còn cách nào khác để chứng minh Việt Nam thiếu nhân quyền và phi dân chủ. Không lợi dụng sự thương hại đồng nghĩa chắc chắn không xin được tài trợ từ chính phủ, các nhóm và tổ chức từ bên ngoài. Nói cách khác, các nhà rân-chủ Việt bấy lâu nay kiếm sống bằng nghề bị ăn đòn. Cuộc đua xem ai ăn đòn nhiều và máu me hơn, ai bị bắt giữ nhiều lần hơn có vẻ như hấp dẫn, quyết liệt, gay cấn gấp vạn lần các cuộc đua ở trường đua chó Phú Thọ. Có vẻ như, án tù chính là chiếc thẻ xanh thần thánh, là chiếc vé 1 chiều hạng thương gia đưa họ đến với nước Mỹ tự do, dân chủ và bác ái mơ ước bấy lâu.

Quay lại chuyện An - Duy. Bọn Việt Tân thực ra rất là chó má và bỉ ổi khi toàn đưa các em trẻ đẹp sexy, mông cong ngực vểnh như Trinity Hồng Thuận và Trang Nguyễn ra dụ dỗ các thanh niên Việt Nam mới lớn vào tù. Nhiều lắm rồi, An với Duy là 2 trường hợp mới nhất. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa, giữa tháng 5.2015, Nguyễn Hữu Thiên An được một đối tượng nữ là người của tổ chức Việt Tân (Trang Nguyễn hay Trinity Hồng Thuận đều ngon cả mới khốn khổ khốn nạn), liên lạc và mời sang Singapore tham dự khóa huấn luyện truyền thông do Việt Tân, RFA và Article 19 tổ chức. Đặc biệt, Nguyễn Hữu Thiên An còn lên kế hoạch khảo sát đường Nguyễn Huệ (Sài Gòn), chế tạo bomb bằng thuốc nổ TNT và dự định đánh bom tại đây vào lễ hội Halloween (ngày 31.10.2015) để gây tiếng vang. Rất tiếc, bomb chưa kịp nổ thì An vỡ mẹ nó bi vì bị bắt.

Cả 1 chiến dịch truyền thông vận động tự do cho Duy thực ra cũng có thể hiểu, bởi lâu lắm mới có vài "đồng đội" bị tóm và đưa ra xét xử. Nếu về thống kê mà nói, Việt Nam là 1 quốc gia quá hiền lành đối với những mầm mống phản loạn. Còn so với Mỹ, sự khác biệt là 1 trời một vực.

CNN không nói đến, Bloomberg không nói đến, Việt Tân cũng không thèm đả động 1 câu nhưng thực tế, ngay tại Mỹ, hồi đầu năm, đã có 1 phong trào dân chủ cực kỳ đình đám - phong trào Mùa Xuân Dân Chủ (http://www.democracyspring.org). Đây là một phong trào được phát động và tiến hành bởi liên minh gồm hơn 100 tổ chức dân sự với một mối quan tâm trung vào luật pháp liên bang trong tương lai sẽ giảm thiểu ảnh hưởng của tiền lên chính trị Hoa Kỳ và khuyến khích những quyền lớn hơn của cử tri. Slogan của phong trào “Ngồi với ngàn người. Cứu triệu người” đã được phát đi mạnh mẽ với mục đích kêu gọi những người đấu tranh cho tiến bộ xuống đường tuần hành, biểu tình ôn hoà từ 2-11.4.2016 từ Philadelphia tới Washington, D.C; sau đó sẽ ngồi ôn hoà tại một số địa điểm từ ngày 11-18.4.2016.

Tuy nhiên, ngay khi phong trào Mùa Xuân Dân Chủ được phát động, đã có hơn 400 người bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. Và ít nhất, khoảng 1240 người đã bị bắt trong vòng 1 tuần do “tụ tập đông đúc gây cản trở, bất tiện” nơi công cộng. The Nation đã đưa ra con số người bị bắt giữ của phong trào này còn lớn hơn, lên đến 1400 người. Mặc dù vậy, trên thực tế, các kênh truyền thông đại chúng lớn của Mỹ lại không hề đưa tin đẩy đủ về phong trào này, khiến đa số người Mỹ đều không biết đến nó.

Các nhà rân-chủ Việt đã từng tuyên bố cổ vũ cho phong trào Mùa Xuân Arab nhưng đã không nhắc đến Mùa Xuân Dân Chủ ngay trên đất Mỹ dù chỉ một chữ. Phong trào dân chủ, nói gì thì nói, cũng có sự phân biệt đối xử chứ nhỉ?

Chuyện của Duy, bị đi tù, hóa ra lại là 1 điều may mắn cho Duy. Duy, dù chưa có ý định đánh bomb Quảng trường Ba Đình hay tòa nhà Quốc hội nhưng con đường Duy đang đi, cũng sẽ một ngày đưa Duy về bên An. Với 2 năm học luật trong tù, hy vọng Duy sẽ hiểu biết hơn thay vì sự nông nổi của tuổi trẻ.

Là một công dân, trước hết anh phải tuân thủ luật pháp của quốc gia đang chứa chấp mình. Chứ còn khi mà anh không hài lòng với nó rồi anh đòi vác bộc phá TNT ra để ốp nó thì anh đi tù dài dài là cấm có cãi.

***********
(Bài giảng của Thiện đầu bò - giảng viên khoa đào tạo DLV siêu tốc ở Lương Sơn)

Join us in Philadelphia July 25 to 28 to demand the Democratic Party commit to passing sweeping democracy reforms in 2017.
DEMOCRACYSPRING.ORG

15 nhận xét:

  1. Nguyễn Hữu Thiên An lên kế hoạch đánh bom phố Nguyễn Huệ thì theo các nguyên tắc quốc tế hắn chính là khủng bố cần bị các nước cùng tiêu diệt. Vậy mà lại có mấy kẻ rận chủ đứng ra đòi tự do cho hắn, chắc cũng cùng một ruộc khủng bố chăng

    Trả lờiXóa
  2. Hagiang83621:23 25/8/16

    Lũ rận chủ tại Việt Nam suốt ngày hô hào khẩu hiệu đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, đã từng tuyên bố cổ vũ cho phong trào Mùa Xuân Arab, thế nhưng không hiểu vì thiếu hiểu biết hay chúng cố tình bưng bít thông tin nên không nhắc đến phong trào Mùa Xuân Dân Chủ ngay trên đất Mỹ. Trong trường hợp này, An và Duy chỉ là con rối, là tay sai trong tay lũ phản động Việt Tân mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23421:29 25/8/16

    Tranh thủ sự việc hai đối tượng chống phá Đảng nhà nước là An và Duy bị bắt thì lũ rận chủ đang hô hào nhau gào khóc ăn vạ, đòi thả tự do cho kẻ có ý định ném bom khủng bố, đúng là trò hề của lũ rận chủ vẽ ra. Toàn là những chiêu trò xấu xa, bẩn thỉu của những kẻ mang danh nhà dân chủ, đấu tranh cho dân chủ nhưng thực chất là làm tay sai cho Việt Tân để đổi lấy những đồng tiền tài trợ đều đều chảy vào túi chúng

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340021:37 25/8/16

    Lũ rận chủ luôn tranh thủ, tận dụng mọi cơ hội để tiến hành chống phá Đảng, nhà nước ta. Mỗi khi đồng bọn của chúng bị bắt thì chúng đua nhau gào khóc, ăn vạ cả trên mạng xã hội lẫn cả ngoài đời thực, đòi thả tự do cho đồng bọn. Mục đích của chúng là cố tình xuyên tạc sự thật về tình hình nước ta, nhằm chứng minh Việt Nam thiếu nhân quyền và phi dân chủ, từ đó kiếm chác nguồn tiền tài trợ từ nước ngoài

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020021:43 25/8/16

    Toàn những kẻ khoác áo dân chủ nhưng thực chất toàn lũ lưu manh vô đạo đức, lợi dụng vấn đề dân chủ để chống phá Đảng, nhà nước, thủ đoạn của chúng là xuyên tạc thông tin, ăn vạ, đổi trắng thay đen nhằm thông tin sai lệch về tình hình Việt Nam. Đúng là lũ bán rẻ lương tâm, đạo đức, vì tiền mà phản bội lại Tổ quốc mình

    Trả lờiXóa
  6. Bản án dành cho Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An là kịp thời và nghiêm minh. Đó là hình phạt cần thiết dành cho những người đã có lời nói và việc làm đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, của nhân dân. Hy vọng rằng, với sự khoan hồng của pháp luật, Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An sẽ có những ngày tháng để suy ngẫm về những việc làm của mình, ăn năn, hối cải và làm lại cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  7. Làm sai thì phải chịu tội, đấy là điều công bằng. Tuy nhiên cánh cửa cuộc đời không bao giờ đóng lại với những người đã biết nhận ra lỗi lầm của mình để nỗ lực vươn lên làm lại cuộc đời. Nếu cải tạo tốt và quyết tâm làm lại cuộc đời, Duy và An sẽ lại được xã hội và những người xung quanh chào đón.

    Trả lờiXóa
  8. Đây chính là hình phạt cần thiết dành cho những người đã có lời nói và việc làm đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, của nhân dân. Lũ rận chủ cứ lấy hình ảnh của 2 thanh niên này mà làm gương đi nhé, không phải cứ tự do là gì cũng được làm đâu! Hy vọng rằng,Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An sẽ có những ngày tháng để suy ngẫm về những việc làm của mình, ăn năn, hối cải và làm lại cuộc đời. Cánh cửa tự do sẽ không bao giờ khép lại nếu biết quay đầu là bờ.

    Trả lờiXóa
  9. Hai bạn trẻ Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An phải chịu những hình phạt thích đáng cho những hành động chống phá mà 2 bạn gây ra. Thật đáng buồn khi độ tuổi của 2 bạn còn ít mà lại đi tham gia vào những hoạt động chống phá chính quyền, chính bọn Việt Tân đã dụ dỗ các bạn trẻ với bản lĩnh chính trị còn non nớt chưa chín chắn để làm việc cho chúng. Từ sự việc này lại dấy lên một mối nguy hiểm đó là tình trạng những tổ chức phản động như Việt Tân đang nhắm vào lôi kéo dụ dỗ những người trẻ VN tầng lớp nhận thức chính trị còn non yếu. Thiết nghĩ nên có những chương trình định hướng cho giới trẻ tránh xa những tư tưởng phản động của kẻ xấu hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin, internet, các đối tượng tích cực sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, dụ dỗ, lôi kéo những những người trẻ để hủy hoại thế hệ tương lai của đất nước ta. Có lẽ trẻ nên chưa nhận thức được hết hậu quả nên có những hành động bồng bột như vậy. Có lẽ còn kẻ nào đó đằng sau giật dây, có thể là đã mua chuộc hai thanh niên này làm điều này. Dù sao thì 2 em đã khẩn thành nhận lỗi, hãy để cho các em có tg để tự kiểm điểm về mình thì hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Trong suốt 5 năm chúng đã tuyên truyền những thông tin độc hại đến nhiều người nhằm xuyên tạc tình hình đất nước, chống lại sự phát triển của dân tộc. Biết bao người đã bị chúng lừa bịp, tin vào những giọng điệu ngon ngọt của chúng. 2 năm và 3 năm có quá nhẹ nhàng với tội trạng của hai kẻ này không? Đây cũng là bài học cho những kẻ khác có âm mưu chống phá Nhà nước ta. Luật của ta còn chưa hoàn thiện, có nhiều khe hở, chứ nếu không thì chắc chắn chúng còn phải mài lưng trong nhà đá thêm nữa.

    Trả lờiXóa
  12. loại này đi tù là quá đúng rồi.chẳng cần bàn nữa,tuyên truyền chống nhà nước bây giờ ở trên internet còn nguy hiểm hơn nhiều ở ngoài đời nữa.ko nghiêm khắc xử lí bọn này thì sớm muộn gì chúng cũng biến VN thành như sirya như bây giờ đấy.với sự hậu thuẫn của mỹ thì tất cả đều có thể thành hiện thực.VN mà ko rút ra đc bài học từ trung đông.ko nghiêm minh với những đứa này thì dễ mất chế độ lắm

    Trả lờiXóa
  13. Lãnh đạo "CHÍNH QUYỀN DÂN CHỦ - NHÂN QUYỀN" nghiên cứu về Cộng sản Việt nam kỹ ra phết các bạn nhẩy. Nghe chừng các bố này đang đào tạo NHÂN TÀI khá bài bản đây, cho vào trong tù để rèn ý chí để sau ra làm việc tốt hơn. Chỉ tiếc là CSVN hình như biết thóp mấy nhóm đang chống phá mình, cho nên chỉ cho đi tù có 1 đến 3 năm, cho nên khi ra tù chắc trình độ chỉ cỡ BẰNG TRUNG CẤP. Kiểu này còn lâu mới có cán bộ loại CAO CẤP.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Hữu Thiên An là kẻ khủng bố âm mưu đặt bom đường Nguyễn Huệ ở Tp Hồ Chí Minh chứ chẳng phải tù nhân lương tâm, nhân sĩ đấu tranh "dân chủ" gì cả. Nếu đám rận còn biết xấu hổ thì không nên đấu tranh cho một kẻ khủng bố như An

    Trả lờiXóa
  15. những kẻ vi phạm như vậy nhận hình phạt là quá chính xác, những đấu tranh của chúng chỉ nhằm vào túi tiền của bọn phản động ở nước ngoài mà thôi, chứ chẳng vì dân chủ thực sự của nước ta .Nguyễn Quốc Thiên An, Nguyễn Hưu Quốc Duy là những kẻ rận chủ liều lĩnh, chúng đã từng có những suy nghĩ không tưởng để muốn lấy đi sinh mạng của người khác, hi vọng, trong thời gian đi tù, chúng sẽ hối cải và muốn sửa chữa lại cuộc đời của chúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog