Chia sẻ

Tre Làng

QUANH CHUYỆN BẮT CÓ TRẺ EM, MỔ LẤY NỘI TẠNG

Vụ thông báo bắt cóc mổ lấy nội tạng ở Lào Cai tạm không bàn cãi nữa. Mổ lấy tạng không đơn giản và không thể tiến hành ở rừng hoang núi thẳm nào đó giống như nội dung trong tờ thông báo, bất kỳ ai có hiểu biết sơ đẳng về i tế đều hiểu điều này.

Tuy nhiên, nguy cơ bắt cóc trẻ em vẫn là có thật. trên thực tế những đường dây buôn người được triệt phá trong những năm gần đây thì số nạn nhân không nhỏ là trẻ em, bất kể là vì mục đích bán cho các gia đình hiếm muộn hay mổ lấy nội tạng hay huấn luyện thành chiến binh IS, mỗi phụ huynh nên tự biết bảo vệ con cái mình khỏi trở thành nạn nhân, cảnh giác không bao giờ là thừa cả.

Theo thống kê, 75% các vụ bắt cóc trẻ em là do người thân quen tiến hành, và 2/3 số nạn nhân là bé gái. Ở Mỹ cứ 40 giây có một vụ trẻ em mất tích, đa phần là đi lạc và được tìm thấy ngay nhưng số bị bắt cóc cũng không ít. Các bạn cũng nên cân nhắc về việc đưa ảnh, tên tuổi, sở thích, lịch trình học, chơi... của con cái lên facebook vì điều đó sẽ hấp dẫn và trợ giúp bọn bắt cóc, 80% số vụ bắt cóc bởi người lạ diễn ra ngay gần nhà nạn nhân trong bán kính dưới 1/4 dặm (400 mét) và 20% số trường hợp được báo cáo lên Trung tâm Quốc gia về bảo vệ trẻ em mất tích và bị lạm dụng (NCMEC), khi tìm thấy thì nạn nhân đã không còn sống sót.

Việc đề phòng cho con cái khỏi bị bắt cóc rất đơn giản nhưng ranh giới giữa an toàn và nguy hiểm nhiều khi khá mong manh, ví như sân trường được xem là chỗ an toàn nhất nhưng cách ngay đó không xa, một trong những nơi rất nguy hiểm hay bị bắt cóc nhất, lại là cổng trường. Nhiều phụ huynh dạy mật khẩu để trẻ có thể kiểm tra những người đến đón, đây cũng là í tưởng hay. Hãy dành 30 phút, mua 1 gói quà nhỏ rồi cùng trẻ đến làm quen với bác bảo vệ của trường để nếu đến đón muộn, trẻ sẽ có chỗ ngồi đợi an toàn.

Ngoài những biện pháp đề phòng mà ai cũng biết như dạy trẻ không nghe lời hay đi theo người lạ khi bị rủ, phụ huynh nên có đầy đủ thông tin về con của mình bao gồm ảnh chụp rõ nét trong vòng 6 tháng gần đây, sổ y bạ và nha khoa, tất cả đều sẽ giúp ích rất nhiều cho tìm kiếm, điều tra trong trường hợp xấu nhất. Khi trẻ mất tích, hãy báo cảnh sát nhanh nhất có thể, phần đa bọn bắt cóc nếu thủ tiêu nạn nhân thì sẽ tiến hành ngay trong 3h đầu tiên, không nên xem thường.

Một trong những nguyên tắc quan trọng được khuyến khích tập cho trẻ em khi chúng còn nhỏ để tự bảo vệ bản thân, đó là police are friends tức cảnh sát là bạn bè. Khi trẻ bị lạc hoặc gặp rắc rối mà thấy công an, chúng được dạy phải nhờ họ giúp ngay. Rất tiếc trong quá trình nuôi dạy theo tinh thần cực kỳ sai lầm của đa số phụ huynh Việt Nam đặc biệt là khi cho trẻ ăn, luôn mang công an ra doạ kiểu như "ăn đi không công an bắt giờ" và hình thành một nỗi sợ công an rất mơ hồ trong đầu óc trẻ con. Cháu họ tôi từng bị lạc gần nhà ga, nó đi dọc vỉa hè suốt vài cây số xuyên qua 2 cổng của 1 cơ quan công an lớn với các chốt canh gác 24/24 nhưng sợ tới mức không dám ngoái nhìn, rất may là cuối cùng gặp được người quen dẫn về nhà.

Có một số loại còi báo động cho trẻ em, hãy mua và dạy chúng bấm khi gặp nguy hiểm hay bị người lạ tiếp cận, còi sẽ rú lên rất to và không thể bị tắt, không tên bắt cóc nào dám vác hay chở một đứa bé với thiết bị đang kêu to hơn cả còi xe cíu thương tẩu thoát hết. Khi đi tới những chỗ đông đúc như lễ hội hay trung tâm thương mại, hãy sắm theo dây chống lạc (gần giống xích thú cưng) và cài vào quần trẻ để dắt đi. Ở siêu thị thỉnh thoảng vẫn nghe thấy quản lý bắc loa thông báo trẻ lạc nên đừng chủ quan, ai cũng có phút lơ đễnh nhưng không phải ai cũng may mắn tìm lại được con.

Trẻ em đặc biệt là bé gái có trực giác rất tốt, nếu có người lạ bám theo khi đi một mình chúng sẽ dễ dàng nhận ra hơn người lớn. Hãy hướng dẫn chúng trong trường hợp này nên tạt vào một nhà dân bất kỳ, một quán ăn, quán cafe... để nhờ giúp đỡ. Khi đối tượng bám theo sau bằng xe máy, hãy bước vào các địa hình mà xe máy khó hoạt động như thảm cỏ, vỉa hè cao và hẹp, có hàng cây... Đối với ô tô, nếu có cảm giác bị bám theo hãy nhanh chóng đổi hướng đi nhanh theo chiều ngược lại, ô tô mất khá nhiều thời gian để quay đầu và nếu nó quay đầu thật, 99% đó là đối tượng bắt cóc hoặc có í đồ xấu.

Khi trẻ ở nhà một mình, tuyệt đối không trả lời điện thoại hay chuông cửa, cứ vờ như không có ai ở nhà hết. Bọn trộm cắp thường sẽ không bắt cóc trẻ em và ngược lại, các đối tượng bắt cóc trẻ em hiếm khi đột nhập khi cả nhà đi vắng.

Kỹ năng xử lý khi bị bắt cóc ép lên xe hoặc bế đi, đó là quăng sách, bút, tẩy, anything xuống dọc đường thậm chí là nhổ bọt cũng được, i như Mỵ Châu rắc áo lông ngỗng vậy. Chó nghiệp vụ của cảnh sát có khả năng đánh hơi rất tốt, nếu xác định được địa điểm mất tích cùng với mẫu mùi từ quần áo, chăn gối trẻ ở nhà, thì khả năng tìm được sẽ cao hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm là vô cùng, nước lên thì cứt đái cũng lên theo, xã hội càng phát triển sẽ càng nảy sinh những vấn đề đau đầu, nếu mỗi phụ huynh đều có í thức bảo vệ con em mình một cách thông minh, khoa học bằng cách trang bị kiến thức, kỹ năng cho trẻ, thì xác suất bị bắt cóc còn nhỏ hơn con chim bay trên trời ỉa trúng cốc bia trong quán Hải Xồm có mái che. Và nên nhớ, gần như không thể bắt cóc trẻ em nếu không có sự hợp tác của chính nạn nhân, những người bị bán sang bên kia biên giới khi trở về đều khai rằng bị chính người quen hãm hại nên mới không đề phòng. Hãy chọn mặt gửi vàng, như các cụ đã dạy: "Nhìn mặt mà bắt hình dong, con lợn có béo cỗ lòng mới ngon".

Chỉ có điều, lòng lợn, thì luôn dễ đoán hơn lòng người.

Nguồn: Phú Ngẫn

17 nhận xét:

  1. Thực trạng bắt cóc trẻ em hiện nay đang là vẫn đề nóng của toàn xã hội Các bậc cha mẹ hiện nay cần hết sức cảnh giác, không nên để con em mình đi một mình tới những nơi xa hoặc không có sự giám sát của bố mẹ. Bên cạnh đó nên trang bị cho các con những kiến thức cần thiết để kịp thời phản ứng trong trường hợp bị người lạ tiếp cận

    Trả lờiXóa
  2. Tình trạng bắt cóc trẻ em hiện nay đang rất nhức nhối nhưng chuyện bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng thì lại chưa được bất kỳ một cơ quan nào kiểm chứng thực hư Vậy mà các báo đài cứ đưa tin um xùm, gây hoang mang trong dư luận Chúng ta cần bình tĩnh trước vấn đề này, trang bị kỹ năng xử lý tình huống cho con em mình thay vì giữ chặt con cái trong nhà không cho đi đâu

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi16:35 13/8/16

    Trang bị cho con em kỹ năng xử lý vẫn đề khi phát hiện ra đối tượng bắt cóc sẽ thiết thực hơn chuyện lúc nào bố mẹ cũng kè kè đi theo các em hay giữ chặt các em ở trong nhà Chúng ta không thể đảm bảo mình luôn có mặt bên các con được, vậy thì làm sao để con có những kỹ năng cần thiết khi ở một mình sẽ là điều hay hơn Hy vọng mỗi bậc phụ huynh đều ý thức được tầm quan trọng của vấn đề này, để không có trường hợp bắt cóc đáng tiếc nào xảy ra

    Trả lờiXóa
  4. có lấy nội tạng, nhưng là chỉ lấy mỡ thôi các bác ơi, mỡ người làm dược phẩm hay mỹ phẩm còn quý hơn mỡ cừu. mấy vụ giết cả gia đình lấy mỡ thì nhiều năm trước đã xuất hiện ở mấy nước nam Mĩ với TQ rồi. còn lấy lục phủ ngũ tạng là phét lác, sau vài giờ giữ lạnh đã chết cơ rồi, có ghép tạng vào mắt, cùng lắm là ngâm rượu là cùng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ sau những vụ bắt cóc xảy ra liên tiếp gần đây thì các bậc cha mẹ chúng ta cũng cần xem xét phải nên dạy cho con cái của mình một vài kĩ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân trước những đối tượng có ý đồ bắt cóc trẻ con

    Trả lờiXóa
  7. Xã hội bây giờ đáng sợ quá, không có gì là không phải đề phòng; chuyện bắt cóc trẻ em, phụ nữ đang ngày càng gần và hiện hữu xung quanh mình hơn, khi mà ngày xưa cứ nghĩ chuyện bắt cóc nó ở đâu đâu. Báo đài, phim ảnh cho thấy thị trường mua bán nội tạng hoạt động ngầm nhưng rất sôi nổi, phát khiếp

    Trả lờiXóa
  8. Bộ Công an Việt Nam khẳng định thông tin về vụ nhiều trẻ em Việt Nam bị bắt cóc để mổ lấy nội tạng ở khu vực biên giới với Trung Quốc là “bịa đặt”, trong khi đại diện công an tại địa phương nói thông báo được gửi đi từ một cơ quan công an ở Lào Cai là do “sơ xuất trong khâu soạn thảo văn bản”. Tuy nhiên, việc bắt cóc tống tiền cũng xảy ra rất nhiều. Chính vì vậy, bản thân gia đình hãy đảm bảo cho các em sự an toàn.

    Trả lờiXóa
  9. Giải thích nhiều mà không tập trung, Công an huyện nói công an tỉnh có công văn 1177/CAT thông báo..có 16/16 vụ là rõ ràng; vậy yêu cầu công an tỉnh nói có công văn đó không và có cụ thể số vụ đó không? nếu Công An tỉnh nói không có công văn và 16/16 vụ đó thì công an huyện phải bị truy cứu về tội tuyên truyền sai sự thật, tung tin làm nhân dân hoang mang và ngược lại với công an tỉnh Lao cai

    Trả lờiXóa
  10. Công an huyện Si Ma Cai đưa thông tin về 16 trẻ em bị bắt cóc lấy nội tạng, nếu sai sự thật, vô căn cứ, gây hoang mang dư luận thì phải bị truy cứu trách nhiệm và bị xử lý nghiêm. Nếu không bị truy cứu tức là có sự thật nhưng vì lý do gì đó khiến thông tin bị bưng bít.

    Trả lờiXóa
  11. Thật không may khi tại các tỉnh biên giới, nhận thức của người dân còn thấp, cả tin nên thường xảy ra những vụ việc đáng tiếc. Trên thực tế những đường dây buôn người được triệt phá trong những năm gần đây thì số nạn nhân không nhỏ là trẻ em. Cần có những biện pháp để khắc phục hiện tượng này

    Trả lờiXóa
  12. thực trạng bắt cóc trẻ em gây nhức nhối không chỉ hiện nay mà đã từ rất lâu rồi. Bọn bắt cóc càng ngày càng ranh ma, vì vậy càng ngày chúng ta lại cang phải đề phòng nêu cao cảnh giác. Các bậc phụ huynh cần trang bị cho các em bé, đặc biệt là các em bé gái các kĩ năng cần thiết nhất khuyến khích tập cho trẻ em khi chúng còn nhỏ để tự bảo vệ bản thân, đó là police are friends tức cảnh sát là bạn bè.

    Trả lờiXóa
  13. Tình trạng bắt cóc trẻ em tại một số địa phương đang xảy ra theo chiều hướng gia tăng và manh động. Tuy nhiên, bên cạnh những vụ việc nghiêm trọng thật sự, xuất hiện không ít tin đồn do “tát nước theo mưa”, chưa được xác thực nhưng đã được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội, khiến người dân vô cùng hoang mang và lo sợ. Cái vụ bắt cóc trẻ con rồi mang lên rừng rú lấy nội tạng. Vô lí hết sức nhưng không hiểu sao mà lại được lan tràn trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Cần phải xử lí nghiêm mấy bọn này không chúng nó cứ vì câu like, câu view mà làm hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  14. Nạn bắt cóc trẻ em càng ngày càng gây nhức nhối trong dư luận. Mỗi phụ huynh nên tự biết bảo vệ con cái mình khỏi trở thành nạn nhân, cảnh giác không bao giờ là thừa cả. Bây giờ hiện đại rồi, có rất nhiều các công cụ, thiết bị hỗ trợ để các bậc phụ huynh không để lác các đứa con bé bỏng. Những cần thiết nhất là các bậc phụ huynh phỉa trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng sống cho các em để các em không bị rơi vào những tình huống đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  15. Nạn bắt con trẻ em là một tệ nạn nhức nhối vẫn diễn ra trong xã hội. Thực tế những đường dây buôn người được triệt phá trong những năm gần đây thì số nạn nhân không nhỏ là trẻ em, bất kể là vì mục đích bán cho các gia đình hiếm muộn hay mổ lấy nội tạng hay huấn luyện thành chiến binh IS, mỗi phụ huynh nên tự biết bảo vệ con cái mình khỏi trở thành nạn nhân, cảnh giác không bao giờ là thừa cả.

    Trả lờiXóa
  16. vụ việc công an huyện đưa tin sai sự thật như thế này là không thể chấp nhận được, việc này thể hiện sự làm việc thiếu trách nhiệm của người dân, thiếu đi sự chỉ đạo của cấp trên gây nên sư việc nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận. nếu muốn bà con đề phòng hơn thì cần có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục đúng mực hơn, chứ không phải là việc tung tin có nhiều vụ bắt cóc như vậy để mọi người sợ. sự việc đưa tin sai sự thật của cơ quan công an huyện này cần phải được xử lí ngay

    Trả lờiXóa
  17. Trẻ em còn non dại, để mà dạy được chúng học được cách đề phòng và trốn chạy khoi đám bắt cóc trẻ em chuyên nghiệp là khá khó khăn. Tốt nhất là các bậc cha mẹ vẫn nên theo sát con cái, không giao con cái của mình cho người lạ trông hộ là tốt nhất

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog