Chia sẻ

Tre Làng

THƯ KÝ TÒA BỊ BẮT VÌ LÀM SAI LỆCH HỒ SƠ VỤ ÁN

Thư ký tòa bị bắt vì làm sai lệch hồ sơ vụ án

(Thanh tra) - Chiều 9/8, ông Nguyễn Cảnh Toàn - Phó Chánh án TAND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao Khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tiến hành bắt giữ ông Nguyễn Hữu Mạnh - Thư ký TAND huyện Krông Năng.

Trước đó, ngày 8/8, Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Hữu Mạnh để điều tra về hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án. 

Trong quá trình làm ăn, ông Nguyễn Văn Định (ngụ huyện Krông Năng) có thế chấp một số tài sản để vay 800 triệu đồng tại Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Nơ Trang Long - Agribank (trụ sở tại TP Buôn Mê Thuột). Đến thời hạn thanh toán nhưng ông Định không trả nợ khoản vay. Do đó, đầu năm 2011, Ngân hàng Agribank làm đơn khởi kiện ông Định ra TAND huyện Krông Năng.

Giữa năm 2011, TAND huyện Krông Năng tổ chức buổi hòa giải giữa đại diện ngân hàng, ông Định và bà Tuyết (vợ ông Định) là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Tại biên bản hòa giải thành, ông Định chấp nhận thanh toán khoản nợ vay cho phía ngân hàng. Còn bà Tuyết cho biết không biết khoản cũng như không sử dụng số tiền trên nên không có trách nhiệm trả nợ. 

Thời điểm này, vợ chồng ông Định có tài sản chung là nhà và đất (diện tích 300 m2). Tuy nhiên, ônh Định thừa nhận chỉ dùng phần tài sản riêng để trả nợ.

Trong quá trình tập hợp hồ sơ, thư ký Mạnh đã có hành vi tự ý sữa chữa, viết thêm vào biên bản hòa giải với mục đích chuyển tài sản chung của vợ chồng ông Định thành tài sản riêng của ông Định.

Sau đó căn cứ vào biên bản hòa giải, TAND huyện Krông Năng đã ra quyết định công nhận sự thỏa thuận giữa các bên. Phần nhà và đất có diện tích hơn 300 m2 ở Krông Năng của vợ chồng ông Định và Tuyết bị kê biên, bán đấu giá được hơn 600 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển trả cho Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nơ Trang Long để thi hành án.

Với hành vi của mình, Mạnh đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bà Tuyết trong khi người này không có nghĩa vụ phải thanh toán khoản nợ riêng của chồng.

Do đó, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ và di lý Mạnh từ Đắk Lắk xuống trại tạm giam quân khu 5 tại Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Quỳnh Anh

29 nhận xét:

  1. Không biết vì tình hay đã nhận hối lộ mà ông Mạnh lại có hành động như vậy. Hành động của ông Mạnh không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của bà Tuyết mà còn gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh của tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắc Lắc. Cần phải xử lý nghiêm khắc theo đúng qui định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Hành vi tự ý sửa chữa hồ sơ của Mạnh là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi của Mạnh không chỉ khiến Bà Tuyết phải khoản nợ của Chồng bà mà đáng lẽ bà không phải trả. Là một thư kí tòa án có trách nhiệm tập hợp hồ sơ vụ án nhưng lại không làm đúng trách nhiệm của mình. Thật đáng thất vọng.

    Trả lờiXóa
  3. thật đáng buồn, là một thư ký tòa án vậy mà ông Mạnh lại có hành vi cố tình làm sai lệch hồ sơn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xét xử vụ án. nhẽ ra với chức trách nhiệm vụ của mình, ông Mạnh phải làm việc một cách nghiêm minh, trung thực, đảm bảo cho pháp luật được thực thi. theo tôi, đối với trường hợp của ông Mạnh, chúng ta cần phải điều tra kỹ nguyên nhân vụ việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Tòa án là nơi luật pháp được thực thi ,là nơi những hành vi phạm tội được xét xử và trừng trị một cách khách quan nhất.Ấy vậy lại có một thư kí tòa án lại có hành vi cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án.Việc làm này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến những cá nhân có liên quan mà còn làm hạ uy tín của tòa an nước ta.Đó là hành vi trái với pháp luật cần phải bị trừng trị!

    Trả lờiXóa
  5. Lê Huy Vũ20:36 9/8/16

    tôi không hiểu là vì đâu mà một thư ký tòa án lại cố tình làm sai lệch hồ sơ liên quan đến vụ án. sự công bằng của pháp luật ở đâu, đạo đức của người cán bộ được đặt ở đâu. nếu trong bộ máy nhà nước vẫn còn những người như thế này thì Việt Nam chúng ta xẽ không bao giờ xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội được. Vì vậy, mong rằng những người có chức trách hãy xử lý nghiêm vụ này để răn đe kẻ khác, để pháp luật được thực thi

    Trả lờiXóa
  6. một thư kí tòa án mà lại cố tình làm sai lệnh của tòa thì còn đâu là một người làm việc vì dân vì nước nữa, nơi tòa án là nơi cán cân của công bằng mà lại để xảy ra sự việc nghiêm trọng như thế này thì cần điều tra triệt để để không có những trường hợp đáng tiếc như thế này xảy ra nữa. chúng ta cần tích cực làm trong sạch bộ máy nhà nước để nước ta phát triển một cách bền vững

    Trả lờiXóa
  7. Thật không thể chấp nhận nổi, một cán bộ biết luật mà phạm luật, đường đường là một thư kí tòa án nhân dân huyện Krông Năng mà lại làm ăn vớ vẩn như thế. Không biết là do ông Mạnh vô tình, hay do ông tác trách, hay bởi ông nhận hối lộ thì mới thế? Chưa thể biết được. Song một điều chắc chắn là vụ việc có liên quan tới ông Mạnh đã làm xấu đi hình ảnh người cán bộ trong mắt người dân. Đề nghị các cơ quan chức năng phải làm rõ vụ việc này, xử lí tận gốc vấn đề để không làm mất lòng dân

    Trả lờiXóa
  8. Hành vi của ông NGuyễn Đức MẠnh thật không thể chấp nhận nổi. Tòa án là nơi pháp luật được thực thi, là nơi cân bằng của cán công cống lí. Vậy mà trong tòa án lại có những cán bộ sâu mọt như ông Mạnh. Những người như ông MẠnh đã làm ô uế đi bộ máy quản lí của nhà nước. Nếu không tiến hành thanh lọc những phần tử này thì không biết tới bao giờ chúng ta mới thoát khỏi thời ì quá độ của chủ nghĩa xã hội

    Trả lờiXóa
  9. Hành vi của Nguyễn Đức Mạnh thật không thể chấp nhận được. Không biết vì lý do gì mà ông ta lại có thể sửa hồ sơ để biến phần tài sản chung của vợ chồng ông Định thành tài sản riêng của ông Định, gây thiệt hại về kinh tế tới vợ ông là bà Tuyết. Điều này vừa làm ảnh hưởng tới quyền lợi của bà Tuyết, bên cạnh đó còn làm sai lệch đi tính chất vụ án, làm mất đi tính uy nghiêm của pháp luật. Cần có những biện pháp cụ thể điều tra và xử lý vụ án này

    Trả lờiXóa
  10. Tòa án là nơi pháp luật được thực thi, là nơi công lý được thực hiện mà lại để xảy ra sự việc này là một điều không thể chấp nhận được. Chính bởi có những cá nhân như ông Mạnh nên mới tồn tại những vụ án oan sai kiểu này. Cần nghiêm khắc hơn trong việc loại bỏ những sai phạm thế này thì xã hội mới phát triển được

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi13:59 10/8/16

    Thư ký toà án là người ghi chép lại diễn biến của phiên tòa, lấy căn cứ xét xử vậy mà ông Mnah lại lợi dụng quyền hạn của mình để làm điều sai trái là một việc không thể chấp nhận được. Việc làm này của ông Mạnh vừa ảnh hưởng tới quyền lợi của người dân, bên cạnh đó làm nhân dân mất lòng tin vào chính quyền. Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra làm rõ để trả lại sự công bằng cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363614:03 10/8/16

    Là một thư ký toà án nhưng ông Mạnh đã không làm đúng trách nhiệm và phận sự của mình, tự ý sửa chữa vào hồ sơ khiến bà Tuyết phải gánh chung khoản nợ của chồng trong khi thực tế bà không có liên quan. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của cá nhân bà Tuyết. Đáng thất vọng với một người thư ký tòa án

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023414:05 10/8/16

    Hành vi của ông Mạnh là một hành động sai trái, vi phạm pháp luật. Hành động này được gây ra bởi một cán bộ tòa án đã khiến người dân mất lòng tin vào cơ qua thực thi pháp luật của Nhà nước. Chúng ta cần loại bỏ những cá nhân có hành vi sai phạm thế này ra khỏi bộ máy công quyền nhà nước thì mới có thể lấy lại được niềm tin của người dân

    Trả lờiXóa
  14. Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Hữu Mạnh để điều tra về hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án. Hành vi của Mạnh là hành vi vi phạm pháp luật, chắc chắn sẽ bị xử lí nghiêm khắc có như vậy mới lấy lại niềm tin nới nười dân với cơ quan pháp luật nhà nước.

    Trả lờiXóa
  15. Là thư kí tòa án nhưng Mạnh đã có hành vi tự ý sữa chữa, viết thêm vào biên bản hòa giải với mục đích chuyển tài sản chung của vợ chồng ông Định thành tài sản riêng của ông Định. Với hành vi của mình, Mạnh đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bà Tuyết trong khi người này không có nghĩa vụ phải thanh toán khoản nợ riêng của chồng. Chắc chắn y sẽ phải chịu sự xử lí nghiêm của pháp luật cho những hành vi phạm pháp của mình.

    Trả lờiXóa
  16. hành vi tự ý sửa bản án của tòa án như vậy chắc chắn là hành vi nhận tiền để làm trái quy định như vậy, hành vi này gây tổn hại nghiêm trọng đến sự minh bạch và công bằng của tòa án. trường hợp này cần phải bị xử lí thích đáng để lấy lại sự tôn nghiêm của pháp luật, tôn nghiêm của tòa án mà Mạnh đã làm mất đi, thế mới biết được bộ máy của chúng ta vẫn còn rất nhiều con sâu cần phải xử lí để bộ máy được trong sạch hơn

    Trả lờiXóa
  17. Ngày 8/8, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao tại Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Hữu Mạnh (thư ký TAND huyện Krông Năng) để điều tra về hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án. Đây là một việc làm nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn tới người bị hại, do đó ông thư ký này cần được xử lý thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  19. trong thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện những vụ án oan, cá biệt có những vụ tồn tại đã gần nửa thế kỷ như vụ việc của ông Trần Văn Thêm. Nó đã gây hậu quả rất lớn đến người bị hại, và làm suy giảm lòng tin của nhân dân vào hệ thống chính quyền. Do đó các cơ quan chức năng cần phải xử lí nghiêm khắc những vi phạm, tránh để xảy ra những vụ việc tương tự.

    Trả lờiXóa
  20. Trong quá trình tập hợp hồ sơ vụ hòa giải gia đình ông Định và bà Tuyết, thư ký Mạnh đã có hành vi tự ý sữa chữa, viết thêm vào biên bản hòa giải với mục đích chuyển tài sản chung của vợ chồng ông Định thành tài sản riêng của ông Định. Đó là làm trái quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng tới quyền lợi của bà Tuyết là người trực tiếp tham gia vụ hòa giải này.

    Trả lờiXóa
  21. Hành vi của ông Mạnh đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi bà Tuyết. trong khi bà không có nghĩa vụ phải thanh toán khoản nợ của chồng mình là ông Định. Do đó, quyết định bắt tạm giam ông này là hoàn toàn hợp lý, ông ta cần được xử lý sau những sai phạm của mình.

    Trả lờiXóa
  22. Ngành tư pháp là nơi để bảo vệ tính đúng đắn, thượng tôn của pháp luật, vậy mà vẫn tồn tại những con người coi thường pháp luật, vì lợi ích riêng mà không làm đúng trách nhiệm của mình. Điều này là tuyệt đối không thể chấp nhận, yêu cầu ngành tư pháp cần chấn chỉnh lại đội ngũ cán bộ, loại bỏ những con người không đủ tư cách.

    Trả lờiXóa
  23. Thư ký toà án là người ghi chép lại diễn biến của phiên tòa, lấy căn cứ xét xử mà lại có những hành vi làm sai lệch lời khai như vậy thì làm sao pháp luật có thể được thực thi đây. Một khi còn tồn tại những con người bất nhân này trong ngành tư pháp thì chừng đó, án oan vẫn sẽ còn xảy ra.

    Trả lờiXóa
  24. Chiều 9/8, nguồn tin từ một lãnh đạo TAND tỉnh Đắk Lắk xác nhận, cơ quan điều tra VKSND Tối cao tại Đà Nẵng vừa thực hiện bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Mạnh (thư ký TAND huyện Krông Năng) để điều tra về hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án. Người có tội thì sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, nhất là khi anh ta lại làm người bảo vệ pháp luật.

    Trả lờiXóa
  25. Cơ quan tư pháp phải là nơi tập hợp của những con người trong sạch, vì sự nghiệp bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật. Một khi mà nơi đây vẫn còn tồn tại những con người vì lợi ích riêng mà làm trái lương tâm, làm trái pháp luật thì làm sao nhân dân chấp hành nghiêm túc được đây.

    Trả lờiXóa
  26. Theo thông tin vụ việc thì TAND huyện Krông Năng đã xét xử sai pháp luật gây ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân vì vậy xử lý người chiu trách nhiệm chính trong phiên tòa xét xử trên là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  27. Đứng đằng sai thư kí mạnh là ai? Cơ quan điều tra có tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân xúi dục thư kí Mạnh làm như vậy? Cả người sửa chữa và người đứng sau đều đã vi phạm pháp luật, cần phải chịu trách nhiệm trong việc này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog